ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 23:28:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  ภาพการติดตั้ง Ground wire และ Volt Stabilizer ใน 205
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ภาพการติดตั้ง Ground wire และ Volt Stabilizer ใน 205  (อ่าน 4050 ครั้ง)
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 08:30:41 »


หลังจากเห็ยชาวบ้านติดกัน เลยมือไม้อยู่ไม่สุข จึงเริ่มproject Ground wire+ VSTAB มาติดในรถ 205 น้องขาวจั๊ว
เชิญชมครับ เผื่อไครจะติดบ้าง

ข้อมูลคร่าวๆ ครับ

ซื้อมาจากคลองถม ในตึกจอดรถวรจักร
1.  สาย Ground wire ของ Nord แบบเส้นสีฟ้า เค้าบอกว่าแกนสายเป็นเงิน แต่ที่แน่ๆได้ เสียเงินไป 900
2.  VSTAB ก็สีฟ้าเหมือนกัน ดูเข้ากันดีของ RAIZIN หมดไปอีก พันกว่า
3.  กะว่าจะติดเองเหมือนกัน แต่อุปกรณ์ไม่พร้อม เลยไปร้านซ่อมไดนาโมข้างบ้าน ช่วยกันติดไปบ่นไป หมดไป 3-400
4.  สาย Ground Wire มีทั้งแบบ 5 เส้นและ 7 เส้น สำหรับเกียร์ธรรมดา 5 เส้นก็พอครับ

จริงๆแล้ว สายไฟ ทำเองก็ได้ ถูกกว่าเยอะ แต่มันไม่เท่ห์,
กล่อง VSTAB เพื่อนก็จะทำให้ 1 กล่อง ร้อยกว่าบาท แต่พอเห็นมันต่อสายลำโพงแล้วกรวยหลุดมาทั้งอันเลยเลิกคิดดีกว่า

ถามว่าติดแล้วดีขึ้นมั้ย...ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆได้มา 2 แรงโม้ เอาไว้คุยกันเพื่อน

หลังติด ผลเป็นอย่างไร เดี๋ยวขับทางไกลไปเชียงใหม่แล้วจะมาแจ้งให้ทราบ ต่อไปครับ

เชิญชมครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 08:35:55 »


5555

งานนี้หมดหลายตังค์นะครับ คิกๆๆ

ได้ผลอย่างไรก็บอกบ้างนะครับ มีรูปถ่ายมาลงก็ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 08:58:58 »


 Grin

1.  ข้อพึงระวัง...คิดจะเล่นกับไฟ อย่าประมาท ถอดขั้วแบตออกก่อนเด้อ
2.  ขณะต่อ VSTAB คล่อมขั้วแบต อาจจะเกิดการสปาร์คได้ เป็นอาการปรกติ หลังต่อแล้วจะเห็นไฟสีฟ้าติดอยู่ในกล่อง
3.  จุดต่อ compressor ยากสุด ต้องล้วงเข้าไป คลำๆเขี่ยๆ อยู่นาน ให้ผู้เชียวชาญช่วยจะสะดวกกว่าเยอะ
4.  ตรงจานจ่าย หัวน๊อตเป็นแบบหกเหลี่ยม อย่าใช้เครื่องมือผิด เดี๋ยวหัวน๊อตจะเยิน

หวังว่าคงจะมีประโยชน์แก่ท่านผู้ชมบ้างไม่มากก็น้อย สวัสดีครับ


* Before.JPG (104.45 KB, 576x384 - ดู 878 ครั้ง.)

* After 1.JPG (95.41 KB, 512x384 - ดู 973 ครั้ง.)

* After 2.JPG (102.53 KB, 512x384 - ดู 862 ครั้ง.)

* Batt Neg.JPG (68.57 KB, 512x384 - ดู 852 ครั้ง.)

* Batt Pos.JPG (66.16 KB, 512x384 - ดู 899 ครั้ง.)

* Batt+Left Chassis.JPG (87.98 KB, 512x384 - ดู 859 ครั้ง.)

* Compressor.JPG (49.18 KB, 512x384 - ดู 856 ครั้ง.)

* Distributor.JPG (88.93 KB, 512x384 - ดู 843 ครั้ง.)

* Right Chassis.JPG (78.52 KB, 512x384 - ดู 857 ครั้ง.)

* VSTAB.JPG (54.3 KB, 512x384 - ดู 852 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 10:56:06 »


สวยครับ

ผลเป็นยังไงเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

หากดีผมจะได้เลียนแบบ (จะเก็บไปโม้ต่อบ้าง อิอิ )

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 15:24:20 »


ผลจากการติดตั้ง...(อย่างไม่เป็นทางการและ การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษากับเด็กและสตรีมีครรภ์ก่อน)

ไม่รู้อุปทานรึเปล่านะครับ

- รอบเครื่องฟังดูดีขึ้น จะบอกว่าเดินเบาลงก็ไม่รู้จะวัดยังไง
- สตาร์ทง่ายขึ้น อันนี้พี่คนที่เค้าช่วยติดก็บอกว่าเวลาเขาซ่อมไดชาร์ท ถ้าต่อสายลงกราวด์ช่วยจะมีผล เค้าเรียกว่าไฟมันสะอาดขึ้น เหมือนใช้เปาเอ็มวอช ทำนองนั้น
- อันนี้ไม่รู้เกี่ยวรึเปล่า วิทยุติดรถ มัน seek อย่างเดียวไม่ยอมจับคลื่น จนต้องรีเซ็ทวิทยุใหม่ก็หายเป็นปรกติ เสียงใสขึ้นมั้ย พอดีลืมแคะขี้หู เลยไม่กล้ายืนยัน
- เช้าวันรุ่งขึ้น แอร์เดี้ยงไปเลยมีแต่ลม ก็ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย ส่งเข้าศูนย์ไปแร้วว

