|
wut405
|
 |
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:53:03 » |
|
ส่วนใหญ่คนที่ใช้ PG มักจะเจอปัญหา เกี่ยวกับการใช้งาน แล้วศูนย์ก็ช่างเป็นมิตรกับเราเหลือเกิน แบบไปกี่ที่ก็เหมือนเดิม จนมีคนท้อใจ เลิกใช้ขายทิ้ง ไปหลายๆต่อหลายๆคน แต่เป็นเพราะ มีชมรมที่ดีๆ ให้ความรู้และปรึกษา เลยทำให้คนใช้ กันต่อไป บางทีก็อยากขายให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่ก็ได้คนใน ชมรม ช่วยๆกันแก้ไข จนสามารถใช้งานต่อไปได้ ความจริง ตัวแทนจำหน่าย น่าจะสนับสนุน ชมรม ให้มากๆนะครับ เพราะ ชมรม เป็นส่วนหนึ่งที่ยังทำให้คนยังใช้ PG อยู่ จริงไหมครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:27:33 » |
|
ส่วนใหญ่จะเป็นพวกรุ่นๆ ที่เล่น Internet และต้องการหารถดีๆใช้นะครับ ก็เป็นความมั่นใจให้เค้าใช้ Peugeot ได้อย่างมั่นใจครับ ทุกๆ คนก็ช่วยๆ กันนะครับ  
|
|
|
|
|
Int_205GR
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:46:54 » |
|
ส่วนหนึ่งที่มั่นใจในเปอร์โยก้อจากเวบนี้ล่ะครับ  
|
|
|
|
|
|
Berline
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:58:45 » |
|
ส่วนตัวผมคิดว่า เปอร์โยต์ เป็นรถคุณภาพระดับแนวหน้าของโลกเลย เพราะไม่ว่าในวงการ Motorsport ก็มีเปอร์โยต์อยู่ด้วยมาทุกสมัย การพัฒนาอันยาวนานทำให้เทคโนโลยีทางวิศวกรรมของรถฝรั่งเศสนั้นสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่าง ซึ่งก็มีการแบ่งกันไปใช้กับรถยี่ห้ออื่นๆ เช่น เรอโนลต์ และซีตรอง แต่เมืองไทย เป็นตลาดปราบเซียนอยู่แล้ว สำหรับรถยนต์ดีๆแต่มีกรรมบัง ทั้งตัวแทนจำหน่าย และภาพพจน์เดิมๆที่อาจจะไม่ค่อยดี นี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไม่ค่อยเห็น เรอโนลต์ แลนเซีย เฟียต อัลฟ่า ฯลฯ ในถนน เราเชื่อมาตลอดว่า เบนซ์คือรถของเศรษฐี (ฟังเพลงลูกทุ่งก็มักบอกว่าคนรวยคือคนขี่เบนซ์) โตโยต้าคือรถที่ซ่อมถูก ซ่อมง่าย ขายต่อราคาดี ฮอนด้าคือรถญี่ปุ่นที่ดีที่สุด เชื่อไหมครับว่า ความคิดนี้กำลังจะถูกเปลี่ยน เชื่อผมสิ เพราะตลาดจะกลายเป็นกลุ่ม ย่อยๆ กลุ่มของความรู้ทางเทคนิค และไม่มีพรหมแดน สมัยก่อน(สมัยพ่อ)มักเรียกรถตามประเทศที่มาเช่น รถยุโรป รถญี่ปุ่น แต่สมัยนี้ แบรนด์เท่านั้นที่เป็นแบบนั้น รถจะผลิตในท้องถิ่น เทคโนโลยีเดียวกัน พัฒนาตามตลาดที่ขาย เช่นรถเปอร์โยต์รุ่น X ขายเฉพาะแถบอินโดจีน เพราะภูมิอากาศคล้ายกัน สภาพถนนพอๆกัน นิสัย รสนิยม คล้ายๆกัน รายได้พอๆกัน ตัวอย่างเช่นโตโยต้า วีออส เป็นต้น ที่ผมสังเกตในยุคนี้มีกลุ่มผู้ใช้รถ เกิดขึ้นมาอย่างมากโดยมีอินเตอร์เนตเป็นสื่อกลาง อันนี้ดีนะครับ เหมือนมีเพื่อนร่วมชะตากรรม เอ๊ย..อุดมการณ์ เดียวกัน เข้าตำรา คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สองหมื่นคนออนไลน์ สบายใจใช้ เปอร์โยต์  
