ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:33:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  แต่งรถเพื่ออะไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งรถเพื่ออะไร  (อ่าน 7148 ครั้ง)
jinavin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 16:46:03 »


เพื่อสนองความต้องการครับ
http://thaiclip.com/index.php?al=1053
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 18:43:09 »


จะเอาบั้งไฟแทนก่อนไหมครับ เดี๋ยวจัดให้ มีเพื่อนอยู่ยโสธรพอดีเลย ใส่แล้วคงแรงน่าดูครับ

สำหรับกล่อง 405 ที่ว่าโมยาก เพราะมันเป็นเทคโนโลยีเก่าครับ ลองเทียบดูซิครับ 405 ออกแบบมาเกือบ 20 ปีแล้ว
แล้วคอมพิวเตอร์ทันสมัยนั้น มันจะล้าสมัยแค่ไหนถ้าเทียบกับสมัยนี้ครับ ยกตัวอย่าง window XP กับ window 95 อย่างเนี้ยครับ

คอมพิวเตอร์ดีๆของนาซ่า เมือ่ apollo 11 กับคอม บ้านพื้นๆ สมัยนี้ ไฮเทคกว่ากันเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tetsu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 21:43:35 »


สรุปว่าข้อมูลเรื่อง405ของคุณโอ๊ตเท่าที่มีอยู่  สรุปว่าเป็นไปไม่ได้ใช่มั๊ยครับ  Smiley
งั้นขอบคุณที่ให้คำแนะนำดีๆครับ

ยังไงท่านอื่นที่มีไอเดีย ช่วยแนะนำแนวทางบ้างนะครับ ผมรออ่านอยู่ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 22:21:48 »


405 แต่งได้อยู่ครับ 200 กว่าแรงม้า แต่ยากตรงที่ เงินต้องถึง และ ต้องหาที่ทำดีๆครับ
ใจจริงผมยังอยากเปลี่ยนกล่อง 405 เลยครับ
ทีว่าโมยากเพราะ มันไม่ค่อยมีคนใช้เทคโนโลยีของกล่องรุ่นเก่าแล้วครับ

ตอนนี้ window Xp กับ window 95 มันต่างกันสิ้นเชิง แต่ก็ใช่ว่า window 95 โปรแกรมมันจะเจ๊ง และไปยุ่งอะไรกับมันไม่ได้เลยเพียงแต่ต้องไปหาเครื่องที่ลง window 95 ไว้ตอนนี้ครับ แล้วอยากทำอะไรก็ทำ ซึ่งก็หายากหน่อย พอเข้าใจภาพไหมครับ

และถ้าจะแต่ง 405 ต้องทำช่วงล่างให้รับกับความเร็วนั้นด้วยครับ มันไม่เหมือนรถสมัยใหม่ที่ อะไรๆก็คอมพิวเตอร์จัดการหมดครับ

หรือพูดง่ายๆว่า ยิ่งเอารถเก่ามาแต่งซิ่ง ยิ่งต้องใช้ฝีมือในการขับมากขึ้นด้วย เพราะรถยิ่งเก่า อุปกรณ์ช่วยเหลือคนขับก็น้อยลงไปเท่านั้น ผิดกับการแต่งรถสมัยใหม่ ยิ่งใหม่ เทคโนโลยีก็ยิ่งดีขึ้น อุปกรณ์ช่วยเหลือคนขับก็เพียบไปหมด และก็ใช้ฝีมือในการขับน้อยลง เพราะไม่ว่าอะไรๆ คอมพิวเตอร์ ก็มักจะมาเสนอหน้าไปเสียเกือบหมดครับ

ผมขอถามคุณหน่อยครับว่า ถ้าคุณทำรถได้ถึง 200 แรงม้าแล้ว คุณคุมรถหรือรถจะพาคุณไปครับ

คุณคุมรถ ต่อให้จะยากสักเพียงไหน คุณก็รีดสมรรถนะได้อย่างเต็มที่
แต่ถ้ารถพาคุณไป คุณก็ใช้สิ่งที่มีอยู่ได้ไม่หมด และ จะมีอันตรายอย่างใหญ่หลวง คือ อุบัติเหตุครับ คั่กๆเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 23:35:27 »


