Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 หนังสือมอเตอร์มาร์ตเล่มล่าสุดมีเรื่องผ่าเครื่อง 505 ครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 02:22:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  หนังสือมอเตอร์มาร์ตเล่มล่าสุดมีเรื่องผ่าเครื่อง 505 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หนังสือมอเตอร์มาร์ตเล่มล่าสุดมีเรื่องผ่าเครื่อง 505 ครับ  (อ่าน 6844 ครั้ง)
hin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:48:59 »


เจอในหนังสือเล่ม ประจำวัน 1-15 กค 49 ... มีเรื่องผ่าเครื่อง 505 ครับ...เพื่อนท่านใดอยากอ่านลองหาดูตามแผงนะครับเล่มละ 25 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:25:29 »


 ซื้อมาแล้วครับ ทั้งๆที่เนื้อหาก็รู้หมดแล้ว ก็ยังจะซื้อ(ทำไมก็ไม่รู้)   Big Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:31:29 »


โน้ตทำไมไม่รอซื้อแบบที่รวมเล่มละ เห็นเขาบอกกันว่าจะออกแล้ว

วันเสาร์จะไปไหนก็บอกมั่งนะจะได้ไม่จ๊ะเอ๋กัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:36:13 »


 หมดตังครับ(ซ่อมไอ้เขียวไป5000) ไม่ไปไหนทั้งนั้น อาจจะออกไปอู่หรือออกไปดูหนังกับเพื่อนของเพื่อนพอแล้ว  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:59:01 »


ขอบคุณครับ เดียวไปหาซื้อเก็บไว้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:58:32 »


เจ้าของหนังสือชื่ออาจารย์ (ทิ) สุภัทร ทิสาพงศ์ เคยผ่ามาแล้วเมื่อหลายปีก่อน ผมเคยซื้อ 505 2.0 มาจากอาจารย์ 1 คัน โดยมีการแต่งฝาสูบ ปรับ-แก้-เสริม 17 จุดด้วย เพื่อลดปัญหา เครื่องร้อน กำลังตก กินน้ำมัน เดินไม่เรียบ ท่อดำ เสียงเครื่องดัง เร่งไม่เกิน 6,000 รอบ จูนยาก (ชุมนุมช่างยนต์) ทำให้รถแรงจริงๆ ครับ ตอนเป็นน้ำมัน 180 up สบายๆ ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่กินแก๊ส ก็ยังได้ แต่ปลายขึ้นช้านิดนึง  Smiley เล่าสู่กันฟังเฉยๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:19:34 »


 แต่งฝาสูบของอ.ทิ ทำอะไรบ้างครับ รู้แค่ว่า 750 บาท แต่ไม่รู้ทำอะไรบ้าง ช่วยบอกหน่อยน่ะครับ เผื่อจะไปทำบ้าง หลังไมค์มาก็ได้น่ะ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:02:54 »


ขอเมล์ครับ  คุณ Asklepios เดี๋ยวส่ง ไปให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:59:09 »


กดที่รูปซองจดหมายตรงมุมซ้ายด้านล่างก็ส่งเมล์ให้ได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
@oom
ยินดีที่ได้รู้รักทุกๆท่านชาว vlovepeugeot ครับ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:29:14 »


เจ้าของหนังสือชื่ออาจารย์ (ทิ) สุภัทร ทิสาพงศ์ เคยผ่ามาแล้วเมื่อหลายปีก่อน ผมเคยซื้อ 505 2.0 มาจากอาจารย์ 1 คัน โดยมีการแต่งฝาสูบ ปรับ-แก้-เสริม 17 จุดด้วย เพื่อลดปัญหา เครื่องร้อน กำลังตก กินน้ำมัน เดินไม่เรียบ ท่อดำ เสียงเครื่องดัง เร่งไม่เกิน 6,000 รอบ จูนยาก (ชุมนุมช่างยนต์) ทำให้รถแรงจริงๆ ครับ ตอนเป็นน้ำมัน 180 up สบายๆ ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่กินแก๊ส ก็ยังได้ แต่ปลายขึ้นช้านิดนึง  Smiley เล่าสู่กันฟังเฉยๆ ครับ
                         ผมชื่อ อุ้ม ครับ สนใจอยากทราบว่าต้องทำอะไรบ้างกับฝาสูบ รบกวนช่วยส่งเมล์ให้ผมด้วยนะครับที่ aoom_vihip@yahoo.com
                                                                                   ขอขอบคุณ คุณjasa ล่วงหน้าเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุนครับ
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:20:29 »


