ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 14:20:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ที่ตัวเพาเวอร์วาร์วจะเปิดประมาณกี่เปอร์เซ็นของทางยางครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ที่ตัวเพาเวอร์วาร์วจะเปิดประมาณกี่เปอร์เซ็นของทางยางครับ  (อ่าน 1404 ครั้ง)
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:14:01 »


ถ้าจูนปรกติจะเปิดตัวเพาเวอร์วาร์วประมาณกี่เปอร์เซ็นครับ แล้วถ้าเราติดตัว lamda control มันจะสามารถเปิด-ปิด ได้ประมาณกี่เปอร์เซ็นถึงกี่เปอร์เซ็นครับ เช่นปิดสุดได้ 10% และเปิดได้สูงสุด 90% (ยิงน้อยหมายถึงแก็สผ่านได้น้อยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:35:06 »


ในตำแหน่งจูนปกติเพาเวอร์วาล์วน่าจะอยู่แถวๆ 50 - 60% นะ (จากความรู้สึก) ถ้าใช้แลมด้า สเต็ปปลิ้งมอเตอร์จะปิด/เปิด โดยที่แรงดันจาก O2 sensor จะอยู่ที่ประมาน 0.4-0.6V แต่จริงๆแล้วมันสามารถปิดได้สนิท 0% และเปิดได้เกือบสุด 95% นะถ้าจำไม่ผิด เพราะเคยลองต่อโดยใช้ Power supply ข้างนอก (ไม่ได้ติดตั้งในรถ) แล้วลอง Simulate O2 ให้มัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:35:21 »


ขึ้นอยู่กับขนาดรูอากาศของมิก  การสร้างแรงดันและอัตราจ่ายแก๊สของหม้อครับ มิกรูใหญ่ต้องเปิดเพาร์เวอร์วาล์วมาก รูเล็กเปิดน้อย หม้อต้มแรงดันสูงๆ หรือจ่ายแก๊สได้ง่ายก็เปิดเพาเวอร์ร์วาล์วน้อย  อย่ายึดติดกับตำแหน่งเพาเวอร์วาล์วเลยครับ จับอาการเครื่องให้ได้ดีกว่า รูเพาร์วาล์วเป็นแค่ทางผ่านที่ให้สัญญานความดันในท่อไอดีส่งผ่านไปล้วงเอาแก๊สมาจากหม้อต้ม ไม่ได้หมายความว่าเปิดมากแล้วจะมีแก๊สไหลผ่านเยอะหรือทำให้กินแก๊ส ขึ้นอยู่กับ มิก หม้อ และเครื่องด้วยครับ เวลาไปยืนเทียบกับรถคันอื่นก็อย่าหลงทางไปกับคำวิจารณ์เรื่องเปิดวาล์วมากหรือน้อย บางคันบอก ผมเปิดนิดเดียวเอง พี่เปิดขนาดนั้นไม่กินแก๊สแย่เหรอ หรือพี่เปิดแค่นี้วิ่งออกเหรอ ของผมเปิดตั้งเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
korn999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:02:26 »


อย่างที่คุณจอหน์ บอกเลยครับผม จูนแกสให้เหมาะกับรถตัวเอง อย่าเอาไปเทียบกับรถคนอื่นเลยเพระอุปกรณ์ ความสมบูรณืของแต่ละคันไม่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!