Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 และแล้วก็ถึงคราว 306 :(
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 22:34:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  และแล้วก็ถึงคราว 306 :(
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: และแล้วก็ถึงคราว 306 :(  (อ่าน 2514 ครั้ง)
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:59:45 »


เจ้า 306 ของพี่ผมถึงคราวต้องรื้อคอนโซลแน่ๆ ทีนี้ เพิ่งเติมน้ำยาแอร์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้ไม่เย็นอีกแล้ว ขอถามดังนี้แล้วกันครับ
1. ร้านแอร์ที่สามารถรื้อและใส่คอนโซล 306 ในชลบุรีครับ กรณีที่ไม่นำรถเข้า กทม และไม่เอาเข้าศูนย์
2. ถ้าเปลี่ยนตู้แอร์คราวนี้ผมควรจะเปลี่ยนเป็นแบบทองแดงใช่ไหม
3. ไอ้เสียงฟืดๆ ตอนที่แอร์ทำงานมันคืออะไรครับ ใช่เสียงวาล์วหรือเปล่า ทำไมมันเป็นถี่จังเลย
4. แล้วถ้าไม่มีร้านที่ทำได้ที่ชลบุรีแล้ว ร้านที่ทำได้ที่ กทม. เข้าที่ไหนดีครับ (ลาดพร้าว 71, รุ่งกิจ, NR, ช่างชื่ออะไรซักอย่างแถวมัยลาภ)

ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:40:05 »


 ตอบข้อ3 เสียงฟืดๆน่าจะเป็นเสียงน้ำยาขาดในระบบมากกว่าน่ะครับ แล้วก็แสดงว่าขาดมากด้วย ระวังคอมจะพังเอา แล้วเช็ครอยรั่วแน่นอนแล้วเหรอครับ ถึงได้จะถอดคอนโซลเอามาดูตู้แอร์เนี่ยครับ  Lips Sealed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 05:36:23 »


ครับ ลองเช็คมาหลายๆ ร้านแล้ว ทั้งร้านที่เคยทำเปอร์โยต์และร้านทั่วไป ไม่พบการรั่วภายนอกครับ ข้างในก็เลยเป็นจำเลยของผมไป Undecided
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:12:16 »


ลองเอาตัวเช็ครั่วตรวจสอบดูก็ได้นี่ครับ ว่ารั่วจริงรึเปล่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลารื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:54:05 »


ทำแอร์เสร็จแล้ว  เวลาไปรับรถอย่าลืมเช็คไฟเบรคดูนะครับ  ว่าติดหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:21:06 »


คุณต้อม ครับ ตัวเช็ครั่วนี่ ร้านไหนมีบ้างครับพอดีวันศุกร์จะไปเอารถพี่ขึ้นมาซ่อมแอร์แล้ว ถ้าได้แถวๆ เกษตร รามอินทรา หรือลาดพร้าว ก็จะดีมากครับ ขอบคุณครับ
แล้วจะเช็คไฟเบรคตามที่แนะนำครับ คุณ Tuk
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:10:08 »


คุณทอมครับ ใช่กระทู้นี้หรือเปล่า เป็นกระทู้ประจำที่ผมจะเข้าไปดูเลยนะครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=2338.0 ลงไว้ใน Favorite เลยอิอิ แต่ผมไม่รู้จะไปที่ร้านนี้ยังไงนะครับ
ส่วนรายละเอียดของสภาพรถนะครับ เข้ามา 3 ร้านแล้ว บอกเหมือนกันหมดว่าข้างนอกไม่มีร่องรอยนะครับ ส่วนกลิ่นยากมากครับเพราะกลิ่นน้ำหอมปรับอากาศมันได้กลิ่นชัดกว่า
เพิ่มเติมครับ ตะกี้โทรไปถามอาการแน่ๆ อีกครั้งเป็นดังนี้ครับ
1. ตอนกลางวันจอดในอาคาร ขับออกไประยะไปกลับ 40 กม ใช้เวลาเที่ยวละ 10-15 นาที ปรากฎว่าร้อนครับเหมือนไม่มีน้ำยาแอร์
2. แต่ตอนนี้ 20.40 พี่ผมบอกว่าเย็นนะครับ (สภาพอากาศตอนนี้ฝนตกครับ)
3. เสียงฟืดๆ ยังมีเหมือนเดิม แล้วก็มีกลิ่นครับ
4. อุณหภูมิปกติครับ ไม่เคยเกิน 90 องศาเซลเซียสทุกกรณี
ตอนนี้ผมยิ่งงงๆๆๆๆ สุดๆ เลยครับ ทำไมตอนกลางวันร้อน ตอนกลางคืนเย็น Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:34:33 »


