ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:05:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  รบกวนขอรูป ท่านที่ลงเครื่องรุ่น 4A FE หรือ 7A FE
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอรูป ท่านที่ลงเครื่องรุ่น 4A FE หรือ 7A FE  (อ่าน 18668 ครั้ง)
test007
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2007 เวลา 19:00:50 »


อยากได้รูปการวางเครื่องของ ท่านสมาชิกที่ลงเครื่องรุ่น 4A FE หรือ 7A FE เพื่อเป็นข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจลงเครื่องใหม่
   - ลงเครื่องใหม่แล้วผลเป็นอย่างไรบาง
   - มีปัญหาระบบในส่วนไหนบาง
   - ราคาเครื่อง + วางเครื่องทั้งหมดเท่าไร (เคยสอบถามอู่แถว ๆ ม.เอเชีย ประมาณ 45,000 (7A FE))
   - ช่วยแนะนำว่าถ้าเป็นเครื่อง PG แล้วรุ่นไหนเหมาะสม ราคาเท่าไร ทำที่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2007 เวลา 20:51:58 »


ใจเย็นๆครับ ให้เวลาตัวเองในการตัดสินใจสักหน่อยนะครับ สักพักก็จะมีคนมาบอกว่า
- เปลียนทำไมโอเวอร์ฮอร์นเต็มที่น่าจะถูกและคุ้มกว่าวางข้ามพันธุ์ ไม่ต้องมาปวดหัวกับปัญหาที่จะเกิดตามมาทีหลัง
- วางเครื่องเดิมหรือซีรี่เดียวกับเครื่องเดิมก็จบแล้ว
- วางข้ามสายพันธุ์ทำไมให้เสียรถ ขายรถทิ้งดีกว่า แล้วไปหารถยี่ปุ่นใช้
- วางได้ครับแต่คุณอาจจะขายรถทิ้งก็ได้ถ้าอู่ที่วางไม่ละเอียดพอ
- คุณต้องการข้อมูลที่จะนำไปเป็นส่วนยืนยันกับที่คุณได้ตัดสินใจแล้วว่าจะวางข้ามพันธุ์ และก็คงต้องพบเจอกับปัญหานาๆ นับประการ รวมทั้งอู่ประจำที่เชียร์ให้คุณเปลี่ยนเครื่อง แต่ก็คงบอกได้แค่ว่า รูปภาพไม่ได้บอกอะไรมากไปกว่าสิ่งสำคัญที่สุด คือการผสมผสานเครื่องใหม่ให้ลงตัวกับตัวถังรถของเราให้แนบเนียนอย่างลงตัวเท่านั้นเอง ช่างไทยแปลงได้ทุกอย่างแต่ไม่ไช่ทุกคนที่ทำไห้ดีได้ครับ
ผมใช้ 306 เลยไม่ได้ลงรูปตามหัวข้อที่ขอครับ รอสมาชิก 405 ท่านอื่นส่งมาให้ดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2007 เวลา 23:11:30 »


ที่แน่ๆ นะครับ..ต้องเซ็ทช่วงล่างใหม่ด้วยครับ..ส่วนเรื่องอื่นๆเดี๋ยวคงมีผู้รู้เข้ามาตอบให้ความเห็นนะครับ ที่นี่น้ำใจมากมายครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
juiamp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2007 เวลา 21:47:24 »


มีแต่ sr20 ครับแต่ยังวางไม่เสร็จครับ ใช้แท่นเดิมครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2007 เวลา 13:40:10 »


