ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:51:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับลูกปืนคลัตช์กับปั้มน้ำ  (อ่าน 1740 ครั้ง)
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2006 เวลา 22:26:33 »


    เรื่องของเรื่องคือหลังจากยกคลัตช์ไป ตอนแรกก็เบาดี(เล่นครบชุด ผ้าคลัตช์ Valeo 8 สปริง หวีคลัตช์ ลูกปืนคลัตช์Valeo ก้ามปูคลัตช์ของSasic เจียร์ฟลายวีลออกเล็กน้อย ไม่มากไม่งั้นเด้วปลายหด) แต่ๆหลังชักหนักขึ้น(แต่ก็ยังดีกว่าก่อนทำเยอะ) เลยปรึกษาอาว่ามันจะเป็นเพราะอะไร ตอนแรกก็มุ่งประเด็นไปที่สายอ่อนคลัตช์ เผอิญอาบอกผมว่ามีลูกปืนคลัตช์แบบพิเศษ มันจะหนากว่าปกติ ของValeoเลย จะลองดูไหม มีอีกคันเค้าใส่ไปแล้ว ผมก็ลองไปเหยียบ เออ เบาดีแหะ เลยตกลงทำ พร้อมกับสายอ่อนคลัตช์อีกเส้น
   
     พอยกออกมา อ้าวโน้ต ปั้มน้ำกลับบ้านแล้ว หาาาาาาาาา เลยต้องเปลี่ยนอีกรายการ แล้วอาก็บอกอีกว่าปั้มน้ำมีแบบลูกปืนใหญ่กับเล็ก อาจะสั่งแบบใหญ่ให้จะได้ทนๆหน่อย (ที่ไม่เปลี่ยนชุดซ่อม เพราะเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาทีแล้วเป็นของSasic ลูกปืนเท่าที่ดูเล็กกว่าของที่เอามาใหม่หน่อย) ตอนแรกร้านดันเอาแบบแกนยาว ลูกปืนใหญ่ของTRWมาให้ ก็เลยใช้ไม่ได้ (แต่TRWทำได้ดีทีเดียวเรื่องคุณภาพการผลิต แต่ตัวใบพัดไม่ใช่ทองเหลือง เสียตรงนี้แหละ) อีกทีมาเป็นยี่ห้อSIL ของอิตาลี (ว่าTRW ดีแล้วดูไปดูมาอันนี้ทำได้ดีกว่าอีก) แกนสั้น ลูกปืนใหญ่ ใบพัดทองเหลืองตรงสเปค เอาเลยครับ

  ผลที่ได้----- ตัวเบาเลยครับออกจากอู่แถมยังติดเงินอาค่าปั้มน้ำเอาไว้อีก 555 แต่คลัตช์ก็เบาเหมือนเดิมสมใจอยาก  Grin

   ปล. เรื่องปั้มน้ำแกนสั้น แกนยาว เด้วจะมาอธิบายทีหลังน่ะครับ เมื่อผมพร้อมแล้ว ผมพอจะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแกนสั้น แกนยาว แล้วพี่ DW ห้ามบอกเรื่องปั้มน้ำ แกนสั้น แกนยาวเด็ดขาด  Lips Sealed
 
     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 09:26:24 »


โน๊ตเพิ่งยกคลัทช์มาไม่กี่เดือนเองไม่ใช่หรือ??? ก่อนไปกาญจน์ใช่มั้ย?? ไปเอาอะไรของป๋าบอยมาหรือเปล่า?? (ป๋าบอยบอกตูไม่รู้เรื่อง..ซวยอีกล่ะ)
รู้สึกว่าโน๊ตกับต้อมสองคนนี่จะมีอะไรกันนะ ถามต้อม ต้อมก็ให้มาถามโน๊ตไปโดนต้อมทำอะไรมาหรือ  หรือเป็นความลับชนิดที่บอกกับใครไม่ได้ อายเค้าว่างั้นเถอะ..!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 18:06:16 »


 ไม่ใช่แหละพี่เวช ไม่มีอะไรหรอก อย่าคิดมาก Angry
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:49:03 »


มาตอบในฐานะโดนพาดพิง... Grin Cheesy Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sman adam
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:45:22 »


405grเกียถอยของยีปุนแตคัลตช์แข็งมากจะทำไงดีชวยบอกวิทีทางหนอย Smiley
มาตอบในฐานะโดนพาดพิง... Grin Cheesy Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:31:49 »


 ของ 405 GR ใช้ระบบคลัตช์สาย ตัดเรื่องปั้มบน-ล่างออก ก็จะเหลือใหญ่ๆเช่นพวกหลีคลัตช์ ผ้าคลัตช์ว่าหมดอายุหรือไม่ ถ้าใช้มาซัก4-6ปีก็น่าคิด หรือเรื่องเล็กๆอย่างสายคลัตช์อาจจะเป็นของเทียบที่คุณภาพไม่ดีพอ หรือสายคลัตช์ฝืด ลองถอดออกมาหล่อลื่นดูอาจจะดีขึ้น (ปกติรุ่นนี้ก็ไม่ได้หนักอะไรมากมาย เทียบกับ505แล้วเด็กๆเลย)  Horse

  แล้วทีหลังกรุณาตั้งกระทู้ให้ตรงหมวดด้วยน่ะครับ จะได้ไม่มีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!