ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2025 เวลา 17:08:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ใครเคยติดNGVระบบMIXERบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยติดNGVระบบMIXERบ้างครับ  (อ่าน 3628 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2007 เวลา 11:19:53 »


ทราบเบื่องต้นว่าเดี๋ยวนี้ติดGAS NGV ติดแบบมิกเซ่อแบบLPGได้จาก มีคนแนะนำให้เอารถแท็กซี่ toyota altis เดิมผมติดlpg .ให้ไปเปลี่ยนติดตั้งngvแทน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่ถังเดิมทางอู่เก็บไว้ ทางร้านบอกว่าไม่ยุ่งยากแบหัวฉีดจูนเองก็ได้ จูนแบ�
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2007 เวลา 11:27:36 »


มีคุณ Fish ติด ngv แบบดูดอยู่ค่ะ ใช้มากว่า ห้าหมื่นกม. แล้วไม่มีปัญหาใดๆ ลองหาข้อมูลในกระทู้คุณปลาดูแล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2007 เวลา 22:28:45 »


   เป็นข้อมุลหลังจากที่ 405 SRI ใช้พลังงาน CNG/NGV มาครบรอบ 1 ปี

 หลังจากที่จดๆจ้องๆ จะรายงานผลการใช้ NGV ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 30,000 กิโลเมตร  แต่สุดท้ายก็กลายเป้นครบรอบ 1 ปี ของการใช้ ngv ที่ประมาณ 40,000 กิโลเมตร
    ก็เลยมีรูปการติดตั้งอุปกรณ์ในรถมาฝากด้วย  หลายคนเคยเห็นแล้ว  เป็นการติดตั้งที่พื้นๆ basic มาก ไม่ซับซ้อนอะไร
ใช้อุปกรณืพื้นๆ  แต่อย่าถามวงจรไฟฟ้านะครับว่าตัดต่อยังไง เพราะจ้างเค้าทำ
คือ
    1.ตัดเฉพาะหัวฉีด ไม่ตัดปั๊มติ๊ก  ช่างที่ทำให้เค้าว่ามางั้น

    2.ไม่มี Lambda ใช้ Power valve เท่านั้น  ไม่ได้ปรับจูนมานานมากแล้ว  ไขควงปากแบนที่เตรียมไว้ในเก๊ะห้องเก๋ง ไม่รู้ว่าหายไปหรือยัง ขับอย่างเดียว

     ปัญหาที่พบ และปัญหาที่ไม่พบ

    1.ไม่มีไฟ K Show ค้าง
 
    2.ขับขี่น้ำมัน - แก๊ส สลับไปสลับมาได้ตลอดเวลา ไม่มีปัญหาอะไร อยากใช้อะไรก็ใช้  อัตราขับขี่น้ำมันเปลืองขึ้นหรือป่าวเพราะใส่ mix มาขวางทางอากาศไว้ ตามทษฏีน่าจะเปลืองขึ้น แต่ก้ไม่เคยจับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน เพราะเติมติดถังไว้แค่ 200- 300 บาท คือรักษาระดับไว้ไม่เกิน 1/4 ของถัง  ปกติใช้น้ำมันตอนขับออกจากบ้าน  พอรอบเครื่องถึง 2500 รอบก็จะเปลี่ยนเป็นแก๊สแบบอัตโนมัติ กับตอนก่อนถึงบ้าน 3-5 กิโลเมตร

     3.อาการ Back Fire ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยเกิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมใช้หัวเทียนเบอร์เดิมๆ standard เปลี่ยนทุกๆ 30,000 กิโลเมตร  กรองอากาศก็ 30,000 กิโลเมตร
 
    4.อาการเบาดับ นานๆๆๆๆครั้ง มันมีวิธีขับแบบว่าขับแบบนี้ดับแน่ๆ ไม่ควรทำ  เรื่องมันยาวครับ

    5.ควรถอดล้าง มอเตอร์เดินเบา  ทุกๆ 25,000 - 30,000 กิโลเมตร เพราะจะเริ่มมีอาการเบาดับ

    6.ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์  ตอนนี้ก็คอยเฝ้าฟังเสียงวาล์วดังอย่างใกล้ชิด ว่าจะดังเมื่อไหร่ และก็ดูแลรถตามปกติพอสมควรและสมเหตุสมผล
 
