Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 นอกจาก 4A-FE แล้วมีเครื่องญี่ปุ่นตัวอื่นที่ใหม่กว่าวางใน 306 ได้อีกไหมครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:35:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  นอกจาก 4A-FE แล้วมีเครื่องญี่ปุ่นตัวอื่นที่ใหม่กว่าวางใน 306 ได้อีกไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นอกจาก 4A-FE แล้วมีเครื่องญี่ปุ่นตัวอื่นที่ใหม่กว่าวางใน 306 ได้อีกไหมครับ  (อ่าน 11017 ครั้ง)
red306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 20:20:05 »


   นอกจาก 4A-FE แล้วมีเครื่องญี่ปุ่นตัวอื่นที่ใหม่กว่าวางใน 306 ได้อีกไหมครับ คือต้องการวางเครื่องญี่ปุ่นจริงๆ
เนื่องจากราคาค่าวางเบ็ดเสร๊จพอๆกับวางเครื่องเดิมของ 306 แต่อนาคตเรื่องอะไหล่เครื่องญี่ปุ่นหาง่ายกว่าเยอะและหาอู่ซ่อมได้ง่ายด้วยครับ

   306 วาง 4A-FE ได้แน่นอนเพราะมีบางท่านวางแล้ว แต่เครื่องตัวนี้โบราณมากแล้ว ( เก่ากว่ารถ 306 อีก ) อยากได้เครื่องรุ่นใหม่ๆ เช่น ตระกูล NZ ของ
VIOS หรือ ALTIS ,เครื่อง NEO ของ NISSIN SUNNY NEO สุด HITECH มีระบบวาวล์แปรผัน VTC เป็นเครื่อง Twin Cam 16 Valve แถมด้วยหัวฉีดแบบ
Direct Injection อีก แต่ไม่ทราบว่าสามารถนำมาวางใน 306 ลงหรือเปล่า ไปอู่ก็เชียร์เครื่อง 4A-FE อย่างเดียวเพราะเคยวางแต่เครื่องตัวนี้

    ถ้าท่านใดเคยวางเครื่งที่ใหม่กว่า 4A รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวเล็ก แอบแรง.....(ไม่ค่อยมี )
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 21:00:13 »


การวางเครื่องญี่ปุ่นนั้นเป็นทางออกที่ดูเหมือนง่าย แต่ไม่ง่ายและไม่เคยจบเสียทีครับ

ส่วนใหญ่ทำไมต้องลงเครื่องญี่ปุ่นหว่า
1. หาง่าย ราคาไม่แพง
2. อะไหล่ถูก
3. แรงด้วยนะ

ทำไมคิดลงเครื่องเดิม
1. การหาเครื่องที่เหมาะสมของญี่ปุ่นหายาก (น้ำหนักใกล้เคียงเดิม การวางเครื่องเหมือนเดิม และอื่นๆ)
2. การตัดต่อ เปลี่ยนแปลงแท่นเครื่อง ไม่อยากเสียรถ (อันนี้ต้องใช้ฝีมือหน่อย)
3. กันตัดต่อเพลาขับ เรื่องนี้จะมีปัญหากันเยอะมาก ไม่อยากนอนอู่

จากประสบการณ์เพื่อนนะครับ คนที่เปลี่ยนเครื่อง 8 คนนอนอู่ มีแค่ 2 คนเท่านั้นครับที่วิ่งได้ดี และดีจริงๆ มีแค่คนเดียวเองงะ

ส่วน 4A-FE มันลงง่าย และหาได้ง่ายมากๆ ก็เป็นธรรมดาที่เชียร์กัน ( Taxi นิหว่า คิกๆๆ)

ส่วนเครื่องอื่นนั้น ผมว่าจริงๆ ไม่แตกต่างกันมาก คงต้องไปดูรายละเอียดพวกน้ำหนักเครื่อง
เพลา แท่นเกียร์ และอื่นๆๆ ให้มันเหมาะสมครับ

 ขอให้หันเครื่องทางเดียวกัน ช่างไทยทำได้หมดแหละครับ

แต่ความคิดเห็นส่วนตัว มันไม่จบง่ายๆๆ แน่นอนถ้าจะลงเครื่องญี่ปุ่น

แต่ถ้าไม่เปลี่ยนใจ ก็ลงเครื่องของ vios หรือ Altis ไปเลยก็ได้ครับ (ขออภัยไม่ทราบรหัสเครื่อง)
อย่างไงเครื่องพี่โตโยต้า เค้าก็มีอะไหล่และหาง่ายกว่าเยอะ



ปล. เครื่อง Peugeot สภาพดีๆๆ ราคาไม่แพงก็มีนะครับ เช่น เครื่อง
Sri 2000 ซีซี  30000-35000
Gri 1600 ซีซี ถอดทิ้งขว้างกัน 20,000-30,000
เครื่อง 1800 ซีซี ก็ราคาใกล้ๆๆ กัน

