ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:56:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 sri auto เครื่องเย็นออกตัวไม่มีแรง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri auto เครื่องเย็นออกตัวไม่มีแรง  (อ่าน 2358 ครั้ง)
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2006 เวลา 22:16:50 »


เพิ่งจะมามีปัญหาเป็นครั้งแรก สตาร์ทครั้งแรกติดปกติดี อุ่นเครื่องก็แล้ว พอออกตัว เหยียบคันเร่งปกติมันไม่มีแรงครับ แต่ถ้าเลยจุดนี้ไปหน่อยพอได้รอบก็ปกติ  ออกตัวใหม่ก็ซำรอยเดิม บางครั้งดับไปเลยครับ แต่สตารท์อีกทีก็ติด พอร้อนมากๆ เลย 70 องศาจึงจะเริ่มดี มันคืออะไรครับ ช่วยหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2006 เวลา 22:26:44 »


อีกนิดนะครับ คือผมเพิ่งไปล้างมอเตอร์เดินเบามาอาทิตย์นึงแล้ว แต่ก็ปกติดีนะครับหลังล้าง ไม่ได้ลุยนำ และตอนเร่งเครื่องอยู่กับที่ อาการมันก็ออกเหมือนกัน เหมือนต้องรอรอบเลยครับ ถ้าร้อนมากๆแล้ว จึงจะปกติ พอเย็นก็เหมือนเดิมครับ บางครั้งก็ดับไปเลย แต่สตารท์ใหม่ไม่มีปัญหา ผมเป็นงงครับ ออกจากบ้านเจอไฟแดงแรกต้องลุ้นเลย  ต้องใช้วิธีเหมือนขับรถแข่งควอเตอร์ไมล์คือเร่งเครื่องยนต์รอไว้ก่อนซัก 1500 รอบ แล้วจึงดึงมา  D ครับ ช่วยได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2006 เวลา 22:29:06 »


             ผมขอถามเพิ่มเติมถึงอาการนิดหนึ่ง อาการมันเหมือนเวลาออกตัวแล้วรอบเครื่องขึ้นแต่รถไม่ออกตัวหรือเปล่าครับ ต้องรอให้เครื่องร้อนมันถึงจะออกตัวพุ่งได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 21:34:45 »


พี่เฮงกับคุณ8ชxxx ขอบคุณครับ ผมเจอต้นตอแล้ว ทนไม่ไหว ไปที่อู่ NR แล้ว สาเหตุคือ เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ part no. 1920.T8 ผมจดมาตามนี้นะครับ มันเสีย หลังจากเช็ค Diag อย่างที่ว่านั่นแหละครับ  และตัวนี้ไม่ค่อยมีใครเขาเสียกันครับ จึงต้องเบิกศูนย์อย่างเดียว ราคา แฮะๆๆ 3,200 บาทไทยเชียว แต่ก็จำยอมหละครับ  ผมไปตอนบ่ายแก่ๆแล้ว เลยเบิกอะไหล่ไม่ทัน นัดช่างไว้วันพฤหัสฯครับ เพราะติดธุระต่างจังหวัด ยังพอขับได้ด้วยชั้นเชิงอย่างที่บอกครับ พอร้อนมันก็ดีเอง แต่ข้อสังเกตุคือ ก่อนจะเสียแบบสิ้นเชิง มันจะเตือนเราตรงอาการจะค่อยเป็นค่อยไป ตอนเร่งจากรอบเดินเบา แบบรุนแรงหน่อย มันจะสะดุดพอให้รับรู้ว่า   มันเปลี่ยนไปนะ   จนสุดท้ายก็อย่างที่ผมบรรยายอาการไปตอนต้น แต่ถ้าเกิดกับรถเกียร์ออโต้อย่างผม มันจะลำบากนิดตรงเร่งเครื่องเลี้ยงรอบตอนออกรถไม่สะดวกเหมือนรถมีครัช  ถ้าไปเปลี่ยนมาแล้วจะรายงานอาการให้ทราบอีกทีครับ โปรดติดตาม สรุป ถ้าเจ้าตัวนี้มีอันเป็นไป รู้อย่างนี้แล้ว ไม่ต้องตกใจครับ ยังไม่ถึงกับถึงป่าช้า  ยังกลับบ้านมาทำใจเตรียมเงินเดินไปอู่ได้ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 22:11:09 »


               1920 T8  Potentiometer ของ  Magneti Marelle  ตามรูปหมายเลข 14  อยู่ด้านล่างปีกผีเสื้อ ตัวนี้เสียอาการเร่งเครื่องไม่ได้ เร่งเมื่อไหร่ดับทันที แน่ใจนะครับว่าเป็นที่ตัวนี้  อาการเหมือนตัวที่คุณทอม บอกมากกว่า หมายเลขที่ 11 sensor engine p/n 1920 K9  ความจริงก่อนจะเปลี่ยนตัวที่ว่าควรเอาอะไหล่จากรุ่นเดียวกันมาลองสลับเพื่อดูอาการก่อนนะครับ


