ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:51:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ  (อ่าน 1461 ครั้ง)
คนใหม่07
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2007 เวลา 13:28:24 »


 406 d8 ขับปกติเครื่องสะดุดดับกลางถนน รอสักพัก สตาร์ทใหม่ติด ไปต่อได้ เข้าศูนย์เช็ค 3 ครั้ง ๆ ละ หลายวัน ไม่พบสาเหตุ เป็นงง  กรุณาแนะนำหน่อย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้แถวผั่งธนหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sonorsotha
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:50:45 »


ของผมเป็นตอนอากาศร้อนมากๆ ลากไปถึงอู่ก็สตาร์ทติดปรกติ หาไม่เจอเหมือนกัน ก่อนสะดุด ดับจะเร่งไม่ขึ้นก่อน ตอนนี้ไม่กล้าขับตอนแดดเปรี้ยงๆเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:28:26 »


ร้อนๆแล้วดับ รอเย็นซักพักติด. ลองเช็คคอลย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:46:04 »


406 d8 ขับปกติเครื่องสะดุดดับกลางถนน รอสักพัก สตาร์ทใหม่ติด ไปต่อได้ เข้าศูนย์เช็ค 3 ครั้ง ๆ ละ หลายวัน ไม่พบสาเหตุ เป็นงง  กรุณาแนะนำหน่อย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้แถวผั่งธนหน่อยนะครับ
??ใช้ lpgหรือ นม. แล้วเข้า-0-มีรายการเช็คอะไรบ้างเอ่ย?.  ถ้า-0-ใช้เครื่องมืออ่านกล่องECU จะอ่านได้เฉพาะบางส่วนหลักๆ ที่มีตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับ-รายงาน ...ตัวอื่นๆ ช่างต้องอาศัยทักษะส่วนตัวเอง
... ที่เคยเจอคล้ายกัน แก้ไขกรณี lpg:ช่างติดหัวฉีดเบี้ยว 1 หัวและสายไฟหัวฉีดlpg เคยขาด จะวิ่งได้ไม่ครบสูบผ่อนชลอ+ติดไฟแดง ดับตลอด..ต้องรื้อแก้ใหม่
**น้ำมัน-ที่เคยเจอคล้ายกันนี้...ไล่จากง่าย ไปอยาก คือ
1.เช็คตัวกักแรงดัน นม.(บนรางหัวฉีด-ซีลยางอาจเสื่อม ถอดสาย นม. ออกแงะขึ้นตรงๆ ...ถ้ายางซีล ขาด+เสื่อมมีร้านขาย NCR-หลังวัดตึก/วรจักร)
2.กรองเบนซิน-ตัน(ใต้ท้องตะเข็บ ฝั่งป.ตูหลังขวา)  ล้าง/เปลี่ยน
3. รางหัวฉีด+หัวฉีด>ตัน(ถอดล้างได้ ค่าช่าง 4-5 ร้อย)
4.ปั๊มติก+ท่อ นม.ภายในรั่ว (ต้องถอดเบาะหลัง เปิดฝาถังเอาขึ้นมาเช็ค *ถ้ามอเตอร์ปั๊ม เจ๊ง-ใช้ของ J แทนได้แรงดันพอกัน 1พัน +/-* ใช้มา 3 ปียังOk)
...อื่นๆ ระบบไฟ เช่น คอลย์จุดระเบิด(แผงวงจรแตกร้าว) หัวเทียน(หลวม/ดำ/บอด)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
putti
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:02:19 »


ของผมเคยเป็นใกล้เคียงกันครับ(น้ำมันอย่างเดียว) ขับทางไกลไม่ได้เดี๋ยวดับ..หรือทางใกล้ที่เร่งๆเหยียบแรงๆต่อเนื่อง ไม่นานดับ ตอนเครื่องเย็นไม่ดับ เครื่องร้อนดับ.. พักเครื่องสักหน่อยก็ไปได้ตแต่ไม่เร็ว....สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า มอเตอร์ปั้มติ๊กหมดอายุ(ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง) ช่างเลยเปลี่ยนมอเตอร์ที่ใกล้เคียงของญี่ปุ่นมาใส่ให้(600บ.) เป็นปกติเลยครับ อาการที่ว่าเป็นอยู่นาน  ไม่มีความสุขในการขี่เลย และกังวลว่าจะดับตอนไหนอีก จะไปถึงมั้ยน้า..เครียดเลยครับ  ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว มาเล่าสู่กันฟังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!