ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:46:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การบำรุงรักษาพัดลมแอร์ 205 และวิธีทำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การบำรุงรักษาพัดลมแอร์ 205 และวิธีทำ  (อ่าน 4727 ครั้ง)
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 12:26:18 »


 Cool Claping ผมสังเกตุว่าพัดลมที่เป่าแอร์เข้ามาในรถมีความเบากว่าก่อน จึงทดลองมุดนอนหงายเข้าไปใต้คอลโซลด้านหน้าคนนั่งเห็นสกรูหัวแฉก 3 ตัว เลยทดลองถอดออกด้วยไขควงสั้นแล้วดึงออกมาพร้อมถอดปลั๊กไฟ เมื่อออกมาแล้วก็เห็นมีน๊อตสกรูอีก 2 ตัวก็ถอดออกและดึงปลอกจะเห็นตัวทุ่นมอเตอร์และเหล็กประกบตูดถ่านมอเตอร์ จึงค่อยๆ แงะออกระวังสปิงจะเด้งหาย จึงค่อยๆ ดึงถ่านออกจากล่องจะเห็นว่าถ่านมันสึกไปมากแล้ว ก็ไปหาซื้อที่หน้าคลองถมเขาขายอะไหล่พวกถ่านมอเตอร์ เขาวัดให้เสร็จว่าขนาดใหน ราคาคู่ละ 60 บาท เอามาบัดกรีเปลี่ยนใหม่ ก่อนใส่ก็ทำความสะอาดทั้งเป่า เช็ดถูฝุ่นที่จับตามซี่ของใบพัดลมมาหลายปีหนามาก และหยอดน้ำมันสาหน่อยแล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ทดลองครั้งแรกเบาหน่อย พอเปิดไปสักพักแรงดีเหมือนใหม่ก็พอใจ จึงเล่าให้ฟังครับ เพื่อใครอยากทำเองบ้าง ไม่ต้องเสียกะตังมาก ไม่ใช่ขี้เหนียว แต่มีกะตังน้อยครับ สวัสดี Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 13:15:23 »


มีรูปการทำไหมคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 13:22:13 »


 Smiley บอกตรงๆครับ ผมไม่มีความรู้ในเรื่องรูปครับ ทดลองทำตามที่ผมบอกไปก่อนนะครับไม่ยากไม่มีอะไรซับซ้อนมากครับ ขอให้กำลังใจ Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ketdanai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 12:25:07 »


เยี่ยมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gas_d
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:19:47 »


ผมเอาของ มิตซู แลนเซอร์ อีคาร์ มายัดลงไปพอดีเป๊ะ รูยึดตรงกันสองรู แต่รูในสุดที่เป็นร่องระบายความร้อน ผมใช้เหล็กแบนมาดัดเอา แล้วเอาท่อแป๊ปน้ำมาเสียบเป็นร่องระบายความร้อนแทน ลมแรงมากครับขอบอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 09:17:34 »


 Afro ดีมากเลยครับ เราช่วยกันคิด ช่วยกันบอก เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกพวกเรา นี่แหละเศรษฐกิจพอเพียงครับ ขอปรบมือให้ Claping Claping Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 09:47:41 »


นับถือ นับถือ ผมเคยถอดออกมาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ

ฝุ่นดำเพียบเลยครับ ล้างทำความสะอาด แล้วก็แรงขึ้นจริงครับ
แต่ตอนนั้นผมไม่ได้เปลี่ยนถ่านใหม่ครับ เพราะว่าของเก่ายังเหลืออยู่เยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!