ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:02:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  วางเครื่อง 3s 2000cc toyota ใน405 GR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่อง 3s 2000cc toyota ใน405 GR  (อ่าน 12343 ครั้ง)
aonmanier
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2006 เวลา 23:55:17 »


วางเครื่อง 3s 2000cc toyota ใน405 GR จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ มือใหม่จิง ๆ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405i-95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 08:46:39 »


เครื่องรุ่นนี้ใส่ใน 405 อาจจะคับแคบและหนักไปหน่อย น่าจะหาเครื่อง 4A-FE, 7A-FE จะเหมาะกว่าแม้ว่าแรงม้าจะน้อยหน่อย แต่ก็มีวาล์ว 16 อัน ให้แรงม้าร้อยกว่าและไม่หนักเกินไป ผมเองมีรถ 405 สองคันกะจะใช้ยาวต้องพึ่งเครื่องยนต์พวกนี้ในอนาคต ก็กำลังศึกษาอยู่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องที่ไหนดี  แต่เครื่อง 3S-FE ในรถ TOYOTA ข้างบ้านเสียงเครื่องมันเงียบกว่ารถรุ่นเดียวกันมาก อายุมันสิบกว่าปีแล้ว พูดถึงความเงียบของเครื่องยนต์ มันไม่แน่ มีรถแทกซี่หลายๆคันทั้งที่ยังใหม่แต่เสียงเครื่องดังมากยังกับรถเก่าแล้วก็มี รถรุ่นเดียวกันอายุเท่ากันแต่เสียงเครื่องยนต์ดังไม่เท่ากัน อยากให้คุณ 306EFI มาตอบกระทู้นี้จังเลยเพราะเป็นผู้ที่ใช้รถ PG วางเครื่องญี่ปุ่นแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 10:22:17 »


ขอบคุณ คุณ405i-95 ครับ ขอบอกก่อนว่าผมไม่เชี่ยวชาญขนาดนั้นหรอกครับ ทีแรกก็กะจะวาง 3S เหมือนกัน แต่หลังจากตะลุยอ่านเรื่องราวของคนที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว(จากกระทู้เก่าๆ)จะพบว่า
- น้ำหนักมาก หน้าทรุด ต้องทำช่วงล่างเพิ่มด้วย
- เพลาวางให้ได้แนวกับล้อได้ยาก และมักจะชนกับปีกนกเวลาโดดสะพาน
- ต้องเฉือนตัวถังซะโบ๋เลย น่าเกลียดครับ และน่าจะมีผลกับการทรงตัว
- ประหยัดกว่าเครื่องเดิมนิดหน่อย ดีที่ดูแลง่ายกว่า
- ความแรงที่ได้มามันไม่คุ้มกับการลงทุนครับ เพราะผมไม่ได้กะว่าจะต้องทะลุ 200 แค่ขับแช่ 140 ได้แบบประหยัดๆ เหลือพอเร่งแซงหน่อยก็พอแล้ว
เลยมามอง 7A  ผ่านทุกอย่างครับ แต่...
มันก็ยังไม่ประทับใจ เท่าที่ลองถามคนที่ใช้ toyota รุ่นนี้เขาว่ามันก็กินใช้ได้เลย ข้อดีมีอย่างเดียวคือออกตัวดี เพราะม้ามารอบต่ำ ตอนนั้นยิ่งเครียดกับเรื่องน้ำมัน เลยตกลงปลงใจกับ 5A-FE
ลงได้พอดี ไม่ต้องเฉือน แท่นเครื่องด้านคนขับต้องทำเข้าหาตัวเครื่อง อีกด้านต้องย้ายมาข้างหน้าเล็กน้อย ส่วนด้านล่างหลังเครื่องใช้ของที่มากับเครื่องใหม่ยึดกับคานหลัง
สรุป วางแล้วน้ำหนักด้านหน้าเบากว่าเดิม ช่วยยืออายุช่วงล่างได้หน่อย อุปกรณ์อื่นๆ แบต ,กล่อง ECU ,ปั้ม ABS ,หม้อน้ำ ไม่ได้ถอดหรือเคลื่อนตำแหน่ง
มีแท่นเครื่อง 3 ตัว จาก 4 ตัว เพราะด้านหน้าไม่มีที่ให้เกาะ แรงบิดไม่ทันใจวัยรุ่นเท่าไหร่ ถ้าอยากมันต้องเปลี่ยนเกียร์เอง ความเร็วปลายพอรับได้ 160 + ขับแค่160ก็โดนกล่องตัดแล้ว(กล่องเสียงคนข้างๆ น่ะ)
เรื่องการกิน ไม่เคยลองจับเป็นเรื่องเป็นราว น่าจะไม่ต่ำกว่า 10 โล/ลิตร ในเมือง  แต่ตอนวิ่งไปเชียงใหม่(ขาเดียว)หมดค่าน้ำมันประมาณ 1500  ตอน ลิตรละ 28 บาท
ถ้าจะวางแบบให้ประหยัดเพื่อการใช้งาน ง่ายต่อการดูแล สำหรับ 405 ผมว่า 7A น่าจะเหมาะสมกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 19:19:03 »


