กลับมาเล่าต่อครับ
ผมส่งรถเข้าไปซ่อมที่ ศูนย์ รามคำแหง (หัวหมาก) ไม่ได้เข้าไปที่ สุรวงศ์ แต่จำได้ว่าตอนที่รถซ่อมอยู่ ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องขอให้ทิ้งรถไว้อีกอย่างน้อย 1 วันเพราะช่างจากสำนักงานใหญ่เข้ามาดู Case นี้เองครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เครื่องเร่งไม่ขึ้นและรอบค้าง)ลองอธิบายอาการตรงนี้อีกครั้งซิครับ อ้อ! รถคันนี้ติดGAS มาหรือเปล่าครับถ้าติดตั้ง Gasอาการเครื่องอืดแบบนั้นหรือเปล่าครับ หรือมีส่วนปลีกย่อยอีกคือ ในขณะช่วงตอนเช้าหรือเย็นที่ว่านะหลังจากสตาร์ทเครื่องลองสังเกตุเสียงที่เกิดจากตัวเกียร์ว่ามีเสียงผิดปกติหรือเปล่าถ้ามีเสียง mail มาคุยกันครับเผื่อมีคำถามเพิ่มเติมจะได้ตอบให้ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รถคันนี้ปัจจุบันติดระบบก๊าซ LPG แต่อาการมีเป็นก่อนติดตั้งระบบก๊าซครับ
ส่วนอาการเครื่องอืดจากก๊าซ ผมพอทราบครับ แต่อาการที่ว่านี้ เป็นอย่างนี้ครับ
เวลาที่รถออกตัวจากเกียร์ 1 รอบเครื่องยนต์ ขึ้นมาประมาณ 2000- 2500 รอบ เข็มวัดความเร็วอยู่ประมาณ 20 กิโลเมตร ทุกอย่างค้างอยู่แค่นี้ ถึงแม้นจะกดคันเร่งมากขึ้น เข็มไมล์และเข็มวัดรอบก็ไม่ขยับขึ้นและจังหวะนี้ครับ สัญญาลักษณ์ของเกียร์ S และ W ที่หน้าคอนโซน ก็กระพริบขึ้นทันที ต้องหยุดรถและดับเครื่องยนต์ จากนั้นสตาร์ท ใหม่ ถ้าลองออกตัวใหม่ต้องปรับตำแหน่งเกียร์ไปที่ W อาการจะหายไป
เครื่องยนต์ปรับเข้าเกียร์ 2 ได้ ทดลองขับไปสักระยะ เกียร์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนมันใจว่าไม่เป็นแล้วก็ปรับเกียร์มาที่ Normal ครับ

