ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:18:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากทราบเรื่องไดชาร์จ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องไดชาร์จ  (อ่าน 3522 ครั้ง)
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 07:36:24 »


ปกติไดชาร์จ ของเปอร์โยต์จะไม่ทน จึงเปลี่ยนมาใช้ได ของ เซฟิโร่กัน ทีนี้อยากรุ้ว่า ขัวที่เปงปลั๊กที่ตัวไดชาร์จ คืออะไรคับ ที่มานเปงปลั๊ก มีสายสองเส้นออกมาอะคับ ช่วยให้ความรุ้ทีครับ  Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 08:19:01 »


อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันงับ แต่ปกติ ไดชาร์จรถผม มันก็ 11 ปีแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 08:51:42 »


ปกติมันจะมี 4 จุดด้วยกัน
1. น็อตตัวใหญ่คือ +B.
2. หูแท่นคือ Ground.
3. สาย 2 เส้นที่ว่า เส้นนึงคือ Feed back loop หรือสายแรงดัน control การชาร์จไฟให้คงที่ที่13.8 โวล์ทสายนี้จะต่อ+12 หลัง Fuse เมน
4. สายอีกเส้นคือสายไฟรูปแบตที่หน้าปัด
อะไรประมาณเนี้ย ครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 08:54:30 »


อ่า ขอบคุง มากๆคับ เพราะรถผมเนี่ยใช้มาสามปี เปลี่ยนได ไป หกลูกละ แต่ผมเล่นเครื่องเสียงอ่าคับ แต่ก็เลือกไดร์ 90 แอมป์แล้ว ยังขาดอีก งง เหมือนกัน แบตก็ใส่ 75 แอม เศร้าๆๆๆเลยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 08:58:42 »


แล้วก็ไม่บอกก่อนว่าเล่นเครื่องเสียงครับ งงหมดเลยว่าทำไมไดชาร์จ  peugeot ไม่ทนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:02:49 »


แล้วผมสังเกตุว่า เจ้าปลั๊ก ที่มีสองเส้นเนี่ย เส้นนึงมานไปต่อกะที่ ขั้ว b+ อีกเส้น เล็กๆมานต่อไปไหนก็ไม่รู้ อยางนี้ถูกต้องรึป่าวคับ  Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:04:13 »


ล่าสุดไปเอาไดร์ 90 แอมมาอีกอาทิดที่แล้ว แล้วมานก็ขาดแล้วเมื่อวานอ่าคับ  Lips Sealed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:05:47 »


จริงๆแล้วไดชาร์จมันเสียยากครับ โดยปกติ ก็แปรงถ่านหมด เปลี่ยนได้ ลูกปืนแตกก็เปลี่ยนได้ ตามอายุการใช้งาน ถึงแม้จะเล่นเครื่องเสียงก็ตาม ตัวที่น่าจะเสื่อมเร็วน่าจะเป็น แบต และสายไฟ มากกว่า(สายไฟที่ว่าคือ สายที่ต่อจากไดชาร์จมาที่แบต)
โดยปกติจะเกิด ออกไซด์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:12:24 »


แล้วแบบนี้ต้องทำยังไงอะคับ ไดลูกล่าสุดเนี่ยครบอาทิดพังพอดี อาการมันคือไฟ มันชาร์จน้อยมากอะคับ แทบจะไม่พออะคับ ต้องเปลี่ยนไหม หรือ ต้องเอาไปซ่อมยังไง ให้ผมซื้อเปลี่ยนบ่อยๆ นี่ก็ไม่ไหวอ่าคับ ราคามานไม่ถูกเลย แล้วถ้าผมเอาไอ้เจ้าปลั๊กตัวที่มีสองสายออกเนี่ย มานจะเป็นยังไงคับ  Undecided
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:27:50 »


3 ปี 6 ลูก โอ้ ถ้าเป็นผม เมียบ่นกระจายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:47:23 »


อานนี้ไม่มีเมียคับ ฮาๆๆ เลยยังไม่มีคนตบ ><
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 10:15:36 »


ลองหยุดใช้เครื่องเสียง แล้วมันเสียอีกไหม ลองเช็คที่ไดโอดดูครับมันน่าจะเปลี่ยนไดโอดได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 15:25:30 »


ลองวัด amp ดูยังครับ เปิดระบบไฟทั้งหมด  แล้ว วัดดู ?
แล้ว ไดชาร์ที่เปลี่ยนมานะ  ลวดทองแดง กับ ทุ่น มันพอกันเหรอปล่าว ครับ ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 17:38:13 »


ไดโอตเปลี่ยนยังไงคับ ผมมีวางอยุ่อีกตัวที่อาการไฟไม่ชาร์จ อยากลองซ่อมดู  Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 17:43:27 »


ถ้าไม่เป็นช่าง อิเลค อย่าเลยครับ อยากกว่าที่คิด 
อีกอย่างคุณลอง เปลี่ยนมาใช้คัดเอ้า นอกรึยังครับ  เพราะ เรคกูเรเตอร์  ข้างในอาจจะจ่าย  แอมไม่พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 18:17:43 »


ผมเรียนวิดวะภาคไฟฟ้าคับ แค่อยากรุ้ว่ามันอยุ่ตรงไหนอ่าคับ ไม่เคยแงะ ได อ่าคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 18:44:18 »


รื้อออกมาพบไดโอตแล้ว  Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 18:59:04 »


ถ้างั้น ลองดูนะครับ ว่า มันจะเป็น แบบ มะขาม มีสองชิ้น ชิ้นละ 3 ปุ่ม แล้ว จะมีขายื่นออกมา ปุ่มล่ะ ขา นั้น คือ บวก ที่เป็น โครงเหล็ก นั้น เป็น ลบ ยึดติดกับเสื้อ ไดที่ นี้คุณ ก็ วัดดูว่า ไดโอด ตัวไปเสีย แล้ว ก็ เจาะออก แล้ว หาซื้อที่บ้านหม้อ เอา แบบที่ตัวถัง เป็น แบบบักกรี ได้ ยัดเข้าไปแทน  แต่อย่างลืม ตรวจดูที่ คัดเอ้าด้วยว่าเสีย ไหม 
 Grin Grin เอาสะดวก ทิ้งเบอร์โทรไว้ แล้ว กัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 19:02:42 »


ขอบคุงมากๆคับ  แต่ต้องลองดุว่าทำได้ไหมนะคับ ปกติทำแต่พวกวงจรทั่วๆไปอ่าคับ  Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 19:12:25 »


เบอร์ผม 0 8 6 327 2250  Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
panya
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 18:47:34 »


 ของผม sri ครับ ช่างที่พัทยา จับไดของเบ้น 300E ใส่ให้เรียบร้อย แปลงขานิดหน่อย ไฟเหลือเฟือครับ 90 Am เต็ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 19:29:34 »


ข้าน้อย สมควรตาย ที่ไม่ได้โทรไปหา งาน ยุ่ง นะครับ  Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AK
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 22:44:13 »


แบตคุณเสียรึเปล่า รึไม่ก็มีอะไรลัดวงจรแหง๋ ผมใช้มา 13 ปี ไม่เห็นพังเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pla109
Save for money and life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 06:03:49 »


ไมไม่ถามอาจาร์ยล่ะครับ ว่าทำไมไฟไม่พอซักที ผมว่าท่านช่วยได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!