ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:46:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตัว Waxstat
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัว Waxstat  (อ่าน 1146 ครั้ง)
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:11:21 »


Waxstat จะดูอย่างไรครับ ว่าสมควรเปลี่ยน   ดูว่าดี/เสีย
แล้วของใหม่ ตัวแกนจะหดเข้าไปไหมครับ
ตามรูป ประเก็น/แผ่นรอง  หนาท่าไรครับของผมไม่มี ตัดเอง/มีขายไหม ครับ


* Z1.JPG (34.91 KB, 447x537 - ดู 163 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:48:46 »


มันเป็นปะเก็นบางๆประมาณ  0.5 มม ผมก็ไม่ทราบว่าเขาใส่รองไว้ทำไม ของผมกร่อนไปก็ไม่ได้ตัดใส่ใหม่ ตัวกันน้ำร้อนออกจะเป็นโอริงที่อยู่ตรงหมายเลข 3  การจะปรับสกรูเพื่อปรับตั้งการเปิด choke flap ตามระยะแกนแว็กซ์สสตัท จะอยู่ในรูเล็กๆ เหนื่อหมายเลข 21  การจะทดสอบว่าแว็กซ์สตัททำงานหรือไม่ก็โดยการต้มน้ำร้อน ว่ามันยืดหดหรือไม่ และต้องไม่หลุดไม่หลวม ราคาซื้อใหม่ ทั้งหมายเลข 3 และหมายเลข 4 (แยกขาย) ประมาณหนึ่งพันหนึ่งร้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:03:47 »


** choke flap ตามระยะแกนแว็กซ์สสตัท จะอยู่ในรูเล็กๆ เหนื่อหมายเลข 21 **
 หมายถึงการตั้งรอบขณะเครื่องเย็น ใช่ไหมครับ หรือว่า ตรง วงสีเขียว
 แล้วตรงวง สีน้ำเงิน ปรับอะไร ครับ เอานิ้วแตะดู จะมีแรงดูดๆๆ ด้วย


* Z1.JPG (36.12 KB, 447x537 - ดู 154 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:02:16 »


การปรับที่ในรูเล็กนั้น จะเป็นการปรับว่าเราจะให้ choke flap เปิดสุดที่อุณภูมิไหน จริงๆก็คือถ้าเครื่องร้อนน้ำร้อนมาร้อนจัดแล้วก็ให้มันเปิดสุด  และตอนขณะเครื่องเย็นเช่นตอนเช้า ควรจะปิดสุด ก็ปรับตรงในรูนี้  ส่วนที่วงกลมสีน้ำเงินเราเรียกว่า two stage pulldown ตัวนี้คุณทอมก็เคยอธิบายไว้อย่างล่ะเอียด  ลองค้นดูครับกระทู้ที่เท่าไหร่จำไม่ได้  ขณะเครื่องเย็น choke flap จะปิดสุด พอเราบิดกุญแจสตาร์ทคาร์บิวจะจ่ายน้ำมันแบบหนาๆเข้าไป เครื่องก็จะติดง่าย (หนาเพราะ choke flap มันปิด)  เมื่อเครื่องติดแล้ว two stage pulldown จะเป็นตัวเปิด choke flap ขึ้นเล็กน้อย วัดจากขอบข้างๆประมาณ 6 มม - 8 มม ก็ได้ การจะให้เปิดเท่าไหร่ก็ปรับที่สกรูที่อยู่ตรงกลางของ two stage pulldown  การเปิดจะอาศัยแรงดูดสูญญากาศจาก ใต้ลิ้นเร่ง  ถ้าเครื่องติดแล้ว choke flap ไม่เปิดน้ำมันจะท่วมเครื่องก็จะดับ ตัวนี้บางทีก็เรียก anti flood ( เรื่องเครื่องดับและสตาร์ทไม่ติดเพราะ choke flap ไม่เปิดนี่บางทีก็ทำเอาเราขายหน้าข้างทางได้เหมือนกัน  เพราะยิ่งสตาร์ทมันก็จะยิ่งท่วม เวลาเจอแบบนี้ผมก็จะเอามือดัน choke flap ให้เปิดแล้วเอาปากกาขัดคาไว้แล้วค่อยมาสตาร์ท สาเหตุมักจะมาจากการขัดตัว ตรงนี้เล่าให้ฟังเฉยๆ)  ส่วนสกรูปรับตรงวงสีเขียว เรียกว่าจุดปรับ fast idle  เมื่อระบบโช้คทำให้เครื่องเย็นที่เย็นอยู่สตาร์ทติดแล้ว รอบมันก็อาจจะต่ำ คนขับก็อาจจะเหยียบคันเร่งให้รอบมันสูงเข้าไว้หน่อย  แต่ระบบโช้คอัตโนมัติ มันจะเร่งให้เองครับ โดยปรับตรงจุดนี้ มันจะไปปรับลิ้นเร่งเพิ่มอีกเล็กน้อย ในขณะที่เครื่องเย็น พอเครื่องร้อนขึ้นมันก็ไม่ช่วยแล้ว  การปรับโช้คให้ค่อยๆเปิดขึ้นไปจนสุดเมื่อเครื่องร้อน และการยกเลิก fast idle เป็นหน้าที่ของ waxstat ครับ ผิดถูกแนะนำเพิ่มเติมได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:58:20 »


ขอบคุณครับ
ได้ความมั่นใจขึ้นนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้า ปรับใหม่  Grin
เพิ่งได้ waxstat ตัวใหม่มา ทดสอบ
 **  แข่เย็นหดตัว  ทิ้งไว้ยื่นออกปานกลาง ราดน้ำร้อย ไม่อยากลอง กลัว แกนพุ่งออกมา ( จากการที่เอาตัวเก่าเป่าด้วยปืนลมร้อน)
 Cheesy แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้มารายงาน ครับ ปรับได้ครั้งเดียว ตอนเช้าเท่านั้น ไม่มีการแก้ตัว 5.5.55.5
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!