ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 12:36:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  รายงานการทดลองติดก๊าซ LPG ให้ 205
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานการทดลองติดก๊าซ LPG ให้ 205  (อ่าน 5757 ครั้ง)
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:00:24 »


มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ
และแล้วก็เอาไอ้ตัวเล็กไปติดก๊าซ LPG มาครับ เนื่องจากตั้งใจอยู่แล้วว่าถ้าราคาน้ำมันขึ้น 30 บาท/ลิตร ติดแน่  แล้วก็ขึ้นจริงๆ
เลยเอาไปติดมาที่ร้านแถวสวนหลวง ติดแบบดูด ยิงท่อแก๊สเข้าที่ฝาครอบหัวฉีดเลย ไม่ได้ใช้ mixer สำเร็จแบบคุณปอนด์ ราคา 19,000 บาท ถังสหมิตร 25 litre  หม้อต้ม bigas ครับ ติดออกมามีอาการวิ่งความเร็วสูงๆแล้วตื้อๆ เลยลองถอดตรงฝาครอบหัวฉีดดู เห็นเขาเอาแผ่นอลูมิเนียมมาเจาะรู เพื่อลดขนาดอากาศเข้า  เลยคิดว่ารูดังกล่าวมีขนาดเล็กเกินไปทำให้อากาศเข้าได้น้อยเลยไปเจาะขยายขนาด แล้วลองดูปรากฏว่าสตาร์ทไม่คิดครับ เลยมานั่งคิดว่าเราน่าจะลดขนาดอากาศเข้าที่แถวคอหม้อกรองก่อนได้ เลยเอาแผ่นอลูมิเนียมดังกล่าวออก แล้วลองตัดกระดาษแข็งเจาะรูมาวางที่คอหม้อกรอง ปรากฏว่าสตาร์ทติดครับ เลยไปให้ร้านกลึงอลูมิเนียมทรงกระบอกเจาะรูและปาดรูให้คอดเข้า เสียไป 300 บาท ซึ่งลักษณะคล้ายมิกเซอร์แต่ไม่มีท่อก๊าซทองแดง แล้วทำเป็นบ่าให้สวมลงไปในรูหม้อกรองได้ แล้วทดลองติดเครื่องแล้วลองวิ่งดู ใช้งานได้ครับ รูที่ใช้งานอยู่ตอนนี้คือ 21 มม. ครับ     คราวนี้มาที่หม้อต้มบ้าง อยากจะจูนแต่ไม่ทราบอะไรเลย  เลยเข้าไปหาวิธีใน gasthai.com  พอได้ก็ลองมาปรับ screw idle (น็อตเบอร์ 10)ให้ปิดสุด แต่ลองหมุนแล้วยังเข้าได้อีกเลยหมุนเข้าไปอีก คราวนี้ความซวยมาเยือนน็อตทองเหลืองหักติดคาหม้อต้มเลยครับ เลยต้องโทรขอคำปรึกษาคุณjohn305 คุณต้น พี่โต้งและคุณปอนด์ หลังจากปรึกษาได้ถอดหม้อต้มไปให้โรงกลึงเอาน็อตออกแล้วกลึงใหม่ เสียไป 200 บาท แต่รอบเดินเบายังไม่นิ่ง วันรุ่งขึ้นไปเดินหาร้านอะไหล่แก๊สปรากฎว่าโชคดี มีหม้อต้มที่ลูกค้าเคลมมาที่ร้านจึงถอดน็อตขายให้ 60 บาท ลองมา tune ใหม่ อยากได้แบบประหยัดก็ได้ครับประมาณ 0.9 บาท/กิโล แต่ตอนวิ่งช่วงแรกต้องรอรอบหน่อยครับ พอรอบได้ก็ ok เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:16:42 »


วิ่งแบบนี้น้องเขียวผมแย่เลยนะครับ อือๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:18:03 »


มาดูรูปกัน ไอ้ตัวเล็กของผมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:30:43 »


หม้อต้มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:36:39 »


ส่วนอลูมิเนียมที่ลดอากาศที่อยู่ในคอหม้อกรองอากาศไม่ได้ถ่ายไว้ครับ เดี๋ยววันหลังจะถ่ายมาให้ดู   มาดูต่อท่อแก๊สวิ่งตรงเข้าที่ฝาครอบหัวฉีดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:42:26 »


ถังครับ ของผม 25 litre อันนี้แล้วแต่ความประสงค์และความชอบของแต่ละท่านครับ อาศัยวิ่งไม่เยอะและปั้มแก๊สอยู่ไกล้บ้านและต้องการเนื้อที่เก็บของหลังรถครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:45:50 »


ต้องการเนื้อที่ใส่ของครับ เลยต้องติดถังไว้ด้านล่าง  ส่วนยางอะไหล่คงต้องมาวางในนี้ครับ ว่าจะลองไปหาซื้อถุงหนังหุ้มยางอะไหล่มาใส่ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:50:21 »


ลืมใส่รูปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:54:22 »


ถังสหมิตร 25 litre ครับ พอดีไปพ่นกันสนิมมาเลยให้เขาพ่นถังไปด้วยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 10:58:38 »