ที่อังกฤษมีแยะนะครับ พวก PG โมเนตี่ยแรงๆ ทั้งนั้น ยังไม่ 306 GTi6 ใส่ซุปเปอร์ชาจร์ 350 แรงม้าเลยครับ

405 ถ้าโมจริงๆ แนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง หรือไม่ก็แปลงเครื่องให้เป็น 16 วาล์วดีกว่าครับ จะได้แรงเพิ่มออกมาอีกนิหน่อย ประมาณ 15-25 ตัวครับ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ทำลงไป และควรจะหากล่องECU 16 วาล์วมาด้วย พ่วงกับระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันอีกนิดครับ

แคมก็ช่วยได้มากครับ แต่ต้องมีตังมากหน่อยครับ ราคาของใหม่มันสูง ที่สั่งได้ก็มี Piper cam ครับ ร้านอยู่ที่อุดมสุขครับ

พวกท่อไอเสียเฮดเดอร์ก็สำคัญครับ ชุดครัชอีก เกียร์อีกครับ

ก่อนจะแต่งควรดูว่าเราต้องการรถแบบไหนครับ แล้วค่อยปรับเปลี่ยนสเปกเกียร์ให้ใกล้เคียงที่สุดครับ
แล้วจึงจะได้รถที่เราต้องการออกมา เพราะว่าเกียร์ของ PG 405 SRi จะเซ็ดมาให้ออกตจว 405GRi จะออกเป็นพวกเน้นแรงบิดขับในเมืองซะมากกว่าครับ พวก mi s16 จะออกเป็นแบบกึ่งเซอร์กิจ เน้นรอบจัดและความต่อเนื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
tetsu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 01:35:11 »


ขอบคุณ คุณkongครับ Wink  ผมสนใจเกี่ยวกับการโม405 เพราะเห็นว่ายังไม่เห็นมีใครทำน่ะครับ
ไปอ่านเจอในเวปอื่นเรื่อง405 มีการพูดทำนองถากถางรู้สึกไม่ดีเลย   เพราะเคยใช้มาก่อน
406เคยใช้แต่ไม่อยากนับเพราะใหม่เกินไปไม่ท้าทาย

ผมอยากแลกเปลี่ยนในประเด็นset turboน่ะครับ
กล่อง16วาล์ว ที่คุณkongแนะนำนั้นมีจริงๆหรือครับ ที่ทำdataมาใช้กับ405น่ะ มีแบบใช้กับturboมั้ยครับ
ถ้าตรงนี้มี อย่างอื่นนี่จบเลย  ฮาร์ดแวร์มันปรับเพิ่มกันได้ตามกำลังเงินอันนี้ง่ายจริงมั๊ยครับ

รถที่ผมใช้ปัจจุบัน275ม้านี่ก็เริ่มจากกล่องก่อน (จูนจากอังกฤษเหมือนกัน)จากนั้นก็ตามเก็บอย่างอื่นจนครบ
405ผมก็ว่าน่าจะใช้สูตรเดียวกัน  ใช้turboลูกไม่ต้องใหญ่ เน้นต้นกับกลางก็พอ
เครื่องรับได้แน่นอนคุณว่ามะ  แจ๊ส วีออส ยังใส่ได้เลย Shocked

สำหรับงบประมาณผมไม่อยากจินตนาการครับ  ไหนลองทำเป็นขั้นเป็นตอนดู
ผมจะประมาณให้ฟัง
-กล่อง 40000(สั่งซื้อเอง)
-หัวฉีด 15000 (สั่งซื้อเอง)
-อินเตอร์คูลฯ 15000
-ท่อแสตนเลสทั้งเส้น 25000
-ค่าต่อพ่วงset turbo 60000
-turboขนาดเล็ก 20000
-รถ405เลือกเครื่องหัวฉีด สภาพเครื่องพร้อมๆงบ200000
-แต่งรอบคัน 35000
-ทำสี 30000

