ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 09:34:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  PEUGEOT 306 ชนะ TOYOTA ALTEZZA และ HONDA INTEGRA
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: PEUGEOT 306 ชนะ TOYOTA ALTEZZA และ HONDA INTEGRA  (อ่าน 6503 ครั้ง)
Oxia
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 20:16:00 »


ใคร รู้บ้างครับ ผมเคยดูทางทีวี เมื่อ ประมาณ 3 ปีที่แล้ว PEUGEOT 306 ใช้ เครื่องยนต์ 2000CC. 16V ได้ แชมป์ ASIAN TOURINGCAR CHAMPIONSHIP โดย มี นักแข่งไทย เป็นผู้ขับ ชื่อคุณ ณัฐวุฒิ
  ชนะ TOYOTA ALTEZZA ที่ ใช้เครื่องยนต์ 3S-GTE และ HONDA INTEGRA น่าจะใช้เครื่องยนต์ ตระกูล B-16 หรือ B-20
แต่ไม่ทราบ สเป๊ค เครื่องยนต์ ว่า PEUGEOT 306 ว่าใช้รุ่นไหน ระหว่าง PEUGEOT 306 S16 150 แรงม้า หรือ PEUGEOT 306 GTi 167 แรงม้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Oxia
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 20:18:30 »


ข้อมูล จาก http://www.aai-racing.com.tw/race/2001atccsepang.html
  ลองเข้าไปดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Oxia
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 20:25:42 »


ผมลืม บอกไป ว่าเป็นทีม จาก ฮ่องกง-มาเก๊า ชื่อว่า ทีม WK LONGMAN RACING
   เห็นมั๊ยครับ ว่าเครื่องเดิม PEUGEOT ก็สามารถ สู้ กับ 3S-GTE ของ TOYOTA ได้ ไม่เห็นจำเป็นต้องไปเปลี่ยน ใส่ของ TOYOTA เลย ในเมื่องของเดิม ก็ สามารถ MODIFY ได้
   ว่าแต่ว่า คน ฮ่องกง เขาเก่ง น่ะครับ ที่สามารถ MODIFY PEUGEOT ได้ ทำไม คนไทย ถึงไม่คิด ที่จะมาแต่งบ้าง ถ้าจะทำก็น่าจะทำได้ คือว่า อยากแรง แบบใช้เครื่องเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 20:33:34 »


306 เดิมๆที่มาจากโรงงาน ตัวแรงที่สุดน่าจะเป็น 306 GTi-6 นะครับ รหัสเครือง XU10J4RS 167 ม้ากับเกียร์ธรรมดาหกสปีดครับ

ผมว่าในสนามคงโมเพิ่มนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
Oxia
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 23:31:22 »


ทำไม คนไทย(ช่างไทย) ไม่คิดที่จะจับ PEUGEOT มา โมดิฟาย กันบ้าง ไม่ใช่ ว่า มันจะ โม ไม่ได้ ผมคิดว่า พวกเขาคงคิดว่า PEUGEOT คงจะเป็นเพียงรถใช้งานทั่วไป แต่ในความเป็นจริง มันสามารถ ที่จะทำได้ ไปถามใคร เขาก็บอกว่าทำไม่ได้ มันเข้า สำนวนที่ว่า "ทำไม่ได้ หรือ ไม่ได้ทำ" นี่คือ การคิดไปเอง ของ คนไทย ไปถามบางคน เขาก็บอกว่า ไปลงเครื่อง 3S-GTE ดีกว่า แต่พอมารู้ว่า เครื่องเดิม ก็สามารถ ชนะ 3S-GTE ได้ แล้วจะไปลงทำไม แต่ก็อีกนั่นแหละ จะมี ช่างไทย คนไหน มา โมดิฟาย ให้ จุดจบ ก็ตกอยู่ที่ 3S-GTE แต่ถ้าจะทำจริงๆ ผมก็เชื่อว่า "คนไทย ถ้าทำอะไร ไม่แพ้ชาติไทยในโลก" ก็ เหมือน สนามบิน สุวรรณภูมิ นั่นแหละ ของเรา ชนะ ฮ่องกง มาแล้ว กับแค่ MODIFY PEUGEOT 306 มันก็น่าจะทำได้ แล้วดีกว่าด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Oxia
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 23:36:11 »


เอา ลองดูอีกครั้ง เมื่อกี้เข้าไม่ได้ http://www.aai-racing.com.tw/race/2001atccbira.html
 ถ้ายังเข้าไม่ได้ ก็ลอง SEARCH ดูใน GOOGLE พิมพ์ คำว่า WK LONGMAN RACING MACAU PEUGEOT 306
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supa chai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 03:20:18 »


