ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:29:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 Mi16 รุ่นต่างๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 Mi16 รุ่นต่างๆ  (อ่าน 1652 ครั้ง)
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2006 เวลา 20:12:25 »


เคยลงไว้ในเวบเก่าแล้ว แต่คงหายไปแล้ว เลยเอามาลงให้ใหม่เป็นที่อ้างอิงครับ

Peugeot 405 Mi16 ที่ฝรั่งเศสผลิตออกมามีหลายรุ่นย่อยดังนี้ครับ

Series I (ผลิต 1987 – 1992) เครื่องอลูมินั่มอัลลอยด์ รหัส XU9J4 1,905 cc. ไฟท้ายยาว มีแผงพลาสติกสีดำปิดระหว่างไฟท้าย แผงคอนโซลมักมีปัญหากรอบแตกง่าย และมีคราบเหนียวจากการเสื่อมสภาพของสารเคลือบ (ซึ่งแก้ไขได้ง่ายครับ) ซึ่งแบ่งออกไปได้อีกเป็น
- รุ่นที่ใช้ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด (ECU) ของ Bosch Motronic ML4.1 (35 pin connector ที่บ้านเราเรียกว่า สองแถว) (ผลิต 1987 – 1991) Engine Code D6C มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 160 hp @ 6500 rpm, 18.4 kgm @ 5000 rpm รุ่นนี้เป็น Mi16 รุ่นเดียวที่นำเข้ามาขายในไทยอย่างเป็นทางการครับ
- รุ่นที่ใช้ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด (ECU) ของ Bosch Motronic M1.3 (55 pin connector ที่บ้านเราเรียกว่า สามแถว) (ผลิต 1991 – 1992) แบ่งออกเป็น
- Engine Code D6C (XU9J4K) มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 160 hp @ 6500 rpm, 18.4 kgm @ 5000 rpm มี Knock Sensor เพิ่มขึ้นมาครับ
- Engine Code DFW (XU9J4Z) มี Compression Ratio (CR) = 9.7:1, 150 hp @ 6400 rpm, 17.3 kgm @ 5000 rpm มี Catalytic Converter, Oxygen Sensor, Knock Sensor เพิ่มขึ้นมาครับ ยังแบ่งออกได้อีกเป็น
- รุ่นที่ใช้ใน California, USA
- รุ่นที่ใช้ใน USA นอกจากรัฐ California และ North America, Japan, Australia, etc.

Series II (ผลิต 1992 – 1996) เครื่องเหล็ก รหัส XU10J4 1,998 cc. (เครื่องเดียวกันกับ 306 S16 บ้านเรา) ไฟท้ายสั้น ฝากระโปรงหลังเปิดได้ถึงแนวกันชนด้านบน คอนโซลแบบใหม่ (หน้าตาเหมือน 405 Gri, Sri บ้านเรานั่นแหละครับ) ใช้ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิด (ECU) ของ Bosch Motronic MP3.2, Engine Code RFY แบ่งออกเป็น
- รุ่นที่มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 155 hp @ 6500 rpm, 19.0 kgm @ 3500 rpm ครับ
- รุ่นที่มี Compression Ratio (CR) = 10.4:1, 150 hp @ 6500 rpm, 19.3 kgm @ 3500 rpm ครับ

405 Mi16 Series II บางรุ่นเรียกรุ่น Le Man นะครับ (ไม่มีมาขายบ้านเราครับ)

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ เช่น 405 T16 ซึ่งใช้ Platform 405 Mi16 Series II 4x4 เครื่องเทอร์โบ 200 แรงม้าจากโรงงานที่พร้อมจะ Overboost เพิ่มได้อีกเป็น 220 แรงม้าโดยไม่ต้องปรับแต่งใดๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2006 เวลา 07:03:05 »


ข้อมูลแน่นเหมือนเคยนะครับ รถอะไรที่วิ่งในแคลิฟอร์เนียก็โดนตอนแรงม้าหมดละครับ รัฐนี้กฏหมายเรื่องมลพิษและยานพาหะนะแรงครับ

t16 ยังไม่เคยเห็นเลยครับในบ้านเรา กลุ่มพวกเราก็ไม่มีใครเล่นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2006 เวลา 11:09:55 »


เยี่ยมเลย
อยากได้เหมือนกัน Mi16
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2006 เวลา 12:45:28 »


ข้อมูลแน่นเหมือนเคยนะครับ รถอะไรที่วิ่งในแคลิฟอร์เนียก็โดนตอนแรงม้าหมดละครับ รัฐนี้กฏหมายเรื่องมลพิษและยานพาหะนะแรงครับ

t16 ยังไม่เคยเห็นเลยครับในบ้านเรา กลุ่มพวกเราก็ไม่มีใครเล่นเลย

ขอบคุณคุณ old-big นะครับ ส่วนเรื่อง Emission Control Regulation ของรัฐคาลิฟอร์เนียเข้มกว่ารัฐอื่นๆจริงๆครับ ประสพการณ์ส่วนตัวเลยครับ เพราะเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน รถสปอร์ตแรงๆจากอิตาลี, เยอรมันมาขายที่นี่ม้าหล่นไปหลายตัวเลยครับ เปอร์โยต์สมัยทำตลาดที่นู่นยังต้องรีโปรแกรม ECU เพื่อให้ขายได้ในรัฐนี้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!