* 10157.jpg (55.16 KB, 400x473 - ดู 208 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 22:18:17 »


อย่าไปเชื่อตัว diag มากนะครับ มันบอกตรงจุดไม่ได้หรอก
มันจะบอกคร่าวๆ แล้วช่างต้องมาวิเคราะห์อีกทีนึง
ถ้าเสียเงินแล้วไม่หาย เดี๋ยวจะเสียความรู้สึกมากขึ้นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 22:44:12 »


สรุปว่า อาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากเซ็นเซ่อร์ 2 ตัวนี้ตัวใดตัวนึงใช่มั๊ยครับ  แล้วผมจะบอกช่างตามที่แนะนำนี้อีกที เผอิญเท่าที่สังเกตุในอู่ตอนนี้ไม่เห็นมี SRI ซักคัน ขอถามว่า ถ้าเป็น GRI จะใช้เซ็นเซอร์แบบเดียวกันหรือไม่ครับ  ขอบคุณอีกครั้ง ยังไงถ้ายังไม่แกะกล่องอะไหล่คงไม่เป็นไรครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 22:51:32 »


 � � � � � �อาการที่เกิดมันไม่น่าจะมาจากตัว 1920 T8 �ครับเพราะตัวนี้ถ้ามันเสียรถคุณจะเร่งเครื่องไม่ได้เลย ติดเครื่องได้แต่พอเร่งดับทันที ติดใหม่เร่งก็ดับอีก จึงอยากจะให้หาอะไหล่สำรองมาเปลี่ยนดูก่อนเดียวจะเสียเงินโดยใช่เหตุนะครับ � อาการที่ว่ามันควรมาจาก sensor engine ซึ่งอาศัยความร้อนของเครื่องยนต์แล้วแปลงเป็นกระแสไฟ จ่ายไปที่กล่อง ECU เพื่อให้ปรับส่วนผสมน้ำมัน อากาศให้สมบูรณ์เพื่อการจุดระเบิด ตัว GRI ก็มีครับผมไม่แน่ใจนะว่าสั่งอะไหล่มาแล้วคืนได้หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 22:44:44 »


พี่เฮงและคุณทอมครับ  ขอบคุณจากใจจริงอีกครั้ง ขอโทษที่มาช้า เพิ่งกลับจากต่างจังหวัดครับ ผมยังไม่ได้เอารถไปทำครับ แต่จะprint คำแนะนำอันนี้ไปทำตามแน่นอนครับ ไม่น่ามีปัญหาครับ  อย่างไงเสีย ผมก็ต้องกลับมารายงานผลแน่ๆ ถ้าจะเสียเงินแล้วคงต้องสมเหตุสมผล มี vlovepeugeot.com เป็นเพื่อนใจอย่างนี้แล้ว ต้องไม่ทำให้เพื่อนสมาชิกที่หวังดีต้องผิดหวังหละครับ จะเป็นแฟน peugeot ไปจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่งครับ อ้อลืมไปอย่างนึง ผมถามช่างตอนกำลังใช้เครื่องมือตรวจสอบกับเครื่องยนต์อยู่ ได้คำตอบว่า code มัน แสดงผลอย่างนี้ พอไปเปิด manual ดู มันก็ได้เป็นเจ้าตัวที่ว่าครับ  แต่ผมจะหารืออย่างเคร่งเครียดต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 22:41:41 »


ผมขอสรุปเลยนะครับ จากความห่วงใยและหวังดีของทุกท่านที่ทำให้พวกเราชาวสมาชิก vlovepeugeot เกิดความรู้สึกอุ่นใจ แม้ว่าการที่นำรถเข้าอู่ใดอู่หนึ่งมันเป็นเหมือนพรหมลิขิตที่นำพาเราไปก็ตาม แต่ความเชื่อมั่นต่อผลงานที่ผ่านมามองในแง่ดีก็ทำให้เรายังคงต้องมีมิตรภาพต่อกันไว้ ข้อขัดข้องของผมจบแล้วครับ จากข้อมูลที่ได้รับที่นี่ ทำให้ข้อกังวลของผมหมดไป และมีการตกลงล่วงหน้าเรื่องอะไหล่ที่จะเปลี่ยนกันก่อน โดยไม่พาดพิงบุคคลที่3 ซึ่งทุกอย่างก็OK สรุปว่าเป็นที่เจ้าตัวที่สงสัยจริงๆครับ เปลี่ยนแล้วจบ หลังขับทดสอบ กลับมาใช้diag เช็คอีกครั้ง เรียบร้อยครับ และยังรับประกันการซ่อมครั้งนี้ด้วย อาการอาจจะค้านกับที่ป๋าเฮงแย้งนะครับ แต่ผมที่เป็นเจ้าของรถ ขอยืนยันว่าเป็นอย่างที่ผมบอกจริงๆ ซึ่งอาจใช้เป็นข้อมูลใหม่ให้กับสมาชิกก็ได้ครับ สำหรับราคาเจ้าตัวนี้ก็ 3275 บาทลด 10% ครับ (ผมเช็คราคาที่วรจักรก็เท่ากันเปะ เพราะต้องเบิกศูนย์แต่ลดแค่5%) ส่วนราคาของอีกตัวที่ว่า (1920 K9 ) นั้นราคา900 กว่าบาทเอง และเป็นตัวที่ต้องจุ่มอยู่ในนำระบายความร้อนใช่มั้ยครับ  ขอขอบคุณป๋าเฮงและคุณทอมอีกครั้งครับ ถ้ามีปัญหาอะไรอีกจะรีบใช้บริการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 22:45:14 »


