ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2025 เวลา 23:26:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  80X
| | |-+  รุ่น 806 เครื่องเบนซิน ใครทราบปัญหานี้บอกด้วยครับ ด่วน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รุ่น 806 เครื่องเบนซิน ใครทราบปัญหานี้บอกด้วยครับ ด่วน  (อ่าน 15124 ครั้ง)
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:09:00 »


มีปัญหา ไฟแดงเตือนที่หน้าปัด  ที่รูปน้ำมันเครื่อง
และขึ้นคำว่า หยุด  ที่เก ความร้อน ไฟแดงโชว์
แต่ความร้อนไม่ขึ้น
ตรวจดูที่น้ำมันเครื่องไม่แห้ง  มีเต็ม
น้ำไม่แห้ง   ตรวจฟิวส์แล้วไม่ขาด
ใครทราบและแก้ไข ยังไง
บอกด้วยครับ
  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:12:55 »


                รุ่น 807 หรือเปล่าครับ  ผมกลัวว่ามันจะเป็นการเตือนปั้มน้ามันเครื่องที่อยู่ในแคล้งน้ำมันเครื่องจะมีปัญหานะครับ ผมว่าเข้าศูนย์ฯ เพื่อตรวจสอบด่วนดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:20:16 »


ถ้ามีไฟ stop เกิดขึ้นมา ถึงแม่้ว่าดูด้วยตาเปล่ามันไม่มีอะไร
แต่ก็อย่านิ่งนอนใจดีกว่าครับ

ถ้าให้วิเคราะห์เบื้องต้น ก็คล้ายๆคุณเฮงครับ

1.ระบบต่างๆเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องผิดปกติ
2. ปลั๊กเซนเซอร์ที่ใช้ตรวจสอบการทำงานมันหลวมหรือหลุดออกมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:24:29 »


ขอบคุณครับ  แล้วยังมีวิธีไหนอีกไหมครับ
คือว่าผมกำลังจะขายและตกลงราคาแล้ว
ถ้าเราไม่ไปอู่นะครับ  พอจะมีทางไหนตรวจได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:28:56 »


ก่อนหน้านั้น ได้เอารถไปล้างอัดฉีด หรือล้างห้องเครื่องมาหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 01:33:23 »


ครับผมไปล้างอัดฉีดมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 02:03:42 »


งั้นก็เข้าข่ายที่ผมคิดไว้ คือมีปลั๊กเซนเซอร์หลุด หรือหลวมแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaruas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 02:20:50 »


งั้นก็เข้าข่ายที่ผมคิดไว้ คือมีปลั๊กเซนเซอร์หลุด หรือหลวมแน่นอนครับ
[/quote

ขอโทษครับ


ตัวเซ็นเซอรืที่ว่า �อยู่ตรงจุดไหนครับ]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 02:29:57 »


ไม่รุ้เหมือนกันครับ แต่ละรุ่น ตำแหน่งมันอยู่ไม่เหมือนกัน บอกลำบาก
แต่โดยส่วนมาก ก็จะอยุ่แถวอ่างน้ำมันเครื่อง หรือใกล้ๆกับใส้กรองน้ำมันเครื่องครับ
ตอนเช้าๆ เครืองยังเย็นอยู่ ลองค่อยๆไล่ตรวจดูด้วยสายตาก่อน
จุดไหนที่เป็นปลั๊ก หรือขั้วต่อต่างๆ ให้เอามือดันหรือขยับให้มันเข้าที่เองนะครับ
ถ้าไม่อยากเข้าอู่ ก็ต้องทำวิธีนี้แหละครับ ผมคงช่วยได้เท่านี้แหละครับ  :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 02:35:17 »


ขอบคุณครับ   
แล้วพี่ มีแนะนำอย่างอื่นไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 11:21:11 »


พี่พี่เค้าก็ตอบให้ได้ระดับหนึ่งนะครับ   เพราะพวกเราเล่นรถ  ไม่ใช้วิศวกร   เอ......  น้องจะลองภูมิพวกเรา หรอ    Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 12:29:10 »


อย่าไปคิดแบบนั้นสิครับ คุณ SHINGKOOJAI  อิอิ

ถ้าเป็นพวกรถทั่วไป พวก 405 406 ผมว่างานนี้ตอบไม่ยาก
เพราะมีผู้ใช้งานกันเยอะ เดินไปดูที่รถ แล้วก็ถ่ายรูปมาบอกตำแหน่งกันได้
แต่รุ่นนี้ มาแปลกครับ ตั้งแต่มีเวปมา ตระกูล 8 เพิ่งมีการตั้งกระทู้มาถามนี่แหละ
อย่าว่าแต่เครื่องเลย ตัวรถ ยังไม่ค่อยจะมีให้เห็นเท่าไหร่ด้วย

ยังไงก็ตาม ถ้าท่าน จขกท แก้ไขได้อย่างไร ก็ช่วยกลับมาแจ้งข่าวหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 12:42:27 »


