ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:26:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  เรื่องเก่า เอามาเล่าใหม่ ( 605 )
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเก่า เอามาเล่าใหม่ ( 605 )  (อ่าน 28371 ครั้ง)
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 14:34:54 »


เปอโยต์ 605
เก่งใหญ่ จากค่าย " ยูโรเปียน "

เปอโยต์ 605 คันนี้ที่ บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด นำมาสู่ผู้ใช้ ได้รับการพัฒนา โดยใช้ระยะเวลาในการคิดค้นสร้างสรรค์ถึง 5 ปีต็ม จากจุดเริ่มต้นที่เป็นที่ต้องการหลักก็คือ ให้เป็นรถยนต์ที่มีความสวยงาม ความสะดวกสบายและความนุ่มนวลภายในห้องโดยสารรวมไปถึงประสิทธิภาพการทรงตัวเป็นเยี่ยมตามแบบของเปอโยต์ เพื่อให้ได้มาซึ่งรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่ได้ มาตรฐานสากลอย่างแท้จริง

รูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความภูมิฐาน หรูหรา จากรูปแบบที่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด และด้วยตัวรถที่ใหญ่กว่ารถยนต์ในซีรีส์เดียวกัน แต่มีค่าสัมประสิทธิ์ของแรงเสียดทาน ตามหลักอากาศพลศาสตร์เท่าเทียมกับรถยนต์ขนาดเล็ก

ห้องโดยสารที่ถูกออกแบบมา กว้างขวางกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน บนความคิดที่ต้องการให้เปอโยต์ 605 เป็นรถยนต์ที่มีความสะดวกสบายกว่ารถยนต์ในขนาดเดียวกัน ผู้ผลิตจึงได้ค้นคิดเอาหลักการผลิตทางด้านสถาปัตยกรรมกับหลักของสรีระวิทยามาผสมผสานกัน และได้มาซึ่งรถยนต์นั่งที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้รถ

สมรรถนะแห่งพลังของการเคลี่ยนไหว จากพัฒนาการล่าสุดของเครื่องยนต์ตระกูลเอ็กซ์ยู ของเปอโยต์ 605 ที่ให้ความยืดหยุ่นสูงสุด สามารถให้พลังอย่างสูงสุดทุกระดับความเร็ว

ระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบมัลติพอยต์พร้อมการจุดระเบิดแบบทวินท์ สแตติก ควบคุมการทำงานด้วยไมโครคอมพิวเตอร์ ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์เดินเรียบและมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดพร้อมกับการลดมลภาวะทางไอเสียได้เป็นอย่างดี

เครื่องยนต์ 2,000 ซีซี.ทวินแคม 16 วาล์ว พร้อมระบบไดเร็กซ์ แอคชั่น วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุดถึง 135 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 203 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ช่วงล่างได้รับการพัฒนาจากเทคนิคของรถยนต์ที่ใช้ในสนามแข่งขัน จากประสบการณ์ในสนามการแข่งขัน เปอโยต์ได้นำมาพัฒนาช่วงล่างเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ ด้วยระบบช่วงล่างหน้าแบบชิวโด แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมปีกนกรูปเออาร์มและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างหลังแบบปีกนกสองชั้นพร้อมโทรแอสจัสเมนต์ ที่สามารถปรับมุมล้อหลังได้ เป็นการรักษาสภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง

ในระบบของความปลอดภัยนั้น เปอโยต์ 605 ทุกคันได้รับการติดตั้งเบรก เอ บี เอส ที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์

ถุงลมนิรภัย พร้อมเข็มขัดนิรภัย ที่ได้รับการตรวจสอบอย่างดีก่อนส่งมอบให้ลูกค้าจะเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถยนต์

ในด้านการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมโลก เปอโยต์ 605 พัฒนาเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะในการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ และการใช้สายพานเป็นตัวขับเพลาราวลิ้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดมลภาวะทางด้านเสียงเครื่องกรองไอเสียแคทาไลติคคอนเวอร์เตอร์ อุปกรณ์มาตรฐานอีกตัวหนึ่งที่ช่วยขจัดมลภาวะอันเกิดจากการเผาไหม้ในเครื่องยนต์

รถยนต์นั่งระดับซูเปอร์อีกคันหนึ่งของค่าย " ยูโรเปียน " ที่คาดหมายกันว่าจะเป็นทีเด็ดของวงการรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ภายในปีนี้.


