ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:25:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ผมใช้ 405 GR คาร์บิว กินแก๊ซ LPG 2฿/กม. หม้อต้มมือสอง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมใช้ 405 GR คาร์บิว กินแก๊ซ LPG 2฿/กม. หม้อต้มมือสอง  (อ่าน 1584 ครั้ง)
michael
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 สิงหาคม 2006 เวลา 00:59:07 »


น่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ   ประทานโทษช่วยตอบด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korn999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 สิงหาคม 2006 เวลา 23:50:09 »


ส่วนใหญ่หม้อมือสองเค้าจะเปลี่ยนผ้าให้แล้ว ยังไงลงสอบดู แล้วจูนดูใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutkpk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2006 เวลา 22:14:21 »


ลองวิ่งทางไกลแล้วเช็คระทางดู นอกเมือง405 GR MIX 26 มิล หม้อต้อม AISIN เก่าจากแท็กซี่ปลดระวาง
นั่งคนเดียวความเร็วเฉลี่ย 110 กม.ทำได้ 11 กม.ต่อลิตรแก๊ส
อัตราสิ้นเปลืองในเมือง7-8 กม.ต่อลิตร
ถ้าเป็นหม้อต้มเก่าของญี่ปุ่นที่แท็กซี่นิยมใช้ เข้าอู่แท็กซีเลยครับ ปรับจูน ได้วิชามาด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 10:11:34 »


ผมได้เคยลองปรับแต่งมั่ว ๆ ตอนใช้ LPG ใหม่ ๆ
หม้อต้มเก่า เมดอินเจแปน แบบดั้งเดิม จะมีปรับเดินเบาคือสกรูตัวเล็กที่มีปริง
กับท่อจ่ายแก๊สที่จะมีตัวปรับปริมาณการจ่ายแก๊สอยู่  แต่ถ้าไม่มีก็ต้องใช้ตัวปรับกลางสายที่มีใช้กันในรุ่นหลังๆ เพื่อปรับการจ่ายแก๊สในรอบใช้งาน
วิธ๊การปรับเหมือนกับหม้อต้มรุ่นใหม่ๆ คือหลักการเดียวกัน เดินเบาไม่ดับ  การใช้งานขณะวิ่งจริงไม่อืดอัตราเร่งดี ถ้าปรับจ่ายแก๊สบางเกินไปอัตราเร่งจะไม่ดี แต่ประหยัดมากๆ ถ้าไม่กดคันเร่งแบบหนักๆ ไม่มีปัญหานอกจากอืด  แต่ถ้ากดหนักๆ เจออาการชิงจุดระเบิดในท่อไอดีแน่
เรื่องการสิ้นเปลือง ผมคิดเองเราน่าจะจับเอาที่การวิ่งทางสะดวกยาวๆ เป็นบรรทัดฐาน เพราะการติดแต่ละที่ เวลา มันเอามาวัดยาก...
* * * ตอนนี้ยังกินแก๊สมากอยู่นะ....... ติดเครื่อง ดึงคันเร่งกะคะเนเอาให้ได้ประมาณ 3000 รอบ มีคนช่วยเหยียบแล้วไป  หมุนตัวปรับตัวใหญ่ หรือวาล์วกลางสายตามเข็มช้าๆ จนรอบเครื่องที่กำลังเร่งอยู่ลดลงก็ให้คลายตัวปรับออกจนรอบเครื่องเร่งขึ้นมาเท่าเดิม เวลาใช้งานวิ่งจริงๆ อาจจะยังวิ่งไม่ออกอัตราเร่งไม่ดี ก็คลายออกครั้งละ ครึงรอบ จนพอใจ
* * * ส่วนตัวปรับรอบเดินเบา (ปรับตอนที่ความร้อนของน้ำหล่อเย็นซักประมาณ 70 จะเป็นค่าที่เราใช้งานจริง  หลักการเดียวกัน หมุนเข้ารอบลดลง ถ้าหมุนไปเรื่อยๆ เครื่องจะดับ.... คลอยออกรอบจะสูงขึ้น....แต่ถ้ายังคลายออกอีกรอบจะลดลง ตรงนี้ไม่เอาเพราะจ่ายหนาเกินไป เอาตรงช่วงก่อนหน้านี้ จะตั้งเท่าไรก็เลือกเอา.....
ลองหมุนเล่นๆ แล้วสังเกตุอาการเอา เดี๋ยวก็เข้าใจ.....ต้องลองให้ รู้กันไปเลย

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 10:25:26 »


ยังมีอีกนิดหนึ่ง ถ้าวาล์วปิด-เปิด แก๊สในหม้อต้มเสีย(ปิดไม่สนิท) ก็ทำให้เปลืองมากกว่าปกติ
และยังมีตัวปรับความตึงผ้าอีกตัว ตรงกลางหม้อที่มีสกรูและน๊อตยึดไว้ ถ้าคลอยออกมามาก เวลาเรากดคันเร่ง แรงดูดจากเครื่องจะทำให้แผ่นนี้ขยับได้มาก ก็จ่ายแก๊สมาก เปลืองกว่าปกติได้  ขันเข้าขยับน้อยก็จ่ายไม่พอ....  ถ้าทั้งระบบจ่ายมากเกินความต้องการในขณะนั้นๆ ก็เปลืองแก๊ส โดยไม่จำเป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
yellow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 สิงหาคม 2006 เวลา 14:41:25 »


คุณโต้งครับผมก็ใช้หม้อต้มเก่าอยู่เหมือนกันอยากลองจูนบ้างสอนวิธีให้ผมหน่อยเอาตั้งแต่เริ่มแรกเลยตั้งแต่ติดเครื่องนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!