ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:23:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  มุมมองเล็กๆของคนที่ใช้ Peugeot
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มุมมองเล็กๆของคนที่ใช้ Peugeot  (อ่าน 2979 ครั้ง)
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 15:46:29 »


มุมมองเล็กๆของผม ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดตรงไหนหรือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ ลองมาดูกันครับ
กับชื่อเสียงที่ดูดี การออกแบบที่สวยงามมีศิลปะ เป็นรถฝรั่งเศส  ผู้ใช้รถ Peugeot จึงมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบเหมือนใครแม้จะมีเสียงต่อต้านจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยก็ตาม
จากผู้ใช้กลุ่มแรก คือคนที่ใช้บริการศูนย์อย่างเดียวจะเห็นได้ว่าคนที่ซื้อตั้งแต่ป้ายแดงจะเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่มีกำลังเงินสูง แน่นอนว่าต้องดูแลรถอย่างดีเข้าแต่ศูนย์บริการเป็นหลัก พอใช้ไปสักระยะก็จะเบื่อ  อาจเนื่องจากอยากเปลี่ยนตามแฟช่น หรือเบื่อจุกจิกซ่อมไม่จบ จอดมากกว่าใช้ อะไหล่ราคาแพง ซึ่งอาจไม่ได้เป็นเหมือนกันทุกคัน
จุกจิกตรงไหน   ถ้าหากใช้งานที่โซนประเทศผู้ผลิตถือว่าเป็นรถที่ไม่จุกจิกครับ ใช้งานได้ดีมากเลยว่างั้นเถอะ
การออกแบบรถ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับประเทศเมืองร้อนถนนดวงจันทร์อย่างบ้านเรา อย่างการระบายความร้อน วัสดุหลายอย่างทนความร้อนได้ไม่ดีแต่ประสิทธิภาพดีสำหรับเมืองหนาว อุปกรณ์หลายชิ้นเมื่อหมดอายุ ถูกกำหนดให้เปลี่ยนทั้งชุด เพราะบ้านเขาค่าแรงสูงมาก แต่ค่าอะไหล่ถูกมากซึ่งตรงกันข้ามกับบ้านเราอย่างสิ้นเชิง จึงพบว่า พอศูนย์แจ้งราคาแล้วลูกค้าไม่เปลี่ยน หันไปซ่อมอู่นอกซึ่งก็คือการซ่อมเฉพาะส่วนที่เสีย และราคาไม่แพง แน่นอนว่าการซ่อมแบบนี้ผู้ใช้รถพอใจ แต่ทำให้ซ่อมไม่จบสิ้น มันก็จะลามไปเรื่อยๆ  จนเป็นที่มาของรถที่ทนมาก( ทนใช้เพราะขายไม่ได้ราคา )
จนตกมาถึงคนที่ใช้รถมือสอง จากความที่เป็นรถยุโรป(ดูดีงั้นเถอะ) ราคามือสองถูกมาก ทำให้หลายคนซื้อหามาใช้ ถึงแม้จะได้ยินกิติศัพท์เรื่องจุกจิกซ่อมแพง มาก็ตาม แต่ก็ยังนึกว่าถ้าซ่อมให้จบความคุ้มค่าย่อมมีมากกว่ารถทั่วไปแน่นอน รถที่เจ้าของเก่าดูแลอย่างดีเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุก็ยังพอมีเหลือให้จับจองแต่น้อยมาก ซึ่งก็ต้องใช้ความอดทนในการตามหา