    7.ปัญหาหนักอกตอนนี้คือ ที่จังหวัดระยอง เมืองแห่งกำเนิดก๊าซธรรมชาติ  มีปั๊ม NGV แห่งเดียวครับผม รถเริ่มต่อคิวกันเยอะมากแล้วในช่วงเวลาปกติของผู้คนทำงานทั่วไป  เมื่อก่อนไม่มีปัญหาสำหรับผม แต่เดี๋ยวนี้เริ่มมีมากระทบประปรายแล้วครับ เพราะผู้คนมาใช้เยอะขึ้น รถบรรทุกเริ่มเยอะขึ้น ช่วงเวลาการเติมแบบต่อคิว มันเลยเนิ่นนานมารบกวน  เวลาการเติมของผมแล้ว ตอนนี้รอให้ปั๊มที่บ้านฉางสร้างเสร็จ อยู่ในขั้นตอนก่อสร้างโรงเก็บตู้ NGV หลังปีใหม่นี้คงได้เติม  ส่วนคนที่อาศัยอยู่ในระยองคงเป็นทุกข์กันไปอีกสักพัก  ส่วนตัวผมก็ยังไม่ลำบากอะไรมาก พอหาเวลาไปเติมช่วงว่างๆได้ เพราะไม่ไกลจากที่พักมากนัก สบายๆ

     ส่วนเรื่องปั๊มที่กรุงเทพ สำหรับผมแล้ว เรียกว่ามีให้เติมเหลือเฟือเลยครับ

      ปัญหาเรื่องปั๊มหลังปีใหม่นี้คงคลี่คลายไปได้มาก เพราะมีการเร่งสร้างปั๊มพร้อมๆกันหลายแห่ง  PTT สู้ไม่ถอยเรื่องสร้างปั๊ม แต่ก็คงไม่เร็วทันใจใครหลายคน  ในอนาคตอาจเห้นปั๊ม JET มี CNG/NGV ให้เติมกันนะครับ  ว่าแต่จะรอกันไหวหรือเปล่าเท่านั้น  ใครสะดวกก็ใช้กันไป ใครไม่สะดวกก็ใช้อย่างอื่นไปครับ

      นานวันไปก็คงต้องมีอะไรชำรุดเสียหายให้ต้องซ่อมบำรุงไปตามสภาพหละครับ  ขอเตือนว่าอย่าละเลยการใช้ระบบน้ำมันบ้างนะครับ

                             
   คำถามที่พบบ่อยๆตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

 1. วิ่งได้กี่กิโลเมตร
 2. อัตราสิ้นเปลือง กิโลเมตรละเท่าไหร่
 3. เครื่องยนต์มีปัญหาอะไรหรือป่าว
 4. วิ่งอืดไม๊ 
 5. ราคาค่าติดตั้งเท่าไหร่ ทำที่ไหน ต้องจูนบ่อยไม๊
 6. ใช้เวลาเติมต่อถังนานไม๊

     ก็มีอีกเยอะนะที่อยากเล่าให้ฟัง แต่มันก็ซ้ำๆเก่าๆ เคยเล่าหลายครั้งแล้ว ถ้าสนใจก็ลองหาๆอ่านดูก่อนนะครับ แต่ถ้าไม่เจอก็สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ ยินดีให้ข้อมูลครับ

 ปล. นับจนถึงวันที่โพสกระทู้นี้  ใช้รถพลังงาน CNG/NGV  มากกว่า 5 หมื่นกิโลเมตรแล้ว  ก็ไม่เห็นว่าจะยุ่งยากอะไร  ดูแลรถตามปกติเหมือนใช้รถน้ำมัน  ขับอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2007 เวลา 13:22:45 »


ราคาติดตั้งเท่าใด ขอเบอร้ารติดด้วยครับ email;[email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 23:10:36 »


พี่ fish ถังแดงนี้ Type 2 นี้นา ของจีนหรือปล่าว แล้วมีใบรับรองไหม ผมหาถังแบบนี้ได้ ไม่กี่ร้อยบาท
แต่ก็หาที่ติดไม่ได้ไม่มีใครทำของเก่า แล้วตอนเดิมแก๊สเขาขอดูบัตรหรือปล่าว 
กลัวติดเองเดียวไม่มีบัตรเติมแก๊ส

เคยเห็น Type 4 ของไทยไหม ใครอยู่ ปตท รู้ไหมว่าตอนี้เป็นไงไปถึงไหนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 09:31:59 »


