ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 09:32:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  มีวงจร อุปกรณ์เสริมของแก๊ส มากมาย มาให้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีวงจร อุปกรณ์เสริมของแก๊ส มากมาย มาให้  (อ่าน 8607 ครั้ง)
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 20:49:34 »


มันยอดมากเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2006 เวลา 06:33:41 »


จัดให้ แต่ยังไม่สมบูรณ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2006 เวลา 23:55:28 »


 Afro ทำได้ยังไง ขอเบอร์โทรหน่อยครับ   สนใจครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 07:05:16 »


ใจเย็นๆครับ งานเป็นลักษณะ DIY ผมตั้งใจจะให้มีเฉพาะ PG เท่านั้น Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 09:02:09 »


พระเจ้าช่วย กล้วยทอด มันยอดมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 13:00:41 »


 Cheesy ผมขอถามคุณ Anek หน่อยครับว่าเราจะทราบค่า ของตัว Rซีเมนต์ ที่จะต้องมาแทนหัวฉีดเวลาหลอกกล่องได้ไง แล้วสัญญานที่มาสั่งให้หัวฉีดทำงานของ peugeot จะมีค่าเท่ากันทุกรุ่นเปล่าครับประมาณกี่แอมป์ครับ จุดนี้จะเป็นปัญหาของรถทุกคันมั๊ยครับ ใช้ GRI อยู่ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #30 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 17:38:25 »


พอจะมี Schematics ของระบบ NGV
แบบ Fix  Mixture กะ หัวฉีดบ้างหรือเปล่ากครับ
คืออยากทราบว่ามันนำสัญญานอะไรไปคำนวนบ้าง
โดยเฉพาะระบบหัวฉีดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #31 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 22:27:23 »


 Grin สงสัยจะไม่กล้าตอบไม่รู้เพราะอะไร   Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 22:52:13 »


1. ค่าความต้านทานที่จะเอามาหลอกกล่อง ECU ก็คือค่าเดียวกันกับความต้านทานหัวฉีดครับ ถอดแจ็คออกแล้วก็วัดด้วย โอห์มมิเตอร์
2. สัญญาณที่มาสั่งหัวฉีด ไม่ได้แตกต่างกันอย่างที่เข้าใจครับ สํญญาณเหมือนกันในรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ วิธีการสั่ง ก็คือ จ่ายไฟ +12 มารอที่หัวฉีด แล้วรอกล่อง ECU ต่ออีกขั้วนึงลง ลบ หัวฉีดก็จะทำงานครับ ส่วนระยะเวลาการสั่งก็ขึ้นอยู่กับ สถานะของรถตอนนั้นๆ เช่นกำลังแซง กล่องก็จะสั่งหัวฉีด นานกว่า รอบเดินเบา ซึ่งมีระยะเวลา เป็น มิลลิเซคคั่น mSec. เลยทีเดียว
ส่วนกระแสที่กำลังทำงานถือว่าค่อนข้างน้อยกว่า เนื่องจากการต่อลงลบของหัวฉีด มีลักษณะเป็น พัลส์ pulse ครับ
เช่น ไฟ +12  ความต้านทาน 15 โอห์ม คำนวณได้ตามกฎของโอห์ม = 0.8 แอมป์ แต่ในความเป็นจริง ไม่ถึง เนื่องจากไม่ได้สั่งตลอดเวลา อาจสั่งเพียง 5 เปอร์เซนต์ในรอบเดินเบา และไม่เกิน 30 เปอร์เซนต์ในรอบ cruise ดังนั้นอัตรากระแสที่เกิด จะเป็นค่าเฉลี่ย ต่อสูบ แล้วคูณด้วยจำนวนสูบอีกที เหมือนหลักการของ PWM (Pulse width modulation) ใช้ควบคุม Duty Cycle หรือการควบคุมเปอร์เซนต์การ ON หรือ OFF ต่อ 1 cycle(100%)  ในหนึ่งครั้งของการทำงานอาจสั่งให้ ON เพียง 10% และ OFF 90%  หรือ ON 90 % และ OFF 10 % ก็ได้ ถ้าคาบเวลาการ ON มากก็จะกินไฟมากตามปกติ เหมือนสวิทช์ชิ่ง เพาว์เวอร์ซัพพลาย ของ คอมเลย ประหยัดไฟกว่าแบบ Linear แต่จ่ายกระแสได้พอๆกัน