จากงานเปิดตัวรถยนต์เปอโยต์ 605


นายพงษ์เทพ ลีนุตพงษ์  ผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด

" ทางบริษัทฯของเรามีแนวนโยบายในการดำเนินงานที่ชัดเจนสำหรับในด้านบริการ ผู้ใช้รถยนต์ที่ให้ความเชื่อถือรถยนต์ภายในการรับผิดชอบของเราเสมอมา เรานำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆเพื่อเป็นการเสริมตลาด และบริการสินค้าที่มีคุณภาพสู่ผู้ใช้

คงจะเห็นได้ว่า ครั้งที่ทางบริษัทได้เปิดตัวเปอโยต์รุ่น 306 นั้นเป็นการบ่งบอกว่าเรานำเสนอรถยนต์สู่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่เรามีรถยนต์บริการลูกค้าอยู่แล้ว ในรุ่น 205 และ 405

และในวันนี้ทางบริษัทฯมีความยินดีที่จะเปิดตัวรถยนต์ เปอโยต์รุ่น 605 เอสอาร์ไอ ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นใหญ่ที่สุดของเปอโยต์ที่มีจำหน่ายอยู่ในตลาดรถยนต์เมืองไทย

จากการที่ทีมวิศวกรรมยานยนต์ของเปอโยต์ทุ่มกำลังพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมา ทั้งทางด้านสมรรถนะ และความหรูหราและทางบริษัทหวังว่าคงได้รับการต้อนรับอย่างเช่นเคยเหมือนที่ผ่านมาที่ทางผู้ใช้รถยนต์ยังให้การต้อนรับและเชื่อถือผลงานจากบริษัทฯ

เราหวังว่าในโอกาสหน้าคงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่อผู้ใช้รถยนต์ เพื่อสนองตอบต่อผู้ใช้รถยนต์ชาวไทยทุกท่าน "

 
มร.ฟรังซัว มัวเรซ  ผู้แทนเปอโยต์ฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย

รถยนต์เปอโยต์ 605 นับเป็นรถยนต์อีกคันหนึ่งของเปอโยต์ที่มีความหรูหราและสง่างาม พร้อมทั้งเป็นรถยนต์ที่บรรจุเทคโนโลยีเอาไว้เพียบพร้อม 

จะว่าไปแล้ว ทีมงานเปอโยต์ได้ทำการคิดค้นและผลิตรถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนของเปอโยต์ในการนำเสนอสินค้ายอดคุณภาพ
เปอโยต์ 605 คันนี้เป็นรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยผลิตออกมาจำหน่ายเราสามารถพูดได้เต็มปากว่า ในรถยนต์นั่งที่มีขนาดเดียวกันแล้วรถยนต์ของเราคันนี้ไม่เป็นรองใคร ไม่ว่ารูปลักษณ์ภายนอก หรือจะเป็นทางด้านเทคโนโลยีก็ตาม

ไม่เพียงแต่ผู้ใช้รถยนต์ในตลาดรถยนต์เมืองไทยเท่านั้นที่ให้การต้อนรับ ในประเทศฝรั่งเศสนั้นก็ยังมีผู้ใช้รถยนต์หลายกลุ่มให้การต้อนรับรถยนต์เปอโยต์ 605 รุ่นนี้

และผู้ใช้รถยนต์เปอโยต์ 605 อีกท่านหนึ่งที่นับว่าเป็นเกียรติกับบริษัทฯของเรา ท่านผู้นั้นก็คือ มร.จาคส์ ชีราค ท่านประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส โดยท่านประธานาธิบดีกล่าวว่า " เป็นรถยนต์ซาลูน ที่นั่งสบายจริงๆ ผมจะอ่านหนังสือหรือว่าเซ็นงานก็ได้ ต้องบอกว่าระบบช่วงล่างของเขาสุดยอดจริงๆ "

อย่างไรก็ตาม ในความหรูหราและสง่างามที่มีอยู่ในเปอโยต์ 605 นั้น ไม่ได้เป็นความสำเร็จเพียงอย่างเดียวของเปอโยต์ แต่อีกสิ่งหนึ่งก็คือ การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราผลิตมาเพื่อเป็นรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง "

ที่มาของข้อความ: หนังสือรถ carmagazine ปีที่ 16 ฉบับ 15/8-15/9/2538
เปอโยต์ 605 SRI ( M ) ราคา 1,350,000 บาท  605 SRI ( A ) ราคา 1,440,000 บาท  605 SV 3.0 ( A ) ราคา 2,290,000 บาท 


* Peugeot-605a.jpg (65.25 KB, 800x539 - ดู 2151 ครั้ง.)