ถ้าถัง type 4 หมายถึงถังที่มีน้ำหนักเบามากประมาณ 20 กว่าโล ก็มีในรถ รมต. พลังงาน (สมัยคุณวิเศษ) คันเดียวเท่านั้น เท่าที่ทราบนะคะ (แต่ข่าวนี้ก็นานมาแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:21:02 »


พี่ fish ถังแดงนี้ Type 2 นี้นา ของจีนหรือปล่าว แล้วมีใบรับรองไหม ผมหาถังแบบนี้ได้ ไม่กี่ร้อยบาท
แต่ก็หาที่ติดไม่ได้ไม่มีใครทำของเก่า แล้วตอนเดิมแก๊สเขาขอดูบัตรหรือปล่าว 
กลัวติดเองเดียวไม่มีบัตรเติมแก๊ส

เคยเห็น Type 4 ของไทยไหม ใครอยู่ ปตท รู้ไหมว่าตอนี้เป็นไงไปถึงไหนแล้ว

   ใช่ครับ ถังผม type II เป้นของจีนครับ  ใบรับรองเฉพาะถังอย่างเดียวไม่แน่ใจนะครับว่ามีมาด้วยหรือเปล่า  แต่โดยรวมหลังจากติดตั้งโดยตัวแทนของบริษัทที่ได้รับการรับรองจาก  ปตท.  เค้าก้จะมีใบรับรองการติดตั้งโดยวิศวกร และก็เอกสารอีก 2 - 3 ชิ้น  ผมก็ไม่ได้อ่านทุกชิ้นครับ  เอาไปแจ้งการติดแก๊สที่ขนส่ง ก็ผ่านฉลุยครับ ไม่มีปัญหาอะไร

  ผมว่านะปัญหาของคุณคือ ต้องหาร้านที่รับติดตั้งโดยยอมให้เราใช้ถังของเราเอง และยอมออกใบรับรองวิศวกรให้ด้วย หายากหน่อยแต่อาจมีนะ

  เติมแก๊ส ngv ตามปั๊ม ส่วนใหญ่เลย แทบทุกปั๊มไม่ตรวจบัตรนะครับ แต่บางปั๊มจะใช้ดู สติกเกอร์สีเหลืองที่เป้นแถบรับรองจากขนส่ง มันจะติดไว้ที่ถัง กับห้องเครื่อง  และก็ดูสติกเกอร์สีเขียวที่เขียนว่า CNG ที่แปะไว้กระจกหน้าหลัง

ปล. เก่งมากเลยนะครับ หาถัง type II ราคาไม่กี่ร้อยบาทได้  ตอนนี้หาถังแบบนี้ยากมาก สมัยปี 49 ผมต้องจ่ายเพิ่มจาก type I ตั้ง 5000 บาท

   อ้อ....เพิ่มเติมนะครับ ตอนนี้ใช้แก๊ส CNG/NGV วิ่งมา 60,000 กิโลเมตรแล้วนะครับ  ปกติทุกอย่าง.....ขับอย่างเดียว..หุหุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:21:09 »


พี่ Mai สนใจถัง type 4 องคนไทยไหม เขาก็อยากหา รถลอง จริงๆเหมือนกัน ที่ผ่านมาได้แต่ Test หาผลอย่างเดียว

พี่ fish  มีใครอยากได้ type II บ้างไหมละเดียวผมหามาให้ แต่คงไม่มีเอกสารนะ

ถังเหล็กผม เป็นโครงการ 1000 แรกที่แจกให้ Taxi ผมมีผลการ Test ที่มากับถังด้วย
ถ้าต้องการผลตรวจมารฐานการติดตั้ง ก็ทำได้โดยไปตรวจที่เกษตร  ซึ่งคงผ่านไม่ยาก
แต่ไม่มี บริษัท ส่งเรื่องให้ ปตท. นี้ซิลำบาก

ส่วนใหญ่ อู่ติด ก็ต้องส่งเรื่องกับ บริษัท ที่เป็นตัวแทน ปตท อีกที
ซึ้งถังนี้มาจากบริษัท  SCG จาก โครงการ 1000 ซึ่งเมื่อจะให้เขาติดให้
เขาก็จะแน่นำให้ ติดใหม่ เพราะราคาแค่ 60,000 บาทเอง อย่าไปเสียดายของเก่า
สรุปว่าถ้าถอดออกนี้ เป็นเศษเหล็กอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mahachai-ngv
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2007 เวลา 01:36:36 »