แบบว่ารถผมใช้ดี ก็บอกต่อๆ กันน่ะครับ ไม่ได้โฆษณาให้ใครนะ บอกก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:23:32 »


 Wink นั่นสิครับ..มีของดีก็เอามาเผยแพร่กันบ้างก็ได้นะครับ..เครื่องที่สภาพย่ำแย่อย่างผม Embarassed..จะได้อะไรทำให้มันดีขึ้นได้บ้างอ่ะคับ Evil

ขอมั่งนะครับ bigsticky@hotmail.com ได้โปรดนะครับ  Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:34:44 »


ขอด้วยครับ
boonsanong@cpplaza.co.th
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohh
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:26:35 »


ขอด้วยครับ
ohhnoname@gmail.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505 ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:07:30 »


ขอข้อมูลด้วยค่ะ
Thippool2@hotmail.com
มีปัญหาตอนเช้า ๆ สตาร์ทรถแล้วต้องเหยียบคันเร่งค้างไว้ด้วย (นานพอสมควร )ไม่งั้นเครื่องจะดับ น่าเบื่อมากเลยค่ะ  เกรงใจคนอื่นเขาเพราะมันจะมีควันดำออกมามากและก็เสียงดัง กลัวคนอื่นเขารำคาญ บางวันออกตัวรถก็กระตุก สำลัก เหมือนจะดับ ต้องจอดรถสักพักแล้วค่อยขับต่อ อายคนมากเลยค่ะ ไม่ทราบจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยวิธีไหนค่ะ ไปซ่อมเสียตังค์ไปหลายพัน แต่ขับไม่นานก็มีปัญหาอีก ( ตอนนี้ใช้ 505 2.0 รถประมาณ 17 ปี ค่ะ ) ขอทราบราคาค่าซ่อมและสถานที่ซ่อมดี ๆ ด้วยค่ะ 
*  ลืมบอกไปค่ะว่า ไม่ค่อยขับรถไปไหน ขับไปทำงาน -  กลับบ้าน  ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. - 16.00 น. หลังจากนั้นก็จอดไว้ตลอด จนถึงตอนเช้า 10.00 น. ถึงไปทำงาน  เป็นเพราะเราจอดรถไว้นานเกินไปรึเปล่าค่ะ ถึงทำให้ตอนเช้าต้องสตาร์ทรถแบบวิธีข้างต้น

** เพราะตอนขับจากที่ทำงานกลับบ้าน แค่บิดกุญแจสตาร์ทรถติดง่าย ไม่ดับ โดยที่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยค่ะ เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น กรุณาผู้รู้ช่วยตอบผู้ไม่รู้ด้วยนะค่ะ เพราะเพิ่งเริ่มขับรถเมื่อประมาณปีที่ผ่านมานี้เองค่ะ เอารถพ่อจากต่างจังหวัดมาขับ ยังไม่มีความรู้เท่าไหร่....ขอความกรุณาด้วยนะค่ะ ....ขอบคุณค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:09:08 »


 อาการอย่างนี้ลองเช็คโช้คคาร์บิว กับท่อทางเดินของน้ำหล่อเย็นที่เข้าคาร์บิวดูครับ จากที่เล่ามาตอน 10 โมงสตาร์ตยาก อาการมันร้อน โช้คเลยเปิด เลยต้องเหยียบคันเร่งช่วย พอตอน 4โมงเย็น อากาศไม่ร้อนเท่าตอน 10โมง ไอ้ทีนี้ลิ้นปิดสตาร์ตง่ายๆเลย