 ขอตอบแบบส่วนตัวนะ 
    คุยกับอู้ฃ่ที่ซ่อมประจำบอกว่า  405 จะเหมาะกับ 4A FE ที่สุดอะไหล่หาง่ายมากๆประหยัดไม่แรงแต่ไหลได้160
    ส่วน 4A FE อะไหลหาอยากกว่า 4A FE  ครับ
แต่ทางอู่บอกว่าเป็นแค่คำแนะนำส่วนการตัดสินใจคือลูกค้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2006 เวลา 19:20:58 »


 แก้ครับ    (ส่วน 7A FE)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2006 เวลา 06:10:54 »


ไม่ลอง 4A-ge หน่อยหรือครับ ออกตัวดีขึ้นมาหน่อย ผมลง 4A-ge 20 valve ลากรอบมันดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2006 เวลา 08:54:20 »


เพิ่มเติมอีกนิดครับจะเอาแบบประหยัด ซ่อมง่าย สามารถใช้ในชีวิตประจำวันหรือชอบแรงไม่สนเรื่องบริโภค ก็ลองตัดสินใจให้นานๆนะครับ อีกอย่างคงต้องลุ้นกับอู่ที่ต้องฝากความหวังไว้ด้วยครับ ว่าวางแล้วเราจะได้ใช้งานเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพขนาดไหน หรือหันกลับมามองเครื่อง MI16 ซึ่งเป็นเครื่องที่ไม่มีอะไรซับซ้อน กินอย่างต่ำ 8 โล/ลิตร(ในเมือง)  ลำบากหน่อยแค่เรื่องอะไหล่ซึ่งก็ยังหาได้ไม่ยากนัก นี่ถ้าไม่ติดว่าต้องใช้เกียร์ออโต้ผมคงวาง MI ไปแล้วครับ


* spec.jpg (104.62 KB, 846x306 - ดู 3691 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aonmanier
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2006 เวลา 15:41:46 »


 Grin -ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับทุกความเห็นในการตัดสินใจครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j1w
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2006 เวลา 23:14:15 »


ตอน นี้ ผม ก็ ขับ 405 gr วาง 3s turbo ไม่ เหง มี ปาน หา เยย ขับ สบายยยยยยย ไม่ กิง น้ำ มัน มาก แถว อะ ไหล่ หา ง่าย กว่า peugeot อีก แต่ ผม ทำ ใหม่ ทั้ง คัน เยย นะ ครับ มี อย่าง เดียว ที่ ยาง เปง ของ peugeot อยู่ คือ body รถ อิอิอิอิอิอิ แต่ พูด เจงๆๆๆๆ ว่า 3s ขับ เด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405i-95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2006 เวลา 08:13:12 »


ขอบคุณทุกความเห็นที่มีค่า อยากให้ผู้เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นโพสท์เข้ามาอีกเพื่อเป็นประโยชน์ของผู้ใช้รถ PG เพราะอนาคตคงหาเครื่องพันธุ์เดียวกันกับรถยากขึ้นแน่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2006 เวลา 18:40:35 »


ถ้าเราวางเครื่องรถญี่ปุ่นแล้ว พวกอุปกรณ์ตัวอื่นอย่างเช่น แอร์พัดลมแอร์จะต้องเปลียนใหม่หรือเปล่าครับ กล่อง ECU สวิตย์บางตัวอุปกรณ์ที่ว่ามาจะต้องเปลียนหรือดัดแปลงยังไงครับ สรุปวางเครื่องใหม่จะต้องมีอะไรบ้างครับ รถเปอโยต์ถึงจะวิ่งได้อย่างสมบูณย์ ไม่ว่าจะเป็นแอร์ หรือระบบไฟต่างๆครับ พี่ๆช่วยอธิบายหน่อยครับ Cheesy Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2006 เวลา 10:53:57 »


วาง 4A ใน 405 ก็คงไม่ต่างกับ 306 เท่าไหร่ เท่าที่พอจำได้ ส่วนที่ติดอยู่กับเครื่องเดิมเอาออกหมดครับ พวกที่ติดอยู่กับตัวถังใช้ของเดิม ยกเว้น ecu ท่อน้ำยาแอร์ตัดต่อใหม่ให้เข้ากับคอมเครื่องใหม่ ระบบไฟคงต้องขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่าง เพลาก็ทำใหม่ทั้งเส้น จะเอาให้ละเอียดต้องคุยกับช่างที่วางเครื่องเพราะแต่ละที่มีเทคนิคเฉพาะตัวต่างกัน ที่สำคัญถ้าขอดูรถที่เขาเคยวางก่อนหน้านั้น น่าจะใช้เป็นตัวแปรในการตัดสินใจได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
purekung
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2006 เวลา 19:58:00 »