คุณตุ้ย ครับไม่รู้ว่าจะเป็นอาการเหมือนกับคุณหรือเปล่า พี่ผมบอกว่ารถจอดอยู่ในร่มก็จริง แต่อากาสข้างนอกร้อนพอสมควร พอเปิดประตูไอพุ่งเลยครับ
คุณทอมครับ อีกครั้งครับประโยคนี้ "ถ้าเอามาสูตรเลย" หมายถึงอะไรครับ
ขอบคุณทุกข้อแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:55:30 »


มาอัพเดทครับ วันนี้ตอนเช้าเพิ่งไปร้านที่คุณทอมแนะนำ ช่างเค้าก็ทำการตรวจเช็คภายนอกก่อนไม่พบจุดรั่ว จึงนำเครื่องที่คุณทอมเคยถ่ายรูปมาตรวจสอบ พบว่ามีบ้างเล็กน้อยที่บริเวณ ศร (ไม่รู้พิมพ์ถูก?) ส่วนตู้แอร์ไม่ฟันธงครับ ช่างจึงขันศรให้ แล้วเติมน้ำยาแอร์ แล้วบอกว่าถ้า 2-3 สัปดาห์นี้ไม่เย็นอีกก็คงเป็นตู้แอร์ ให้เราใช้รถไปก่อนอย่าพึ่งไปทำตู้แอร์เลย ดังนั้นอีก 2 -3 สัปดาห์ค่อยมารายงานใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:51:51 »


เพิ่มเติมครับ เรื่องเจ้าเครื่องเช็ครั่ว ได้ถามทางช่างดำมา สรุปมี 3 รุ่นครับ
1. รุ่นตะเกียง เก่าสุด
2. รุ่นที่คุณทอมถ่ายรูปมา
3. รุ่นที่ใช้สารฉีดสีและดูรอยรั่ว
ความแม่นยำและอายุก็เรียงจากน้อยไปมากครับ รุ่นที่ช่างดำใช้อยู่ประมาณ พันกว่าบาท เผื่อใครอยากจะซื้อไว้ใช้เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surapol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:21:24 »