|
|
|
|
BlueShip
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:49:02 » |
|
รถยุโรป ซ่อมแพง อะไหล่หายาก กินน้ำมัน แต่ผมก็ตัดสินใจเลือกขี่สิงห์ เพราะเวบนี้ โดยผมก็คิดแบบเดียวกับคุณ Berline คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สองหมื่นคนออนไลน์ สบายใจใช้ เปอร์โยต์  
|
|
|
|
|
|
intra
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:30:07 » |
|
ใช้เปอโยต์มาครั้งแรกในชีวิตก็ปี 2530 ใช้มาตั้งแต่ไม่มีเวบ จนถึงวันนี้ มีเวบเปอโยต์ ก็ยังใช้อยู่ ใช้จน คนหลายคนเขาบอกว่า ( เอ็งหลงอะไรกับเปอโยต์นักหนา,งมงายกับเปอโยต์,ติดใจอะไรกับเปอโยต์นัก,ซ่อมแพง อะไหล่แพง ) แต่ก็ใช้ เพราะรู้ว่านิสัยส่วนตัวมันเหมาะกับรถเปอโยต์ มากกว่า :เพราะผมเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง จนไม่ค่อยฟังใครเตือน มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบตามอย่างใคร ไม่ชอบใช้อะไรที่เหมือนคนอื่น แต่ต้องดูดีและแตกต่าง แบบโฆษณาเมื่อหลาย 10 ปีก่อนที่ว่า " ทำไม๊ ต้องเหมือนใคร " ผมเชื่อว่าคนที่ใช้เปอโยต์ ไม่ว่าจะมือ 1 หรือมือ 2 น่าจะต้องเป็นคนที่มีลักษณะและแนวคิดแบบนี้: ลองให้คนที่ไม่ชอบเปอโยต์ เอารถเปอโยต์ที่สภาพดีๆ ไปใช้ ซัก 1 เดือน ผมว่าเขาน่าจะเปลี่ยนความคิดแล้วหันกลับมามองว่า " เออ! รถเปอโยต์ มันก็ดีนี่หว่า. มันก็ต้องดีล่ะ เพราะมือ 1 มันแพงเพราะ คุณภาพรถ+( กับการที่ตัวแทนจำหน่ายตั้งราคา แบบ แพงไปหรือเปล่า ) แต่ถ้าเป็นมือ 2 เขาเรียกว่า รถดี ราคาถูก เป็นความรู้สึกส่วนตัว อาจจะทำให้ใครบางคนไม่ชอบ ก็อย่าโกรธกันเลยนะ  
|
|
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 06:28:35 » |
|
คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สองหมื่นคนออนไลน์ สบายใจใช้ เปอร์โยต์
อันนี้ไม่เลวครับ ขออนุญาตเก็บไว้ใช้นะครับ ใช้เปอโยต์มาครั้งแรกในชีวิตก็ปี 2530 ใช้มาตั้งแต่ไม่มีเวบ จนถึงวันนี้ มีเวบเปอโยต์ ก็ยังใช้อยู่ ใช้จน คนหลายคนเขาบอกว่า ( เอ็งหลงอะไรกับเปอโยต์นักหนา,งมงายกับเปอโยต์,ติดใจอะไรกับเปอโยต์นัก,ซ่อมแพง อะไหล่แพง ) แต่ก็ใช้ เพราะรู้ว่านิสัยส่วนตัวมันเหมาะกับรถเปอโยต์ มากกว่า :เพราะผมเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง