เข้ามารอคำตอบด้วยคน
เข้าใจเอาเองว่า มีความชื้นในระบบไฟ
เอาไปวิ่งซะหน่อยน่าจะเป็นปกติ
แชร์ประสบการณ์แล้วกัน
เมื่อ 9 ต.ค. ผมเอา 405 GR เครื่องคาร์บิวไปลุยน้ำมา 4 ก.ม.
แม้ไม่ลึกมาก แต่ไม่ชอบเลย
ตอนเช้าเช็คดูในห้องเครื่องก็ปกติ ไม่มีร่องรอยน้ำกระเซ็นขึ้นมาแต่อย่างใด
พออีกวัน สตาร์ทเครื่อง ปรากฏว่า มันไม่มีแรงเอาเลย เครื่องติดก็เดินกระพอดกระแพด
ติดๆดับอยู่นั่นแหละ พอเอาไปวิ่งต้องคอยเร่งเครื่องไว้ เพราะเครื่องไม่มีแรง ก็เช็คดู
พวกสายหัวเทียน สายไฟ พวกนี้ ก้ปกติ ไม่มีรอยน้ำ ไม่มีความชื้น
พออีกวัน สตาร์ทดู คราวนี้เป็นปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ผมเลยสรุปเอาเองว่า มันคงมีความชื้น ทำให้ระบบไฟมันรวน พอแห้งก็ปกติ
เครื่อง 406 ใช้หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุม ถ้าไม่โดนน้ำ ก็น่าจะมีความชื้นเช่นกัน
ผิดถูกประการใด เดี๋ยวรอผู้รู้ตัวจริงมาเฉลย