* peugeot1nv3.jpeg (121.37 KB, 640x480 - ดู 1909 ครั้ง.)

* 40_1.jpg (15.07 KB, 287x189 - ดู 1732 ครั้ง.)

* pe605.jpg (21.06 KB, 600x306 - ดู 1784 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 21:02:24 »


พอดีมีหนังสือรถยนต์เล่มเก่าๆ ซึ่งซื้อเอาไว้ตั้งแต่ปี 2530 นับตั้งแต่มีรถยนต์เปอโยต์ใช้เป็นคันแรก หลังจากนั้นก็ได้ซื้อหนังสือรถยนต์แต่ละฉบับเก็บไว้โดยเฉพาะเล่มที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์เปอโยต์ รุ่นต่างๆ ไว้เป็นข้อมูลและสะสม จนนึกขึ้นได้ว่าข้อมูลเหล่านี้น่าจะมีประโยชน์กับสมาชิก ไม่มากก็น้อย หรือผู้ที่สนใจในรถยนต์เปอโยต์ ได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจที่จะซื้อรถยนต์เปอโยต์มาใช้ และก็จะมี บทความลักษณะ เช่น การเปิดตัวรถยนต์เปอโยต์รุ่นต่างๆ การลองขับและวิเคราะห์-วิจารณ์ รถยนต์เปอโยต์รุ่นต่างๆ ของสื่อมวลชนสายยานยนต์ก็จะเอามาให้ได้อ่านกัน ถ้าไม่ชอบก็บอกได้นะครับ หรือถ้าชอบก็แนะนำด้วยก็แล้วกัน ทุกวันนี้ก็ยังหาซื้อหนังสือรถยนต์เล่มต่างๆที่มีข้อความเกี่ยวกับรถยนต์เปอโยต์อยู่เสมอ เพื่อต้องการเก็บไว้เป็นข้อมูลสะสมเรื่องราวในอดีตของเปอโยต์จนถึงปัจจุบัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 23:20:47 »


อ่านแล้วคิดถึง ความสุดยอดของ 605 จริงเลยครับ เอ้อๆๆๆ ถ้ามีก็ลงไว้อีกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2007 เวลา 20:36:58 »


ขอบใจนะปอนด์ ไว้มีเวลาจะลงให้อ่านกัน เป็นความเห็นของการได้ทดลองขับ 605
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bundit 605
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 18:00:56 »


ตอนได้มาใหม่ๆ กลุ้มใจ 

ใช้ไปใช้ไป ภูมิใจทีเดียวนะเนี่ยะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vor605
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กันยายน 2010 เวลา 20:21:48 »


ตัดสินใจเปลื่ยน 406 d8 มาเป็น 605 sri เทอร์โบ 2,000cc. ครั้งแรกกังวลเรื่องอะไหล่ที่หายาก  ชิวๆ กับการดูแลและค่าซ่อมแซม  หลังจากใช้มาแล้ว ได้พบข้อมูล...แหล่งอะไหล่และ...อู่ซ่อมเปอโยต์จากชมรม  ทำให้หมดความกังวล  มีแต่สนุก :love love:และมั่นใจในการขับขี่ เจ้า605 sri คันโปรดที่ดีกว่ามากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
patasair potiluk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2010 เวลา 09:59:40 »


อยากทราบว่า ทำไม่เปิดแอร์และเปิดพัดลมเบอร์ 1 ถึง 4 ความแรงของพัดลมเดินเบามากครับแต่ความเย็นมีครับแต่นานหน่อย ต้องเปิดเบอร์ 4 ตัวพัดลม ถึงค่อย ฯ เย็น ครับ อยากทราบว่าพัดลมเกี่ยวกับอะไรครับ ท่านผู้รู้ช่วยกรุณาตอบให้ผมด้วยครับ ของคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pokgate
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 10:36:53 »


ผมใช้ 605 เครื่อง 8 วาล์วนะคับ ตอนนี้อยากได้ฝาครอบล้อแบบเดิม ๆ เนื่องจากหลุดหายไป 1 ใครมีและต้องการขายช่วยแจ้งด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!