ไม่น่าจะปกตินะครับ เพราะ พัดลมรอบต่ำจะทำงานพร้อมกับการเปิดแอร์ หากความร้อนขึ้นถึงระดับ 90-93 องศา พัดลมรอบสูงจะรเมทำงานเพื่อปรับระดับความร้อนให้อยู่ในระดับ 85-90 องศาครับ ดังนั้นอาการของรถคุณน่าจะเป็นที่การทำงานของรีเลย์พัดลมซึ่งอยู่ ด้านหน้า ข้างพัดลม ลองขยับ หรือถอดดู แต่อย่าสลับอันกัน เพราะเท่าที่ทราบมันสลับกันไม่ได้ ซึ่งอาจจะค้าง หรือเสีย ก็ลองตรวจดู
(ต่อไปนี้เป็นความเห็นส่วนตัว อาจไม่ถูกต้องแต่ถูกใจ) ก่อนรถผมจะมีปัญหาเรื่องความร้อนมาก อาจจะเป็นเพราะอายุมากแล้ว ระบบระบายต่างอาจไม่สมบูรณ์ ความร้อนเฉลี่ยอยู่ที่ 90 ซึ่งก็ดูจะปกติแต่เวลารถติดมาก ความร้อนก็จะขยับไปที่ 91-93 ซึ่งก็ต้องถือว่าปกติ สำหรับ เปอร์โย แต่สำหรับรถผมเวลาความร้อนถึงขนาดนั้น เครื่องจะเริ่มสั่น แอร์บางที่ก็ตัดไม่เย็น แล้วเวลาถึงที่หมาย ดับเครื่องเครื่องมันจะ ดังดร็อกๆๆๆ ก่อนดับทำให้กังวัลมาก ปรึกษาช่าง ปรากฎว่าช่างแนะนำให้ทำตัวเซ็นเซอร์หลอกให้พัดลมรอบสูงทำงานที่อุณหภูมิ ประมาณ 85 ปรากฏว่า ปัจจุบันรถผม ไม่ว่ารถจะติดมากขนาดไหนอุณหภูมิก็ไม่เกิน 85 โดยพัดลมรอบสูงจะทำงานเร็วขึ้น เครื่องก็เย็นขึ้นและนิ่งขึ้น ผมคิดว่า การแก้ปัญหาแบบนี้ อาจไม่ถูกในหลังวิชาการ ที่บอกกว่า เครื่องยนต์ทำงานได้ดี และสึกหรอน้อยที่อุณหภูมิ สูง แต่เรากลับทำให้เครื่องเย็นลง แต่ผมก็คิดในแง่ความจริงว่า ฝรั่งเขาทำรถมาใช้ในเมืองหนาว การที่เขาตั้งตัวเช็นเซอร์ให้ติดที่ 90-93 ถูกต้องแล้ว เพราะประเทศเขาเย็น แต่ประเทศเราม้นร้อน การใช้มาตราฐานของเข้ามันจึงขัดกับสภาพความเป็นจริงในบางเรา