รวม 440000....เออไม่คุ้มจริงๆแฮะ Undecided
แต่ถ้าสูตรนี้มีคนทำนะ คงนึกไม่ถึง

แต่ถ้าเป็น 306(5ประตู)ล่ะก็ไม่แน่  หุ่นมันน่าแต่งจัง

แลกเปลี่ยนสนุกๆนะครับอย่าคิดมาก Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 08:15:31 »


อินเตอร์เนี่ยนะ 15,000 ทำด้วยวัสดุอะไรครับ  ผมไปเห็นร้านในโคราชเป็นอะลูมิเนียม ราคาแค่ประมาณ 1,500 เองครับ

ท่อสแตนเลส เกรดอะไรครับ เกรดสูงสุดหรือเปล่า ทำไมแพงจัง แล้วค่า set turbo ไปทำที่เมืองนอกมาหรือครับ แพงเชียว ผมเห็นเขาทำที่โคราช ถ้าคุยกับช่างเนียนๆ บางทีเขาขอแค่ค่าเหล้า 2 - 3 ขวดแค่นั้นแหละครับ ค่า set turbo

ติดเทอร์โบ แรงดันอากาศมันสูงนะครับ ถ้าไส้รับแรงไม่ได้ขนาดนั้น ไส้แตกครับ แต่อาจจะไม่แตกทันที จึงดูเหมือนว่า ติดได้โดยไม่ต้องใช้ไส้พิเศษครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tetsu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 11:31:03 »


-อินเตอร์ ก็ชนิดของโลหะ+คุณภาพงาน+ค่าผลิตตามขนาดเฉพาะรุ่นถ้าไม่มี  ก็ตามงบล่ะครับ หลายเกรด
-ท่อแสตนเลสเกรดดีๆ+คุณภาพ  ก็ตามงบอีกมีหลายเกรด

เรื่องงบประมาณผมขอไม่พูดถึงละกันนะครับ  มันกว้างมาก แล้วแต่จะเลือก
คุณโอ๊ตบอกของแพงๆ  พอผมยกตัวอย่างมา อ้าว..กลับต่างกันลิบลับ
แต่สัจจธรรมนะครับ ของถูกและดี ไม่มีในโลก ผมโดนมาเยอะครับ

อยากคุยเรื่องวิธีการมากกว่า  ก่อนจะเสียเงินต้องมีจินตนาการก่อนใช่มั้ยครับ
-ลองลงโบดูก่อน  ถ้าพังก็ค่อยเปลี่ยนก็ได้นี่ครับ  แต่มันจะพังได้อย่างไร
ถ้าเรามีdata  แล้วมีกล่องคุมอยู่ (ที่ปรับจูนตามศักยภาพที่รับได้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว)
เค้ามีให้เลือกนี่ครับ ว่าเราจะเอาstepไหน ไม่ใช่ว่าเรามายำเอง
ผมไม่คิดว่าเครื่องpgจะอ่อนแอขนาดนั้นนะ
แต่ ลูกสูบ ก้าน แหวน ประเก็น นี่น่าเปลี่ยนอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ

เดี๋ยวจะลองไปหาดู ที่เค้าเคยทำดีกว่า



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 13:47:37 »


ผมเป็นนักศึกษา เงินหมื่นสำหรับผมก็แพงหมดแหละครับ

ผมไม่แน่ใจว่าเรามีวิธีเช็คความถึกของลูกสูบอย่างไร  แต่ถ้าเกิดลูกสูบนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้รับแรงอัดแรงๆจาก เทอร์โบ เหล็กมันก็จะเกิดความล้าได้เร็ว และอาจจะมีรอยแตกนิดนึงครับ เมื่อนั้นแหละ ลูกสูบคงพังครับ

ส่วนใหญ่ที่เขาเปลี่ยนไส้กัน เพราะเขาอยากเซ็ตแรงๆครับ ประมาณว่า ขอถึกไว้ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 15:28:50 »