หาอู่ดีๆครับ อันนี้สำคัญสุด หาข้อมูลของแต่ละอู่ให้มากๆ อย่าเชื่อโฆษณา
ผมเคยมาแล้ว ลงโฆษณาหนังสือแต่งรถทุกเล่ม สภาพอู่ก็โอเคดูดี เจ้าของอู่ขี้โม้อย่างเก่ง มีรถลูกค้าจอดเป็นสิบคัน แต่พอทำออกมาฝีมือเลวสุดๆสุนัขไม่รับประทาน และไม่รับผิดชอบ ต้องมาแก้งานเองอีกเป็นหมื่นกว่าจะจบ เสียเวลามาก  จะว่าเสี่ยงก็ไม่เชิงครับการวางเครื่องข้ามตระกูลเนี่ย เพราะถ้าออกมาห่วยก็เสียรถ ถ้าออกมาดีก็สบายไปเพราะเครื่องตระกูล A ของโตโยต้านั้นทนหายห่วง อะไหล่ล้นเชียงกง ของไหม่ก็มีให้เลือกทั้งแท้ทั้งเทียม ส่วนช่วงล่างอย่ากังวล 7A ความแรงมันแค่รถจ่ายกับข้าว เบรค,ช่วงล่าง 405 เอาอยู่สยายๆ  แต่ถ้าจะใช้รถคันนี้อีกไม่นานผมว่าโอเวอร์ฮอลคุ้มกว่า เพราะเวลาขายต่อรถวางเครื่องข้ามตระกูลไม่มีใครอยากได้หรอกครับให้วางมาดีแค่ไหนก็เหอะ
*** ลองไปดูข้อมูลเพิ่มเติมใน rcweb.net/forum แล้วไปที่ peugeot club ในนั้นส่วนใหญ่จะเป็น peugeot วางเครื่องยี่ปุ่น  ขอให้โชคดี....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2007 เวลา 13:46:23 »


หาเครื่อง peugeot ลงดีกว่านะครับผมว่า ค่อยตัดสินใจ ด้วยความหวังดีครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2007 เวลา 14:57:05 »


การวางเครื่อง ต้องดูปัจจัยหลายๆอย่าง เพราะหากวางแล้วอาจไม่ได้ดังใจก็ได้ อาจทำให้ปัญหาลดลงหรือเป็นการเพิ่มปัญหาก็ได้ สำหรับรถผม เป็นรถ 306 sr เกียร์ AUTO         วางเครื่อง 4A-FE เกีรยร์ธรรมดา พร้อมติดแก๊ส LPG ปัญหาที่พบที่มี เรื่องของน้ำหนักของเครื่องที่ลดลง ทำให้รถหน้าลอยขึ้นหลังต่ำลงเพราะน้ำหนักถังแก๊ส   แต่ตอนนี้ได้สปริงมาแล้วพร้อมที่จะโหลดลงมาให้ได้ความสูงเดิม  อีกอย่างก็คือ ช่วงล่างเสียเร็วเพราะเครื่องมันประหยัดไปได้ถึงไหนถึงกัน ตั้งแต่วางเครื่องมาขึ้นเหนือ ลงใต้ ไปหมดมีวันหยุดยาวเมื่อไร หรือมีเพื่อนคนไหนบวชจะต้องไปด้วย เรียกว่าถึงไหนถึงกัน ยิ่งตอนนี้ ปั๊มแก๊สต่างจังหวัดมีเกือบทุกจังหวัด ยิ่งทำให้น่าเที่ยว นอกเรื่องไปโน่น
เอาเป็นว่า การวางเครื่องขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละคน บางคนรักและชอบที่จะใช้รถ เปอร์โย แต่บางทีเขาอาจจะหาซื้ออะไหล่ได้ลำบาก หาช่างที่ซ่อมบำรุงไม่ได้หรือโดนฟันหัวแบะจนไม่อยากจะใช้  ฯลฯ อาจมีหลายร้อยเหตุผลที่จะวางหรือไม่วาง ก็ดูที่ผลว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้สูงสุดหรือไม่ก็พอแล้ว ไม่มีใครบอกได้หรอกว่าวางเครื่องแล้วดียังไง   แต่บอกได้ว่าวางเครื่องแล้วเกิดประโยชน์อย่างไร   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2007 เวลา 15:00:45 »



อีกหนึ่งในตำนาน ใน KE70
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ping Mi16
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2007 เวลา 10:02:58 »


หาเครื่องของ PG ลงดีว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[
ronnarit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 10:25:06 »


ตอนนี้กำลังวาง 7A FE ธรรมดาอยู่ครับ เครื่องเดิม 4A FE AUTO ที่อุ่แถวโชคชัย 4 ค่าเครื่อง 23000 บาท รวมวาง แปลงแท่นเกียร์ 15000 บาท ครับ พอวางเสร็จก็จะเซ็ทเทอร์โบต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 14:45:33 »


