ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:03:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค  (อ่าน 5574 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:45:13 »


มันจำเป็นหรือเปล่าครับ ที่จะต้องใส่เหล็กค้ำโช๊ค มันมีหน้าที่อะไร และใส่แล้วมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:50:29 »


ไม่จำเป็น มันเหมาะกับรถที่ต้องใช้ความเร็วสูงมีหน้าที่ตามชื่อมันแหละครับ ช่วยทำให้โช้คไม่ดิ้นเวลาที่สะเทือนหรือเข้าโค้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:12:26 »


ค้ำโช๊ค หน้า มีไว้เพื่อป้อกกันการบิดตัวของ Body เวลาที่เราเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
และยังช่วยบาลานซ์ (วันนี้ใช้คำนี้ 2 ครั้งแระ) ซ้ายและขวา เวลาเข้าโคงด้วยความเร็วสูงอีกเช่นกัน
ผลดี คงหนีไม่ได้ว่า มันช่วยเวลาเข้าโค้ง ด้วยความเร็วสูง  แล้วก็ดูสวยดีเวลาเปิดดูห้องเครื่อง
ผลเสีย ไม่นับว่าเสียเงินซื้อ ไม่มีผลเสียครับ



นอกจากค้ำโช๊คหน้าแล้ว ยังมีค้ำโช๊คหลังด้วย สรรพคุณก็ คล้ายๆกับข้างหน้า

 
อันนี้เรียก โลเวอร์อาร์ม หน้าที่ แตกต่างจากค้ำโช๊คบน
โลเวอร์อาร์มบาร์นั้นจะยึดช่วงล่างทั้งด้านหน้าและด้าน
หลังไม่ให้ยุบตัวเข้าหากันเมื่อรถจั๊มพ์ข้ามเนินด้วยความเร็วสูง และไม่ให้จุดยึดด้านล่างถ่างออกเมื่อรถกระแทกพื้นอย่างแรงเราจะพบเห็นได้จากรถแข่งที่ต้องเข้าโค้งและวิ่ง
ผ่านสภาพทางที่ไม่เรียบเสมอกันด้วยความเร็วสูง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:48:28 »


ผมว่ามันจำเป็นสำหรับผมมากเลยนะเนี่ย ปกติผมก็ชอบเข้าโค้งเร็วอยู่แล้ว แล้วควรจะใช้ยี่ห้อไหนดีครับ เวลาติดแล้วต้องตั้งค่าการไขเท่าไหร่ ปรับแต่งอย่างไรครับ แล้วก็เจ้า โลเวอร์อาร์ม นี่ ติดตั้งกับ 405 gri ได้หรือเปล่าครับ เพราะว่าด้านหลังมันไม่ใช่ coil spring ยังไงก็ขอบคุณด้วยครับเรื่องรูปและข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:02:32 »


ที่ลงขายไว้ในกระทู้ซื้อขายที่คุณwasinดูนั้นแหละครับซื้อได้เลยราคาก็ไม่แพงด้วย เวลาติดตั้งเสร็จค่อยขันน๊อตให้มันแค่ตรึงพอดีหัวโช้คก็ใช้ได้แล้วครับ อย่ามั่วไปหาเลยครับหายากมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:50:21 »


ถ้ารถเคยชนหนัก มันจะมีปัญหาอย่างไรครับ

" ด้านบน ลองสังเกตุดูนะครับว่า หัวโช๊ค มันชิด/ติดอยู่กับผนังห้องโดยสาร อยู่แล้ว ซึ่งมันก็เหมือนกับ มีค้ำโช๊คอยู่แล้ว "

ไม่เข้าใจครับ ประโยคนี้ ผมกลัวว่าจะเอาไม่อยู่ เพราะผมเท้าหนัก แล้วก็ แขนไปไวสะด้วยสิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:57:17 »


คุณทอมแก้บอกว่าไม่จำเป็นนะครับ แต่ไม่ได้บอกว่าไม่ให้ซื้อ ถ้าคิดว่ามีประโยชน์ก็ซื้อไปเถอะครับ ราคาก็ไม่เท่าไร ติดเสร็จแล้วก็ลองดูว่าแตกต่างกันไหม อย่างไหนดีกว่ากัน จะได้รู้ด้วยตัวเองเลยครับ และจะได้อธิบายให้เพื่อนๆคนอื่นเข้าใจ หรือไม่อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาคิดให้ปวดหัวว่าดีหรือไม่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:48:51 »


จริงด้วย ...!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:43:39 »


ถ้าอยากให้เห็นผลแบบชัวร์ๆ ผมว่าต้องคว่ำครับ ลองคว่ำซักทีแล้วเอาขึ้นเครื่องจิ๊ก(ดึงตัวถัง)  แล้ววัดองศาดูว่า ซุ้ม ซ้าย กับ ขวา มันบิดมั๊ย

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ พูดจริงๆ เพราะ ถ้าถามหาความรู้สึก ระหว่างใส่ค้ำโช๊ค กับไม่ใส่
สำหรับ Peugeot มันบอกยากมากครับ เพราะ Peugeot ปีกนกหน้าที่ใหญ่ ไหนจะแกนเพลาอันเบ้อเริ่ม เมื่อเทียบกับ Honda หรือ Toyota ไหนภายในห้องเครื่อง ยังถูกดามด้วยแผง Firewall 2 ชั้น
ด้านใต้เครื่อง ( อันเดอร์อาร์ม ) ก้อยังมีคานรับเครื่อง อันมหึมา 3 คนยก คาดกลางอีก
ผมว่านะ ประโยชน์สำหรับค้ำโช๊คที่ใส่ใน Peugeot คือ สวยครับ แค่นั้นจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:47:13 »


ต้องลองตอนชนครับ ประสานงาแบบคันแดงของผม แล้วจะรู้ว่าใส่ดีกว่าไม่ใส่ เพราะถ้าผมไม่ใส่ค้ำโช้ค เครื่องผมอาจจะแตกไปแล้ว แต่นี่บอดี้เละถึงแค่ซุ้มโช้คอ่ะ  Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
Gr_LPG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:08:59 »


ต้องเริ่มที่ชอบหรือเปล่า เพราะประโยชน์อยู่ในเรื่องของการทรงตัวเป็นหลัก ถ้ามีหรือไม่มีผลที่ออกมา
คงรู้สึกได้ไม่มาก เพราะโครงสร้างของรถออกแบบมาดีอยู่แล้ว
แต่ความจริงอยู่ที่ชอบหรือไม่เพราะใส่แล้วสวยดี เหมือนจะแรง Evil Evil Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!