    เกรงใจคนอื่นเขาเพราะมันจะมีควันดำออกมามากและก็เสียงดัง กลัวคนอื่นเขารำคาญ บางวันออกตัวรถก็กระตุก สำลัก เหมือนจะดับ
 แสดงว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องโช้คคาร์บิว ช่างคนก่อนเลยแก้ปัญหาด้วยการตั้งส่วนผสมให้หนาไว้ก่อน+ตั้งรอบเครื่องไว้สูงๆ แต่เครื่องก็ยังเดินไม่เรียบ ผมแนะนำให้เอาคาร์บิวไปซ่อมทั้งลูกเลยดีกว่าน่ะครับ เปลี่ยนชุดซ่อม+โช้ค+ตัวอื่นๆที่มีปัญหา น่าจะราวๆ 3000+- ครับ สถานที่ซ่อม ผมแนะนำไม่อ้อมคอมเลยว่าเรื่องคาร์บิวให้ไปหาอาดำริห์ แล้วก็แนะนำให้ตั้งวาล์วไปด้วยกัน เห็นผลแน่นอนครับ  Afro (ถ้าจะเอาไปทำ กรุณาโทรนัดกับที่อู่ก่อนน่ะครับ เบอร์โทร 02-538-1090 )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:42:02 »


ขอด้วยครับ sirt3@thaimail.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:27:10 »


