ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:24:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ  (อ่าน 2198 ครั้ง)
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 08:02:15 »


 Shocked Shocked Shockedใช้รถ peugeot 306 sr เมื่อวันเสาร์เอารถไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้น พอตอนเย็นกำลังจะขับกลับบ้านรถจอดติดไฟแดงอยู่ดีๆ ก็เกิดดับ แล้วก็สตาร์ทไม่ติดอีกค่ะ ตอนนี้ลากรถเข้าอู่ไปแล้ว ไม่ทราบสาเหตุเกิดจากอะไรคะ อยากทราบว่าไฟโชว์ที่หน้าปัดเป็นตัว K เกิดจากสาเหตุอะไรคะ กลุ้มใจมากค่ะ เนื่องจากตอนนี้ไม่มีรถใช้งานค่ะ ต้องส่งลูกไปรร. ด้วย ขอบคุณมาก ๆค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
provirat
Every time and every way I will better and better
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 08:59:59 »


ใจเย็นครับ...รถเสียได้แต่ใจเราอย่าเสียครับ  รถเสียย่อมซ่อมได้แน่นอน
ผมไม่ใช่ผู้ชำนาญเครื่องยนต์ แต่ก็ขับเปอโยต์มาหลายรุ่น  อาการตัว เค  สว่างขึ้นน่าจะเกิดจาก กล่องควบคุมทำงานผิดพลาด
อาจแค่ ปลั้กหลุด หรือรีเซท ก็อาจพอครับ  อย่างไรก็ตามก็ต้องรออู่เขาตอบมา...ใจเย็นคร้าบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 09:12:22 »


แล้วไฟตัว K สามารถซ่อมได้หรือเปล่าคะ ส่วนเรื่องที่สตาร์ทไม่ติดไม่ทราบว่าวันเดียวสามารถซ่อมเสร็จหรือเปล่าเอ่ย ขอบคุณมากๆ ค่ะ Sad Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
provirat
Every time and every way I will better and better
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 09:34:08 »


ช่อมได้ครับ.... ส่วนระยะเวลานั้นแล้วแต่อู่ครับ  เร็วสุดสองวัน แล้วแต่ว่าช่างว่างหรือเปล่า  นั่นแหละ  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 09:50:45 »


อู่ไหนครับ  มันวางยาคุณนะซิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 10:06:38 »


อู่แถวศรีราชา ชลบุรีค่ะ พอรถสตาร์ทไม่ติดก็โทรตามเค้ามาดูอาการ เค้าก็มาเช็คอยู่พักนึงแล้วเค้าไม่แน่ใจค่ะว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 10:46:22 »


คุณsinit โทรเช็คที่อู่คร่าวๆหรือยังว่า จริงๆแล้วเป็นที่อะไร ถ้าเกิดว่าพอทราบอาการ
หรือสาเหตุ ลองเข้ามาคุยกันว่า อะไหล่ กับค่าซ่อม ถูกต้องตรงกับสาเหตุหรืออาการ
หรือเปล่า เพราะถ้าไม่มีความรู้ ทิ้งรถไว้ที่อู่เลย บางทีไม่รู้ว่าเสียจริงหรือเปล่า (แต่ใจเย็นๆก่อนนะ)
เพราะในเวบนี้คร่าวๆ พอเช็คกับช่างpg โดยตรงได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 11:02:19 »


โทรแล้วค่ะ เค้าบอกว่ากำลังรอจานจ่ายมาเช็คอีกทีค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 12:36:52 »


มีไฟรูปตัว K ติด แสดงว่ากล่องควบคุม (ECU) ตรวจจับการทำงานที่ผิดพลาดของ Sensor หรือ Actuator ตัวใดตัวหนึ่งในระบบ Engine Management System ครับ และจะทำการเก็บรหัสเหตุเสีย (Fault Code) ไว้ในหน่วยความจำของตัวเอง ที่สามารถสแกนออกมาดูได้ในภายหลังโดย Diagnostic Tool เช่น Diag2000 ตามศูนย์หรืออู่ใหญ่ๆครับ เพื่อจะได้ทำการแก้ไขได้ถูกจุดครับ สาเหตุส่วนใหญ่มักมาจากจุดต่อที่ไม่ดีของปลั๊กจากสภาพการใช้งานครับ เซนเซอร์ส่วนใหญ่จะไม่ทำให้เครื่องดับยกเว้นบางตัว เช่น Crank Angle Sensor ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 13:23:13 »


ขอบคุณมากๆ ค่ะ สำหรับทุกๆ คำตอบ สรุปแล้วตอนนี้อู่ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ และแฟนเค้าก็เรียกรถที่ศูนย์มาลากไปเข้าอู่เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องเสียเท่าไหร่นะเนี่ย แย่จังเลยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 14:00:03 »


 Smiley Smiley Smiley Sad Sad



..... แย่จังเลยครับ ผมขอถามดังนี้นะครับ ไปเปลี่ยนสายพานราวริ้นมาใช่ไหมครับ ? ก่อนดับอาการตอนจะดับเป็นยังไงครับ อยู่ๆก็ดับไปเลย หรือมีสะอึดนิดหนึ่ง ?? หรือมีเสียงคล้ายๆกับลูกโป่งระเบิดในห้องเครื่องไหมครับ ?? 