รถผมเครื่อง 3s-fe ครับ หาอู่ที่วางเครื่องเก่ง เน้นเรื่องเพลาขับกับระบบระบายความร้อน ส่วนเรื่องอื่นๆมันปกติของรถวางเครื่อง
ครับถ้าวางดี สมบูรณ์ ผมว่าดีกว่าเสียเงินไปซื้อรถใหม่ครับ วิ่งดีกว่าเดิมแถมประหยัดครับ อะไหล่ก็ไม่แพง
ผมไม่เสียดายรถครับ เพราะค่าตัวมันเหลือไม่เทาไหร่ แต่เอามาเครื่องใหม่ลงทุน 3-4หมื่น แล้วได้รถขับดี ประหยัดนำมัน
คุ้มกว่าไปซื้อรถป้ายแดงแน่นอน  รถ โตโยต้า ไทเกอร์โฟร์วีลที่บ้านอีกึคัน กินน้ำมันดีเซลมากกว่ารถเปอร์โยต์
ล้างรถให้สะอาดดูเรียบร้อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2006 เวลา 22:59:18 »


ถ้าจะวางเครื่องใหม่ของโตโยต้าเอารหัสไหนดีครับ ที่แรงและประหยัดอะไหล่หาง่ายการติดตั้งก็ลงตัวคือวางเครื่องแล้ว ไม่จุกจิกมาก ตำแหน่งพอดีไม่ดัดแปลงมาก ช่วยบอกรหัสรุ่นและปีให้ด้วยนะครับ เพื่อผมจะเอาไปเป็นความรู้และศึกษาข้อดีและข้อเสียว่ามีอะไรบ้างก่อนตัดสินใจวางเครื่องตัวใหม่ครับ ช่วยตอบให้ด้วยนะครับ และเรื่องราคาเครื่องด้วยครับ เก่า ใหม่ ปี ราคาเท่าไหร ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jirha
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 13:49:54 »


ของผม PG 405 Gr ลงเครื่อง 4AG E-20 silver เกียร์ธรรมดา ใช้งานมา 6 ปีแล้วครับ ไม่มีปัญหา พึ่งติดตั้ง LPG มาได้เดือนกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบรู้สึกว่า
- เงินในกระเป๋ามีเหลือซื้อ ดาวแดง กินสบายๆ ( กิโลละ ไม่เกิน 1.50 บาท)
- เครื่องเดินเรียบมาก แต่ตีนปลายไม่แรงเหมือนเดิม
- ตอนนี้สรุปว่าไม่ผิดหวัง ซื้อมาราคา 120,000 บาท เมื่อปี 2000  พร้อมเครื่อง 4AG E-20  ติดตั้ง LPG 15,000 บาท ทำช่วงล่างไปครั้งเดียว ตอนนี้เกินคุ้มแล้วครับ Cheesy Love
วางเครื่อง 3s 2000cc toyota ใน405 GR จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ มือใหม่จิง ๆ Grin
[/color][/size]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 14:45:04 »


ได้แนวร่วมมาเพิ่มอีกหนึ่งคัน Clap
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gardamm
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2006 เวลา 08:07:38 »


ช่วยแนะนำ การวงเครื่องใน PG 406
มีคำแนะนำในการวางเครื่องอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2006 เวลา 10:49:04 »


4AG E 20V เป็นเครื่องของรถโตต้ารุ่นไหนครับ ปีอะไรครับ เครื่องมือสองราคาเท่าไหรครับ รวมเครื่องถ้าเราซื้อมีไห้ครบเลยหรือเปล่าครับ หรือต้องหาอุปกรณ์เพิ่ม เช่นแอร์ กล่อง ฯ ผมขอทราบราคาวางเครื่องด้วยครับ ทั้งหมดเท่าไหรครับ Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2006 เวลา 07:27:01 »



อ้างถึง
ช่วยแนะนำ การวงเครื่องใน PG 406
มีคำแนะนำในการวางเครื่องอย่างไรครับ

ลองดูที่ Link นี้ครับ ดูที่หมวด 406 ถ้าไม่อยากผสมข้ามพันธุ์นะครับ
http://www.secondhand-engine.com/used-engine-gearbox-peugeot.htm