       ผมเคยเอารถไปทำที่ชุมนุมช่างแห่งนี้ หลายปีมาแล้วครับ ราคาแรงมากครับ งานออกมาก็ใช้ได้ แต่คันที่ผมเอาไปทำใส่ปะเก็นฝาสูบผิดรุ่นใส่มาให้ พอโทรไปถามก็เสียงแข็งว่าถูกแล้ว ไม่ฟังผมอธิบาย รถบีเอ็ม 2002 ของเพื่อน เครื่อง1600 ใส่ปะเก็นใหญ่กว่ามาให้ ตังถังรุ่นนี้มีเครื่อง 3 ขนาด 1600 1800 2000 ไม่รู้เขามั่นใจอะไรนักถึงไม่ฟังเรา หรือเห็นว่าเรายังเด็ก(ตอนนั้น) อาการที่เข้าไปแก้ก็ไม่หาย เขาบอกว่าเครื่องมันเก่าแล้ว คาร์บูไม่ค่อยดี เดินเบาไม่เรียบ
       ผมอ่านหนังสือเขามาตั้งแต่อยู่ม.ต้น เดี๋ยวนี้ก็ยังอ่านอยู่บ้าง เอารถเพื่อนไปลองซ่อมครั้งเดียว แล้วก็เอาฝาสูบของรถผมไปแต่ง(บีเอ็ม 2002 เหมือนกัน) โดยถอดไปให้เขาแต่งอีกครั้ง แล้วก็ไม่เคยไปอีกเลย 
       รถเพื่อนที่เอาไปซ่อมเริ่มจากเบาไม่เรียบ กินน้ำมัน เร่งไม่ค่อยดี ผมก็เห็นโฆษนาในหนังสือมานานก็เลยยุเพื่อน ไปเลยอู่นี้ แต่งฝา แจ๋วเลย 750 เอง ก็ไปด้วยกัน พอไปถึงเขาเห็นรถแล้วทำท่าจะไม่ทำให้บอกว่างานเยอะ รอนานนะ ไอ้เรากับเพื่อนก็บอกไม่เป็นไรไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว เขาก็บอกโอเคเดี๋ยวทำให้อู่นี้เขาชอบทำรถยุโรปครับ ตกลงว่าจะแต่งฝากับปรับจูนเครื่องให้ มีรายการคำสั่งซ่อมเสร็จสรรพ นัดกันว่าประมาณ1สัปดาห์เสร็จ  เอาเข้าจริงเกือบเดือน ค่าซ่อม เกือบ หมื่นสอง ผมกับเพื่อนงงเลย เขาแจงว่าค่าแต่งฝา 850หรือ950นี่แหละ(ขึ้นแล้ว ตอนนั้นนะ) แล้วก็ค่าซ่อมอย่างอื่นเช่น ใสฝาสูบเพื่อล้างรอยตามด บดวาล์ว ค่ายางตีนวาล์ว ปะเก็นฝา ซีลต่างๆ ถอด ประกอบ จูนเครื่อง
       ตกลงรถออกมาใช้งานได้แต่เดินเบายังไม่ค่อยดี เพื่อนเอาไปเข้าอู่บีเอ็มแถวบ้าน อีกรอบเพราะมีเสียงดังในเครื่อง เปิดฝามาเจอปะเก็นผิดรุ่นและเศษเหล็กอะไรไม่รู้1ชิ้น ซ่อมที่อู่บีเอ็มเสร็จวิ่งฉิวเลย สรุป ที่ได้งานจริงๆจากชุมนุมก็คือ แต่งฝา และ งานซ่อมท่อนบน(บดวาล์ว เปลี่ยนซีล ยางตีนวาล์ว ) แต่งานซ่อมเฉพาะชุดบน+แต่งฝา 12000 ผมรู้สึกว่าแพงไป(ในตอนนั้น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่เคยซ่อมท่อนบนรถใครอีกเลยไม่รู้ว่าใช้งบประมาณเท่าไหร่) และเหมือนเสียรู้กลไกการตลาดที่กะแต่งฝาสูบคงใช้งบไม่มากเห็นบอก750 ยังคุยกันกับเพื่อนก่อนซ่อมเลยว่ารวมๆแล้วไม่น่าถึง5000นะ
      หลังจากรถเพื่อนแล้วคราวนี้ผมก็เอาของผมไปทำบ้างเพราะพอดีปะเก็นฝาสูบของผมแตกน้ำเข้าเครื่อง แต่คราวนี้รู้หลักมากขึ้น เลยถอดเองครับเอาไปแต่ฝาสูบ กะว่า ไม่เกินพันแหงๆ โดนไปเกือบ4000ครับ แต่ก็ไม่เป็นไรถือเป็น ค่าวิชาของเขา(เพราะผมดูแล้วน่าจะทำเองได้ ผมเลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรได้ความรู้ ) วันที่เอาไปพอเขาเห็นฝาสูบผมเขาบอกต้องตีบ่าวาล์วใหม่ เจียบ่าวาล์ว บดวาล์ว เปลี่ยนยางตีนวาล์ว แต่ดูสภาพแล้วผมก็โอเค เพราะฝาสูบผมสภาพค่อนข้างแย่ ทำเสร็จเอามาประกอบและจูนเครื่องเอง วิ่งใช้ได้เลยครับ ตอนหลังเอามาติดแก๊สใช้อีกพักนึงก็ขายไปเพราะได้เปอร์โยมาแทน
      เรื่องที่เล่าเริ่มมาจากอยากแต่งฝานี่แหละครับ บานไปไม่ใช่น้อย สำหรับความเห็นผมนะ ที่นี่ซ่อมรถมีมาตรฐานใช้ได้นะ แต่ก็มีข้อผิดพลาดบ้างเป็นของธรรมดา ราคาสูงไม่เบา มีความน่าเชื่อถือจากหนังสือที่เขาทำ ผมเห็นส่วนมากจะเป็นลูกค้าผู้ใหญ่ท่าทางมีตังค์มาซ่อมกันนะ เบ็นซ์เนี่ยะเยอะเลย แล้วก็เขาคุยดี กับผมไม่เห็นคุยด้วยแถมยังบอกให้รอข้างนอก ห้ามดูช่างทำงาน(พุดไม่ค่อยดี) แต่ผมแอบดูแล้วก็ถามช่างมาบ้างก็โอเคถือว่าได้ความรู้
      ทีนี้แต่งฝาสูบนั้น เขาทำอะไรกับฝาเราบ้าง จะเล่าให้ฟัง เริ่มจากถอดอุปกรณืที่อยู่กับฝาออกให้หมด เช่นกระเดื่องวาล์ว วาล์ว แคม และอื่นๆ ให้เหลือแต่ฝาสูบแล้วเอาฝาไปเจียตบแต่งรูเดินอากาศต่างๆทั้งรูไอดีและไอเสีย ลบรอยขรุขระที่เกิดจากการใช้งานและการผลิต เช่นรอยหล่อเป็นเส้นๆของฝาสูบ รอยสัน เหลี่ยม มุมต่างๆ ให้โค้งมน เพื่อการไหลลื่นดีของอากาศ เครื่องมือที่ใช้ก็เป็นหัวกรอหรือหินเจียรตังเล็กๆที่สอดไปในช่องไอดีได้ ถ้าใครเคยเล่นมอเตอร์ไซค์ยุคสิบ-สิบห้าปีก่อน  เครื่อง2จังหวะคงรู้จักการแยงพอร์ทไอดีไอเสียก็ทำคล้ายๆกันแหละครับ ถ้าฝาเราไม่ค่อยดีแล้วก็ต้องปรับปรุงสภาพ เช่นปาดล้างหน้าเพื่อลบรอยตามด เหมือนกับฝาของผม(ไม่ต้องทำทุกฝา ถ้าสภาพดีก็ไม่ต้อง)โดยมีค่าใช้จ่ายแยกต่างหาก  เมื่อได้ฝาที่แต่งเสร็จแล้วก็ประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าไปแล้วก็นำไปประกอบกับเครื่องต่อไป
      เมื่อไหร่ควรแต่งฝา ผมว่าเมื่อเรามีความจำเป็นต้องซ่อมท่อนบนของเครื่อง(ท่อนบนคือนับตั้งแต่ฝาสูบขึ้นไป)ดีที่สุด เพราะไหนๆก็ต้องรื้อฝาสูบอยู่แล้วก็เอาไปแต่งเลยดีกว่า แต่ถ้าตอนนี้ของเดิมยังดีอยู่ก็อย่าดิ้นรนเสียเงินเลยครับ ค่าแต่งหน่ะ750(ตามโฆษนา)แต่ของจริงอาจแพงกว่า ถ้าเครื่อง16วาล์ว 1500 (เห็นเขาบอกนะ) แต่ถ้ารวมถอด ประกอบ และค่าอะไหล่อย่างอื่นอีก จะเรื่องใหญ่เสียเปล่าๆครับ ส่วนที่อื่นไม่รู้ใครรับแต่งอีกบ้าง แต่ผมเห็นวิธีทำแล้ว ถ้าอธิบายให้ช่าง ใครก็ทำได้ครับ แต่เขาจะมีเวลามาใจเย็นนั่งแต่งให้หรือเปล่านี่อีกเรื่องนึงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:20:49 »


