ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:06:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 sri มีปัญหาอีกแล้วค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri มีปัญหาอีกแล้วค่ะ  (อ่าน 1767 ครั้ง)
ying405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 09:36:50 »


ไปซ่อมระบบแก๊ส LPG มาเมื่อ 2 วันก่อนค่ะ ปรากฎว่าพอใช้ระบบแก๊สไปสักพัก เครื่องยนต์ร้อนมากค่ะ มีควันออกมาจากกระโปรงหน้ารถด้วย (น้ำในหม้อน้ำไม่แห้ง ความร้อนตรงหน้าปัดขึ้น 90) และปรากฎไฟสัญญาณเตือนรูปเครื่องยนต์ตรงหน้าปัดด้วยค่ะ แต่พอมาใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวไม่เกิดอาการนี้ค่ะ ไฟเตือนก็ไม่ขึ้น ไม่ทราบว่าอาการอย่างนี้เป็นเพราะระบบแก๊สเสียหรือเปล่าคะ อยากทราบอู่ที่รับซ่อมช่วงล่าง (เวลาวิ่งดังกึกๆ ตลอดเลยค่ะ) และซ่อมเครื่องด้วย (น้ำมันเยิ้มเลยคะ) ที่ซ่อมดี ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ไปซ่อมมา 2 ที่ อาการก้อไม่หายสักที หมดไปหลายแล้วค่ะ
เมื่อวันก่อนซ่อมระบบไฟใหม่ เกิดอาการช็อตตรงข้างหน้าคนขับไปซ่อมมาไล่ไฟใหม่ เสียไป 3000 แถมค่ารถลากอีก 600 เบื่อที่จะซ่อมแล้วหล่ะคะกับ 405 คันนี้ ยังไงก็ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bron_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 10:17:23 »


เห็นใจครับเป็นผู้หญิงด้วยคงจะเหนื่อย Hit Wall และจะท้อกับอาการรวนของคู่ขา. ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับและใช้รถคันนี้มานานหรือยังครับ ติดแก๊สมาก่อนหรือเรามาติดเองครับ อยากทราบข้อมูลเบื้องต้นนี๊ดนึงครับ.   และอาการที่คุณying.บอกว่า"มีควันออกมาจากหน้ากระโปรงรถ" ได้สังเกตุไม๊ครับว่ามันเป็นควันจากส่วนไหนหรือมีกลิ่นไหม้เหมือนสายไฟ/น้ำมันและมันหายไปเองเหรอครับหรืออย่างไร. ความเร่งด่วนตอนนี้ควรเป็นเรื่องอาการเครื่องยนต์ก่อนน่ะครับ ช่วงล่างเดี๋ยวค่อยๆเก็บอีกทีก็น่าจะพอได้ จะได้ไม่ทัอใจเวลาจ่ายเงิน ถ้าเราหาที่ซ่อมดีๆซ่อมแล้วจบมันก็จะไม่รำคาญใจและไม่รบกวนกระเป่าสตางค์มากนัก ยินดีให้คำปรึกษาครับ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
THANARAT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 20:29:26 »


ของผมก็ sri  ยังไม่เคยเกเรเลย มีดื้อบางเล็กน้อย แต่ก็ปราบอยู่ เท่าที่ดูอาการของคุณying.มีปัญหาหลายที่ ไม่ทราบว่าไปซ่อมที่อู่ไหนมาควรเช็คกับอยู่ที่ซ่อมเปอร์โยโดยเฉพาะ และค่อยๆทำที่ละอย่างดังที่คุณ bron แนะนำ ผมว่าน่าจะเอาอยู่ถ้าแก้ปัญหาได้ตรงจุด เพราะ 405 SRI เป็นรุ่นที่เครื่องทนมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 07:52:47 »


ร้อนเพราะพัดลมไม่ทำงานหรือเปล่าครับ   ความร้อนเลยขึ้น   หรือว่าระบบน้ำไม่เวียนไปท่อแก๊ส ตรงนี้หม้อต้มแก๊สจะมีน้ำแข็งเกาะเต็มนะครับ   เพราะการเอาแก๊สไปใช้ของเครื่องจะต้องละลายที่หม้อต้ม ให้เป็นไอก่อนเข้าไปเผาไหม้นเครื่อง  หากน้ำร้อนไม่วนหม้อต้ม ความร้อนจะขึ้นและ จะเห็นน้ำแข็งเกาะพราวที่หม้อต้ม   จะขับไปไดสักพัก  เครื่องก็จะดับครับ   

 อาจเป็นแค่ว่าร้านแก๊สติดแล้วไม่ไล่ลมออกจากระบบ  ทำให้น้ำไม่หมุนเวียน  ความร้อนขึ้น   ทำให้เครื่องดับจะมาพร้อมความร้อน   หากพัดลมไม่ทำงาน อันนี้ต้องแก้ที่ร้านพวกได  ทำพัดลม  อันที่จริงร้านหม้อน้ำก็ทำได้  อู่ที่ทำเครื่องก็ทำได้ครับพวกนี้เขาจะดูเรื่องความร้อน  พัดลม  และไล่ลมระบบน้ำให้ครับ  แต่ต้องเป็นที่อู่ที่คุ้นเคยกับรถเราพวกรถฝรั่งจะรู้และเข้าใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
foreigner
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:16:46 »


ช่างแว่น 089 -8922046 พัฒนาการ 69
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:28:44 »


อุณหภูมิ 90 ยังไม่ถือว่าร้อนเกินไปนะครับ...แล้วไฟ K ขึ้นเวลาใช้แก็สแต่น้ำมันไม่ขึ้นก็ยังไม่น่าจะเกี่ยวกับเครื่องร้อนไปเป็นเพราะการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของระบบแก็สมากกว่า  ผมว่าลองดูสาเหตุที่มีควันออกมาดีกว่าครับ อาจเกิดจากน้ำมันเครื่องที่เยิ้มอยู่หยดโดนท่อไอเสียก็ได้ครับ  ส่วนการซ่อมเครื่องและช่วงล่างซ่อมที่อู่ที่ซ่อมเปอร์โยต์โดยเฉพาะดีกว่าครับ(หาดูได้ในเวปนี้หรือที่เพื่อนๆแนะนำ)...ถ้าซ่อมแล้วไม่หายก็ไปให้เขารับผิดชอบซ่อมให้จบ...เพราะจริงๆรุ่นนี้ซ่อมจบนะครับ(ยกเว้นเกียร์ออโต้) ถ้าใช้อะไหล่แท้ของใหม่ หลังจากนั้นก็ไม่ต้องดูแลมาก...ถ้าใช้ของเก่าก็อาจต้องซ่อมอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:47:08 »


น่าเห็นใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คุณโชค
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2007 เวลา 23:47:22 »


และปรากฎไฟสัญญาณเตือนรูปเครื่องยนต์ตรงหน้าปัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!