ปัจจุบันจึงมีแบ่งกลุ่มผูใช้อู่นอก ออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน
1 . กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มคนที่ยึดหลักว่าทุกชิ้นส่วนต้องเป็นของเดิมๆ เพื่อไม่ให้เสียคุณค่าของรถ กลุ่มนี้จะไม่ยอมแปลงอะไหล่ของรถรุ่นอื่นมาใส่  พยายามศึกษาค้นคว้าแก้ไขจุดอ่อนที่เป็นปัญหาของการซ่อมและการใช้งาน มีฐานะค่อนข้างดี และพบว่ามีรถใช้มากกว่า 1 คัน
2. กลุ่มผู้ใช้ทั่วไป จะเป็นกลุ่มคนที่มีรถใช้คันเดียว หรือรถคันแรกในชีวิต เป็นมนุษย์เงินเดือน(น้อย) มีพื้นฐานดูแลรถนิดหน่อย แน่นอนว่าการซ่อมต้องเจอราคาอะไหล่ที่สูงกว่ารถทั่วไป และเจอช่างหลอกฟันเพราะคิดว่าขับรถยุโรปต้องมีเงิน  ลำพังอะไหล่ตัวถังช่วงล่างยังพอถูไถใช้ไปได้ แต่เครื่องยนต์นี่สิ พอซ่อมไม่ไหวก็ต้องขายทิ้ง หรือยอมเสี่ยงวางเครื่องข้ามสายพันธ์ ( ไม่นับกลุ่มที่เปลี่ยนเพราะอยากแรง ) จึงเป็นข้อถกเถียงกันไม่รู้จบ ว่าวางเครื่องญี่ปุ่นดีหรือไม่ดี  กับการฟื้นสภาพเครื่องเดิม หรือวางเครื่องรุ่นเดิม  ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะสมบูรณ์ แต่เรื่องความประหยัดน้ำมันและอะไหล่เครื่องยนต์ ยังเป็นรองเครื่องญี่ปุ่น ประการหนึ่งรถถูกออกแบบมาให้ใช้กับเมืองหนาว อุณหภูมิการทำงานถูกตั้งไว้สูง การระบายอากาศหน้าหม้อน้ำถูกจำกัดแรงลม แถมเอาพัดลมมาขวางหน้าหม้อน้ำ เพื่อคุมอุณหภูมิไม่ให้เย็นเกินไป  การเปลี่ยนเครื่องข้ามพันธ์ดีหรือไม่นั้น ยังไม่มีใครตอบได้ ขึ้นกับผู้ใช้เป็นหลักว่าพอใจหรือไม่ กับการเปลี่ยนแปลงที่อาจแย่ลง  แน่นอนว่าผู้ใช้กลุ่มนี้จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตามราคาตัวรถที่ถูกลงเรื่อยๆ  และความโทรมของรถ ที่ผู้ใช้คนต่อไปต้องตามเก็บตามซ่อมไปเรื่อยๆไม่จบสิ้น  ลงท้ายก็มีให้เลือกว่าเปลี่ยนเครื่องหรือขายรถทิ้ง!!
ผมไม่ได้บอกว่าการเปลี่ยนเครื่องข้ามพันธ์เป็นคำตอบสุดท้าย และยังยืนยันว่าควรเป็นเครื่องตระกูลเดียวกับเครื่องเดิมจะดีที่สุด ผมมองว่าอะไรก็ตามถ้าเราจะเก็บมันไว้แล้วมันทำให้ชีวิตเราแย่ลง เราก็ควรทิ้งมันไปเสีย      .......................ก็ช่วยไม่ได้นิครับ ถึงผมจะจนผมก็อยากใช้ Peugeot  Close Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 16:24:02 »


อย่าคิดเลยคุณ ว่าจนแต่อยากใช้ เอาเป็นว่ามีความรู้สึกว่าสมรรถนะต่างๆในตัวเจ้าสิงห์
ของเรา มาต้องใจเรา เมื่อได้ใช้แล้วก็ยากจะถอนตัว pinky เองเป็นคนหนึ่งซึ่งแอนตี้เจ้าสิงห์
ค่อนข้างมาก ค่อนแคะน้องชายมาตลอดว่าเจ้าสิงห์เนี่ยมีอะไรดี ซ่อมก็แพง อะไหล่ก็หายาก
ยังจะบ้าใช้อยู่ได้ แต่พอได้มาใช้จริงๆ กลายเป็นว่าคันที่ 2 คันที่ 3 ก็ยังมองเจ้าสิงห์น้อยของ
เราอยู่ดี ด้วยความที่สมรรถนะเกินราคา(ที่ตกเอามากๆ) เรื่องซ่อมตอนนี้ไม่กลัวเพราะเพื่อนร่วม
อุดมการณ์ เยอะๆมากๆ ดูแลเค้าดีๆ เค้าก็จะดูแลเราดีนะ เพราะจริงๆ ถ้ารถรุ่นนี้ราคาไม่โดนภาษีซะ
อ่วมอรทัย คงมีคนซื้อมาใช้แยะ พอดีทุกอย่างเป็นนำเข้าเลยดูแพง เอานะขอให้เพื่อนๆที่รักเจ้าสิงห์
ใช้ต่อไป ร่วมความคิด อุดมการณ์ ต่อไป อยากเจอทุกๆคนที่งานmeeting ของพวกเรา จะได้อุ่นใจ
ว่ามีเพื่อนๆที่คิดเหมือนกันอีกเยอะ(รักกันไว้เถิด) Grin Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prin306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 16:30:48 »