วันนี้ผมก็เอา 306 ไปหาช่างดำหลังคุณ ninekao นิดหนึ่งครับ เห็นช่างบอกว่าเพิ่งมี 306 มาทำไปสักครู่ก่อนผมไปนี่เอง คันของผมเคยไปหาเมื่อ เสาร์ที่ 8 กค.49 นี่เองครับ ซึ่งผมเคยเมล์ของเบอร์ช่างดำจาก พี่ทอมแนะนำให้มาอีกทีนะครับ เนื่องจากช่างแกไม่มีพื้นที่มากพอที่จะจอดทิ้งข้ามวันข้ามคืนได้ แกจึงจะไม่รับในกรณีที่ต้องรื้อตู้แอร์นะครับ และแก่ยังมีงานประจำที่รับไว้กับบริษัทอีกด้วย ...ทีนี่มาเข้าเรื่องที่ 306 ของผมแอร์มีปํญหาคล้ายของรถพี่ของคุณ ninekao เหมือนกัน...ในวันเสาร์ที่ 8 กค.49 นั่น ช่างดำลองเติมน้ำยาแอร์ให้ และแนะนำให้ไปดูระบบระบายความร้อนมาก่อน ถึงจะวิเคราะห์ได้ถูกต้องมากกว่า (น้ำในหม้อน้ำยุบมาก มีน้ำหยดออกจากหม้อน้ำ) ...ผมได้กลับมาไล่ลมหม้อน้ำทำให้ระบบระบายความร้อนดีขึ้นมาหน่อย...แต่ใช้มาได้สักอาทิตย์กว่าความเย็นก็หายไปหมดอีก...วันนี้ช่างได้เปลี่ยนวาวล์ลูกศร แวคอากาศออก เติมน้ำยาแอร์ พร้อมใช้เครื่องมือตรวจรอยรั่วให้...ด้านนอกในห้องเครื่องไม่พบอาการรั่ว...ตรวจภายในตัวรถก็ยังไม่ฟันธงว่ารั่วหรือไม่ เนื่องอาการยังไม่ชัดเจน...จะต้องเข้าให้ถึงตู้แอร์ก่อนถึงจะฟันธงได้...ช่างบอกว่าระบบหมุนเวียนอากาศในรถผมมันเหมือนตันๆ (เหมือนต้องตรวจตู้แอร์ว่ามันอุดตันหรือเปล่า)...แล้วถ้ามันไม่เย็นอีกคงจะต้องตรวจให้ถึงที่ตู้แอร์แล้วละครับ...ผมกะว่าจะลองตรวจระบบหมุนเวียนอากาศในรถดูก่อนว่ามันอุดตันอย่างไรจะทำเองได้หรือเปล่า...และก็ยังติดตามการแก้ไขของคุณ ninekao ด้วยครับ...ถ้าแก้ไขได้ประการใด...โปรดบอกมาด้วยนะครับ...ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nhong2
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:42:37 »


ของผมเพิ่งเติมน้ำยา134 มา เย็นดีจริงๆ แต่มีอาการว่า เวลารถติดหรือรอบเดินเบาบางครั้ง จะได้ยินเสียง
คลัชไฟฟ้าคอมเพรสเซอร์ ตัดต่อป้อกแป้กตลอดเวลา ตอนเติมน้ำยา ช่างไม่ได้ vac ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่ ปวดหัวจริงๆ
ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:06:13 »


จากประสบกราณ์ที่พึ่งถอดตู้แอร์ออกมาเปลี่ยน ผมขอแนะนำว่าอย่าให้ช่างล้างตู้แอร์ของคุณเด็ดขาด เพราะคุณจะเสียเงินฟรี  ต่อให้คุณถอดตู้แอร์ออกมาแล้วก็เถอะ ล้างยังไงก็ไม่ออก  เปลี่ยนใหม่เถอะ  จะได้เริมนับชั่วโมงบินกันใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:37:36 »


 เพี้ยนจริงๆด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:15:15 »


พัดลมstep 2 มันทำงานตามอุณหภูมิน้ำยาแอร์ไม่ใช่หรือครับ เป็นเทอร์โมสวิทช์ ตอนแรกผมเข้าใจว่ามันเป็นความต้านทานปรับตามอุณหภูมิ แต่ผมซื้อมาใหม่เอี่ยมลองวัดดูมันน่าจะเป็นคอนแท็ค   ส่วนสวิทช์แรงดันเอาไว้ป้องกันคอมเพรสเซอร์ โลก็ตัดคอม ไฮก็ตัดคอม ทำงานช่วงกลาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:13:35 »


จริงๆ มีปัญหาอีกข้อนึงครับเกี่ยกับ 405gri ว่าจะตั้งใหม่แล้วแต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน คือ ผมเพิ่งไปเติมน้ำยาแอร์มา บางครั้ง 70 องศาสเตป 2 ก็ทำงานแล้ว เหมือนขยันทำงานเป็นพิเศษ เคยดูข้อมูลในนี้บอกว่าแรงดันน้ำยาแอร์มากเกินไป ก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น แต่มีบางอย่างทำให้ไม่แน่ใจครับ คืออุณหภูมิวิ่งไปแถว 90 องศาบ่อยครั้งประมาณว่าพอสเตป 2 ทำงานจนอุณหภูมิลดแป๊ปเดียวก็ขึ้นไปใหม่ทั้งๆ ที่อากาศก็ไม่ร้อนเท่าไร ก็เลยว่าจะลองล้างหม้อน้ำและไล่ลมดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!