ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:59:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  หนังสือยานยนต์เล่มใหม่มีเรื่องเกี่ยวกับ peugeot ด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หนังสือยานยนต์เล่มใหม่มีเรื่องเกี่ยวกับ peugeot ด้วยครับ  (อ่าน 1672 ครั้ง)
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2007 เวลา 00:44:46 »


หนังสือยานยนต์เล่มใหม่มีเรื่องเกี่ยวกับ peugeot ด้วยครับ เป็น peugeot 305 วางเครื่อง  toyota
7a-fe ครับ ดูเนื้อหาแล้วน่าสนใจมากครับ ถ้าได้อู่วางเครื่องดีๆ ผมว่า 405 และ 305 น่าจะจับมาวางเครื่องตัว
นี้นะครับ เพราะผมเคยใช้ 505วางเครื่องดีเซลของโตโยต้ามาแล้ว ก็ใช้งานได้ดีนะครับ แต่ถ้าเป็นตอนนี้ผมคงหาเครื่องเบนซินมาลงแล้วติดแก๊สแทนครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 เมษายน 2007 เวลา 22:53:45 »


รักเปอโยต์ก็ต้องรักทั้งตัวและหัวใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 เมษายน 2007 เวลา 23:10:53 »


ของผมไม่ลงเครื่องใหม่ครับ แต่จะทำให้เครื่องเก่าดีกว่าเดิมครับ
(วิชามาร ระดับโลก เล็กน้อย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2007 เวลา 10:40:43 »


ไม่แนะนำ การวางเครื่องทำให้รถเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 18 เมษายน 2007 เวลา 20:00:25 »


การวางเครื่องก็เหมือนการเสี่ยงโชคครับ

ถ้าเครื่องแบบเดิม มี 2 ประเด็น คือ

1.สภาพเครื่องที่เอามาลง
2.ความเนียนของช่าง แต่ปัญหานี้จะน้อย เพราะอะไรๆก็ลงล็อคหมด

ถ้าเครื่องแบบอื่น  ต่อให้ยี่ห้อเดียวกัน ส่วนใหญ่ต้องแปลงบ้าง แต่ก็พอรับได้
ฝีมือช่าง ก็ต้องดีขึ้นมาอีกหน่อย

ถ้าเครื่องข้ามสายพันธุ์ หลังจากเช็คสภาพเครื่องแล้ว การเสี่ยงโชคที่เหลือขึ้นอยู่กับฝีมือช่างล้วนๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2007 เวลา 09:58:23 »


ต่างจิตต่างใจ แต่ขอให้ใช้เปอโยต์นานๆ ละกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน 2007 เวลา 10:13:28 »


นา นา จิตตังครับ
แต่โดยส่วนตัวน่ะครับ  ถ้าวางเครื่องตัวอื่น ผมหมายถึงเครื่อง ของค่ายอื่นเนี่ย
หรือเรียกง่ายๆว่าวางข้ามสายพันธุ์ การดูแลรักษา และ การซ่อมบำรุง
ส่วนใหญ่จะไม่หนีอู่ที่เราวางมาครับ  เพราะบางอย่างการดัดแปรง หรือการวางเครื่องตัวนั้นๆ
ช่างทั่วไป ไม่สามารถรู้ลายระเอียดลึก  ว่าต้องจับต้นชนปลายมากแค่ไหนครับ
คือไม่รู้เท่ากับช่างที่วางเครื่องตัวนั้นมา

แต่ถ้ายังเป็นเครื่องเปอร์โยอยู่  ยังไง๊  ยังไง ก้อยังเข้าอู่ของเปอร์โยได้อยู่ดีอ่ะครับ

เป็นความคิดเห็นเล็กๆอ่ะครับ  ผิดพลาดประการใด  ขออภัยด้วยก๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถ้าเรามาร่วมกันสร้างความมั่นใจใน  PEUGEOT

รถดีๆ แบบนี้ก้อคงจะมีคนกล้าใช้มากขึ้นน่ะครับ  ช่วยกันครับ
panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2007 เวลา 13:07:51 »


เด็กดีต้องรู้จักประหยัด Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2007 เวลา 15:04:22 »


เปลี่ยนเครื่องใหม่ ใส่ โตโยต้า เครื่องมันไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะซ่อมง่าย หาอะไหล่ก็ไม่ยาก

แต่มันยากตอนแปลง และของที่จะเอามาแปลง ของพวกนั้นบางชิ้นไม่มีขาย ต้องสั่งทำหรือสร้างขึ้นมาใหม่

หรือดัดแปลงตัดต่อ ทีนี้ถ้ามันชำรุดขึ้นมา หาเปลี่ยนไม่ได้ ต้องไปให้อู่ที่ทำจัดการ สร้างขึ้นมาใหม่

มันจะเป็นแบบนี้ ตลอดการใช้งาน และถ้าไปเสียกลางทาง จำเป็นต้องซ่อม เจอช่างคนใหม่ที่ไม่ได้วาง

ช่างคนนั้นจะงงเป็นไก่ตาแตก แล้วจัด รื้อๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วจัดการสร้างใหม่ตัดต่อใหม่ ในแบบของเขาอีก

ซึ่งหมายความว่า ค่าใช้จ่ายที่มันจะสูงตามมาด้วย ผมเคยมานั่งคำนวน การเปลี่ยนเครื่องข้ามพันธุ์นั้นจะ

ได้ไม่คุ้มเสีย รถที่เหมาะที่จะข้ามพันธุ์นั้นคือ พวกรถแต่งแรงๆ แบบขับไม่มาก ใช้ชั่วคราว แต่ถ้านำไปใช้

ในชีวิตประจำวัน รถแบบเดิมๆ ใช้งานดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!