ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:57:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอถามสองสามเรื่องครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามสองสามเรื่องครับ  (อ่าน 1080 ครั้ง)
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กันยายน 2006 เวลา 12:36:00 »


          405 GRi รีเลย์สตาร์ทอยู่ตรงไหนอ่ะครับ แล้วสำหรับนำยาแอร์ผมเติม 134 ไปไม่ทราบว่าถูกต้องหรือป่าวเพราะสติ้กเกอร์ตรงคอมมันหายครับ แล้วผมสงสัยว่านำยาแอร์รั่วครับ เลยอยากทราบก่อนว่าถ้าวาล์วรั่วตำแหน่งต้องเช็ค (ต่ำแหน่งวาล์วน่ะครับ) มันอยู่ตรงไหนตรงไหนครับ คือที่ผมถามมาทั้งหมดนี้ผมเช็คคนเดียวครับ ขอบคุณพี่ ๆ ลวงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กันยายน 2006 เวลา 20:05:53 »


น้ำยาแอร์เติมถูกต้องแล้ว แต่น้ำมันคอมต้องเติมของ 134a นะไม่รู้จริงเท็จแค่ใหน เพราะวันก่อนไปแว็ค+เติมน้ำยาแอร์เห็นช่างบอกต้องใช้น้ำมันคอม 134a / ส่วนจุดที่รั่วมันรั่วได้เยอะจิงๆ ของผมตรวจมาหมด แม้กระทั่งรื้อตู้(คอยล์เย็น) มาดู  เดี๋ยวขอสรุป จุดที่รั่วได้บ่อยแล้วกัน 1.ตรงซีลคอมแอร์ ปราะมาณ 1,xxx.- 2.ท่อยางรวมทั้งหัวไฮโดรลิค หลักร้อย  3.ศรเติมน้ำยาแอร์  240.- บาท 4.วาล์วแอร์ก่อนเข้าคอยล์เย็นส่วนใหญ่เป็นที่แหวนยางเปื่อย ถ้าเปลี่ยเฉพาะแหวน 20.- ยังไม่รวมค่าแรง ถ้าเปลี่ยนทั้งวาล์ว ประมาณ 1,200.-  5.คอยล์เย็นรั่ว ถ้าเป็นแบบอลูมิเนียมประมาณ 2,500-2,700.- 6.คอยล์ร้อน  น่าจะมีอีกนะแต่นึกไม่ออก  เรื่องของแอร์นี่ทำให้ผมหมดตังค์ไปเยอะมาก ว่ากันหลักหมื่นเลยทีได้ ผมลองสังเกตุดูนะเวลาให้ช่างเช็คนี่ ถ้าแกหาที่รั่วไม่เจอแล้ว ส่วนใหญ่จะ ฟันไปที่ตู้หรือว่าคอยล์เย็น ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ ค่าแรงรื้อคอนโอทรนนี่ 2,000.-2,500.- เชียวนะ ใช้เวลาเป็นวันๆ แต่ช่างก็ได้เนื้อๆ ผมโดนมาแล้วรื้อมาแล้วไม่รั่วแต่เสียค่าแรง  ผมยังสงสัยว่าจุดตรงวาล์วลดแรงดันน้ำยาแอร์ ถ้าจะเปลี่ยนแค่แหวนยางผมคิดว่าไม่น่าจะต้องรื้อคอนโทรน แต่ถ้ารื้อมาแล้วก็ได้ดูคอยล์ด้วยว่ารั่วหรือปล่าว มีข้อสังเกตุจากหลายท่านที่เคยคอยล์เย็นรั่ว เวลาเปิดแอร์จะได้กลิ่น(คือถ้าใครเคยดมกลิ่นน้ำมันคอม กับน้ำยาแอร์ก็จะรู้) แปลกๆแสบๆ จมูกหน่อย เสียงน้ำยาแอร์ที่ฉีดเข้าคอยล์จะชัดและนาน  ผมขอแนะนำให้เริ่มจากจุดง่ายๆ ก่อน เช่นของผมรั่วตรงศรเติมน้ำยาแอร์ ผ่านช่างมาหลายร้าน ตรวจไม่เจอ เนื่องจากมันแค่ซึมๆ เติมน้ำยาทีนึงประมาณ 4-5 เดือนหมดอย่างนี้ตรวจไม่เจอแน่ๆ จนมาระยะหลัง 1-2 เดือนหมด คราวนี้เจอ ผมแนะนำให้ตรวจตรงจุดนี้ก่อนโดยการเปิดแอร์ไว้แล้ว หาแชมพูหรือน้ำยาล้างจานก็ได้หยอดลงไปเลยทั้งสองหัว ถ้ามีแต่แม้ฟองอากาศขึ้นมาสักเม็ดสองเม็ด เปลี่ยนศรใหม่ได้เลย  จุดอื่นที่ตรวจได้อีกก็พวกท่องยาง ข้อต่อทั้งหมดเอาน้ำยาล้างจานลูบได้เลย  ท่านอื่นมีไรเพิ่มเติมก็ช่วยต่อด้วยครับ ผมอยากแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดี แค่ไม่อยากให้ PEUGEOT เป็นเรื่องน่ากลัว สำหรับคนทั่วไปและช่างที่เอาแต่อวดตัวไปวันๆ แล้วก็ชอบโทษว่ารถไม่ดี   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กันยายน 2006 เวลา 08:00:32 »


   ของผม 405 GR เรื่องแอร์ก็โนมาเป็นหมื่นเหมือนกันส่วนมากจะเป็นที่วาล์วครับตัว Oring มันเปื่อยมันจะเปื่อยฝั่งด้านที่ต่อกับสายที่เข้า dryer (วงเล็ก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!