ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:29:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คอม แอร์เสีย เปลี่ยนใหม่เท่าไหร่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คอม แอร์เสีย เปลี่ยนใหม่เท่าไหร่  (อ่าน 7499 ครั้ง)
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2007 เวลา 03:00:55 »


แอร์ ไม่เย็น กลางวัน สู้แดดไม่ใหว ช่างบอก คอมไม่มีแรง เปลี่ยนใหม่ เท่าไหร่ ช่างบอกคอมของเดิม ของ กิกิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2007 เวลา 07:55:49 »


  ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นอะไรครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aod
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2007 เวลา 08:48:56 »


ถ้าถึงขั้นต้องเปลี่ยนคอม น่าจะมีอื่นๆอีกมากมายรออยู่ด้วยนะครับ เพราะคงต้องทำเยอะพอสมควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2007 เวลา 09:34:36 »


คอมใหม่ๆเลย ไม่ใช่รีบิวท์ ของ 405 ยี่ห้อ Sanden SD508 ผมเคยเปลี่ยนเมื่อปีก่อน ราคาห้าพันกว่าบาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2007 เวลา 19:23:25 »


ร้านเอกชัย มีไหม มือสอง เท่าไหร่  ของผม 405 sri ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p-anya
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 17:24:17 »


ใหม่ sandan 508 ใหม่แต่ต้องใช้มูเล่ตัวเก่า ตูดตัวเก่า ไม่หน้าเกิน 7000 บาท แต่ต้องล้างระบบให้สอาด เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ ถอดวาล์วที่ตู้มาล้างด้วย ของผมตอนแลกก็ไม่เย็นตอนกลางวัน แต่กลางคืนหนาว ไปเติมน้ำยา ช่างที่รู้จัก เคาเอาเกย์มาเช็คแล้วบอกว่าเติมไปก็ไม่มีประโยช์ เพราะแผ่นวาล์วในคอมมันแตก ดูจากเกร์ ที่ช่างเคาต่อวัดแรงดันตัวคอม เข็มมันจะสวิงไม่นิ้ง แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจเพราะไม่คอยใช้รถตอนกลางวันจะใช้กลับบ้านตอนเลิกงานอยู่ระยองรถไม่ติด อยู่มาได้ไม่กี่วันคอมน๊อกติดตายเพราะเศษแผ่นวาล์วมันไปติดกับลูกสูบคอม (ถ้าตอนนั้นทำซะเลยก็ไม่ต้องเสียหลายสตาง) ถ้าคอมน๊อกแบบผมจะมีอีกหลายอย่างตามมา ทั้งไดเออร์ วาล์ว ค่าแรงถอดแอร์ชุดใหญ่โดนไปเกือบ 20000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 19:08:59 »


ตอนแรก แอร์รั่ว ให้ช่างเช็คแล้ว บอกว่ารั่วที่ตู้แอร์ เลยเปลี่ยนตู้ใหม่ พร้อมวาล์ว เติมน้ำยา R12  ตอนกลางคืนเย็นดี ตอนกลางวันร้อน สู้แดดไม่ไหว กลับไปหาช่าง เอาเกย์ วัดดู บอกว่าคอมไม่มีแรง ต้องเปลี่ยนใหม่ ของเดิม กิกิ คอมมิวส์ 4000 กว่า ของใหม่ 8-9000 กว่า ผมเลยไม่ทำ ถ้าเปลี่ยน คอมใหม่ของ sanden 508 พร้อมไดร์เออร์ จะประมาณเท่าไหร่ แล้วจะจบเลยไหม เพราะหมดไป หลายพันแล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 19:17:43 »


เคยไปอาคารศรีวรจักรครับ มือหนึ่ง ของสิงคโปร์ ห้าพันกว่าบาทครับ ซื้อใหม่ก็ดีครับ ใช้คุ้มๆๆๆๆ ซ่อมทีหนึ่งรวมค่าแรงก็พันกว่า เกือบสองพันครับ ผมซ่อมคอมแอร์สองครั้ง อะไหล่รวมค่าแรงทั้งหมด สี่พันกว่าแล้วครับ ในช่วงเวลา 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ของผม sanden 709
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 19:33:29 »


