ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:17:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถ้าผมต้องการจะทำให้ fwd 405gri เป็น ขับ สี่ได้ใหม ต้องแปลงbody อะไรบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าผมต้องการจะทำให้ fwd 405gri เป็น ขับ สี่ได้ใหม ต้องแปลงbody อะไรบ้าง  (อ่าน 2075 ครั้ง)
Oaksharkpack
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 22:07:24 »


กำลังคิดว่า อยากได้ เครื่อง 405 T16 แต่ติดที่ว่า จะทำเป็น 4wd ต้อง แก้ไข bodyมากใหมครับ
เครื่อง แพ หน้าหลัง  เพลากลางสามารถใส่ได้เลย ใหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 06:05:08 »


ไม่แน่ใจนะครับ แต่ที่แน่ๆ มันต้องมีที่ว่างท่อนกลางของรถ ไว้วางเพลาหลังด้วยนะครับ  ผมว่าช่วงล่างหลังท่อ cat ไป คงจะต้องรื้อเป็นของชุดขับ 4 เขาครับ เพราะ ถ้ารถขับ 2 ถังน้ำมันมันน่าจะขวางอยู่นะครับ


* 405_T-16 front wheel.jpg (64.12 KB, 600x871 - ดู 151 ครั้ง.)

* 405_T-16 suspension.jpg (67.58 KB, 600x864 - ดู 156 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 07:58:07 »


ถ้าได้ชุด T16 มาแพหน้า แพหลัง ก็ไม่ยากครับ

แต่ถ้าจะแปลงเองก็ลำบากหน่อยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 08:03:56 »


อ้างถึง
แต่ถ้าจะแปลงเองก็ลำบากหน่อยนะ

ไม่เป็นไร ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว

ขอแค่มีของกับ มีเงิน ช่างไทยจัดให้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 09:43:56 »


ถ้าได้เครื่อง T16 มาจริงๆ แล้วจะลง Gri หรือ SRi ก็ทำแค่ขับหน้าอย่างเดียวก็ได้ครับ ช่างไทยทำได้อยู่แล้ว

ผมเคยเห็นคนเล่นโตโยต้า Excior  หลายคนวางเครื่อง 3SGTE ของ Celica GT4 รุ่นนี้ก็ขับสี่เหมือนกัน เขาก็วางได้ เพื่อนที่ทำงานก็ใช้อยู่ 1 คัน ทำให้มันขับหน้าอย่างเดียว ก็เห้นมันวิ่งจนเทอร์โบพังบ่อยๆไป แต่ไม่เคยมีปัญหากับระบบขับเคลื่อน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 13:06:30 »


อย่าลืมหาถังนำมันของตัวขับสี่มานะครับ จะได้ไม่ต้องทุบให้เสียความจุ
ส่วนทำแล้วก้อจะกินยางกะกินนำมันมากขึนนิดนึงนะคับ
เล็กๆ ขนาด jazz ยังทำขับ 4 ได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 21:05:31 »


ขับ 4 ทำใจไว้เลยว่า มันคงจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 2 - 3 ลิตรต่อ กิโล ในครับ เพราะมันต้องแบกน้ำหนักเพลาก็หลายกิโลอยู่ครับ ชุดเฟืองท้ายอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 21:29:16 »


ขับ 4 ทำใจไว้เลยว่า มันคงจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 2 - 3 ลิตรต่อ กิโล ในครับ เพราะมันต้องแบกน้ำหนักเพลาก็หลายกิโลอยู่ครับ ชุดเฟืองท้ายอีก
ผมดูจาก fit ขับ 4 ในญีปุ่นเทียบกับ jazz ขับ 2 ในไทยต่างกันไม่มากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 21:47:03 »


อ้างถึง
ผมดูจาก fit ขับ 4 ในญีปุ่นเทียบกับ jazz ขับ 2 ในไทยต่างกันไม่มากนะครับ

สงสัยเพลาเขาคงจะทำมาเบาครับ เลยไม่ค่อยแตกต่าง อีกทั้ง jazz เขาช่วงสั้นครับ เพลาก็สั้นตามครับ

ส่วน T - 16  คันยาวกว่า เพลายาวกว่า  มันก็คงกินน้ำมันเพิ่มขึ้นอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 13:15:48 »


แล้วพี่โอ๊ตจะลองมั่งป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 13:22:05 »


อ้างถึง
แล้วพี่โอ๊ตจะลองมั่งป่าว

ของผมไม่มีเงินให้ลองแล้วครับ

ใจจริงก็อยากลองมานานมากแล้วครับ ขาดแต่เงินค่าทำนี่แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 13:54:22 »


ขับ 4 ทำใจไว้เลยว่า มันคงจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 2 - 3 ลิตรต่อ กิโล ในครับ เพราะมันต้องแบกน้ำหนักเพลาก็หลายกิโลอยู่ครับ ชุดเฟืองท้ายอีก
    Cheesy  ขนาดนั้นเลยเหรอครับ  สงสัยจะผิด   ลิตรนึง น่าจะวิ่งได้น้อยกว่าเดิม 2-3 กิโล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 16:03:33 »


อ้อขออภัยครับ เรียงคำผิดไปหน่อย

อัตรากินน้ำมัน มันจะเพิ่มขึ้นประมาณ 2 - 3 กิโลต่อลิตรครับ

ผมไม่แน่ใจว่า น้ำหนักเพลาหลัง รวมเฟืองท้ายมันจะหนักเกิน 100 กิโลหรือเปล่านะครับ
ถ้ายังไงก่อนแปลง รองเอาน้ำหนักมาใส่ท้ายรถดูนะครับ

ตอนนี้รถผมก็กินน้ำมันครับ เพราะมีอุปกรณ์ซ่อมรถหนักรวมเป็น 100 กิโลเหมือนกันครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!