ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:06:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 มีอาการเกจ์น้ำมันสวิงครับ ขอรบกวนผู้รู้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 มีอาการเกจ์น้ำมันสวิงครับ ขอรบกวนผู้รู้  (อ่าน 1341 ครั้ง)
Ch.Ouan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2007 เวลา 12:56:08 »


406 D8 ของผมมีอาการเกจ์น้ำมันสวิงครับ
ตอนเปดกุญแจก่อนสตาร์ท เข็มจะขึ้นเสดงระดับน้ำมันถูกต้องครับ
แต่เมื่อขับไประระหนึ่งจะสังเกตได้ว่าเข็มสวิงขึ้นบ้าง-ลงบ้างอย่างช้าๆครับ
ยิ่งตอนน้ำมันใกล้หมดนี่ยิ่งหนักเลย บางครั้งหมดจนไฟเตือนโชว์แล้ว
ยังสวิงขึ้นไปเกือบเต็มถังเลยครับ เคยโดนเกจ์น้ำมันหลอก จนน้ำมันหมด
กลางซอยเปลี่ยวมาแล้วครับ

รบกวนผู้รู้ชี้แนะสาเหตุ ,จุดที่ควรตรวจสอบ และวิธีแก้ปัญหาด้วยครับผม
คือไม่อยากโดนหลอกอีกอ่ะครับ

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TTW 306-405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 01:18:20 »


PG406d8 คันนี้มีอาการเดียวกับของผม ต้องเข้าศูนย์เช็ดดูว่าเกิดจาก เรือนไมล์ หรือลูกลอยวัดระดับน้ำมัน  ถ้าเรือนไมล์ ราคาประมาณ 7,000 บาท ถ้าเป็นที่ลูกลอย ไม่เกิน 4,000 บาท (ราคารวมค่าแรง) ครับของผมเป็นที่เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนยกชุด แต่ใช้บัตรลด 25% จากงาน VlovePG (เปลี่ยนเมื่อวันที่ 16 /12/49)รีบตรวจเช็คครับอันตราย ของผมเคยดับ 5 ครั้งติดต่อกัน ต่างสถานที่ ตั้งแต่ คอสะพาน จนถึงลานจอดรถ ยอมรับว่าอันตรายมาก ๆ ครับถ้าขับด้วยความเร็วสูง และน้ำมันเกิดหมด ทุกอย่างจะหยุดทำงานหมด  Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 10:41:53 »


ผมว่าหากยังไม่ได้เข้าซ่อมนะครับ แนะนำให้ใช้ทริปคอมพิวเตอร์หรือดูจากระยะทางวิ่งมาช่วยนะครับ
โดยปกติผมเป็นคนที่รีเซ็ตระยะทางทุกครั้งที่เติมน้ำมันเพราะจะทำให้รู้อัตราสิ้นเปลือง  ซึ่งทำให้ผมสามารถกะระยะทางที่รถจะวิ่งได้โดยไม่ต้องดูเกจ์น้ำมันเลย
ส่วนกรณีของทริปคอมพิวเตอร์นั้นผมไม่แน่ใจว่าหากตัววัดมันเสียจะส่งผลทำให้ทริปคอมพิวเตอร์คำนวณผิดพลาดด้วยหรือเปล่า
ยังไงคิดว่าแบบแรกน่าจะเซฟกว่าครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!