อินเตอร์เนี่ยนะ 15,000 ทำด้วยวัสดุอะไรครับ  ผมไปเห็นร้านในโคราชเป็นอะลูมิเนียม ราคาแค่ประมาณ 1,500 เองครับ

ท่อสแตนเลส เกรดอะไรครับ เกรดสูงสุดหรือเปล่า ทำไมแพงจัง แล้วค่า set turbo ไปทำที่เมืองนอกมาหรือครับ แพงเชียว ผมเห็นเขาทำที่โคราช ถ้าคุยกับช่างเนียนๆ บางทีเขาขอแค่ค่าเหล้า 2 - 3 ขวดแค่นั้นแหละครับ ค่า set turbo

ติดเทอร์โบ แรงดันอากาศมันสูงนะครับ ถ้าไส้รับแรงไม่ได้ขนาดนั้น ไส้แตกครับ แต่อาจจะไม่แตกทันที จึงดูเหมือนว่า ติดได้โดยไม่ต้องใช้ไส้พิเศษครับ
ราคา ถูกจัง  ทำกันราคาเพื่อนใช่ไหม ครับ 
แต่คงมาหาราคา เนี้ย ในเมืองกรุง นะ น่าจะหาไม่เจอ มั้ง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 15:36:08 »


ผมทำที่โคราชครับ อาศัยวาจาเล่าปี่ ตีซี้กับช่างครับ ของผมก็ไม่ได้เลิศหรูอะไร แต่มันก็ใช้ได้โดยที่ไม่พังง่ายๆครับ ประมาณว่าเกรดระดับกลางๆครับ ท่อไอเสียทั้งยวงตั้งแต่น้องแมวลงมา เขาคิดผม 3000 กว่าบาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:21:00 »


ลงขันกันให้ได้สักสองพันสิ จะเอา GTR ไปขึ้นไดโนให้ดู จะไดโนที่ไหนได้เสมอ จะวิ่งไปเทสม้าให้ชม จะได้หมดข้อข้องใจเสียทีว่า 405 โมไม่ขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:26:14 »


อ่อ รถญี่ปุ่นผมก็เล่น กลายพันธุ์ผมก็เล่นมาแล้ว 740+1JZ-GTE 350 ม้า ตอนที่กล่องยูนิชิฟมาใหม่ๆ ถ้าจะพูดกันจริงๆ เครื่องเปอโยต์มันก็มีดี แต่ว่าไอ้ที่ว่าดีน่ะ บางทีมันไม่มีใครรู้ แต่บางทีก็มีคนรู้ รู้แต่ภาควิชาการ แต่รถผมน่ะ โมแบบวิชามารน่ะ มันเลยไม่มีคนรู้ ไม่อยากพูดมาก พูดไปก็หาว่าโม้บ้าง ขี้คุยบ้าง
ความแรงมันไม่เข้าใครออกใคร ไม่รับท้าแข่งบนถนน ไม่เข้าใจว่ายังมีพวกหน้าด้าน ขับรถหรูแต่เสือกไปซิ่งกันบนถนนอยู่อีก ขออย่าให้มันมีในสังคมเปอโยต์เลยนะ ถ้าจะลองกัน ขอเป็นสนามบางกอกแดร็ก ละกัน เวลาใครมิดจะได้มีคนช่วยทันน่ะนะ ไอ้บนทางด่วนน่ะ เลิกเล่นเหอะ เก็บชีวิตไปมีเมียดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:38:07 »


พี่อาร์ต ผมมีสโลแกนว่า " เมียไม่สน มุ่งแต่โม(รถ)" ส่วนเงื่อนไขตอนลองรถมีอย่างเดียว คือ ไม่ลองตอนรถเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:57:18 »


ทำไมล่ะครับ พี่ก้อง

2 พันที่พี่อาร์ตว่า คนละ 2000 หรือ ทั้งหมด 2000 ครับ
ไปไหนไปด้วย ขอช่วยหนึ่งบาทครับ ราคา นักศึกษา
พี่อาร์ตก็เอาไปขึ้นไดโนเป็นวิทยาทานแก่น้องๆตาดำๆหน่อยครับ
เดือนนี้กระเป๋าตังค์ผมหนามากเลย เปิดไปเจอแต่บิลเงินสดครับ กับแบงค์สีเขียวอีก 2 - 3 ใบ 555++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:07:21 »