จนไม่ค่อยฟังใครเตือน มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบตามอย่างใคร ไม่ชอบใช้อะไรที่เหมือนคนอื่น แต่ต้องดูดีและแตกต่าง แบบโฆษณาเมื่อหลาย 10 ปีก่อนที่ว่า " ทำไม๊ ต้องเหมือนใคร " ผมเชื่อว่าคนที่ใช้เปอโยต์ ไม่ว่าจะมือ 1 หรือมือ 2 น่าจะต้องเป็นคนที่มีลักษณะและแนวคิดแบบนี้: ลองให้คนที่ไม่ชอบเปอโยต์ เอารถเปอโยต์ที่สภาพดีๆ ไปใช้ ซัก 1 เดือน ผมว่าเขาน่าจะเปลี่ยนความคิดแล้วหันกลับมามองว่า " เออ! รถเปอโยต์ มันก็ดีนี่หว่า. มันก็ต้องดีล่ะ เพราะมือ 1 มันแพงเพราะ คุณภาพรถ+( กับการที่ตัวแทนจำหน่ายตั้งราคา แบบ แพงไปหรือเปล่า ) แต่ถ้าเป็นมือ 2 เขาเรียกว่า รถดี ราคาถูก เป็นความรู้สึกส่วนตัว อาจจะทำให้ใครบางคนไม่ชอบ ก็อย่าโกรธกันเลยนะ
คล้ายๆ พี่สาวผมเลยครับ 555555 ใครหนอๆๆๆๆ  
|
|
|
|
|
Mai405
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 09:12:45 » |
|
เปอร์โยเป็นรถที่ใครได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ โดยเฉพาะในช่วงที่เขามีสุขภาพดี ไม่ออดๆ แอดๆ จนพาลเบื่อไปก่อนแล้วจะหลงรักทุกคน ตอนนี้ไม่ได้ใช้เปอร์โยแล้ว หันไปขับลูกคนึ่งฝรั่งเศส..นิสสัน ทิด้า ที่ใช้แพลทฟอร์มของเรโนล ก็ยอมรับว่าช่วงล่างดีใช้ได้ แต่ยังห่างชั้นกับเปอร์โยทีเดียว ...ตั้งใจว่าผ่อนคันนี้หมดเมื่อไหร่ (อีกสองปี) คงหันกลับมาหาเปอร์โยคันเล็ก เป็นรถคันที่สองอีกแน่ๆ เปอร์โยเป็นรถที่ใส่ใจในความละเอียดแม้แต่เล็กๆ น้อยๆ ในเชิงวิศวกรรมนะ เช่น ระดับของคันเร่งและเบรคอยู่ในระดับที่ใช้ส้นเท้าเป็นตัวหมุนได้ ในขณะที่นิสสัน ระดับแป้นเบรคที่ตั้งไว้ ค่อนข้างสูงทีเดียว ทำให้การขับแบบเก่าๆ หรือแบบสปอร์ตทำไม่ค่อยได้ ตอนนี้เท่าที่ทำได้สำหรับนิสสัน คือจะหาชุดช่วงล่างดีๆ ซักชุดมาอัพเกรดหน่อย รอของนิสโมก็ยังไม่ออกมาสำหรับทิด้า  
|
|
|
|
|
strok_kit
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 39
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:27:49 » |
|
เพราะมีเวบนี้ คนใช้ PG จึงมีความมั่นใจในการใช้ อีกอย่างคนใน vlove อบอุ่นมากๆ มีปัญหาก้อช่วยเหลือกันตลอด ชมรมนี้ทำให้คนที่ใช้รถPG ด้วยกันเข้าใจรถ และคนใช้เป็นอย่างดี อันนี้เป็นสิ่งที่ดีที่เราจะหาชมรมที่ดีอย่างนี้ได้ยาก ถ้าไม่มีชมรมอาจเลิกใช้ PG เพราะเบื่อที่จะไปตามหาอู่/ร้านอะไหล่ ที่มีคุณธรรม เบื่อคำแนะนำจากคนที่ไม่รู้จริง(ชอบบอก ว่า ก็บอกแล้วไงว่าอย่าใช้ ซ่อมแพงทุกอย่าง) แต่คนที่ไม่เคยใช้ไม่รู้หรอก ว่าน้องสิงห์เนี่ยเยี่ยมจริงๆ  
|
|
|
|
|
Tae!
GTi! มาแล้วจ้า...