ผมเป็นคนนึงที่รัก PUG 306 XR คันนี้มาก
เดิมทีมองหา OPEL calibra พอได้ขับแล้วไม่ชอบ feeling มันไม่ใช่ตัวผม เลยหันมามองรถ 3 ประตู หรือ 5 ประตู พวกท้ายตัด (Hatchback) ชอบที่สุดก็ S16 ตัวแรงแต่ตอนนั้นหาแทบไม่ได้เลยครับ ถึงมีก็ปล่อยกันที่ 4xx,xxx ผมสู้ราคาไม่ไหว เลยหันมามอง 306XR ที่ราคา 2xx,xxx (เมื่อปี 46) พอลองขับแล้ว feeling ใช่เลยครับแม้ตีนต้นจะไม่พุ่ง แต่ความปลอดภัย ระบบเบรค  การควบคุมรถถือว่าดีมากๆ ผมว่าดีกว่า BMW เสียอีก การที่รถ PUG 306 กินน้ำมันน่าจะมาจากเกียร์ออโต้ ZF ที่มี engine เบรคอยู่ตลอด เมื่อเราถอนคันเร่งจะรู้สึกได้ชัดเจน
......เรื่องซ่อมนะเหรอ เตรียมไว้ 50000 ครับทยอยซ่อมไปเรื่อยๆ ยังมีเหลือ
ได้มือสองมาต้องทำใจ  ว่าต้องรักจริงๆ และมีเวลาซ่อม ยอมเสียเวลา หาความรู้ บางทีต้องขึ้นรถเมล์แทน....อิอิ
เริ่มจาก....
1.สายพานราวลิ้น + กรองเบนซิน + สายพานไดชาร์จ + ล้างหม้อน้ำ + ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรอง + น้ำมันเกียร์ + น้ำมันเบรค + น้ำมันเพาเวอร์
2.ตรวจดูผ้าเบรค จานเบรค
3.สังเกตความร้อนขณะใช้งาน หากผิดปกติ ตรวจดูวาว์ลน้ำ ปั้มน้ำ  รถคันไหนตัด heater มาต้องตรวจยางอุดตาน้ำให้ดีนะครับ ระวังมันแตก วิ่งไปน้ำหมดเครื่อง เครื่องพังเอาง่ายๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prin306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 16:52:18 »