ขอบคูณครับ ขอถามอีกนิด  sanden 508 กับ 709 ต่างกันยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 10:48:20 »


SD-508 ใช้กับรถทั่วไป   
SD 709 ใช้กับ Jeep cherokee,88-93 Jaguar XJ6 & XJS
SD7V16 ใช้กับ VOLKSWAGEN:Vr6,transporter,New Beetle,Passat,Vento,Roll-Royce,Volvo 460

คุณ owen ครับ ร้านที่ขายที่อาคารศรีวรจักรนี่ร้านไหนและชั้นอะไรครับ น่าสนใจดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 11:16:38 »


205 ของกระผม เปลี่ยนไดรเออร์ใหม่ เปลี่ยนวาวล์ เปลี่ยนตู้แอร์ หมดไปห้าพันฝ่าๆ ช่างแว่นจัดการให้ ตอนนี้ต้องติดผ้าห่มไว้ในรถประมาณนั้น...อยากรู้ว่าตู้แอร์ของเดิมเอาไปทำไรได้ หรือไครอยากได้เอาไป build ใหม่บอกได้นะครับยกให้ ฟรีๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 21:31:49 »


ขอบคุณครับ  ขอถามอีกนิดครับ  ช่างบอกคอมไม่มีแรง ไม่รู้ว่าเราจะรู้ได้ไงครับว่าคอมไม่มีแรง หรือคอมเสีย ท่อน้ำยาที่ไหลกลับจากตู้มาเข้าที่ตูดคอม ผมจับดูก็เย็นนะคับ มีหยดน้ำเกาะเต็มเลย แต่ทำไมลมที่ออกมา ไม่ค่อยเย็นเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 06:31:01 »


ขอบคุณครับ  ขอถามอีกนิดครับ  ช่างบอกคอมไม่มีแรง ไม่รู้ว่าเราจะรู้ได้ไงครับว่าคอมไม่มีแรง

วัดแรงอัดครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 08:25:51 »


ตอนแรก แอร์รั่ว ให้ช่างเช็คแล้ว บอกว่ารั่วที่ตู้แอร์ เลยเปลี่ยนตู้ใหม่ พร้อมวาล์ว เติมน้ำยา R12  ตอนกลางคืนเย็นดี ตอนกลางวันร้อน สู้แดดไม่ไหว กลับไปหาช่าง เอาเกย์ วัดดู บอกว่าคอมไม่มีแรง ต้องเปลี่ยนใหม่ ของเดิม กิกิ คอมมิวส์ 4000 กว่า ของใหม่ 8-9000 กว่า ผมเลยไม่ทำ ถ้าเปลี่ยน คอมใหม่ของ sanden 508 พร้อมไดร์เออร์ จะประมาณเท่าไหร่ แล้วจะจบเลยไหม เพราะหมดไป หลายพันแล้ว ครับ

ก่อนอื่นแนะนำเปลี่ยนร้านก่อนเลยครับ ร้านนี่เข้าข่ายแหกตาเอาตังค์ เพราะเริ่มไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆแล้วครับ

ระบบแอร์รถมันก็ดูรอยรั่ว กับแรงดันน้ำยาแอร์เท่านั้นเอง โดยเฉพาะรุ่นเก่าด้วยนะครับ

ทำไมผมคิดว่าเขากำลังเลี้ยงไข้เพราะ เขาเปลี่ยนตู้แต่ไม่บอกว่า แรงดันคอมต่ำตั้งแต่แรก ซึ่งตอนตรวจเช็คครั้งแรกต้องตรวจอยู่แล้วครับ เรื่องแรงดันและระดับน้ำยาแอร์ และ รอยรั่ว