 Drive  ว่าแล้วเชียว ผมถึงไม่ลงลายละเอียดใน เว็บ ส่งให้เฉพาะผู้ที่ฝากเมล์ไว้เท่านั้น
 Undecided ขอเพิ่มเติมนิดนึง ที่ผมเล่าให้ฟัง ก็เพราะเห็นว่ามีสมาชิกลงว่าหนังสือเล่นนี้มีการผ่าเครื่อง 505 และก็พอดีผมเคยได้รถมาจากที่นี่ เป็นเปอโยต์ 505 เหมือนกัน และเค้าแต่งฝาสูบมา รถใช้ดีตามที่ลงไว้ ก็เลยมาเล่าสู่กันฟัง
 Tongue ส่วนที่เค้าลงไว้ว่า แต่งฝาสูบ 750 บาท นั่นมันก็นานมาแล้ว และผมก็ให้ลองโทรไปคุยกับเค้าดูก่อนถ้าสนใจ และราคาที่เค้าลงไว้ ก็เป็นราคาแค่แต่งฝาสูบ (หมายถึงถอดฝาไปน่ะครับ และฝาต้องอยู่ในสภาพที่ปกติสมบูรณ์) ไม่ได้รวมค่าถอด ค่าซ่อมแซม และค่าอื่นๆ
 Shocked สำหรับค่าซ่อมรถ แพงแน่นอนครับ สำหรับที่นี่ เพราะเค้าคิดค่าแรงเป็นจุดๆ เหมือนศูนย์ สำหรับซ่อมดีไม่ดีนั้นผมก็ไม่เคยซ่อมที่นี่เหมือนกันเพราะมีอู่เพื่อนทำให้
 Afro แล้วคุณ john ทำมาแล้วเป็นงัยบ้างครับ หมายถึงฝาสูบอย่างเดียวนะครับ เปรียบเทียบก่อนทำกับหลังทำ แต่สำหรับรถที่ผมใช้อยู่ทำมา  5 ปีกว่าแล้ว ตอนนี้ก็ยังวิ่งดีอยู่เหมือนเดิม
 Azn ส่วนเรื่องเจ้าของอู่ไม่ค่อยคุยด้วย เป็นเรื่องธรรมดาครับ  "คนมีกะตังค์เป็นเจ้าของอู่" ก็งี้แห๊ละครับ
แต่ดีนะครับ ที่คุณ john มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม จะได้มีข้อมูลเพิ่มเติมกันเยอะๆ