อยากให้เพิ่มหัวข้อสำหรับรถpeugeotวางเครื่องข้ามสายพันธ์ครับ เพื่อจะได้เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ
หรือให้ผู้ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์มาแล้วได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกันครับ ตัวผมเองเคยใช้505วางเครื่อง
ดีเซล2cของโตโยต้ามาหลายปี ต้องขอบอกว่าใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับถ้าได้ช่างวางเครื่องที่มีฝีมือครับ
อย่าต่อต้านการวางเครื่องกันเลยครับ เพราะบางคนอย่างเช่นผมทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่รู้จะหาช่างซ่อมเครื่อง
Peugeot ได้ที่ไหนแต่พอวางเครื่องญี่ปุ่นแล้วหาช่างซ่อมและหาอะไหล่ได้ง่ายมากครับ แล้วแถมเครื่องไม่ค่อยเสียบ่อยด้วยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 01:01:37 »


ลงเสร็จแล้ว ส่งรูปมาให้ดูด้วยนะครับ..และขอที่อยู่อู่ที่ทำด้วยครับเผื่อจะตามไปทำบ้างถูกดีจังเลย..ขอบคุณครับผม..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 09:01:22 »


ได้ผลอย่างไรก็บอกด้วยนะครับ

ส่วนการเพิ่มการหัวข้อ ข้ามพันธ์นั้น ผมว่าก็ดีนะครับ ขอพูดคุยกับพี่ก่อนนะครับ
ตอนนี้ก็รบกวนใช้หัวข้อ ทั่วไปก่อนแล้วกันนะครับ

โดยส่วนตัวผมไม่ได้ชำนาญ หรือมีความรู้ในการข้ามพันธุ์เท่าไรหรอกครับ
ดังนั้น อย่างที่บอกครับ ทำดี มันก็มีครับ ทำไม่ดีก็มีครับ

คือช่างไทยเก่งครับ แต่ว่าถ้าคุณทำ ก็เกิดการที่เรียกว่า ไม่คำนวน หรือข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น
จากหัวข้อที่เรียกว่า วิศวกรรมผิดพลาด

การสร้างรถ หรือทำรถขึ้นมาหนึ่งคัน เป็นเรื่องของวิศวกรรม และคณิตศาสตร์มากมาย กว่าจะได้รถหนึ่งคัน
ทุกอย่างออกแบบมาอย่างมีหลักการครับ แม้แต่การออกแบบมาแล้วก็ยังมีผิดพลาด
ดังนั้นการไม่ออกแบบหรือคำนวน จะผิดพลาดมากกว่าหรือน้อยกว่า

ตอนนี้เครื่อง Peugeot เองก็ไม่ได้แพงอะไร และซ่อมบำรุงไม่ได้วุ่นวายดังแต่ก่อน
โดยส่วนตัวคิดว่ามันมีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ

เช่นเพลา แท่นเครื่อง น้ำหนักรถที่ผิดไป  ความสมดุลของรถ
การควบคุมรถที่เปลี่ยนไป การดูแลรักษา ระหว่าง Peugeot และเครื่องที่ข้ามสายพันธ์
นอกจากนี้ ยังมีเรื่องจุกจิกอีกนิดหน่อยครับ

ที่บอกอาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 12:06:51 »


 Smileyเห็นด้วยกับคุณ ภณ ครับ สำหรับผมคิดว่าการรักษาเครื่องยนต์เดิมไว้ด้วยการซ่อมบำรุง หรือแม้แต่การโอเวอร์ฮอลล์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่า เครื่องยนต์จากเชียงกงนั้น สภาพข้างในดีแค่ไหน ถ้าเปอร์โยต์ของเราเป็นรถที่ซื้อมาแบบป้ายแดง เรามั่นใจได้ว่าเราดูแลรักษาเครื่องของเรามาอย่างไรบ้าง แต่ถ้าหากซื้อมือสองมา หัวข้อนี้ก็มีน้ำหนักพอๆกัน
ส่วนการดัดแปลงให้รถเปอร์โยต์สามารถวางเครื่องโตโยต้าได้นั้น ผมเชื่อว่าไม่เกินความสามารถของช่างบ้านเรา เพราะมีรถยุโรปอย่างน้อย 2 รุ่นแล้วที่ทำแนวทางนี้ และได้รับความนิยมด้วย คือ BMW E30 และ Volvo Series7-9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Hassan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2007 เวลา 00:16:43 »