เข้าใจผิดแล้ว....แต่ไม่ใช่ 306 ไม่ดีน่ะ
ผมติดตามแข่งกรุป A มาหลายปีแล้ว
รับรองไม่ใช่ 3sgt แน่ๆ น่าจะเป็น 3sg มากกว่าแน่ๆ (กติกากรุ๊ป A 2000 ซีซี. หายใจธรรมดา)
เพราะเครื่องเทอร์โบแต่ง 400 -500 แรงม้าแน่ๆ
เรื่องรถแข่งในสนามกะรถแต่งนอกสนามนี้มันคนล่ะเรื่องน่ะ....
การทำเครื่อง 2000 cc. ลงแข่ง มันใช้เงินมากๆ (เงินแปรผันตามความแรง) เครื่องตัวนั้นราคาอาจถึง 2 ล้านทีเดียว...(จากโรงงาน) ในขณะเครื่องฮอนด้า คงแต่งจากคนไทยเก่งๆ อะไหล่mugenกะ โตโยต้า คงแต่งพื้นๆ จาก ทีอาดีไทยแลนด์แต่เฉพาะเครื่องคง 400000 - 500000 แน่ๆ ไม่สงสัยเลยทำมือใหม่ถึงใช้เครื่องฮอนด้าลงเล่น เพราะ ราคาตัวรถ 200000 + เครื่องเก่า 50000 - 70000 + อื่นอีก 100000...สี่แสนก็มีรถแข่งได้แล้ว ....ยังไม่ได้เครื่อง 3sg ของทีอาดีไทยแลนด์เลย...จะเอาอะไรไปเทียบกะ 306 ตัวแข่งโรงงานน่ะ (สงสัยได้แค่สปริง+โช้ค+ล้อ)...แล้วยิ่งคนขับระดับพระกาฬอย่างนั้น.....เกือบลืม + ทีมช่างโรงงานด้วย...ผมว่าห่างกันเป็นรอบน้อยไปน่ะ.....
เคยมีนักแข่งฮ่องกงเอา mi-16 ลงที่พัทยาเหมือนกัน ผมไปดูด้วยวันนั้น ปรากฏวิ่งดีเหมือนกัน แต่คัดเลือกได้ท้ายๆ วิ่งจริง 2 รอบพัง....เสียดายนานๆได้เห็นที

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supa chai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 03:45:02 »


ข้างบนผมยกตัวอย่างน่ะครับ....ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนบ้าง...มากน้อยไม่ว่ากันน่ะ
ทีมที่จ้างณัฐวุฒิคงไม่ขี้ไก่แน่ๆ สงสัยช่วงนั้นทาง pg ยุโรปคงมาโปรโมทรถแถวนี้คงมาแบบเต็มๆ
เหมือนสมัยก่อน opel ยุโรปมาโปรโมทรถ opel ในไทยสมัยพระนครทำรถยี่ห้อนี้
ส่งทีมโรงงานร่วมกะทีมไทยแล้วใช้นักแข่งไทยขับ...
ปรากฏว่าทีมอื่นๆ + นักแข่งฝีมือดีๆ ที่เคยผลัดกันแพ้ชนะ....ตามมาห่างๆ กินกันขาดเลยอ่ะ...
ไม่ใช่ pg ไม่ดีน่ะ..205-306 -207 -307- แข่งแรลลี่มันระดับแชมป์โลกน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 08:14:42 »


เหตุที่บ้านเราชอบใช้เครื่องญี่ปุ่น น่าจะมาจากความง่ายที่หาอุปกรณ์มาทำนะครับ และเครื่องแรงๆจากโรงงานก็เข้ามาเยอะแยะในราคาถูก เอามาทำนิดๆหน่อยๆมันก็รู้สึกว่าแรงแล้วครับ ชุด kits ก็หาไม่ยากเพราะญี่ปุ่นเน้นภาพลักษณ์ของสินค้าอยู่แล้วทำออกมาจมเลย ทีมแข่งชาวบ้านก็ทำได้แค่นี่ละครับ ทีมโรงงานนั่นเขามีเทคโนโลยี่ในมือ รถเขาจึงคำนวณใหม่หมดของทุกอย่างสั่งทำขึ้นมาใหม่หมด ไม่ได้ไปเดินซื้อตามร้านแต่งแน่นอนครับพวกนั้นก็แค่ดีระดับหนึงแต่ไม่มากพอจะแข่งในระดับมืออาชีพ

รถยุโรปเครื่องแรงๆที่เป็นรถตลาดน้อยมาก รุ่นแรงของเขาที่ขายก็ยังเหมาะกับ "นักขับระดับชาวบ้าน" รอบเครื่องก็ไม่สูงมากเน้นแรงบิดรอบกว้างๆจะได้ขับง่ายหน่อย   เครื่องรอบจัดแรงม้าสูงๆเขาไม่ค่อยทำมาขายยกเว้นพวกยี่ห้อที่เน้นทำซูเปอร์คาร์ ที่ชอบทำรถเวอร์ชั่นพิเศษก็บีเอ็ม ตระกูลเอ็มทั้งหลายเมื่อเทียบกับรถแข่งก็ยังห่างรถแข่งอยู่ดีนะครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 11:08:10 »