ถ้าอยากได้เครื่องตัวอื่นพร้อมเกียร์ของ Peugeot อย่างรุ่น EW10J4S ที่มีวาล์วและแคมแปรผันรอบจัดๆแรงม้าเยอะๆแบบไม่มีเทอร์โบก็ลองให้เขาหาให้ ถ้าจะเล่น turbo เขาก็มีเครื่อง Turboโรงงาน ของ 406 อยู่ในสต๊อคอยู่แล้วลองถามกันดู เห็นว่ามีรับประกันด้วยแต่ปัญหาเรื่องขนส่งที่อาจจะแพงเอาเรื่อง แต่ไม่น่ายุ่งยากพวก Shipping เขาเก่งเดี๋ยวก็หาวิธีแปะ order เรากับตู้อื่นๆมาให้เองแหละครับ

ถ้าได้ของแล้วไม่มีใครทำให้ก็ให้สุริวงศ์นั่นแหละทำให้ ผมเคยถามเขาแล้ว ถ้าเครื่องที่ได้มาไม่โมดิฟายไปจาก Spec แสตนดาร์ดนะครับ ถ้ากังวลก็คุยกับสุริวงศ์ก่อนเลยว่าทำให้ไหมถ้าทำก็นำเข้าเครื่องมา ถ้าเอาจริงบอกผมด้วยนะครับ ผมสนใจเหมือนกันจะได้ศึกษาด้วยครับ





 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เน่ห์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2006 เวลา 11:15:03 »


ดูเครื่องที่สมบูรณ์หน่อยและอู่ที่มีความชำนาญการเปลี่ยนเครื่องอยู่ที่ความพึงพอใจของเจ้าของนะครับปัญหาก็คงดูช่วงล่างให้สมบูรณ์หน่อยนะครับเพราะเครื่องจะหนัก / ผมก็เปลี่ยนมาแล้วปัญหาก็ปกติดี( 3s) เช่นเดียวกันครับเน้นอู่ที่มีความชำนาญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2006 เวลา 13:03:21 »


ขอถามแบบคนไม่รู้นะครับ
ทำไมไม่ดูเครื่องรุ่นใหม่ๆ พวก VVTi บ้างหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gardamm
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:13:20 »


ช่วยแนะนำ การวางเครื่องใน PG 406
มีคำแนะนำในการวางเครื่องอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:24:20 »


 Wink คันนี้ 405 GR  ลง 3S-FE  ของคุณอั๊ม...
(ขออภัยที่ยังมิได้ขออนุญาตเจ้าของรถนำภาพมาลง)...


* 3SFE2.JPG (73.16 KB, 655x491 - ดู 4199 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
AFAPS3794
Man Alway Romance Love Because Of Romance Only
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2006 เวลา 23:21:25 »


ส่วนตัวผมน่ะวางเครื่อง 3s-GE ST185 มาแล้วเครื่องดีแต่มันไม่จบปัญหาเรื่องเกียร์ติดซุ้มเพลาข้างหนึ่งต้องเป็นเปอร์โยต์ข้างหนึ่งเป็นโตโยต้า ตอนแรกคิดว่าดี ขับได้ก็แค่หกเดือนปัญหาเรื่องช่วงล่างบังเกิดสาเหตุจากน้ำหนักเครื่องมากกว่าเครื่องเก่าเปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นของใหม่รวมทั้งได้เครื่องฟรีจากอา 4A-GE วางแล้วน้ำหนักได้แต่รถวิ่งไม่ออกใช้ได้ปีเดียวไปสวรรค์อีก ทีนี้ทำไงซ่อมก็อีกบาน งานนี้เลยขายเต้นตามสภาพ65000 บาท
แล้วก็ถอย 405 SRI(ใจมันรัก) เครื่องก็ดีแต่มาพลาดตรงท่อน้ำแตกความร้อนทำพิษฝาสูบโก่ง เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องแต่จากการที่ฟังและถามหลายๆคน สิ่งที่ดีที่สุดคือ การวางเครื่องสายพันธ์เดียวกัน งานนี้เลยจัดการให้ช่างซื้อและวางเครื่อง 405sri ตัวใหม่สภาพเนียบ จากออสเตรเลีย(ตามที่มาของเครื่อง)มาประจำการในห้องเครื่อง ปัจจุบันใช้มาสี่ปีแล้วหลังจากถอยมายังไม่มีปัญหาใหญ่มากวนใจอีกเลย แต่มีปัญหาก็คือ ห้ามใจตัวเองไม่ให้เหยียบเกิน 200km/h

ปล วางเครื่องเดิมหรือ เครื่อง 206,207,405sri,406 bd8,MI16 น่าจะดีกว่านะ ไม่เกิน 50000 บาทหรอกได้ชัวร์กว่า


* peugeot.jpg (65.07 KB, 300x300 - ดู 3526 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" เมื่อเราเริ่ม ที่จะรู้จักความรัก ก็เปรียบเสมือนหนังสือที่เรายังอ่านไม่จบ "
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!