ผมว่ามาแล้วครับตั้งแต่ ตุลาคม 2549 ราคา 42000 บาท จนปัจจุบัน วาง 7A ใน405mi16ขับ ดีอาการจุกจิกน้อย แรงน้อยด้วยเร่งแซงแต่ละที่ลุ้นตัวโก่งเลย นึกแล้วเสียดายเครื่องเก่าจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:18:28 »


การวางเครื่อง ห้ามใจร้อนเด็ดขาดครับ

หาอู่ที่

1.ช่างมีความรู้
2.ช่างซื่อสัตย์
3.ช่างที่ปราณีต
4.ช่างที่คุยกันง่าย

พูดง่ายเนาะ แต่หายาก

การลงเครื่อง ก่อนทำ กรุณาเขียนสัญญาการวางเครื่อง การรับประกันด้วยครับ  มีอะไรมา เราก็ฟ้องร้องเอาได้ เพราะตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร

สำหรับคนที่จะวางต้อง

1.ศึกษาข้อมูลก่อน ว่าเครื่องแบบไหนเป็นยังไง นิสัยเขาเป็นอย่างไร
2.หัดดูเครื่องว่า มันรุ่นไหน บางคนบอกวาง J แต่ J ปีไหนล่ะ

และวิธีการเลือกเครื่อง
1.ดูขนาดและน้ำหนักก่อน พร้อมพ่วงเกียร์ ว่ามันยัดได้หรือเปล่า
2.วัดขนาดเครื่องเดิมพร้อมเกียร์  แล้วเทียบกันว่า เราต้องหาเพลาที่ สั้นกว่าเดิมหรือยาวกว่าเดิม
3.ไปหาดูว่า เพลาความยาวที่เราต้องการเนี้ย มีไหม
4.ดูแรงบิด แรงม้าของเครื่องครับ ถ้ามันมากกว่าเครื่องเดิม เราก็ควรเลือกยี่ห้อเพลาที่ ทนแรงบิด และ แรงม้าของเครื่องตัวนั้นได้

5.แท่นเครื่อง เราต้องแปลงหรือเปล่า แปลงได้หรือไม่ได้ และถ้าเครื่องใหม่น้ำหนักมากกว่าเดิม ต้องเพิ่มจุดยึดไปอีก 1 จุด (หาทางแปลงเอา)
6.เครื่องใหม่ มันสูงกว่าเดิมหรือเปล่า มันโผล่มาข้างล่างเยอะไหม


ถ้าในการเลือกเครื่อง ไม่ผ่านข้อ 1 ใน 6 นี้ กรุณา เลือกเครื่องแบบใหม่ครับ

วิธีการวางเครื่อง
1.ซื้อตาน้ำมา (แบบที่ใช้กับขาตั้งกล้อง) วางไปบนแขนของฮ้อย มันต้องได้ระดับ ทั้ง 4 แขน ถ้าแขนไหนมันเอียง
ให้หาอะไรก็ได้ มายัดไว้ระหว่างรถกับแขนฮ้อย แล้วขึ้นดูอีกรอบ ถ้าได้ระดับก็ค่อยลงมือต่อไป

2.เมื่อช่างเอาแท่นยกเครื่อง แล้วเอาเครื่องมาแขวนไว้ในห้องเครื่อง เอาตาน้ำไปวางไว้ตรง ที่ยึดแท่นเครื่องครับ ให้มันได้ระดับ

3.ลองประกอบดู แล้วเอารถลงจากฮ้อย แล้วเราก็เอาตลับเมตร วัดจากจุดศูนย์กลางล้อ ขึ้นไปจนถึงขอบซุ้มล้อ
เพื่อดูว่า รถมันทรุด หรือ มันยืดด้านไหน  ถ้ามันต่างกันเยอะ  ก็ลองถอด-ประกอบใหม่ครับ แต่ถ้าต่างกันไม่มาก สลับสตรัทดูก่อน
เพื่อตัดปัญหาเรื่องสปริงออกไป

4.เมื่อเช็คเรียบร้อยแล้ว ว่ารถมันทรุด หรือมันยืดเท่ากัน ก็ดำเนินการ ใส่สายไฟลงไปให้ครบ