ยาวไปอ่ะป่าวเนี่ย Grin

จุดนี้ไม่ใช่ปัญหาครับ อย่าตกใจ มาถามไถ่กันแถวๆนี้ เดี๋ยวก็เป็นไปเอง  อิอิอิ
ตอบคุณ Gotji
Schematic ไม่ต่างกันเลยครับ ทำงานเหมือนกัน ใช้สํญญาณควบคุมเหมือนกัน  ต่างกันที่ วัสดุและชนิดของอุปกรณ์ ที่ใช้ ตามคุณสมบัติของเชื้อเพลิงที่นำมาใช้งานเท่านั้นเอง เช่น NGV ใช้ท่อทองแดงเดินท่อส่งแก๊สไม่ได้ ระเบิดหน้าแหกเชียวแหละ  Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #33 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 23:31:55 »


 Afro  ข้าน้อยต้องขอแสดงความนับถือ  (ถ้าได้เบอร์โทรจะดีมากเลยครับ) Beer Beer ก็ยังไม่เข้าใจเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #34 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2006 เวลา 06:07:35 »


09-0060158
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #35 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2006 เวลา 13:22:21 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 12:55:47 »


 Afro ขอปรบมือให้คุณ  Anek nimha ในความคิดที่ประดิษฐ์คิดสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ถ้าเมืองไทยเรามีคนที่ช่างคิดและเสียสละเช่นนี้มากๆ ก็จะทำให้ประเทศของเราเจริญมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ ขอให้เจริญ ๆ ๆ ยิ่งขึ้นไป  Afro Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
_POP_
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« ตอบ #37 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 22:26:08 »


เยี่ยม มากกก ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yinaunhun
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 20:29:36 »


Big Boss Boom Horse :sorry:อ่านแล้วไม่เข้าใจอะไรเลย  ไม่รู้เรื่องมีไรปล่าว   แต่นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราเทใจให้  PEUGEOT 
อบอุ่นด้วยน้ำใจจากเพื่อน ๆ  ทุกกระทู้มีคำตอบเสมอ  น่าชื่นชมมาก ๆ นะ   Tongue    Afro    Evil   drive Star Wars  Strecher go go go Please Fuck Drive
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sarunpong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 13:22:44 »


ถาม คุณเอนก   
                      สวิท fema มี 7 สี 7 สาย สายสีเทาไม่รู้ว่าต่อเข้ากับอะไร  แดงรู้ว่าต่อกุญแจ แต่ไม่แน่ใจว่าเครื่อง
ดับจะต้องตัดด้วย  เหลืองต่อกับวาล์วนำมัน อยู่ตรงไหน  ใช้กล่องหลอก em-4 ควรตัดสายไฟหัวฉีดบริเวณ-ใด       ท่อนำ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 06:41:30 »


ถาม คุณเอนก   
                      สวิท fema มี 7 สี 7 สาย สายสีเทาไม่รู้ว่าต่อเข้ากับอะไร  แดงรู้ว่าต่อกุญแจ แต่ไม่แน่ใจว่าเครื่อง
ดับจะต้องตัดด้วย  เหลืองต่อกับวาล์วนำมัน อยู่ตรงไหน  ใช้กล่องหลอก em-4 ควรตัดสายไฟหัวฉีดบริเวณ-ใด       ท่อนำ     
สีเทาผมไม่แน่ใจ ถ่ายรูปให้ดูได้ไหมครับ  ส่วนแดงต่อกุญแจ ดับก็ต้องตัดด้วย เหลืองต่อวาล์วน้ำมัน สำหรับรถ คาบูเรเตอร์ แต่ถ้าเป็นหัวฉีดเหลืองเส้นนี้ ต้องเอาไปตัดหัวฉีดครับ ก็เหมือนตัดน้ำมันนั่นเอง  em4 ให้เอาสีเหลืองที่ว่าต่อกับวาว์ลตัดน้ำมัน มาสั่งเจ้า em4 งัย ส่วนตัดหัวฉีดที่เส้นไหน ผมรอ wiring อยู่ครับ acrobat ของ manual peugeot ของผมเสียอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #41 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 23:51:34 »


น้อง Anek มัวแต่ทดลองเล่นอยู่ เดียวหัวหน้าที่ Feb เตือนนะ
ว่าแต่อยู่ ส่วนไหน

Project ECU nissan เข้ามายัง หาตำแหน่ง ลงให้หน่อย
เอาเงินมากๆนะ งานไม่ต้องทำ ออกไปข้างนอก แถวเซีย ได้บ่อยๆ
จะได้ไปจูนแก๊สกันให้สนุก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skanongna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #42 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:05:01 »


เก่งจังครับ ไปติดแลมด้ามาเหมือนกัน มีเรื่องอยากรบกวนถามหน่อยคับแต่ไม่รู้ติดต่อยังไง ผมทิ้งเมล์ไว้แล้วกันครับ คุยเอมได้ออนทั้งวัน [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!