วัดรอบของ 405 เป็นแบบไฟฟ้าครับ ใช้พัลส์จากคอยล์จุดระเบิดเป็นตัวกระตุ้น ลองเช็คง่ายๆจากคอนเนคเตอร์ของคอยล์จุดระเบิดก่อนครับ ที่มี 4 ขา ถอดออกมาดูขาที่ต่อกับสายไฟเบอร์ 112 ดูสภาพขั้วต่อ ถ้าแน่นหนาดี ลองเสียบกลับให้แน่นแล้วตรวจสอบดู ถ้าไม่หายอีกต้องไล่ย้อนขึ้นไปหาเรือนไมล์ โดยถอดเรือนไมล์ออกมาก่อน (ดูวิธีการถอดได้จากกระทู้เก่าๆครับ) แล้วถอดคอนเนคเตอร์สีเขียวด้านหลังที่มี 4 ขาออกมาดูที่ขา 1 ที่มีสายไฟสีเขียวหมายเลข 112 แล้วใช้ Continuity Test ย้อนไปยังสายไฟเบอร์ 112 ที่คอยล์ จะต้องถึงกันครับ จากนั้นประกอบกลับ ถ้ายังไม่ทำงานอีกก็แสดงว่าวงจรวัดรอบบนเรือนไมล์เสียครับ
ป.ล. แต่ดูจากลักษณะเสียที่บอกว่าเป็นๆหายๆ ผมว่าน่าจะเกิดจากจุดต่อไม่แน่นมากกว่าครับ โชคดีครับ