4. ตรวจพวกชุดแร็กพวงมาลัย ลูกหมาก  ตุ๊กตากันโครง ว่าหลวมหรือไม่  แนะนำว่า ถ้าเปลียนให้เปลี่ยนพร้อมกันทั้งซ้าย-ขวานะครับ รื้อทีเดียว
5. เรื่องสำคัญก็เกียร์ออโต้  หากเคยขับเจ้า PUG มาแล้วน่าจะสังเกตความผิดปกติได้  ว่าเกียร์เสียหรือยัง  ใครยังไม่ได้ซื้อ แต่มีโครงการหละก้อ  ลองหาของเพื่อนคันที่เกียร์สมบูรณ์ดูนะครับว่าจังหวะมันเปลี่ยนยังไง ที่กีพันรอบ  ต้องเหยียบแล้วมีกระดกเท้าบ้างมั้ย  เพราะเกียร์มันจะจำพฤติกรรมของผู้ขับขี่ด้วยนะครับ (ZF)
6.เรื่องภายในก็ดูเอาว่าแอร์ปรับได้มั้ย มีกลิ่นเข้ามารึเปล่า  สวิตส์คอมพ์ สวิตส์ตัดอากาศนอก/ใน  บางคันมีอายุมาพอสมควรจะปรับให้ลมเป่าได้เฉพาะตรงๆ ลงเท้าไม่ได้ ไล่ฝ้าก็ไม่ได้  ต้องไปซ่อมเอาเอง (เปลี่ยนสลิง) ถ้าคันที่ตัด heater มาก็จะพบว่าแอร์เย็นแต่ไม่ตัด  และจะปรับอุณหภูมิไม่ได้ครับ เพราะคอมพ์ของ PUG จะตัดการฉีดน้ำยาเอง(ใช้ความร้อนจาก heater มาผสมกับคอยล์เย็นมั้งครับ ช่างบอกมา) ซึ่งรถบ้านเราทั่วไปจะมี thermostat เป็นตัวตัดการฉีดน้ำยาแอร์
.....อาจมีผิดบ้าง ถูกบ้าง กรุณาชี้แนะด้วยครับ
.....ยังไงก็ PUG306
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 19:23:37 »


306  และก็ 406  คันต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 20:40:59 »


405 GRสีเทา แล้วก็ 405 GR สีขาว แล้วก็ มี 605 สีน้ำเงิน แล้วก็ 205 สีเขียว
ตอนนี้มองไปที่ 206 กับ 207 อะครับ
ส่วน 407 ก็อยากได้ แต่กำลังทรัพย์ยังไม่ถึงงะ

ตอนใช้ตอนแรกก็โดนด่าเละเหมือนกันครับ 555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 21:17:39 »


      เป็นช่างมาก็นานแล้ว ลองรถมาก็หลายรุ่นแล้ว ติดใจใน 405 เพราะช่วงล่างดีมาก   S320 , camry , E46 , accord , ช่วงล่างยังสู่ 405 ไม่ได้เลย ที่บ้านยังใช้  504GL   205GL    405GRI    แต่ตอนนี้กำลังมองหา 405 mi 16 สภาพดีๆสักคัน   Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
x-mi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 ตุลาคม 2006 เวลา 22:10:27 »


ผมก็ครอบครองอยู่สองคันครับ 605 กับ 205
คันใหญ่ก็เอาไว้ออกต่างจังหวัด
ส่วนเจ้าตัวเล้กก็เอาไว้มุดใน กทม ซึ่งรักมันมากที่สุด
รถอะไรก็ไม่รู้ ขับมันจริง ๆ ผมเอาไปลงเครือง1900 ออโต้อะครับ
สู้รถใหญ่ได้สบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2006 เวลา 06:55:13 »


ส่วนผมก็ 405 gri กับ 406 ea9 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405i-95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2006 เวลา 08:25:27 »


Peugeot ไม่ใช่รถยุโรปยี่ห้อเดียวที่มีเครื่องยนต์แน่นในห้องเครื่องทำให้ระบายความร้อนยาก แต่กระจังหน้าจะมีช่องให้ลมเข้าน้อย ขอให้พวกเราระวังความร้อนเครื่องยนต์ด้วย (รุ่นหลังๆจะมีช่องให้ลมเข้ามากขึ้น) ผมเองเวลาขับจะมองที่เข็มความร้อนบ่อยมาก แต่เจ้า Mi16 ที่บ้านเข็มจะชี้ที่ 83 เป็นประจำ รถติดๆ ก็ไม่ค่อยถึง 95
ที่บ้านมี PG  2 คันและ Citroen 1 คัน ถ้าถามว่ารถคันต่อไปเป็นยี่ห้ออะไร ก็ขอตอบว่าไม่ PG ก็ CT ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongsatorn6404
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2006 เวลา 15:48:58 »



