ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:59:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยวิเคราะห์อาการของแอร์ด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการของแอร์ด้วยครับ  (อ่าน 1670 ครั้ง)
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 20:39:11 »


รถ 405Gri มีอาการดังนี้ครับ Tongue
- ช่วงรถติดนานๆ มีขยับสลับหยุดนิ่ง อุณหภูมิ ประมาณ 95-97 แล้วไม่ลดลงครับ (แต่ถ้าวิ่งทางไกลอุณหภูมิก็จะลดลงเองอยู่แถว 80-85 ครับ)
- วันนี้เองตอนสายๆ เมื่อเจอลักษณะรถติดแบบข้อแรก แอร์ไม่เย็น เหมือนไม่มีน้ำยาแอร์เลยครับ และก็ลมไม่แรงเหมือนเดิม
- พอตอนเย็นออกจากที่ทำงานมีฝนตกพร่ำๆ อุณหภูมิประมาณ 85 แอร์กลับเย็นเหมือนเดิม

จากอาการข้างต้นตอนแรกผมคิดว่าน้ำยาแอร์หมด จากการรั่วของคอยเย็น เพราะ โอริงวาล์วก็เปลี่ยนแล้วเมื่อ ม.ค.
จากนั้น มี.ค. เปลี่ยนปะเก็นคอม ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่คอยรั่ว แต่จากอาการเมื่อตอนเย็นมันทำให้เปลี่ยนความคิดไป

1. ช่วยวิเคราะห์อาการข้างต้นด้วยครับ
2. ถ้าคอยรั่ว (ในอนาคต) จะเปลี่ยนที่ร้านไหนดีใน กทม ยกเว้นฝั่งธนบุรี แล้วก็ราคาโดยประมาณครับ

ขอบคุณครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
drowners
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 07:13:04 »


ลองเช็คพัดลมหน้อน้ำดูหรือยังครับ ว่า ทำงาน ทั้ง 2 ตัว 2 จังหวะมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 08:36:37 »


              มันเกิดจากปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ ความจริงความร้อนปกติไม่ควรขึ้นเกิน 92 เพราะเมื่อถึงตอนนั้นพัดลม speed 2  จะต้องทำงานทันทีและความร้อนต้องลดลง ซึ่งตอนนี้รถอาศัยความเย็นของลมที่วิ่งปะทะหม้อน้ำ ดูพัดลมอย่างที่คุณ drowners บอกก่อนเลยครับมันอาจทำงานตัวเดียวหรือไม่มีแรงพอ ตามระบบของรถเมื่อความร้อนสูงเกินกำหนดมันจะตัดการทำงานของคอมแอร์ เพื่อลดภาระของเครื่องยนต์และป้องกันความเสียหายของเครือ่งจากความร้อน ตรวจดูฟิวส์ที่กล่องหน้าเครื่อง ตรวจดูรีเลย์ทั้ง 3 ตัวหน้าหม้อน้ำและทดสอบให้แน่ใจว่ามันทำงานปกติทุกภาวะ ถ้าดูแล้วทุกอย่างมันปกติค่อยมาว่าจุดอื่นกันอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 09:10:34 »


พัดลมไฟฟ้าไม่ทำงานแน่นอนครับ ส่วนสาเหตุลองเช็คเหมือนกับเพื่อนๆบอกแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutkpk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 09:22:09 »


1  เช็คพัดลมไฟฟ้า 2 ตัวหน้ากระจัง  โดยเปิดแอร์ แล้วดึงปลั๊กควบคุมความร้อนหลังเครื่องใต้จานจ่าย ตัวสี่เหลี่ยม 2 สาย  เอาออกพัดลมจะทำงาน
    ทั้งสองตัวสปีด2  ก็แสดงว่าพัดลมคู่หน้าปรกติ
2  เปลี่ยน เซ็นเซอร์พัดลมตัวดังกว่าข้างต้น ปลั๊กสี่เหลี่ยม 2 สาย
3  รีเรย์ 3 ตัวหน้าพัดลม รอดูอาการจากข้อ 1 - 2 ก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ont
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 13:52:04 »


ถ้าเป็นรุ่น 306 มีวิธีเช็คว่าสปีด2 ของพัดลมคู่หน้าทั้งสองตัวทำงานปกติได้หรือไม่ อย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 13:57:41 »


        ได้เหมือนกันครับ ตามข้อที่ 1
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 15:37:11 »


เอารถไปทิ้งไว้ที่ อู่อาดำริห์แล้วครับ พรุ่งนี้ค่อยไปดูว่าเกิดจากอะไร เพราะรถเข้าคิวเยอะ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 15:44:20 »


เอารถไปทิ้งไว้ที่ อู่อาดำริห์แล้วครับ พรุ่งนี้ค่อยไปดูว่าเกิดจากอะไร เพราะรถเข้าคิวเยอะ Smiley

ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวช่างจำเป็นทั้งหลายก็ช่วยวิเคราะห์แทนอาดำริห์ให้หน่อยนะครับ ว่าอะไรเสียและ ซ่อมอะไรก็บอกมาบ้างนะครับ จะได้รู้ว่าอ่านอาการจากกระทู้แล้ววิเคราะห์กันถูกต้องเหมือนกับเห็นรถจริงๆไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 18:59:52 »


เรียบร้อยแล้วครับ พัดลม Step 2 ไม่ทำงานครับ เนื่องจากเซ็นเซอร์เสีย (ตัวที่จะสั่งการทำงานเมื่อ 88 องศา)
สรุปเสียไป 650 บาท ได้ยินเสียง Step 2 ชัดเลยทีนี้

แต่ก่อนออกจากอู่ โดนไสยศาสตร์เข้านิดหน่อย ปรากฏว่าเข้าเกียร์ไม่ได้ ช่างมาดูให้ลองเข้าเกียร์พร้อมกับสตาร์ทเครื่อง ก็เรียบร้อย สาเหตุเกิดจากครัช จับแล้วไม่ปล่อยครับ ทีแรกเครียดเลย

ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านด้วยนะครับที่ช่วยให้ข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutkpk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 10:38:05 »


405 GR อาการเดียวกับกระทู้คุณ ninekaeo
อาการคือ ความร้อนขึ้น 88 องศา พัดลมคู่หน้าสปีด 2 ทำงานตัวเดียว คือตัวด้านขวาคนขับ ตัวซ้ายหยุดนิ่ง
เปลี่ยน เซ็นเซอร์พัดลม เปลี่ยนรีเรย์หน้ ทั้ง 3 ตัวหมด แต่อาการไม่หาย
จุดสุดท้ายเส้นผมบังภูเขา สายไฟขาเสียบรีเรย์ตัวขวามือด้านคนขับ หลุดเสียบไม่เข้าที่ไป 1 เส้น
ทั้งหมดนี้ได้ความรู้มาจากคุณเฮง ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!