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 79
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:32:07 » |
|
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:35:46 » |
|
ถ้าไม่มีชมรมอาจเลิกใช้ PG เพราะเบื่อที่จะไปตามหาอู่/ร้านอะไหล่ ใช่เลยครับ ถ้าไม่มีชมรม ผมก็คงไม่ใช้เหมือนกัน เวลา PG งองแง ขึ้นมาไม่รู้จะไปปรึกษาใคร ไปถามคนที่ไม่ได้ใช้ เขาก็บอกให้ ขายลูกเดียวเลย ทนใช้ไปทำไม แต่เขาไม่นึกถึงตอนที่ PG สมบูรณ์ ขับแบบไม่มองรถคันอื่นเลยเพราะ จะมีความสุขในการขับขี่มาก และรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งที่ขับขี่ แต่อย่างว่า คนใช้ PG ในเมืองไทยเหมือนมีกรรม ต้องคอย ซ่อมเอาเอง พึ่งศูยน์ไม่ค่อยได้ ผมถึงบอกว่า เพราะ ชมรม ทำให้คนกล้าใช้ PG มากขึ้น และ ยังไม่อยากขาย ยังใช้ต่อ แต่ถ้าไม่มีชมรม คนที่เป็นสามชิก ก็อาจจะเลิกใช้กันเกือบหมด ผมหนึ่งละถ้าไม่มีชมรม ผมก็ต้องไปพึ่งรถญี่ปุ่นเหมือนกัน เพราะไม่รู้จะไปปรึกษาใคร เวลามีปัญหา ก็เลยต้องขายทิ้งเพื่อตัดปัญหาครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
cobal-001
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 87
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:08:16 » |
|
สนับสนุนชมรม... ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมแต่ก็ขอสนับสนุนเต็มที่ เมื่อก่อนเคยใช้อัลฟ่า จูเลียตต้า เขาก็รวมกันเป็นกลุ่ม นัดพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แหล่งอะไหล่ ทำกิจกรรมร่วมกัน จัดแรลลี่ไปที่โคราช ถวายผ้าป่า หลายปีแล้วหละ ช่วงนั้น 155 ยังไม่เข้ามาขายในบ้านเรา แต่พักหลังก็หาย กันไป เพราะรถเริ่มน้อย อู่ที่ใช้พบปะกันตอนนั้นจะเป็นอู่ที่ซอยไทยยานนท์ สนามบินน้ำ หากจะเปรียบก็คงเหมือนอู่ดำริห์ ของชรมรมเปอร์โยต์ ตอนนี้เหละ และก็อินเตอร์เน็ทยังไม่แพร่หลายเหมือนตอนนี้ สมาชิกส่วนหนึ่งเป็นพวกทำหนังสือรถวัฎจักร ตอนหลังหลายคนเปลี่ยนไปใช้ บีเอ็ม..บ้างเปอร์โยต์..บ้าง อบอุ่นดี  
|
|
|
|
|
chakrit
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:44:45 » |
|
เห็นด้วยกับพี่ทุกท่านครับ แต่เมื่อวานหม้อนำรั่วไม่รู้ไปโดนอะไร เสียตังค์อีกแว้ว  
|
|
|
|
|
|
pinky
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:31:40 » |
|
โดนพาดพิงอีกแล้ว คุณปอนด์ pinky ก็เคยไม่ชอบเจ้าสิงห์นี่มากๆ เพราะฟังจากเพื่อนๆหลายคน ที่ซื้อรถมือสองใช้ ถึงกิติศัพท์ความมหาโหดในการซ่อม ราคาอะไหล่ และศูนย์ที่สุดยอดจะเอื้อเฟื้อ ว่าคนอื่นตลอดว่าคิดดีแล้วเหรอใช้pgเนี่ย พอได้ซื้อคันแรกมาใช้ เจ้าสิงห์เสน่ห์เกินตัวตอนนี้ จะให้ไปใช้รถญี่ปุ่นยังคิดหนักเลย เพราะขับแล้วไม่ใช่เราอะ ใช้มาเกือบทุกรุ่นแล้วตั้ง 405GR 405 GRI 406D8 205 ยังขาดไม่กี่รุ่น ยังงัยๆก็ยังชอบอยู่ดีประมาณว่าไม่เปลี่ยนใจ เรื่องซ่อมยิ่งไม่กลัว เพราะมี่ที่ปรึกษาดีๆในเวบเยอะ ขอบคุณเวบนี้เป็นอย่างสูง (ที่ทำให้โดนอู่ฟันน้อยลงหน่อย) แถมรถเราขายราคาไม่ตกจากที่ตกอยู่แล้ว อิ อิ อิ   
|
|
|
|
|
kittipong
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 73