ไม่มีอะไรหรอก โอ๊ต มีแฟนแล้วชอบตามใจน่ะ งบที่จะให้กับรถเลยหายหมดน่ะ เลยไม่มีดีกว่า แต่งรถเสร็จค่อยว่ากัน

อีกอย่างมีไปแต่งรถไป เดี๋ยวโดนแฟนบ่นจนหูชาแหงๆ เพราะผู้หญิงน้อยคนนักที่จะเข้าใจเราเวลาแต่งรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:14:13 »


ผิดกับผมเลย คนที่ผมจีบอยู่ มีแต่จะแย่งผมขับครับ เพิ่งจะฝึกขับรถ ให้ลองขับทีเดียว ติดใจทั้งรถทั้งคนเลย
อ้อนวอนให้ผมให้เขาขับออกถนนอีกหนะ  ขับคล่องแล้วคอยว่ากันดีกว่า ไปตอนนี้ มีแต่ตายกับตายครับ ถอยหลังยังไม่เป็นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #41 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:35:47 »


555 ของให้อายุยืนนะ โอ๊ต Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
tetsu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 00:02:03 »


คุณโอ๊ตครับผมว่าเรื่องเงินอย่าไปสนใจมันเลย  มันเป็นของสมมุติครับ  ผมว่าความรู้สำคัญกว่า
คุณโชคดีกว่าคนอื่นมากรวมทั้งผม ที่สมัยเรียนยังไม่มีรถใช้ ต้องขึ้นรถเมล์ ตังค์ก็ไม่ค่อยมี Sad

ยังจำได้ตอนอยู่ศิลปากร  ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน หลับจนเลยไปปากเกร็ดทุกที ..รันทด
ยิ่งความรู้เรื่องรถนี่ไม่มีเลย ของคุณยังรู้เยอะนะ ถ้าเทียบกันตอนอายุเท่ากัน เท่ห์กว่าผมเยอะ Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tetsu
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #43 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 00:53:24 »


ตอบคุณอาร์ตนะครับ   ถ้าผมคิดว่า405โมไม่ได้  ผมคงไม่เข้ามาแลกเปลี่ยนน่ะ  และไม่ต้องไปไดโนด้วยหรอกครับ
รถอะไรผมก็รักทั้งนั้นล่ะครับถ้าเราสนุกกับมัน     แต่ชอบรถที่คนเค้าไม่เล่นกัน
ส่วนที่มีใครไปว่าคุณน่ะ  ถ้าเป็นผมนะ   ผมจะไม่ใส่ใจเลย   รถมันก็เหล็กวิ่งได้  ตัวเราเดี๋ยวก็ตาย  คนที่ว่าเรามันก็ตาย  ใส่ใจอะไร

บนถนนผมไม่ชอบแข่งกับใคร เปลืองน้ำมัน   แต่ถ้ามาอันธพาลก่อน   ส่วนใหญ่ก็จะโดนสวนหน้าแตกกันไป   ผมขับแบบเซฟครับ
เรื่องคนอื่นที่ไปซิ่งบนถนน  ผมว่าเป็นกรรมเค้าเอง   ถ้าเราอยากช่วยสังคมก็เริ่มที่ตัวเรานี่ล่ะครับ  เปลี่ยนโลกนั้นยาก เปลี่ยนตัวเราดีกว่า
ส่วนไปแข่งในสนามผมไม่เห็นประโยชน์ครับ    แต่ไม่ใช่ว่ากีฬา(สิ้นเปลือง)อันนี้ไม่ดีนะครับ
 Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 06:38:24 »


การแข่งบนถนนเป็นสิ่งที่ไม่ดีครับ และยังผิดกฎหมายอีกต่างหากครับ
แต่ถ้าถนนว่างไม่เห็นตำรวจ ก็เหยียบกันทุกที 55555 ล้อเล่นนะ

