ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:24:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี  (อ่าน 1753 ครั้ง)
THANARAT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 21:33:07 »


ผมใช้ 405 SRI ปี 96 เป็นเครื่อง 2000 หัวฉีด เกียร์ออร์โต้ ค่อยค่างซดน้ำมันพอสมควร  อยากจะทำเครื่องใหม่ คือจะโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ทั้งหมดหรือจะยกเครื่องเดิมออกแล้ววางเครื่องใหม่ (เป็นเครื่องเปอร์โยเหมือนเดิม)จะทำอย่างไหนดี อัตราเร่งการทดเกียร์ค่อยข้างอืดไม่ทันใจ อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์เก่าหรือมีสาเหตุอื่น  ช่วงล่างไม่มีปัญหายังหนึบดีอยู่ ยอมรับว่าตั้งแต่ใช้รถมาเปอร์โย405 ไว้ใจได้เรื่องช่วงล่าง ความนิ่ง การเกาะถนนเป็นเยี่ยมไม่มีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ping Mi16
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 09:02:57 »


ลง เครื่อง mi16 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 10:55:54 »


ถ้าพอใจตีนต้นเดิม (ซึ่งผมว่าคุณ Thanaratไม่พอใจ) ชอบใจตีนปลาย(ที่ดี) ก็ overhaul พอครับ (อาจจะได้ประหยัดเพิ่มขึ้นนิดหน่อย)
แต่กรณีคุณ Thanarat ถ้าเป็นผมเปลี่ยนครับ  Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 11:05:53 »


เปลี่ยนเครื่องใหม่ มันก็เครื่องเก่าเค้าอีกที
สู้ overhaul ดีกว่า ถ้าเครื่องเก่าเราไม่ช้ำมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 14:07:16 »


วิ่งไปเท่าไรแล้วล่ะ ถึงขั้นจะ overhaul  ล่ะครับ เอาอะไรมาตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่จะต้องทำ  เครื่อง 405 SRI เป็นเครื่องที่ทนมาก ๆ  วิ่งกันไป  ระยะทางมากว่าแต่ล่ะคัน  2 แสนโลขึ้นทั้งนั้น  ของผมตอนนี้  270000  ยังไม่มีทีท่ามันจะเป็นอะไร  วิ่งความเร็วก็  195 อัพ  เสียงเครื่องก็ดังปกติ  คิดว่าจะให้ข้อแนะนำอย่างนี้น่ะครับ เมื่อพบข้อสังเกตเหล่านี้ แต่ถ้าไม่เจออย่างไปยุ่งมันเลย
1. ถ้ากินน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยางตีนวาวล์และตั้งวาวล์ใหม่
2. วาวล์ดังมากจนเกินรับได้ ก็ไปตั้งใหม่
3. ปะเก็นรั่วเพราะเกิดจาก โอเวอร์ฮีท 

แต่ถ้าคุณจะเปลี่ยนเครื่องยังไงแจ้งกระทู้น่ะเผื่อจะไปขอแบ่งอะไหล่ บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
THANARAT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 21:37:23 »


ถ้าโอเวอร์ฮอล ราคาจะอยู่ประมาณเท่าไร อู่ไหนดี  บ้านผมอยู่แถวรังสิต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 13:53:42 »


ผมว่า overhaul ใหม่ดีกว่าถ้าเครื่องไม่ช้ำมากนักเพราะเครื่องรุ่นนี้ดีอยู่แล้ว ของผมsriวิ่งมาแล้ว290000 เปลี่ยนซีลตีนวาวล์และตั้งวาวล์มาหนึ่งครั้ง ปัจจุบันเครื่องยังเดินเรียบกำลังยังดีอยู่ ใช้lpgมาประมาน50000โล เปลี่ยน น.มเครื่องทุก5000โลโดยไม่ต้องเติม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aod
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 18:46:36 »


ค่าโอเวอร์ฮอลเครื่องน่าจะประมาณสองหมื่นนะครับ แต่จะเปลี่ยนเครื่องน่าจะแพงกว่านี้ และถ้าเป็นMI16 จะไม่สามารถใช้เกียร์ออโต้ได้ครับ แต่ที่บอกว่ากินน้ำมันเบนซินนี่ ลองเช็คพวกหัวเทียนและไส้กรองต่างๆรึยังครับ และมีอาการน้ำมันเครื่องหายบ้างหรือไม่ครับ ลองดูก่อนครับ อาจจะเสียตังค์น้อยก้อได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
THANARAT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 19:40:28 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ  รถวิ่งไปได้ 250000 เศษๆ  เคยเปลี่ยนเกียร์มาแล้ว ที่รู้สึกว่าอืดคือการทดเกียร์ค่อนข้างช้ารอรอบนานเร่งแซงไม่ได้ดั่งใจ  และมีอีกเรื่องคือไฟหน้าไม่ค่อยสว่างถ้าเปลียนเฉพาะใส้หลอด(ซีนอน)จะได้ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!