มองดูในแนวรระนาบจะเห็นว่าถังอยู่สูงกว่าแนว frame ตัวถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 11:03:13 »


เหล็กยึดถังข้างในรถครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 11:09:59 »


ความสูงด้านหลัง ขณะที่ทอร์ชั่นบาร์ผมเริ่มล้า (ตอนไม่ได้ติดแก๊สท้ายจะห้อยนิดหนึ่ง)  ตอนนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้น  สูงพอๆ  hondajazz ครับ ลองไปเข้าห้างตอนเข้าจอด ก็ยังไม่ติดที่กั้นล้อครับ  แต่บางที่สูงกว่าปกติก็ต้องระวังนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 11:12:52 »


ลืมอีกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 11:18:06 »


วาวล์เปิดปิด ครับ ต้องเอื้อมมือเข้าไปหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 11:23:15 »


ไปกินข้าวก่อนเดี๋ยวมา post ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 11:57:22 »


ปอจูนประหยัดไว้ก็ดีนะ ถังเล็กๆๆ แต่วิ่งได้ไกลดีนะเนี่ย  คิกๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 12:44:04 »


ขอบคุณปอนด์ มาดูต่อครับระยะระหว่างท่อไอเสียกับถังครับ ถ้าให้  safe คงต้องหาแผ่นอะไรมาปิดครับ แต่ผมได้ไปต่อภาษีมา และไปแจ้งเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็น LPG+เบนซิน ด้วยเลย  ทางขนส่งไม่ได้ว่าอะไรครับ ผ่าน  เห็นแค่ขูดหมายเลขถังเท่านั้นเองครับ  เลยคิดว่าถ้าไม่ผ่าน รถตุ๊กๆ ก็ไม่น่าผ่านเช่นกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 12:45:06 »


รีบกดอีกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 12:49:53 »


ท่อแก๊สครับเดินไปกับท่อเบ็นซิน ที่เป็นสีดำเพราะน้ำยากันสนิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 12:54:32 »


โอ้ว..คอนเซปต์เดียวกับผมเลย แต่ของผม 405  ถัง 36 ลิตร ติดใต้ท้องเพราะบ้านใกล้ปั้มแก้ส ที่ทำงานก็ใกล้  และต้องการที่เก็บของท้ายรถ แต่ของผมเอาวาวออกด้านนอก อยากทราบว่าเอาไปตรวจสภาพแล้วผ่านมั้ยครับ ผมกลัวอยู่เพราะมีคนเห็นชอบมาทักว่าตรวจไม่ผ่านแน่ ๆ ผมทำตามที่ระบุไว้ในพรบ.ทุกอย่าง  ถ้าไม่ผ่านก็ไม่เป็นไร ว่าจะไม่แจ้งเปลี่ยนเป็นแกส ตอนไปตรอ.ก็ถอดถังออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 13:15:54 »


มาดูน็อตตัว tune idle ที่หักติดคาหม้อต้มบ้าง  ทางซ้ายคือที่เอาไปกลึงใหม่ และทางขวาคือที่ซื้อมาใหม่

ตอนนี้กำลังทดสอบว่า  1 ถังวิ่งจนหมดได้ระยะทางซักกี่กิโล ครับ
 
   สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณ john305 พี่โต้ง คุณต้น webmaster webboard LPG&NGV gasthai.com และ vlovepeugeot
ที่เปิดโอกาสให้แลกความคิดเห็นครับ 
   ท้ายสุดขออนุญาติพี่โต้งนำคำคมในกระทู้ 4438 มา post ครับ  ผมชอบมาก  .เรียนรู้จากประสบการณ์............"ไม่มีทฤษฏี.....ไม่มีกฎเกณฑ์....ใช้ได้บอกต่อ...ไม่ได้ก็หาทางแก้กันไป"           
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 13:23:04 »


อยากทราบว่าไปตรวจที่ขนส่งไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 13:32:15 »


ตอบคุณ 40ha ครับ ตอนแรกผมก็นึกว่าไม่ผ่านครับ พอเข้าไปตรวจสภาพที่ขนส่งหมอชิต เห็นเขาเอาเทปมาแปะและเอาดินสอฝนหมายเลขถังครับ  ผมก็ยื่นใบตรวจสอบการติดตั้งจากวิศวกรที่ร้านที่เขารับติดให้มา เสร็จแล้วเอาเรื่องที่อาคาร 4 (อาคารที่ตรวจสภาพ)ไปยื่นคำร้องขอเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นเบนซิน+LPG และต่อทะเบียน ที่อาคาร 2 ชั้น 2 (อาคารที่ต่อทะเบีบน ลองตรวจสอบอีกทีนะครับ เรื่องหมายเลขอาคารจำไม่ค่อยได้)  เสียค่าตรวจสภาพ 50 บาท ค่าคำร้อง 50 บาท ครับ ต้องขอชมเชยกรมการขนส่งทางบก ปัจจุบันรวดเร็วมากมากครับ ถ้าเป็นไปได้ไปเช้าๆก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 13:41:10 »


ขอบคุณมากครับ ค่อยโล่งใจหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!