ถัง CNG/NGV ที่ใช้ในประเทศไทย (ปัจจุบัน) มีอยู่แค่ 2 แบบ คือ แบบที่เป็นเหล็กล้วน หรือเรียกว่า Type I  และแบบที่มีส่วนผสมของ  ECR-Glass Fiber, Epoxy Resin, MHHPA,และ BDMA มีชื่อเรียกว่า Composite แปลว่าเอาหลายๆ อย่างมารวมกัน เหมือนแกงโฮะ หรือเรียกอีกอย่าวว่า Type II  จะมีน้ำหนักเบากว่าถังชนิดเหล็กล้วนนิดหน่อย ประมาณ 25% คือหากเทียบถังเหล็กล้วน ขนาดความจุ 70 ลิตร(น้ำ) จะมีน้ำหนักประมาณ 75 ก.ก. ในขณะที่ถัง Copposite จะมีน้ำหนักที่ประมาณ 55 ก.ก.แต่ราคาแพงกว่าเกือบเท่าตัว

การใช้งานกำหนดให้ถังเหล็กล้วน ใช้ได้ 20 ปี ในขณะที่ถัง Composite กำหนดให้ใช้ได้เพียง 15 ปีเท่านั้น แต่ถังทุกประเภทต้องเข้ารับการตรวจสอบ การบวม การรั่วซึม การร้าวอย่างละเอียดทุกๆ 5 ปีหลังจากปีผลิต ปีผลิตนะ ไม่ใช่ปีที่ติดตั้งแล้วเสร็จ

ถังบรรจุ NGV ทุกใบจะมีหมายเลขกำกับ และจะมีใบรับรองมารตฐาน ISO 11439:2000 มีการนำเข้ามาอย่างถูกต้อง ใครก็ตามที่นำเข้า จะต้องแจ้งไปที่ ปตท. ลงบัญชีไว้ เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จ จะมีใบวิศวกรที่กรมการขนส่งแต่งตั้ง เช่นที่ ม.เกษตรฯ รับรองในเบื้องต้น แล้วแจ้งไปตัดยอดถังที่ ปตท. ว่าใช้ในรถคันไหน เมื่อไร และไม่ใช่แต่เฉพาะถังที่ต้องมีใบมาตรฐานรับรอง อุปกรณ์ที่นำมาติดตั้ง เขาเรียกว่า อุปกรณ์ส่วนควบ ทุกชิ้นต้องผ่านการตรวจมาตรฐาน มีใบรับรองจากโรงงานผู้ผลิตกำกับมาด้วย ตามมาตรฐาน ณฆฯ 15.500 : 2000(E) หรือ มาตรฐาน ECER 110 อย่างใดอย่างหนึ่ง

บริษัทผู้ติดตั้งจะต้องนำอุปกรณ์ไปตรวจสอบเพื่อขออนุมัติเป็นผู้ติดตั้ง เมื่อผ่านการตรวจมาตรฐานอุปกรณ์แล้ว ปตท. ก็จะขึ้นทะเบียนเป็นผู้ติดตั้ง ถึงจะสามารถติดตั้งได้ และการติดตั้งก็ต้องตรงตามมาตรฐานของกรมการขนส่งที่กำหนดมา ความหนาของเหล็กยึด เหล็กรัดต่างๆ ขั้นตอนการติดตั้ง วิธีการติดตั้ง ก็ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล ISO อีกนั่นแหละ

ถังเหล็กล้วนที่ ปตท. เป็นผู้จัดจำหน่ายอยู่ มีตั้งแต่ขนาดความจุ 60 ลิตร(น้ำ) ถึง 145 ลิตร(น้ำ) จะเป็นของทั้งจากประเทศ อินเดีย ถูกหน่อยแต่หนักกว่าชาวบ้าน  บองบราซิล ก็เบาลงมาหน่อย ของอิตาลี่ เบาที่สุด แต่ความต่องก็นิดหน่อยเอง เช่นขนาด 70 ลิตร(น้ำ) ของอินเดียอยู่ที่ประมาณ 78 ก.ก. ของบราซิลอยู่ที่ประมาณ 71 ก.ก. ส่วนของอิตารี่อยู่ที่ประมาณ 70 ก.ก. ที่ว่าน้ำหนักประมาณ ก็เพราะว่าแต่ละถังที่ขนาดเท่ากัน น้ำหนักต่างกันนิดหน่อย

