ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 17:48:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  มีข้อข้องใจ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อข้องใจ  (อ่าน 1550 ครั้ง)
choke
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:40:42 »


เพิ่งไปรับรถมาจากอู่รัตนา ติด Lpg นะตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ไฟรูปตัว K ยังขึ้นอยู่ อยากถามเพื่อนๆ ว่าเป็นเพราะอะไรและความปรับอย่างไรดี สตาร์จเครื่องด้วยระบบน้ำมันก่อนใช้แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:51:04 »


เวลาใช้น้ำมันไฟดับก็ปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
วิศวะเกิน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:59:52 »


รุ่นไหนครับ  ถ้า405 ของผม มันไม่ขึ้นนะครับ  ลองปรับจูนดูใหม่ หรือไม่ก็ถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้สักพัก  
ปล.ไปดูในเว็บแกสเค้าบอกว่ากล่องตัดหัวฉีดบางครั้งหัวฉีดยังทำงานอยุ่นะครับถ้าเลือกได้ไม่จำเป้นต้องใช้ครับ  เพราะถ้าใช้ของไทย ยังไงก้ต้องตัดต่อสายไฟเดิมอยุ่ดี ถ้าของนอกค่อยน่าใช้ใส่ปลั๊กแทนกันได้ แต่ต้องจะมั่นใจได้อย่างไรว่า มันตัดได้สนิทเหมือนเราตัดไฟจิงๆๆ  ส่วนใหญ่จะเจอหัวฉีดทำงานบ้างในบางจังหวะ (อันนี้copy มาจาก แก๊สไทย นานมาแล้วคับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:50:36 »


ไฟ K ขึ้นมีอยู่สองกรณี
1. ขึ้นจากการไม่ได้หลอกหัวฉีด
2. ขึ้นจากการไม่ได้หลอก O2
ตามไปดูในกระทู้อุปกรณ์เสริมได้ครับ เดี๋ยวจะลงวงจรเต็มๆให้ดูครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korn999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:42:19 »


 405 ไม่จำเป้นต้องหลอกหัวฉีดครับ ตัดด้วย รีเลย์ได้เลยไฟ kไม่ขึ้นครับ  ขึ้นจากส่วนผสมไม่ดีอย่างเดียวครับ
ปรับจูนหน่อยก็หายคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:06:09 »


คงไม่อย่างนั้นครับ เนื่องจาก 405 GRI ของพี่ตู่ สมาชิกคนนึง จำยี่ห้อกล่องไม่ได้ ต้องใส่ตัวต้านทานหลอกครับ จึงจะดับ  เรื่องส่วนผสมไม่ดี ขึ้นอยู่กับ คุณ choke ติด lamda control หรือป่าว ถ้าเป็นเช่นนั้น ในตัวมัน จะมี O2 emulator อยู่แล้ว ถ้ามี  o2 emulator ส่วนใหญ่ ไฟไม่โชว์จากส่วนผสมครับ
   อีกอย่างหนึ่งครับ ตัดหัวฉีด 405 GRI  จะต้องตัด ขั้วลบ  ทั้งหมด 2 เส้น(ไม่ได้ตัด 2 เส้นที่หัวฉีดแต่ละหัวนะครับ ตัดที่กล่อง) เพราะ 405 GRI บางรุ่น บางปี ฉีดแบบ Group ใครไล่สายแล้วตัดเส้นเดียว ระวังน้ำมันหายนะครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korn999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:06:44 »


กรณีที่คุณเอนกบอก ผมเคยได้ คุยกับช่างเหมือนกันครับ บางที่มักง่าย เห็นว่ารถรุ่นนี้เคยติดแล้ว   ตัดหัวฉีดโดยที่จำสีสายเอา ไม่ได้วัด ที่หัวฉีด ก็มักจจะปัญหาแบบนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
am
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:29:25 »


เอ..
ของเราก็ไฟตัว K ขึ้นเหมือนกันค่ะ
เพิ่งติดมาวันนี้

แสดงว่า ที่ถูกต้องเหมาะสม มันไม่ควรจะขึ้นใช่มั๊ยคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:49:05 »


ผมคิดว่าถ้าไม่หลอก O2 มันน่าจะทำให้ไฟ K ติดนะครับ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!