หลังจากเปลี่ยนตู่เขาก็ต้องตรวจเช็คแรงดันอยู่แล้วครับ ล้วจะไม่รู้ได้ไงว่าแรงดัยคอมมันตก ปล่อยให้ลูกค้ากลับบ้านแล้วมาเช็ควันหลัง

รอยรั่วดูด้วยตาเปล่าก็เห็น ถ้าระดับน้ำยาแอร์เต็ม แต่ไม่มีแรงดันก็คอมเสีย

ถ้าคุณหาของใหม่ ของเซนเด้น ด้วยราคาอย่างที่คุณ ฤทธิ์ว่าไว้ ผมว่าเปลี่ยนใหม่คุ้มกว่า แต่เอาให้แน่ว่าคอมเสียจริงๆนะครับ ถ้าคอมบิวท์ 4 พันกว่า ซ่อมของเราดีกว่าครับ เปลี่ยนวาวล์ตัวเดียวเอง เบ็ดเสร็จไม่ถึง 4 พันแน่นอน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 10:13:06 »


ขอบคูณครับ ขอถามอีกนิด  sanden 508 กับ 709 ต่างกันยังไงครับ
  sanden 508 จะใช้ลูกสูบ 5 ลูก
  sanden 709 จะใช้ลูกสูบ 7 ลูก
  ส่วน sanden SD7V16 มันก็คือ 709 นั้นแหละแต่เป็นR134a เห็นใส่อยู่ใน306 406 605 ตอนนี้ผมใด้มาสองลูกเป็นมือสองแล้วเอามาบิ้วเองใสรถเพื่อนไปแล้วลูกหนึ่ง 405SRI เย็นจับใจกำลังดูว่ามีปัญหาหรือไม่ อีกลูกว่าจะใส่รถผมเอง405เหมื่อนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 21:42:45 »


ตอนที่ช่าง ทำผมเห็นไข น๊อตที่คอมแอร์ออกแล้วเติมน้ำมันอะไรไม่รู้เข้าไปจนล้น ไม่ทราบว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คอมเสียหรือเปล่าครับ  แล้ววัดแรงอัดเขาทำยังไงครับ  ช่างเอาเกจไปเสียบที่คอม แล้วเร่งเครื่อง เข็มตกลงมานิดนึง ช่างเลยบอกว่าคอมไม่มีแรง ใช่แบบนี้หรือเปล่าครับ กลัวช่างจะหลอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 08:28:17 »


น้ำยาที่ว่าเติมจนล้นที่คอมแอร์ ถ้าสีเหลืองๆเข้าใจว่าเป้นน้ำมันคอมแอร์ครับ เขาไม่ตวงวัดหรือครับ เท่าที่เห้นมันใช้น้อยมากครับประมาณ 50 cc เท่านั้น

วัดแรงดันก็ประมาณคุณว่านั่นแหละ แต่ใช้เวลานานครับ และวัดแรงดันหลายรอบความเร็วเครื่องครับ ตั้งแต่รอบเดินเบา จนถึง รอบกลางๆ ที่สำคัญต้องวัดอุณภูมิภายในรถที่ทุกรอบเครื่องด้วย ไม่ใช่วิ่งเร็วแอร์เย็น แต่รอบเดินเบาแอร์ร้อนขึ้นมาอีก และต้องวัดทุกย่านอุณภูมิด้วยเช่น ที่ร้อนสุดจนเย็นสุด ถ้าซ่อมดีอุณภูมิต้องนิ่ง อย่างรถ 406 ดูง่ายเพราะเป้นดิจิตอล จะเห้นว่าอุณภูมิของรถ 22 องศา ที่ตัววัดของช่างต้อง 22 ด้วยห้ามสวิงทุกรอบเครื่อง ไม่ใช่วิ่งไปมาแบบนั้นถือว่าไม่ได้ครับ