.....  ไม่อยากจะคิดเลยว่าเป็นเพราะว่า ช่าง(มั่ว)  ใส่สายพานไม่ดีไส่ผิด ทำให้ เครื่องน๊อค ตรงนี้ผมจำไม่ได้แล้วว่าเค้าเรียกกันว่าอะไร แต่เคยเป็นครับ ช่างห่วยๆมานตั้งสายพานไม่ดี พอขับออกจากอู่ไปสักพัก เครื่องก็จะเดินผิดปกติ สายพานต้องตั้งให้ตรงสูบครับ ถ้าไปเจออู่ห่วยๆชุ่ยๆมานสักแต่ว่าใส่เข้าได้ก็จบแล้ว ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดคับ

.....  ต้องขอโทษด้วยที่ผมจำไม่ได้ว่าศัพท์เทคนิคเค้าเรียกว่าอะไร การตั้งสายพานให้ตรงกับสูบ เนี้ย แต่ผมคิดว่าคุณน่าจะเจอแบบนี้ครับ เพราะอาการเกิดหลังจากไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้นมา

..... จริงๆถ้า 0 บอกว่าเสียเพราะเหตุนี้ อู่ที่ทำมาต้องรับผิดชอบครับ เพราะว่าเป็นความผิดของเค้าเต็มๆเลย ตั้งสายพานราวลิ้นไม่ตรงสูบเนี้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 14:31:37 »


ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ต้องรอทาง 0 เค้าให้คำตอบมาอย่างเดียวว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 15:29:49 »


เมื่อสักพักลองคุยกับทาง 0 เค้านิดหน่อยเค้าสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่กล่อง มันคืออะไรคะ และมีอะไหล่มือ 2 ให้เปลี่ยนหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กันยายน 2006 เวลา 19:29:11 »


กล่องควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด Electronic Control Unit เปรียบเหมือนสมอง หรือ CPU ของเครื่องคอมนั่นเองครับ ปรกติจะไม่เสียง่ายๆนะครับ ถ้าไม่ได้อยู่สภาพที่แย่จริงๆ เช่นน้ำขังท่วมกล่อง เนื่องจากรูระบายน้ำของ Housing ตัน เป็นต้นครับ ถ้าตัวเองเสีย ก็จะมีการบันทึกรหัสเหตุเสียของตัวเองเช่นกันครับ
กล่องควบคุมของใหม่ราคาสูงถึงสูงมากครับ หลายหมื่นถึงแสน ผมว่าลองตรวจสอบให้ดีก่อนครับ อาจไม่ใช่สาเหตุก็ได้ครับ แต่ถ้าโชคร้ายจริงๆก็ยังพอหามือสองได้ในราคาที่ไม่สูงมาก หรืออาจนำกล่องเดิมไปซ่อมได้ครับ ขออภัยที่ผมไม่ทราบจริงๆว่า กล่องของ 306 เป็นของยี่ห้อและรุ่นอะไรครับ
ป.ล. กล่องควบคุมของ 405 Mi16 เป็นของยี่ห้อ Bosch รุ่น Motronic M1.3 ครับ ผมใช้งานมาสิบหกปีแล้วก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กันยายน 2006 เวลา 07:58:43 »


เดาว่าเคยให้ช่างนอกศูนย์บริการซ่อมระบบไฟ อยากแนะนำว่าทีหลังอย่าให้ช่างทั่วไป ซ่อมระบบไฟฟ้า เช่น พัดลมไฟฟ้าแอร์ หรืออะไรทำนองนี้ เพราะถ้าผิดพลาดนิดเดียวกล่อง ECU จะเสีย เรื่องลุยน้ำถ้าหน้ารถไม่มุดน้ำถึงฝากระโปรงคงท่วม ECU ยากครับ

ลองเดินหลังสนามจุ๊บของจุฬาดูแถวนั่นเครื่องมือสองเยอะครับ แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะครับไม่แน่ใจจะทันเวลาของคุณไหม ผมไม่เชี่ยวเรื่องซื้อของมือสองครับ ไม่ใช่รวยนะครับ แต่ไม่อยากมีปัญหาระยะยาวและจุกจิก ของมือสองเราไม่รู้สภาพของมันอยู่แล้วจนกว่าจะได้ใช้มันสักระยะหนึ่ง เช่นกล่องของคุณที่เสีย แน่นอนจะมีคนเอาไปซ่อมแล้วเอามาขายเป้นมือสอง แค่อยากจะบอกว่าต้องเผื่อใจมากๆเลยถ้าจะซื้อของมือสอง

 ถ้าไม่ลำบากเรื่องเงินและจะใช้รถคันนี้อีกนาน ซื้อของใหม่เถอะครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
seed
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กันยายน 2006 เวลา 20:28:28 »


กล่องซ่อมได้ครับ        ราคาประมาณ  5000  บวก ลบ  เเล้วเเต่ร้านเรียกครับ
             ถ้าซื้อ ห้ามซื้อร้าน  เเถมพระราม 4 นะครับ  ขายเเพงเเล้วไม่รับประกัณครับ      อย่างไรลองส่งมลล์คุยกันนะครับ มี ข้อมูลเเนะนำ เคยเป็นมาก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กันยายน 2006 เวลา 07:58:42 »


รบกวนขอเมล์ด้วยได้หรือเปล่าคะ ถ้าซ่อมหรือซื้อควรจะเป็นร้านแถวไหนคะ และต้องใช้เวลานานหรือเป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sinit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กันยายน 2006 เวลา 08:16:49 »


ถ้าจะเอารถไปลงเครื่องใหม่อยากได้คำแนะนำค่ะว่าจะลงเครื่องรุ่นไหนดี รบกวนด้วยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กันยายน 2006 เวลา 08:27:31 »


ผมคิดว่าเครื่องไม่ได้พังนะครับ ยังไงถ้าเป็นที่กล่องจริงลองดูในหน้าซื้อขายนะครับ มีคนขายทั้งเครื่องครับ อาจจะขอแยกซื้อกล่อง หรือขอยืมกล่องมาลองก่อนครับ คนใช้เปอโยต์ด้วยกัน น่าจะพอเอื้ออาทรกันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!