ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:54:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย  (อ่าน 2219 ครั้ง)
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มกราคม 2007 เวลา 20:09:01 »


ขับ 405GR  แบบแก้ปัญหาเรื่อง  ลูกหมากเกียร์หลุดบ่อยๆ  โดยยึดให้แน่นไม่มีทางหลุด  แต่เห็นว่าลูกกอฟที่เพิ่งเปลี่ยนแตก  ลอกออก   ช่างอีกที่บอก  ถ้าอยากขับอร่อย  โยกเกียร์ไปทางไหน ก้ได้เกียร์นั้น  ไม่ใช่โยกไปเรื่อยๆ ตรงบ้าน  ไม่ตรงบ้างเหมือนที่เป็นอยู่แล้วหลวมแบบที่ใช้อยู่  ก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุด   ไม่ใช้เฉพาะลูกกอฟ์ที่ใช้อยู่

ท่านใดเคยเปลี่ยนเพื่อที่จะทำให้มันเข้าที่   ขับมันส์ๆ วานบอกที


อีกอย่าง  ช่างเคยแก้สายไมล์ซ่อมให้มันหมุน  แล้วไม่ยึดไว้ด้วยสายที่เขาทำที่ยึดไว้ปล่อยให้มันแตะที่ท่อไอเสีย   ทำให้สายมันใช้ไม่ได้  มองเห็น  รอยไหม้จนเห็นลวด   มีบางคนบอกโมเอา  หรือเปลี่ยนแบบประหยัด  แถวหลังโรงพยาบาลกลาง  ใครเคยใช้บริการลักษณะนี้  ต้องเปลี่ยนลายทั้งชุดหรือเอาสายอย่างอื่นแทน  วานบอกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มกราคม 2007 เวลา 12:54:31 »


ควรใช้ของแท้จะดีกว่านะครับ จากที่บอกทั้งหมด
เพราะราคาก็ไม่ได้แพงเท่าไร

ชุดอุปกรณ์เกียร์นั้น ผมจำราคาไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนได้หมดก็จะดีมาก

กรณีพวกลูกหมากเกียร์นั้น ถ้าตรงลูกหมากเป็นพลาสติกจะไม่ค่อยทนนะครับ
ใช้อย่างมา 1-2 ปีก็พังอีกแล้ว ลองหาพวกที่เป็นแบบบูตเหล็กผสมยางดูนะจากร้านอะไหล่

http://www.vlovepeugeot.com/parts.html

ส่วนทำที่ไหนก็ค่อยข้างใกล้เคียงกันหากคุณเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดนะครับ รับรอบเพลินครับเวลาสับเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 21:37:57 »


แก้ปัญหาแล้วครับ

สายไมล์  405                   500  บาท
กอล์ฟเกียร์                       110  บาท
บูตของห้าง                       250  บาท

วิ่งกลัยมาให้อู่แถวโคราชใส่ให้   จ่ายค่าแรงไป 200 บาท  งานนี้รู้สึกคุ้มค่าทำแล้วดีกว่าเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 22:59:09 »


ลูกกอล์ฟเกียร์ถ้าเปลี่ยนแค่หัวลูกกอล์ฟจะเป็นของเทียมใช้วิธีเจียรของเดิมออกแล้วเอาอันใหม่ใส่ไปแทน แล้วเชื่อมพอกตรงโคนแกนให้แน่น ของผมตอนเชื่อมขนาดเอาผ้าชุบน้ำพอกตรงลูกกอล์ฟแล้วก้ยังไม่ทนใช้ได้ไม่ถึงปีก็แตกอีก ถ้าของแท้จะมาทั้งชุดประมาณ 800 แต่ลูกกอล์ฟจะใหญ่กว่าหน่อยใส่แล้วจะรู้สึกคันเกียร์แน่นกว่าแบบเปลี่ยนแค่หัวลูกกอล์ฟแต่ทนกว่าหรือเปล่าไม่รู้เพราะผมเปลี่ยนได้แป๊บเดียวก็เอารถไปทำสี ตอนนี้ 6 เดือนแล้วยังไม่เสร็จเลยมาราธอนจริง ๆ แต่ถ้าเปลี่ยนเองก็โอเคถ้า อันละร้อยกว่าบาทปีละอันผมก็ว่าคุ้มนะเพราะของแท้ 800  อย่างของผมที่จริงก็จะเปลี่ยนเฉพาะลูกกอล์ฟ แต่ไปบ่นให้พ่อได้ยินว่าอะไรกันเปลี่ยนไม่เท่าไรแตกอีกแล้ว เขาเลยรำคาญไปซื้อของแท้มาให้เลย Grin


* g1.jpg (63.98 KB, 558x434 - ดู 417 ครั้ง.)

* golf3.jpg (41.41 KB, 536x466 - ดู 447 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

oakland
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 10:51:43 »


คุณ PONG ครับ ไฟเลี้ยวสีส้มแบบคุณ  ซื้อได้ที่ไหนครับ รึว่าต้องหามาพ่นสีเองครับ ขอบคุณมากครับ  ขอโทษครับนอกกระทู้ไปหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 11:34:06 »


ผมใช้สีสเปรย์พ่นเอา ใจร้อนไปหน่อยแต่ไฟเลี้ยวผมมันเริ่มดำข้างในแล้วเลยไม่ค่อยเสียดาย ไฟท้ายผมพ่นลงสติกเกอร์ใสของโกดักแล้วปิดทับที่ไฟเลี้ยวอีกที(สีแดง)
หมายเหตุ ใช้สีใสของleyland


* orange2.jpg (23.05 KB, 229x478 - ดู 406 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 13:29:37 »


คุณ PONG ครับ ไฟเลี้ยวสีส้มแบบคุณ  ซื้อได้ที่ไหนครับ รึว่าต้องหามาพ่นสีเองครับ ขอบคุณมากครับ  ขอโทษครับนอกกระทู้ไปหน่อย
ไม่แน่ใจครับ ว่า เดิมๆ 305 ไฟมุมก็สีส้มอยู่แล้ว นี่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2007 เวลา 23:48:33 »


ตอนนี้ปัญหาเก่าเรียบร้อย   เจอคารบิวละลาย  เพิ่งแก้ตัวใหม่อีก  แล้วเห็นตัวเลขไมล์ไม่ว่ง  แต่เข็มความเร็วกระดิก  เดือนนี้เครียดเลย  ออกอาการหลายอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cobal-001
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 09:06:50 »


เรียนคุณ  pet 405...
                             "ที่บอกว่าแก้ปัญหาลูกหมากเกียร์หลุดบ่อย  โดยยึดให้แน่น"
ใช้อะไรยึด  เพราะเท่าที่ซื้ออะไหล่ที่โคราชบูชจะเป็นพลาสติกแล้วหลุดบ่อยมาก
                                                                          ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!