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:04:45 » |
|
ส่วนตัวผมคิดว่า เปอร์โยต์ เป็นรถคุณภาพระดับแนวหน้าของโลกเลย เพราะไม่ว่าในวงการ Motorsport ก็มีเปอร์โยต์อยู่ด้วยมาทุกสมัย การพัฒนาอันยาวนานทำให้เทคโนโลยีทางวิศวกรรมของรถฝรั่งเศสนั้นสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่าง ซึ่งก็มีการแบ่งกันไปใช้กับรถยี่ห้ออื่นๆ เช่น เรอโนลต์ และซีตรอง แต่เมืองไทย เป็นตลาดปราบเซียนอยู่แล้ว สำหรับรถยนต์ดีๆแต่มีกรรมบัง ทั้งตัวแทนจำหน่าย และภาพพจน์เดิมๆที่อาจจะไม่ค่อยดี นี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไม่ค่อยเห็น เรอโนลต์ แลนเซีย เฟียต อัลฟ่า ฯลฯ ในถนน เราเชื่อมาตลอดว่า เบนซ์คือรถของเศรษฐี (ฟังเพลงลูกทุ่งก็มักบอกว่าคนรวยคือคนขี่เบนซ์) โตโยต้าคือรถที่ซ่อมถูก ซ่อมง่าย ขายต่อราคาดี ฮอนด้าคือรถญี่ปุ่นที่ดีที่สุด เชื่อไหมครับว่า ความคิดนี้กำลังจะถูกเปลี่ยน เชื่อผมสิ เพราะตลาดจะกลายเป็นกลุ่ม ย่อยๆ กลุ่มของความรู้ทางเทคนิค และไม่มีพรหมแดน สมัยก่อน(สมัยพ่อ)มักเรียกรถตามประเทศที่มาเช่น รถยุโรป รถญี่ปุ่น แต่สมัยนี้ แบรนด์เท่านั้นที่เป็นแบบนั้น รถจะผลิตในท้องถิ่น เทคโนโลยีเดียวกัน พัฒนาตามตลาดที่ขาย เช่นรถเปอร์โยต์รุ่น X ขายเฉพาะแถบอินโดจีน เพราะภูมิอากาศคล้ายกัน สภาพถนนพอๆกัน นิสัย รสนิยม คล้ายๆกัน รายได้พอๆกัน ตัวอย่างเช่นโตโยต้า วีออส เป็นต้น ที่ผมสังเกตในยุคนี้มีกลุ่มผู้ใช้รถ เกิดขึ้นมาอย่างมากโดยมีอินเตอร์เนตเป็นสื่อกลาง อันนี้ดีนะครับ เหมือนมีเพื่อนร่วมชะตากรรม เอ๊ย..อุดมการณ์ เดียวกัน เข้าตำรา คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สองหมื่นคนออนไลน์ สบายใจใช้ เปอร์โยต์
ต่อไปคงมี Peugeot De Indochina นะครับ  
|
|
|
|
|
|
ibara
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:44:55 » |
|
 อยากใช้ เปอร์โย ก็เพราะเวปนี้แหละครับ (ผมร้อยตำรวจเอกปลอมตัวมาเข้าชมรม vlove ครับ)  แล้วเปอร์โย อินโด เป็นยังไงครับ เล่ารายละเอียดให้ฟังหน่อย  
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:59:15 » |
|
(ผมร้อยตำรวจเอกปลอมตัวมาเข้าชมรม vlove ครับ) หวัดดีครับ ผู้กอง กระผมก็ปลอมตัวมาเหมือนกัน ผมปลอมตัวเป็น คนจน แต่ตอนนี้จะทำให้รวย ไม่รู้ทำยังไงแล้ว เลยต้อง จนอยู่อย่างนี้ ลองคิดดูซิ ถ้าท่านพ่อและคุณหญิงแม่ ท่านเข้าใจ ป่านนี้คงขี่ 407 ไปแล้วววววววววว ป.ล อย่าลืมนะครับ ผมปลอมตัวมา มาแบบจนๆอะครับ อิ อิ อิ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
credor
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:01:23 » |
|
|
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:35:38 » |
|
เออว่าแต่ใครปลอมเป็นอะไรบ้างอะครับนี่ ผมก็ปลอมตัวมาเหมือนกันครับ ช่วงนี้ปลอมตัวเป็นคนไม่หล่อครับ แต่พอปลอมแล้วดันแปลงกลับไม่ได้นะครับ 5555555  
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:07:35 » |
|
ช่วงนี้ปลอมตัวเป็นคนไม่หล่อครับ แต่พอปลอมแล้วดันแปลงกลับไม่ได้นะครับ 5555555 ไม่หล่อไม่เป็นไรครับ ขอให้มีสาวๆข้างๆแบบนี้ ผมยอมไม่หล่ออะครับ ป.ล ผมขอเซฟรูปแล้วนะครับ แต่เดี๋ยวทำ รีทัส เอารูปใครบางคนออก เหลือเอาไว้แต่สาวๆนะครับ อิ อิ อิ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