ป.ล. ทำรถให้ใช้งานได้สมบรูณ์ และค่อยทำ step แรงนะครับ
รถอนุรักษ์ก็แยกต่างหากนะครับ อย่าเอามาปนกัน ต่างจิตต่างใจ
อนุรักษ์คือเดิมทุกอย่าง แม้แต่แม็กซ์ ภายใน ห้องเครื่อง การใช้เชื้อเพลิง
การติดแก็ส เพราะไม่อย่างนั้นวุ่นวายครับ คนที่ไม่เข้าใจหลายคน
อาจจะบอกว่าไร้สาระก็ได้ ที่แต่งรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 07:48:40 »


อ้างถึง
คุณโอ๊ตครับผมว่าเรื่องเงินอย่าไปสนใจมันเลย  มันเป็นของสมมุติครับ  ผมว่าความรู้สำคัญกว่า
คุณโชคดีกว่าคนอื่นมากรวมทั้งผม ที่สมัยเรียนยังไม่มีรถใช้ ต้องขึ้นรถเมล์ ตังค์ก็ไม่ค่อยมี

ยังจำได้ตอนอยู่ศิลปากร  ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน หลับจนเลยไปปากเกร็ดทุกที ..รันทด
ยิ่งความรู้เรื่องรถนี่ไม่มีเลย ของคุณยังรู้เยอะนะ ถ้าเทียบกันตอนอายุเท่ากัน เท่ห์กว่าผมเยอะ

ก็อาจจริงครับที่ว่าผมเท่ห์ และผมรู้เรื่องรถเยอะในสายตาคนอื่น ตามจริงผมรู้เรื่องรถน้อยมากครับ ถ้าวัดจากสาขาที่ผมเรียนอยู่นะครับ
ผมเรียนวิศวกรรมยานยนต์ครับ  ความรู้เรื่องรถของผมแค่นี้ สำหรับคนในวงการแล้ว น้อยมากๆครับ ยังตามเขาอยู่เลย จะเป็นวิศวะสาขานี้ต้องนำคนอื่นครับ ไม่ใช่ตาม ผมยังตามหลังเขาอยู่ห่างๆอยู่เลยครับ

อยู๋กรุงเทพผมว่ารถเมล์เยอะกว่าโคราชนะครับ ของโคราชขับๆไปเพลาขาดก็มี บนเนินอีก เสียค่ารถไม่พอ ต้องไปช่วยเขาเข็น ไปช่วยเขาซ่อมอยู่บ่อยๆครับ  ผมก็เคยขึ้นรถเมล์บ่อยอยู่ครับ ทดลองขึ้นแทบทุกสายเลย ไปหลงอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ หาทางเดินกลับบ้านเป็นวันเลยครับ

แต่ถามว่า ทำไมผมถึงได้ใช้รถ ตามจริงผมขอพ่อซื้อรถใหม่ก็ได้แต่ผมไม่เอาครับ ขอ 405 เพื่อนยากดีกว่า ผมจะหาประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องรถครับ ก็ต้องเอารถเก่า ที่เขาลือกันว่าซ่อมยากนี่แหละครับ เป็นครูที่ดีมากเลย พูดตามตรงแล้ว ถ้าไม่ได้ 405 ผมไม่รู้เรื่องรถขนาดนี้หรอกครับ เพราะรถใหม่ๆหนะสาวๆชอบ แต่มันพังยากครับ แล้วจะเรียนรู้ได้อย่างไร

อีกอย่าง ผมขับเปอร์โยใน มหา'ลัย ไม่เท่ห์เหมือนขับรถญี่ปุ่นหรอกครับ มีแต่คนตีตราว่า ไอ้บ้า เรียนวิศวะด้านนี้ยังหน้าโง่ไปขับรถเปอร์โยอีก ไปจอดรถข้างๆรถสาวๆ ยังโดนหยามเลยครับ เสียดายสวยซะเปล่า มาพูดเหน็บแนมว่า เชอะ ก็แค่เปอร์โย ไม่สนใจหรอก
ไม่เห็นเท่ห์เลย

