ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:47:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI คลัชลึกมากๆ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI คลัชลึกมากๆ ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 2035 ครั้ง)
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:44:59 »


 Undecided ผมใช้ PG405GRI ปี 96 เวลาเหยียบคลัช รู้สึกว่ามันลึกมากๆเมื่อเทียบกับ รถยี่ห้ออื่น เพื่อนๆสมาชิกมีคำแนะนำว่าอย่างไรบ้างครับ มีวิธีทำให้มันตื้นขึ้นบ้างหรือเปล่า รบกวนด้วยครับ

                                                                                                            ขอบคุณครับ



                                                                                                           เล็ก........ครับ
                                                                                                           4/11/06

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:04:02 »


ที่ผมเคยทำก็ เปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมา  ไปดูตรงเสื้อเกียร์ครับ (อยู่ทางขวาถ้าหันหน้าเข้ารถ) มันจะมีคันชักหนึ่งแท่ง แล้วก็สลิงต่อยาวไปถึงคลัชเราเลยครับ ทีนี้ไปดูตรงข้อต่อระหว่างสลิงกับแท่นเหล็กคันชักครับ หลังจากนั้นเราก็ทำการหมุนน็อตเพื่อบังคับให้ลูกยางมันติดกับคันชักครับ (ต้องใช้ประแจสองตัวนะครับ ตัวนึงอยู่กับที่ ตัวนึงคอยหมุนครับ ) ผลที่ได้ถ้าจะเอาคลัชตื้นมาก เวลาเหยียบก็แข็งมากตามตัวครับ แต่ถ้าคลัชลึกเวลาเหยียบมันก็นุ่มครับ อันนี้ต้องลองเหยียบดูด้วยนะครับ ว่าเราชอบระดับไหน  เท่าที่ผมรู้และเท่าที่ผมคิดว่าง่ายสุดก็คงจะเป็นวิธีนี้ครับ ส่วนถ้ามีวิธีอื่น ก็ต้องให้คนที่กระจ่างจริงๆมาตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:58:01 »


 Huh พอมีภาพประกอบไหมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:26:05 »


ตามรูปเลยครับ สังเกตว่าจะมีน็อตอยู่สองตัว ต่างขนาดกัน ใช้ประแจแหวนสองตัว (ขออภัยที่ผมจำเบอร์ไม่ได้) คลายตัวนอกออกมาให้หลวมก่อน จากนั้นขันตัวในเข้าไป จะทำให้คลัทช์สูงขึ้นจนได้ระยะที่ต้องการ จากนั้นขันน็อตตัวนอกเพื่อเป็นการล็อคไว้ครับ ระวังอย่าตั้งให้คลัทช์สูง (ตื้น) เกินไปนะครับ เดี๋ยวหน้าคลัทช์จะจับไม่สนิท ทำให้เกิดอาการคลัทช์ลื่นได้ครับ


* Clutch Lever.JPG (14.01 KB, 275x232 - ดู 326 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:19:35 »


 :)ขอบคุณมากครับจะรีบไปปฏิบัติ ได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังเอ๊ย เขียนให้อ่านนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!