ถัง Composite ทางปตท. ไม่ได้สั่งเข้ามาจำหน่าย มีเอกชนรายอื่นๆ สั่งเข้ามาจากประเทศจีน มีหลายยี่ห้อ เช่นของ BTIC รุ่น CRP325 ขนาด 70 ลิตร(น้ำ) ขายอยู่ที่ประมาณ 19,000.- บาท (ราคาถังอย่างเดียวนะเนี่ย) ส่วนเหล็กล้วนของ ปตท. ขนาดเดียวกันอยู่ที่ประมาณ 15,000.- บาท  (ราคาที่ว่า ยังไมรวม VAT)

ที่เขียนว่า ลิตร(น้ำ) คงจะมีคำถามว่าแปลว่าอะไร คือ ความจุของถัง NGV หากใส่น้ำจนเต็มถัง จะได้ปริมาตรที่ 70 ลิตร แต่หากเอาไปบรรจุก๊าซ NGV จะสามารถบรรจุได้เพียง 20% ของปริมาตรจริง คือ ถังขนาดจุน้ำได้ 70 ลิตร สามารถอัดเจ้าสก๊าซ NGV ได้เต็มที่ประมาณ 14 ก.ก. เนื่องจาก ก๊าซ NGV เป็นเหมือนควันแต่เรามองไม่เห็น มันกระจัดกระจายไปทั่ว หากเราเอาควันมารวมกันในที่เดียวกัน ก็ต้องอัดเข้าไป ทีนี้ เขากำหนดให้สามารถอัดได้เพียง 200 Bar หรือประมาณ 3000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ก็สามารถอัดได้อย่างมากแค่ 14 ก.ก. ทีนี้เรามาเทียบ 3000 ปอนด์ต่อตารางนิ้วดู กับ ลมยางที่อัดเพียง 30 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ก็เท่ากับ 100 เท่า  ใครจำได้บ้างว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีการอัดลมยางในรถอีแต๋นแล้วยางระเบิด คนเติมลมตายคาที่เพราะโดนระเบิดใส่ ปั๊มลมที่ใช้กันทั่วๆ ไปมีแรงดันเต็มที่ 10 Bar หรือ 145 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว เท่านั้น เพราะฉนั้น ขอเตือนคนที่คิดจะติดตั้ง NGV ด้วยตัวเอง อย่าเสียงดีกว่า เพราะมันไม่ง่ายเหมือนติดตั้ง LPG 

ใครมีปัญหาเรื่องการติดตั้งและอยู่แถวๆ สมุทรสาคร แวะมาพูดคุยกันได้ ไปที่ท้ายตลาดใกล้สถานีรถไฟมหาชัย ถาม
วินมอเตอร์ไซหาอู่ที่ติดตั้ง NGV มีอยู่อู่เดียวในตลาด (เก่า) ชื่ออู่มหาชัย เอ็นจีวี เคยติดตั้ง รุ่น 306 XR ระบบดูด แรงไม่ตก เสียค่าก๊าซ 65 สตางค์ต่อกิโลเมตร ติดตั้ง 3 หมื่นกว่าบาทเอง ที่ชำนาญคือรถดีเซล  หัวลาก  ไม่ได้ให้เบอร์โทรมาเพราะจะเป็นการโฆษณาไป อากจะให้ความรู้เรื่อง NGV มากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fish
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:46:50 »


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูลดีๆ ...เยี่ยม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 สิงหาคม 2007 เวลา 10:01:26 »


แล้วราคาต้นทุนของถังเท่าไหรครับ

พอดีทำอุปกรณ์ ที่เรียกว่าอุปกรณ์ส่วนควบ NGV อยู่
แล้วในไทยใครจะ ตรวจมาตรฐานได้กันละ
ส่วนใหญ่ตรวจการติดตั้ง เท่านั้น
การตรวจสอบ การบวม การรั่วซึม การร้าวอย่างละเอียดทุกๆ 5 ปี
นี้มีทื่ไหนทำเป็นเรื่องเป็นราวจริงจังบ้าง พอดีผมไม่ได้ Update มานาน

รู้ได้ไงว่าใบรับรองจากโรงงานผู้ผลิตกำกับมาด้วย
อาจผลิตจีน หรือในไทยนั้นเอง แล้วเอกสาร Copy แบบเลือนๆลาง
ก็ผ่านแล้ว  แล้วจะเชื่อถึอได้ยังไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!