ลองไปตามตัวคุณ 405 GTi6 หรือน้อง Ake S16 ให้ได้นะครับ
สองคนนี้อะไหล่เยอะมากๆ
แต่ก่อนอะไหล่เยอะก็มีน้องอาร์ตด้วยนะเนี่ย (ช่วงนี้ฟิตทำงานเลยไม่ได้ทำอะไหล่ราคาประหยัดให้พวกเราใช้กันแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 22:00:47 »


คงต้องย้อนกลับไปถามตัวเองอีกล่ะครับ เป้าหมายคืออะไร อะไหล่หาง่าย มีขายทุกร้าน สะดวกซื้อ มีให้เลือกหลายราคา ก็ตามที่ช่างแนะนำล่ะครับ ขนาดแท็กซี่ Altis เขายังถอดเครื่อง NZ แล้ววาง 4A,5A แทนเลยครับ แต่ถ้าชอบของใหม่ก็ 4G93Turbo ว่าแต่วางเสร็จแล้วอย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะครับ


* EN306.JPG (72.93 KB, 640x480 - ดู 5289 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
red306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 02:14:49 »


ขอบคุณมากครับสำหรับคุณปอนด์และคุณ 306 EFI ที่ช่วยแนะนำ
ไปถามราคาที่เชียงกง-บางนา มาได้ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ Auto และอุปกรณ์ต่างๆครบชุดมาตามนี้ครับ

1) 4A-FE ( Toyota ) : 20,000
2) 7A-FE (Toyota ) : 27,000
3) NEO-1800 CC ( NISSAN SUNNY NEO ) : 29,000
4) 1NZ-FE ( TOYOTA VIOS ) : 50,000

ถ้าดูราคาเทียบกับความใหม่และเทคโนโลยี ต้องเลือก NEO-1800 ครับ เพราะถูกกว่า 1NZ-FE ของโตโยต้าซึ่งมี CC และเทคโนโลยีต่ำกว่า
( เป็นเครื่อง Twin cam 16 Valve , มีระบบวาวล์แปรผัน, ระบบจุดระเบิดแบบ Direct Coil เหมือนกัน แต่ 1NZ ไม่มีระบบ Direct Injection
เหมือนกับเครื่อง NEO ยังคงเป็นหัวฉีดธรรมดาที่ฉีดละอองน้ำมันให้ผ่านวาล์วไอดีเข้าไปอยู่ )

คงต้องแปลงร่าง 306 ให้เป็น 306 NEO ซะแล้วเพราะเครื่องเดิมเสื้อสูบแตก 3 ช่อง ( ต้องคอยเติมน้ำทุกครั้งก่อนออกรถ และวิ่งระยะทาง
ไม่เกิน 50 กม. ไม่งั้นน้ำแห้ง ) อู่ตีราคาค่าเปลี่ยนเสื้อสูบของเครื่องเดิมเบ็ดเสร็จ 25,000 บาท สงสังต้องยกทิ้งอย่างเดียว เสียดายเหมือนกัน
ครับเครื่องส่วนอื่นๆ และ เกียร์ยังสภาพดีอยู่ ( วิ่ง 90,000 กม. รถปี 1999 )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวเล็ก แอบแรง.....(ไม่ค่อยมี )
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 08:50:20 »


แนะนำหาเครื่อง S16 ดีไม๊ครับ ประมาณ 35000

ได้แรง ไม่ต้องแปลงด้วยครับ  Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 10:33:05 »


แนะนำเป็นเปลี่ยนเครื่องpg ดีกว่านะ ปัญหาแยะนะค๊าบ
มีปัญหาตามมามากมาย คิดว่าถ้าจะขับแล้วไม่ขาย ก็ทำใจเปลี่ยนเครื่องได้
แต่ถ้าคิดว่ามีโอกาสเปลี่ยนรถละก้อ  อย่าดีกว่า หาช่างวางเครื่องเก่งๆหน่อยนะ
อย่าลืมเรื่องระบบไฟฟ้าที่ต้องมาแปลงอีกแยะ เวลามีปัญหาเนี่ย หาจุดไม่เจอเลย
เพราะเป็นลูกผสมค๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anus
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 11:38:03 »


นา นา จิตัง น่ะ..เคยวางใน 405 GR 5A-FE ก็รับได้น่ะ ใช้มา 3 ปียังไม่ต้องทำอะไรกับเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PEUMODI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2006 เวลา 12:33:53 »


เครื่อง S16 35000 พร้อมเกียรหรือเครื่องอย่างเดียวครับ ผมสนใจ 09-660-5023
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!