ลองร้านครับแถว RCA ร้านT.S. Air ถนนเพชรบุรี 02 716 6322-3  ผมเพิ่งไปซ่อมมาเมื่อหลายเดือนก่อน ตอนนี้ก็ยังเย็นดีอยู่ครับ ไม่แพงครับ สิ่งที่ผมเล่าก็คือขั้นตอนที่เขาทำ ซึ่งผมเห็นว่ามันแตกต่างจากร้านแอร์อื่นๆที่ผมเคยใช้บริการ และผลการซ่อมมันก็โอเคนะครับ ครั้งเดียว ไม่ต้องกลับเข้าไปอีก ไปลองด้วยตัวเองครับแล้วดูว่าแตกต่างจากร้านที่คุณเคยเข้าหรือเปล่า ถ้าได้ผลดีบอกกันมั่งครับ ผมจะได้กล้าแนะนำคนอื่นต่อ








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_rungsit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2007 เวลา 20:45:25 »


ขอบคุณ  คุณ old-big มากครับ  คือว่าน้ำมันคอมที่เติมไป ช่างเขาไม่มีการตวงวัดเลยครับ  เติมเข้าไปจนล้นแล้วก็ไขน๊อตเลย ไม่ทราบว่ามีผลทำให้คอมแอร์เสียไหมครับ   ผมเห็นช่างเขาเร่งเครื่องแล้วให้ผมดูเกย์ ไม่นานครับ ประมาณ 1 นาที ช่างก็บอกว่า คอมแอร์ไม่มีแรง ต้องเปลี่ยนคอมแอร์ ผมเลยกลับออกจากร้านเลย  ผมอยู่รังสิต  มีท่านใดพอแนะนำร้านที่ซ่อมดี ดี ชัว ชัว แถวรังสิต  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2007 เวลา 09:54:35 »


คอมของผมก็เสียและผมก็ซ่อมเอา

เท่าที่ถามช่าง คอมเสียเกิดจากมีรอยรั่วภายในตัวคอมโดยมากที่ตัวลูกสูบ กับวาล์ว เวลาซ่อมไม่จบง่ายเพราะบางร้านอาจไม่ละเอียดเวลาถอดและประกอบจึงทำให้เกิดตามดนิดหน่อยแรงดันก็เสียแล้ว ช่างศูนย์ใจไม่ถึงกลัวถูกด่าเลยมักชอบเปลี่ยนใหม่มันชัวร์กว่าแต่ราคาก็โอ้โหเลยแพงมาก ตรงนี้ลูกค้าต้องรับความเสี่ยงถ้าจะซ่อม ต้องหาร้านที่เข้าใจตรงนี้เขาจะได้ระวัง

ผมไม่ทราบว่าแถวรังสิตร้านไหนดี เห้นราชันแอร์แถวบางนาก็ว่าดีกันแต่ผมไม่เคยลอง ถ้าเข้ามาในเมืองทำสัก 1-2 ชม. แต่รอบเดียวจบก็น่าสนใจนะครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2007 เวลา 19:52:11 »


อาคารศรีวรจักร ชั้นหนึ่งครับ แต่ผมไม่ได้ไปเป็นปีๆ แล้วไม่ทราบว่าร้านยังอยู๋มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
10 SEC.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2007 เวลา 00:50:42 »


ลองไปอ่านตามกระทู้นี้ดู

http://www.weekendhobby.com/offroad/strada/question.asp?page=1&id=10055
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2007 เวลา 15:41:36 »


ขอบคุณครับ  ขอถามอีกนิดครับ  ช่างบอกคอมไม่มีแรง ไม่รู้ว่าเราจะรู้ได้ไงครับว่าคอมไม่มีแรง หรือคอมเสีย ท่อน้ำยาที่ไหลกลับจากตู้มาเข้าที่ตูดคอม ผมจับดูก็เย็นนะครับ มีหยดน้ำเกาะเต็มเลย แต่ทำไมลมที่ออกมา ไม่ค่อยเย็นเลยครับ
ผมว่าไม่ตู้ตันก็พัดลมหมุนเบานะครับ..เพราะถ้าคอมกำลังอัดไม่ดีก็ไม่น่าจะสร้างแรงดันให้น้ำยามีแรงดันมากพอที่จะไหลผ่านวาล์วได้ดี...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!