* peugeot 505 gr.jpg (66.57 KB, 439x242 - ดู 1699 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:21:44 »


 ไอ้เรื่องแต่งฝาน่ะก็พอเข้าใจครับ แต่ผมมีสูตรที่คิดว่าจะทำมากกว่านี้อีก อาดำริห์แกก็ดีแท้ ช่วยกันโมซะ ถ้าถึงเวลายกเครื่องเมื่อไหร่ ออกมาอีกที 200km/h(ตอนนี้สุดที่ 190 km/h ) ไม่ถึงนี่เซ็งเลยน่ะ ถ้าNA ไม่พออัดเทอร์โบก็ได้ฟ่ะ  Angry
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:19:56 »


โน้ตไปอ่านหนังสือก่อนไป สอบเสร็จแล้วค่อยคิดเรื่องทำรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:38:48 »


แต่งฝาแล้วรู้สึกว่าวิ่งดีขึ้นครับ แต่ของผมตอนนั้นทำฝาใหม่หมด ทั้งปาดหน้าล้างตามด ทำบ่าวาล์ว บดวาล์ว เลยเห็นผลชัด เรื่องแต่งฝาถ้าทำดีๆผมว่าวิ่งดีขึ้นแน่นอน อย่างน้อยเหมือนเราได้เก็บรายละเอียดจากกระบวนการผลิตฝา เช่นร่องรอยจากการหล่อ มุมแหลมคมที่เป็นอุปสรรคกับการไหลของอากาศ สมัยเล่นมอไซคืตอนอายุ17-18 ผมเจียร์แต่งเสื้อสูบมอไซค์ให้รถเพื่อนไปหลายคัน เห็นผลทันตา ที่ทำเป็นเพราะเคยหิ้วเสื้อสูบไปจ้างให้คุณ วิชาญ ใจทอง คอลัมนิส หนังสือมอเตอร์ไซค์ สมัยนั้น แต่งให้ ดูแกทำ ถามนิดหน่อย อ่านหนังสือเพิ่ม จนลองทำเอง แล้วขยับไปทำรถเพื่อนๆ  พอถึงตอนเล่นรถยนต์ ได้นั่งดูเขาแต่งฝาเลยเข้าใจได้ง่ายขึ้น
      ถ้ามีโอกาศซ่อมชุดบนของเครื่อง ผมแนะนำว่า ถ้าได้แต่งฝาเพิ่มอีกนิดแจ๋วเลยครับ แต่จะแต่งแบบเอาตีนต้นหรือตีนปลายก็คุยกับช่างเอาแล้วกัน ส่วนช่างทีรับแต่งก็มองหากันดู ที่รับทำแบบลงโฆษนาก็เห็นมีที่เดียว ชุมนุมช่าง นั่นแหละครับ ส่วนที่อื่นต้องลองหาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
apisitd
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:06:32 »


ขอด้วยคนนะครับ
apisitd@gmail.com
ขอบคุณหลาย ๆ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Treelek
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2006 เวลา 11:36:29 »


ผมชื่อ treelek ครับ สนใจอยากทราบว่าต้องทำอะไรบ้างกับฝาสูบเหมือนกัน รบกวนช่วยส่งเมล์ให้ผมด้วยนะครับที่ khanedk@gmail.com
                                                                                   ขอขอบคุณ คุณjasa ล่วงหน้าเลยครับ]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!