ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:19:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พัดลมหน้า SRI จังหวะ 2 ไม่ทำงาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหน้า SRI จังหวะ 2 ไม่ทำงาน  (อ่าน 1474 ครั้ง)
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:21:41 »


 วันนี้ตอนเช้าพัดลมหน้าด้านขวาไม่ทำงานเนื่องจากบูชตาย ซ่อมเสร็จทำงานแล้วแต่ จังหวะ 2 ไม่ทำงาน ความร้อนขึ้น 90 ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:35:16 »


เปิดแอร์ทำงานไหมครับ ถ้าไม่ทำงานเหมือนกันก็เช็ครีเลย์พัดลม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:42:46 »


เปิดแอร์ทำงานทั้ง 2 ตัวปรกติครับ แต่หมุนช้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:18:28 »


 Cheesy แล้ว 2 เส้นไหนล่ะครับ  แล้วจะรู้ไหมเนี่ย ว่า เป็นไฟ 12 V หรือ ดิน กับ ดิน  คร่อม ไม่ถูก เดี๋ยวก็ ช็อก ซิครับ ขอละเอียด หน่อย นะครับ


* MVC-001S.JPG (36.68 KB, 640x480 - ดู 311 ครั้ง.)

* MVC-002S.JPG (36.67 KB, 640x480 - ดู 302 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:46:48 »


ถ้าบอกเป็นคู่ไหนเดียวจะงง เพราะบางคนพอดึงสวิทช์ออกมาไม่รู้พลิกหน้าด้านไหน ดูที่สายไฟดีกว่า สวิทช์จะมี 4 สาย 1 คู่จะเป็นคอมแอร์ อีกคู่เป็น speed 2 ตัวที่เป็นพัดลมที่เราต้องการทดสอบคือ สายไฟเขียวกับเหลือง  หาสายไฟเส้นสั้นๆ มาจี้ 2 เส้นนี้พัดลม speed 2 จะหมุนแรงทันทีนั้นแสดงว่าไฟได้ผ่านมาจนถึงสวิทช์เป็นปกติ จุดต่อไปคือปัญหานั้นก็คือ รีเลย์/socket
** สงสัยนิดหนึ่งนะครับ  ถ้า พัดลม speed 2 ทำงาน ก็ แสดงว่า relay ทั้งสามตัว ปกติ นะครับ ผมเข้าใจถูกไหม เอ่ย
    เพราะฉนั้น ถ้า จี้สายแล้ว พัดลม speed2 ทำงาน ก็น่าจะไปดู ที่ กล่อง/swtich แรงดัน ว่า อันไหนทำงานผิกปกติ นะครับ
     Cheesy ผิดถูก บอกกล่าวได้ครับ  Cheesy
     วงจรนี้ น่าจะ มาตราฐาน หรือ  ไม่ก็พอจะอ้างอินได้บ้าง นะครับ ตามรูป ครับ


* hispeed fan.jpg (54.34 KB, 512x704 - ดู 260 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:55:40 »


 Grin เดี๋ยวจะงง ต้องดู อันนี้ก่อน ครับ speed 1  ดูกันตามสีเลยนะครับ


* lowspeed.jpg (51.79 KB, 512x704 - ดู 233 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:00:02 »


เดี๋ยวเย็นนี้เลิกงานจะไปรองดูครับ แต่ปรกติความร้อนจะไม่เคย เกิน 80
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:35:20 »


 เจอแล้วครับตัวปัญหา แปลงถ่านมอเตอร์หัก อาการหมุนจังหวะเดียวเพราะไฟไปเลี้ยงไม่พอ  ตอนเย็นเลิกงานเช็คดูตามที่คุณ dr บอกพัดลมตัวซ้ายทำงานเต็มที่ ตัวขวาไม่ทำงานต้องใช้มือหมุนช้วย แสดงว่าปัญหามาจากมอเตอร์ ถอดเองเลิยครับถ่านหัก เพราะเจ้าของเก่าเปลี่ยนถ่านมาแล้วแต่ขนาดไม่ได้เล็กกว่าซองถ่าน ทำให้ขัดตัวและอาจช่างที่เปลี่ยนบูชให้ประกอบไม่ดีด้วย ผมอาสัยดูช่างทำเมื่อวานนี้ทำมาทำเองไม่ยากอย่างที่คิด แต่ยากตอนหาซื้อถ่าขนาดพอดีไม่มีต้องหาขนาดใกล้เคียงที่สุดแล้วมาฝนกับกระดาษทราย ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ว่าถอดอย่างไร ผมว่าไม่ยากครับมีเครื่องมือไม่กี่ชิ้นทำได้แล้วไม่ต้องไปซื้อใหม่ทั้งตัว ขอบคุณทุกท่านมากครับที่แนะวิธีเชคระบบ ตอนนี้มอเตอร์ไม่หมุนโทรถ่ามผมได้ครับ 014299425
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:37:51 »


 Wink ดีใจด้วยครับ ผมก็ ซ่อมเองแหละยกเว้นงาน ตัวถัง 5.5.5.5  ความจริง คุณเฮง และ หลายๆท่านเขามาตอบ  แล้ว ผม มาเสริมให้นะครับ  ( เดี๋ยวจะว่าผม เอาหน้าคนเดียว )  Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J3
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:44:43 »


 เมื่อตอนบ่ายมีสมาชิกท่านกนึ่งโทรมาถามผม ว่า 405 GRI ทำงานแต่จหวะ 2 อย่างเดียวที่ 92 องศา จังหวะ 1 ไม่ทำงาน ท่านไดพอทราบสาเหตุและวิธีแก้ไขช้วยตอบด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!