เคยใช้  305 , 405gr , 405mi16 , 306sr
ปัจจุบันใช้ 406 D8  ช่วงนี้เหลือคันเดียว
ในอนาคตคิดว่าจะหา406 ea9 และ605 หรือพวกตัวเปิดประทุนมา
เก็บด้วย  และคิดว่าจะใช้ยี้ห้อนี้ต่อไปเรื่อยๆ คนอื่นในบ้านขับยี่ห้อ
อื่นกันแต่เราขอเป็นเปอร์โยต์ละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2006 เวลา 12:35:17 »


 Evil  ครอบครัวของผม 205   2 คัน รุ่นธรรมดา  และรุ่นสปอร์ต ใช้คัดแรกแล้วติดใจ เลยหาซื้อให้หลานใช้อีกคันครับ ราคาไม่แพง ประหยัดทั้งน้ำมันและเนื้อที่บนถนน และที่จอดนะครับจะบอกไฮ่ Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2006 เวลา 10:41:55 »


ผมว่าคุณ 306EFi สรุปความเป็นตัวตนของผู้ใช้เปอโยต์ออกมาได้ดีมากเลยแหละครับ... แสดงว่าน่าจะเป็นคนช่างสังเกตและจับประเด็นได้เก่ง...
สำหรับผม...อยู่ในกลุ่มแรกแหละครับ... ออกป้ายแดง... ยอมเข้าศูนย์ตลอด ดูแลกันอย่างทะนุถนอม แต่ไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อย... ใช้กันจนคุ้มค่าตัวและค่าซ่อมบำรุงถึงเปลี่ยนทีนึง ก็ตก 8-10 ปีล่ะครับ
ผมใช้เจ้า 406 EA9 มาจะครบ 5 ปีในธันวานี้แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนคันใหม่เลย... แต่ท่านผบ.ทบ.ผมเปลี่ยนมา 3 คันแล้วในเวลาเท่า ๆ กัน (ก็เปลี่ยนทีไรก็เงินผมนิ)...
นี่เกือบจะเปลี่ยนคันที่ 4 แล้วเนี่ย... ดีว่าผมหาทางออกได้ซะก่อน...เลยรอดไป Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2006 เวลา 11:29:06 »


ผมว่าคุณ 306EFi สรุปความเป็นตัวตนของผู้ใช้เปอโยต์ออกมาได้ดีมากเลยแหละครับ... แสดงว่าน่าจะเป็นคนช่างสังเกตและจับประเด็นได้เก่ง...
ขอบคุณครับคุณ DrGunnerเผอิญว่าช่วงแรกที่ได้นังหนู XR มาครอบครองมันทำให้ผมแทบเลิกกับแฟนเลยเชียว ก็เล่นไปขลุกที่อู่ทุกวัน ดูดเงินไปก็มาก พอซ่อมลงตัวก็รู้สึกดีๆกับมันแบบบอกไม่ถูก เหมือนลูกเลยงั้นเถอะ ซึ่งไม่เคยรู้สึกเหมือนรถยี่ห้ออื่น และน่าจะมีหลายคนรู้สึกคล้ายๆกัน เลยลองรวบรวมความรู้สึกมาให้ดูกันครับ 2F
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dech
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2006 เวลา 11:30:55 »


พอซื้อ peugeot มาใช้ก็โดนด่าเป็นโจ้กเลย และ ก็ตามด้วยwhy ?   ................ไม่ซื้อ to............ วะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2006 เวลา 11:09:33 »


ขอแสดงความเห็นด้วยครับ  ผมก็ใช้ peugeot 405 gr ปี 91 มา  2 ปี แล้วครับ ชอบเพราะสมรรถนะดี รูปทรงสวย ทะมัดมะแมงดี  มีแต่เรื่องระบบไฟที่จุกจิกครับ ถึงจะเคยเจอเสียงรอบข้างที่บอกว่ารถรุ่นนี้ทางลบ ....บ้าง  แต่ยังไม่คิดจะเปลี่ยนหรอก ครับ  ก็ของดีราคาถูก เปลี่ยนได้ไง เข้าใจเขาหน่อย  ค่อยๆเปลี่ยน ค่อยๆ ซ่อม  ก็โอเค .......คุ้มค่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!