songdej
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:53:17 » |
|
ส่วนตัวผมคิดว่า เปอร์โยต์ เป็นรถคุณภาพระดับแนวหน้าของโลกเลย เพราะไม่ว่าในวงการ Motorsport ก็มีเปอร์โยต์อยู่ด้วยมาทุกสมัย การพัฒนาอันยาวนานทำให้เทคโนโลยีทางวิศวกรรมของรถฝรั่งเศสนั้นสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่าง ซึ่งก็มีการแบ่งกันไปใช้กับรถยี่ห้ออื่นๆ เช่น เรอโนลต์ และซีตรอง แต่เมืองไทย เป็นตลาดปราบเซียนอยู่แล้ว สำหรับรถยนต์ดีๆแต่มีกรรมบัง ทั้งตัวแทนจำหน่าย และภาพพจน์เดิมๆที่อาจจะไม่ค่อยดี นี่คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไม่ค่อยเห็น เรอโนลต์ แลนเซีย เฟียต อัลฟ่า ฯลฯ ในถนน เราเชื่อมาตลอดว่า เบนซ์คือรถของเศรษฐี (ฟังเพลงลูกทุ่งก็มักบอกว่าคนรวยคือคนขี่เบนซ์) โตโยต้าคือรถที่ซ่อมถูก ซ่อมง่าย ขายต่อราคาดี ฮอนด้าคือรถญี่ปุ่นที่ดีที่สุด เชื่อไหมครับว่า ความคิดนี้กำลังจะถูกเปลี่ยน เชื่อผมสิ เพราะตลาดจะกลายเป็นกลุ่ม ย่อยๆ กลุ่มของความรู้ทางเทคนิค และไม่มีพรหมแดน สมัยก่อน(สมัยพ่อ)มักเรียกรถตามประเทศที่มาเช่น รถยุโรป รถญี่ปุ่น แต่สมัยนี้ แบรนด์เท่านั้นที่เป็นแบบนั้น รถจะผลิตในท้องถิ่น เทคโนโลยีเดียวกัน พัฒนาตามตลาดที่ขาย เช่นรถเปอร์โยต์รุ่น X ขายเฉพาะแถบอินโดจีน เพราะภูมิอากาศคล้ายกัน สภาพถนนพอๆกัน นิสัย รสนิยม คล้ายๆกัน รายได้พอๆกัน ตัวอย่างเช่นโตโยต้า วีออส เป็นต้น ที่ผมสังเกตในยุคนี้มีกลุ่มผู้ใช้รถ เกิดขึ้นมาอย่างมากโดยมีอินเตอร์เนตเป็นสื่อกลาง อันนี้ดีนะครับ เหมือนมีเพื่อนร่วมชะตากรรม เอ๊ย..อุดมการณ์ เดียวกัน เข้าตำรา คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สองหมื่นคนออนไลน์ สบายใจใช้ เปอร์โยต์
ชอบจริงๆเลยครับ  
|
|
|
|
|
|
pinky
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:34:42 » |
|
คุณปอนด์ ฮูหยินเห็นรูปนี้หรือยังอะ 55555.5555 ระวังหูยานน้า  
|
|
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 19:52:18 » |
|
ช่วงนี้ปลอมตัวเป็นคนไม่หล่อครับ แต่พอปลอมแล้วดันแปลงกลับไม่ได้นะครับ 5555555 ไม่หล่อไม่เป็นไรครับ ขอให้มีสาวๆข้างๆแบบนี้ ผมยอมไม่หล่ออะครับ ป.ล ผมขอเซฟรูปแล้วนะครับ แต่เดี๋ยวทำ รีทัส เอารูปใครบางคนออก เหลือเอาไว้แต่สาวๆนะครับ อิ อิ อิ อะนะ บังอาจมากนะเนี่ย อืมๆๆๆๆ จะเอาคนไม่หล่ออย่างเราออกไปไหน คุณ pinky ฮูหยินเห็นแล้วครับ ทำเอาผมเกือบตัวเขียวนะครับ (ไม่ใช่หน้าเขียวนะครับ) อบอุ่นๆ ชาว vlove  
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:49:58 » |
|
อะนะ บังอาจมากนะเนี่ย อืมๆๆๆๆ จะเอาคนไม่หล่ออย่างเราออกไปไหน ไม่ใช่ไม่หล่อนะครับ แต่ถ้าจะมองสาวๆ แล้วต้องมองใครบางคนด้วย อาจทำให้อารมณ์ ไม่อยู่กับล่องกับรอยได้อะครับ เดี๋ยวหมด อารมณ์ดู สาวๆซะ เปล่าๆ อิ อิ อิ ป.ล ไม่ได้เอาออกไปไหน แค่ไม่อยากให้ ฮูหยิน เห็นเท่านั้นครับบบบบบบบบบบบบบบบบ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|