ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:50:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  p405gr ทำไมสตาร์เครื่องติดยากมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: p405gr ทำไมสตาร์เครื่องติดยากมาก  (อ่าน 1559 ครั้ง)
raminp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2006 เวลา 20:18:58 »


เวลาวิ่งใช้งานเเล้วเครื่องยนต์รัอนเเล้วดับเครื่องไปทำธุระเวลากลับมาสตาร์อีกครั้งรถสตาร์ติดยากมาก บางครั้งสตาร์จนเเบต.หมดยังไม่ติดเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นสาเหตูใดครับ เเต่เวลาเครื่องยนต์เย็นจะสตาร์ติดง่ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 20:39:10 »


อาการนี้  เคยเปลี่ยน  คอยแปลงไฟ   แล้วก็โมดูล  ก้ดีขึ้นนะครับ  มันเสื่อม  ไม่เสีย แต่เสื่อมแล้วเอาตัวเอาสำรองไวนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 22:05:07 »


เท่าที่เคยเจอ คอยล์จุดระเบิด กับโมดูลจุดระเบิด เวลาเสีย หรือเสื่อมใกล้ death มักจะแสดงให้เห็นตอนร้อน เช่น ขับไปร้อนๆ เครื่องดับ  รอตัวเองเย็นก็ทำงานได้อีก หรือแบบเจ้าของกระทู้ก็มี  ส่วนอาการของเจ้าของกระทู้ ไม่กล้าฟันธงครับ  คือ อาการแบบนี้ มันคาบเกี่ยวไปถึงคาร์บิวด้วย และอุปกรณ์ควบ  พวก โมดูลจุดระเบิด คอยล์  แฮ่ๆ  เท่าที่อ่านคิดว่า ท่านคงยังไม่คุ้นกับ 405 กลัวจะเข้าป่า  ผมว่าเข้าอู่เปอร์โยให้เขาลองดู หรือทดลองเปลี่ยนอุปกรณ์ดีกว่า ถ้าเป็นพวกตัวควบก็ประมาณ พันกว่าๆ ส่วนคาร์บิวคิดว่า จูนฟรี ล้างไม่กี่ร้อย เปลี่ยนชุดซ่อมก็หลักพันนิดๆ ถ้าส่งโรงกลึงก็เพิ่มอีก แคปซูลน้ำเสียก็เพิ่มอีกพันหรือจะไม่เปลี่ยนก็ยังไหว

เอ่อ... หลังๆนี่ตอบเหมือนไม่ตอบเลยฮิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม 2006 เวลา 07:30:56 »


ผมมีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน  น่าจะเป็นที่คาร์บิว  เพราะขับมาจอดดับเครื่อง  แล้วถ้าสตาทเลยชึ่งเดียวติด  อย่างเวลาจอดเติมน้ำมันเวลาติดเครื่องชึ่งเดียวติด  แต่ถ้าจอดซักพัก  หรือจอดทิ้งไว้ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็นก็ลากกันยาวหน่อย  ว่าจะลองดูที่คาร์บิวก่อน   เพราะมีนำมันซึมด้วย  ว่าจะทำเอง  แต่ทำไม่เป็น  เดี๋ยวเรื่องใหญ่ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม 2006 เวลา 18:56:13 »


สาเหตุหนึ่งของอาการนี้คือคอยล์จุดระเบิดเสื่อมสภาพจากอายุการใช้งานครับ ไม่ทราบว่าคอยล์ที่ใช้อยู่อายุเท่าไหร่แล้วครับ ทดสอบง่ายๆ ถ้ามีอาการอีกครั้ง ลองเอาผ้าชุบน้ำประคบคอยล์เพื่อลดความร้อนดูก่อนแล้วลองสตาร์ทใหม่ครับ ถ้าติดก็แสดงว่าคอยล์นั่นเองครับ
ป.ล. อายุการใช้งานคอยล์ปรกติประมาณแสนก.ม.ขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม 2006 เวลา 19:37:41 »


ถ้าอยู่ แถว รามคำแหง แวะมาคุยกันได้นะครับ  ม.สัมมากร
อาการแบบนี้ เคยเจอครับ ตั้งแต่ 305 แล้ว  แต่ของผม จะไปเป็น ที่คาร์บิว นะ ถอดเปลี่ยน ประเก็น ( ชุดซ่อมทั้งหมด )
ไม่ติดเครื่อง หนึ่งอาทิตย์ มาติดอีกที่ ก็ ที่เดียว ติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!