จริงๆนะครับ ผมโดนเขาพูดกันจนเบื่อแล้วครับ บางทีก็ท้อเหมือนกันก็มี ไม่รู้จะมีคนมาจองเวรอะไรกับรถผมนักหนาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #46 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 10:03:16 »


ไปจอดรถข้างๆรถสาวๆ ยังโดนหยามเลยครับ เสียดายสวยซะเปล่า มาพูดเหน็บแนมว่า เชอะ ก็แค่เปอร์โย ไม่สนใจหรอก



นานาจิตตังครับ สาวๆพวกนั้น เขาก็แค่ ต้องการแค่แฟชั่น ก็เท่านั้นเอง สำหรับผม สาวๆพวกนี้ไม่มีค่าเลย

แบบสมองกลวง ไม่ค่อยมีความคิดเป็นของตัวเอง ใครว่าอะไรดีก็ว่าตาม ถ้าเอามาเป็นแม่ของลูกคงแย่แน่

ถ้าวันหนึ่งมีคนมาบอกคุณเธอว่า สามีเธอเป็นแค่ วิศวกรรมยานยนต์ สู้ฉันก็ไม่ได้ สามีฉันเป็นทหารยศ พ.ท

เท่กว่าสามีเธออีก แล้วเขามิให้เราเปลี่ยนอาชีพเหรอครับ คงเปลี่ยนได้ง่ายๆมั้ง บอกตรงๆถ้าจะเอาก็เอาแค่

ทางผ่านเท่านั้น ไม่เอามาเป็นตัวเป็นตนหรอกครับ

รถก็เหมือนกัน รถแฟชั่นทั้งหลาย ต้องคอยเปลี่ยนตามรุ่นอยู่บ่อยๆ ยังไม่เท่าไหร่ ตกรุ่นซะแล้ว เริ่มที่จะ

ต้องเปลี่ยนใหม่แล้ว เดียวโดนเขาว่า เธอยังขับ Honda รุ่นเก่าอยู่อีกเหรอ เขาไปขับรุ่นใหม่กันแล้ว ทีนี้เริ่ม

ทุกข์ใจ ต้องหารุ่นใหม่มาขับให้ได้ และมันก็จะตกเป็น ทาส ของค่านิยมไปทั้งชีวิต แต่คนที่มีหัวคิด เขาจะ

ไม่ตาม กระแส หรือแฟชั่น มากนัก แต่เขาจะแสวงหา สิ่งที่ดีๆเข้ามาในชีวิตของเขา ไม่สนว่าเป็นรถตกรุ่น

แต่สนว่าได้มาแล้ว ขับดีไหม ปลอดภัยไหม และที่สำคัญที่สุด ตัวเราชอบไหม ถ้าตัวเราชอบ ทุกอย่างก็จบ

ใครไม่ชอบก็เรื่องของเขา มันคนละ รสชาติกัน จะให้เหมือนกันหมดคงเป็นไปไม่ได้ แต่ที่ผมเลือกใช้ PG

ของผมนั้น คือ ความปลอดภัย ส่วนของดีๆด้านอื่นๆ ถือว่าเป็นของแถมครับ ทุกวันนี้ขับแล้วกลัวว่าชนแล้ว

รถ(คนอื่นเขาจะพัง) เกิดไปชน วีออส หรือ แจ๊ส ขึ้นมา ยุบไปครึ่งคับ ทีนี้จะทำยังไงดีละครับ เลยต้องไป

ทำประกันชั้น 3 เอาไว้ แบบว่ากลัวรถคนอื่นพัง แล้วไม่มีปัญญาซ่อม ตอนนี้เลยสบายใจขึ้นเยอะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #47 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 13:44:57 »


ผมเคยชนกับกระบะ hilux มาแล้วครับ รถผมไม่เห็นมีรอยอะไรเลย รถเขาหม้อน้ำเบี้ยวครับ งงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!