สตาร์ทรถเปิดแอร์แล้วแอร์เย็นหรือไม่ ถ้าไม่เย็นอาการอาจเหมือนตอนผมออก 405GRป้ายแดงวันแรก ปั้มน้ำเสียรถความร้อนไม่ขึ้นแต่แอร์ไม่ทำงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 15:20:12 »


ไม่ใช่ลองความรู้ครับ   มีปัญหาจริงๆ
และอีกอย่าง  จริงๆแล้วผมอยู่เมืองนอกครับ
และที่นี่ค่าซ่อมแพงมากครับเลยอยากทำเอง
แต่ถ้าผมแก้ไขไม่ได้จริงๆคงต้องเอาเข้าอู่
ขอโทษครับ........ที่รบกวน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 15:33:34 »


ตกลงหาเจอหรือยังครับ จุดที่ปลั๊กหลวม หรือหลุด

ผมก็สงสัยเหมือนกัน ว่าเมืองไทยมันมีสักกี่คันเอง รุ่นนี้ ฮ่าๆๆๆๆ

มาตรฐานการล้างอัดฉีด เมืองนอก เค้าไม่มีการรับผิดชอบหรือแก้ไขอะไรให้หรือครับ
..อยู่ประเทศไหนครับ ไม่ได้บอกมาด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 15:37:55 »


น่าจะมาจาก สวิสฯ นะ ใช่หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 16:28:49 »


ครับใช่ครับ  แต่ที่นี่ล้างรถ
จะมีเครื่องล้าง  และตอนที่ล้างก็ไม่ได้ไปล้างที่ห้องเครื่อง
ลองเช็คแล้วครับก็ยังไม่หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 18:57:00 »


ตอนแรกคิดว่าอยู่เมืองไทยซะอีก ถ้าอย่างนั้นไม่ทราบว่าลองดูที่กล่องECUรึยังครับ บ้างทีน้ำเข้าก็เป็นได้นะครับ อาจเหมือน405ผมน้ำท่วมกล่องตอนที่กลับมาจากอู่ทำสี น้ำขังแต่ไม่ท่วมถึงปลั๊กแต่น่าจะมีน้ำซึมเข้าไป รอบแรกให้ทึ่อู่หาสาเหตุ อู่บอกน้ำท่วมกล่องถอดกล่องออกมาล้าง อาการก็หายไปประมาณเดือน พอมันเป็นอีกทีผมก็เลยลองขยับปลั๊กที่เสียบกล่องECUอาการก็หาย แล้วก็เป็นอีก สุดท้ายเลยรื้อกล่องออกมาดูแกะดูข้างใน มีพวกครับตะกรันเต็มไปหมดเลยครับ ถอดออกมาล้างทำความสะอาดแล้วเป่าแห้งแล้วตากให้แห้งอีก(กลัวมันช๊อตนะ) ผมล้างทั้งบอร์ดและก็caseที่หุ้มด้วย แล้วก็ประกอบทำการsealใหม่ ผลออกมาไม่เคยมีอาการที่ไฟ K ติดอีกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 01:47:09 »


ขอบคุณครับ   คุณ  406   และคุณต้อม  และก็ทุกคน
ช่วงนี้ผมจอดรถไว้ครับ  เพราะงานยุ่งมากเลยไม่ได้
ทำการแก้ไขอะไรตามที่  ทุกคนบอกไว้ถ้าแก้ไขได้แล้ว
ผมจะแจ้งให้ทุกคนทราบครับ

    ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พรเทพ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 20:42:04 »


806 ก็ตัวเดียวกับ ซีตรอง เออร์วาซิออง  รุ่นก่อน ซีตรอง C8 หรือ เปอโยต์ 807 ไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:48:42 »


ขอบคุณครับ ทุกท่านที่แนะนำให้ผม
ตอนนี้ทุกอย่างปกติแล้วครับ
คือว่าสายไฟมันหลวมครับ
ลองไปขยับทุกสายแล้ว  มัน
ก็หาย   
      ขอบคุณทุกคน  อีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:49:50 »


 พวกเราทุกคนยินดีช่วยเหลือครับ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aaraus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:37:42 »


 Sad  หวัดดีครับ   มันกลับมาเป็นอีกแล้วครับ   Sad
คราวนี้มันแก้ยังไงก็ไม่หายครับ
  ใครก็ได้บอกทีครับ Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:17:47 »


สายเส้นที่ขยับแล้วหายจำได้ไหมครับว่าเส้นไหน ลองเช็ดทำความสะอาดหน้าสัมผัสดูนะครับ ถ้าไม่หายคงต้องลอง run diag ไม่ทราบว่ามันจะแพงไหมครับ ถ้าไม่แพงมากคงต้องพึ่งเครื่องดูแล้วละครับว่าเซ็นเซอร์ตัวไหนมีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!