เอ...รึว่าจะเป็นปรากฏการณ์ เดจาวู (ว่าไปโน่น)

- โดยส่วนตัวทำให้เกิดความฮึกเหิมขึ้น ขับมันขึ้น เพราะอย่างที่บอก ได้มาอีก 2 แรงโม้ อาการเดียวกับไปล้างรถมาใหม่ๆ รู้สึกว่ามันเร็วขึ้นกว่าปรกติ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 17:32:16 »


น่าสน แต่ถ้าติดแล้วแอร์พังไม่เสี่ยงดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 18:47:18 »


สงสัยจะ2แรงโม้จริงๆด้วยครับขอแสดงความเห็นส่วนตัวหน่อยนะครับ
1ทำกราวด์วายด์แต่ไม่ได้สนใจขั้วบวกเท่าที่ควรจะเห็นได้จากความสกปกครับทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์เท่าที่ควร
เพราะว่าทำให้ไฟมันกลับสะดวกแต่ถ้าไฟมันไปไม่สะดวกแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรกันครับแนะนำให้ทำความสะอาจขั้วบวกให้กิ๊กเลยห้ามใช้สารหล่อลื่นใดๆเป็นอันขาด
2จุดที่ลงไม่ได้ช่วยให้ระบบไฟดีขึ้นเลยเพราะไม่น่าจะเกี่ยวกันคือ1จานจ่ายซึ่งตัวมันไม่ได้ลงกราวด์ / 2 ที่หัวโชคก็ไม่เกี่ยว
ส่วนที่เหลือผมไม่เห็นเลยไม่ทราบได้
3.จุดที่น่าจะลงแล้วมีผลต่อการทำงานมากที่สุดน่าจะเป็น
1 ที่เครื่องยนต์
2 ที่ไดร์ชาร์ต
3 ที่ไดร์สตาร์ต
4.ที่คอมแอร์
5 ที่ตัวถัง
6.ที่กล่อง ECU
ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะละทิ้งขั้วบวกที่จ่ายให้หรือจ่ายออกมาจากจุดดังกล่าวไม่ได้เช่นกันครับลองดูน่ะครับ


* Batt Pos[2].JPG (66.16 KB, 512x384 - ดู 804 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 19:39:04 »


เห็นด้วยกับคุณ CHET ครับ

ป.ล. เรื่องนี้บางทีก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลคล้ายไสยศาสตร์ไปซะไม่น้อยเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าถ้าทำแล้วรู้สึกสบายใจก็ทางใครทางมันครับ โดยทั่วๆไปก็ไม่มีผลเสียอะไรอะไรนอกจากเสียเงินครับ ยกเว้น!!! รถที่ติดอุปกรณ์ที่ค่อนข้างไวต่อ Electromagnetic Interferance ครับ เพราะการสร้างกราวนด์กระจายออกหลายจุด (Fan out) ในทางปฏิบัติที่ไม่เป็นแบบอุดมคติ (Ideal) เป็นการสร้าง Mesh Network ที่จะส่งผลให้เกิด Ground Loop ตามมา ซึ่งไม่ส่งผลดีแน่ครับ ขออนุญาตไม่อธิบายต่อนะครับ เพราะจะยาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 19:48:57 »


อธิบายให้ฟังหน่อยสิครับพี่ฤทธิ์ ว่าคืออะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2006 เวลา 07:44:30 »


พี่ฤทธิ์ครับ กรุณาอธิบายจักหน่อยเถอะครับ

อรัมพบท ที่พี่เกริ่นนำน่าสนใจมากๆ

แต่ ผม งง อ่ะ ครับ (ความรู้เรื่องรถด้อยยิ่งนัก วอนท่านพี่เมตตา)

ปล.คุณmetalstorm  ครับ รายงานผลการใช้หลังการติดตั้งทำเอาผมหยองเหมียนกันครับ

ผมเลือกที่จะล้างรถแล้ว รู้สึกว่ารถแรงขึ้น ไปก่อน ดีกว่า กั่วแอร์เจ๊ง อ่ะ (ล้อเล่นน๊าครับ อิอิ แซวๆ )
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2006 เวลา 08:10:41 »


จริงๆแล้วแอร์ กับ ground wire มันไม่เกี่ยวกันจักกะนิดนึง อย่างที่บอก เหตุบังเอิญน่ะครับ แล้วตอนนี้ก็ปรกติดีแล้ว เดี๋ยวเดินทางไกลแล้วจะกลับมาบอกผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2006 เวลา 08:16:45 »


ตอบคุณ CHET ครับ
 Afro เห็นด้วยที่ว่าขั้วต่อบางที่ไม่จำเป็นและ ขั้วคอนแทคดูไม่เนียน ติดตั้งเสร็จพอดีเย็นเสียก่อน เลยไม่ได้ทำต่อ เดี๋ยวหลังจากปรับปรุงแล้วจะนำภาค 2 มาให้ชมกันใหม่ ขอบคุณที่แนะนำครับ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!