ใจเย็ยๆ เรียนจบผมโมแน่ครับ peugeot จะเอาไปแข่งด้วย ผมจะลองทำ 405 t-16 ไปแข่งแรลลี่ ไม่ก็cross-country นี่แหละครับ ผมว่าจะลองโมรถที่เขาว่าโมยากๆดู มันท้าทายดี ที่แน่ๆ ผมจะลองเอาคุณแต๋นไปใส่เครื่องใหม่ (เครื่องที่แต่งยากๆ) ใส่อุปกรณ์นิรภัยให้พอเหมาะ แล้วก็เอาไปแข่ง ใครจะลองดูก็ได้นะครับ ท้าทายดี ผมชอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supa chai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 17:08:06 »


ถ้าเป็นผมมีเงินขนาดนั้น...จะเช่าอู่เล็กๆ มีที่ยกรถซัก 2 -3 ตัว มีเครื่องมือใช้รถ pug ...กับคู่มือครบๆ (ไม่ต้องมีช่างประจำก้ได้) แล้วให้สมาชิก+คนชอบ pug นำรถมาบำรุงรักษา (มีที่นั่งคุยนิดหน่อย)แล้วเก็บค่าสมาชิกหรือค่าบริการไม่แพงนัก ผมว่าชื่อคุณต้องได้รับความยอมรับแบบจริงใจแน่ๆ เลยครับ (รวมทั้งผมอีก 1 คน...ไปหลายปีด้วย)...จริงๆน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 23:32:03 »


      ผมว่า น่าจะเป็นเครื่อง MI 16 มากกว่าและถ้าโมก็คงไม่เกิน 300 ม้าหรอก  ( ถ้าเป็นตัวที่อยู่ในรูปคงไม่เอามาแข่ง  แรงเกินไป)


* 68191-3.jpg (75.89 KB, 640x480 - ดู 2112 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wowe46
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2014 เวลา 21:46:04 »


เป็นรถของพี่ วัว Nattavut chalernsukhawattana krub เป็น 306 gti6 ผมถามแกแกบอกว่าส่งเครื่องไปทำที่ Richard longmann ได้ม้าเกือบ 300 ครับ N/A no turbo ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
The_Guns
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2014 เวลา 21:54:59 »


300 ม้า NA เครื่อง 2.0 หนิคงโมชุดใหญ่อยู่นะครับไส้คงทำเต็ม 300 ม้าหนิลงพื้นใช้ไหมครับ โหดดด !!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wowe46
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2014 เวลา 22:19:57 »


http://www.motorsport-sales.com/index.php?main_page=product_info&cPath=320&products_id=2983

 280 ม้า ตาม link เลยครับ  :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2014 เวลา 10:09:12 »


เครื่องตัวนี้ ใส้ในเดิม มีแคมแต่ง ลูกถ้วยเดิม กล่อง Remapped กรองอากาศ ท่อไอเสีย เรกูเลเตอร์ ก็ขยับไป 180-190 แรงม้า

ถ้าขยับจาก Step เดิมไปใส่ปากแตร ก็จะเริ่มเห็น 190-220 แล้วแต่สภาพเครื่อง

2 บรรทัดบน ไส้ในยังไม่ต้องเปิด

ถ้าเริ่มเปิดฝาสูบ ใส่แคม Lift เกิน 11 มม. ก็ต้องปาดหัวลูกสูบ หรือใส่ลูกสูบหลบวาล์ว แล้วแต่งห้องเผาไหม้ให้กำลังอัดชดเชยส่วนที่ต้องเว้า

ตามด้วยลูกถ้วยไฮดรอลิคเดิมเขวี้ยงทิ้ง ใส่เป็นลูกถ้วยเหล็ก หัวฉีดโตขึ้น น่าจะเกิน 220 แรงไปแล้ว แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนต่อ ....

เครื่องตัวนี้ ไม่แรงที่สุด แต่มีดีที่ Torque มาเร็ว แล้วอยู่ยาวจนรอบสูง แถมได้เกียร์ 6 เกียร์มาช่วยทำให้อัตราทดมันไม่ห่างกันช่วงต่อเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2015 เวลา 18:42:43 »


ช่วงล่างบอดี้306Gti6นี้คือเทพสุดแล้วครับในบรรดารถขับหน้าบอดี้3ประตูตั้งแต่อดีต-ปัจจุบันยิ่งถ้าได้อุปกรณ์เสริมแบบครบๆ+คนขับใจถึงๆหน่อยยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยบนถนนหลวงหรือทางด่วนหาคนแซงยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!