อีกนิดครับ ใช้diag เช็คนั้น ค่าออกมาเป็น 21 หรือ 24 ผมจำไม่ได้ แต่ไม่ใช่ 14 แน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 23:07:36 »


ยังไงก็ยินดีที่แก้ไขแล้วตรงจุดครับ
สิ่งที่พวกๆเราเป็นห่วงกัน ไม่มีเจตนาอื่นๆหรอกครับ
เนื่องจากที่ผ่านๆมา มีหลายเคสที่แก้ไม่ตรงจุด
แล้วทำให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ แต่แล้วไม่จบนี่สิครับ
มันก็เลยทำให้ผู้ใช้ peugeot หลายๆคนพาลเบื่อหรือท้อไปเยอะแล้วน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 23:18:26 »


                 นั่งดูบอลเพลิน เปิดเครื่องค้างไว้เพิ่งเข้ามาอ่าน ก็ ok เลยครับยินดีที่อาการหาย ต้องเสียตังค์จริงๆ แต่ผมเพิ่งเจออาการเสียของตัวนี้แล้วเป็นแบบคุณก็ครั้งนี้แหล่ะ เห็นมา 3 คันได้มั้งเร่งเครื่องดับเลย  ของผู้การเรือฯ ก็เป็นแบบนี้คืนนั้นหากันตั้งนานกว่าจะเจอ ติดเครื่องได้ทุกครั้งแต่ออกตัวไม่ได้ เร่งดับ ๆ พอเปลี่ยนตัวนี้หายสนิทผมก็ได้เคสตัวอย่างของคุณนี้แหล่ะ และยินดีครับมีปัญหาอะไรก็เข้ามาพูดคุยกันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:21:49 »


ถ้าcase ของผมจะเป็นข้อมูลใหม่ของสมาชิกทุกท่านแล้ว ผมขอบอกว่า อย่ากลัวที่จะใช้รถยนต์ยี่ห้อ peugeot เลยครับเพราะรถฝรั่งเศสยี่ห้อนี้ ถึงแม้จะออกแบบและสร้างมาหลายสิบปีแล้ว แต่ผลลัพธ์ของมันถ้าคนที่ได้สัมผัสมาระยะเวลาหนึ่ง(เป็นค่า X ) จะรู้ดีว่า มันเป็นรถที่ออกแบบได้ลงตัวและเป็นอมตะยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว  ถึงแม้ปีที่สร้าง มันอาจจะดูเก่าแล้ว แต่เชื่อเถอะครับว่า มันจะรับใช้คุณไปได้นานแสนนาน ตราบเท่าที่คุณรู้และเข้าใจมัน ความประทับใจของผมตรงที่ว่า มันเป็นรถยุโรปคันแรกในชีวิตของผม(ซี่งอาจค้านความรู้สึกของคนไทยในอีกหลายแสนหลายล้านคน) แต่มันเก่าตั้งกว่า 10 ปีแล้ว มันยังเอาชนะใจผมได้(รวมทั้งสมาชิกที่ผ่านตาweb นี้อีกหลายพันหมื่นคน) คุณอย่าท้อใจเมื่อเจอปัญหาเบื้องต้น มันก็เหมือนรถยนต์สายพันธ์อื่นที่ต้องมีการซ่อมบำรุงทั่วไป  แต่จงรับรู้ไว้เถอะว่า ในโลกแห่งยานยนต์ยุคปัจจุบัน การออกแบบสร้างรถคันหนึ่งออกมา จะคำนึงถึง ผลประโยชน์จากการซ่อมบำรุงด้วยชั้นเชิงทางเทคโนโลยีของผู้ออกแบบด้วยเสมอ ดังนั้น การที่เราได้ครอบครองรถในแบบที่ผู้แผนแบบไม่ถูกครอบงำด้วยอิทธิพลใดๆ ย่อมจะได้ประโยชน์จากแนวคิดเพื่อมวลชนมากที่สุด จงเปรียบเทียบในหลายๆด้าน และแสวงหาความรู้จากเพื่อนผู้แสนดีเช่นwebนี้ คุณจะได้พบสัจธรรมที่แท้จริงของการได้มีโอกาสครอบครองรถยี่ห้อนี้อย่างแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!