5.ไปตั้งศูนย์แล้ววิ่งดู

6.อย่าเพิ่งจ่ายเงินครบจำนวน ให้เหลือไว้นิดนึง แล้วไปลองใช้ดูซัก 1 สัปดาห์ (ต้องระบุในสัญญา)
ถ้าไม่มีปัญหาก็จ่ายเงินไปครับ

7.ไปแจ้งขนส่ง ว่าเปลี่ยนเครื่อง

วางเครื่อง พูดง่าย แต่ทำยากครับ ฉะนั้น ทั้งช่าง และเจ้าของรถ ต้องใจเย็น ปราณีต และรอบคอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:44:42 »


ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ

ผมเห็นด้วยกับคุณโอ๊ต นะครับ และขอเรียนฝากไว้เพิ่มเติมด้วยครับ
คืออยากให้ตกลงตั้งแต่แรกเลยว่า

1. เครื่องที่ซื้อใหม่ต้องถูกต้องอุปกรณ์ต้องครบ ส่วนเครื่องเก่าที่รื้อลงจะตีเทรนไปกับค่าซ่อมหรือไม่  ถ้าไม่ ต้องให้ช่างเขาแยกออกให้ชัด เครื่อง +เกียร์ ทั้งปั้มเพาเวอร์ คาร์บิว คอมแอร์ ไดต่างๆ ชุดก้านเกียร์ คลัชท์ เรือนไมล์ เซนเซอร์ต่างๆ เกียร์ หม้อน้ำ ด้วย ว่าอะไหล่ที่ถอดออกจะเก็บคืนหมด นอกจากมีตัวไหนใช้ร่วมกันได้ ให้แยกไว้ใช้งานได้ (ป้องกันช่างเข้าใจผิดคิดว่าตีเทรนแล้วจะแยกขายไปซะก่อนจะแจ้งเจ้าของรถทีหลัง )

2.ระหว่างการถอดถ้าพบว่ามีอะไหล่ช่วงล่างชำรุด ควรตกลงให้แน่ว่าใครจะซื้อมาเปลี่ยนและควรเก็บของเก่าคืน เพื่อความสบายใจของเจ้าของรถด้วย

3.เจ้าของรถควรถ่ายรูปไว้ด้วยนะครับ ผมเคยเจอโดยบังเอิญว่ากระจกหน้าแตก แทบจะตกลงกันไม่ได้ระหว่างอู่ที่ซ่อมกับร้านที่เอาไปวางสาย รวมทั้งอาจมีการสับเปลี่ยนอะไหล่บางตัวที่เราอาจจะคาดไม่ถึง ( ควรเน้นช่างไว้เลยครับเวลาไปรับรถ )

4.ดูน้ำหนักเครื่อง+ท่อไอเสียว่าวางแล้วหน้าจะต่ำมากหรือไม่ (กลัวแฉลบลูกระนาดพื้นถนน) สปริง + โชคหน้า ต้องอัดน้ำมันหรือเพิ่มสเปเซอร์หรือไม่  ถ้าใช่ก็งานเพิ่มอีกเสียเงินอีก

5.ชุดหน้าปัทม์เรือนไมล์ของ PG จะแมทกับชุดเครื่องที่วางใหม่หรือไม่ ต้องแปลงอะไร อันนีเป็นงานเพิ่มหรือเปล่า  ถ้าไม่ตรงต้องเอาของมันมาแปลง ถ้าใช่ ก็งานเพิ่มต้องเสียเงินอีก

6.หม้อน้ำ + แผงแอร์ + พัดลม + แบตเตอรี่  +  ช่วงแพหน้าทั้งชุด +ชุดแท่นเครื่อง  ของเราเวลาวางเครื่องใหม่ จะใช้ของเก่าร่วมกันได้ไหม ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยน ต้องเสียเงินเพิ่มอีก  (เนื่องจากตำแหน่งใหม่พื้นที่บังคับ ของเดิมอาจจะวางไม่ได้ )

  งานนี้อยู่ที่ช่างด้วยครับ ขอให้ตรวจเช็คให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2007 เวลา 04:12:03 »


การร่างสัญญาเป็นอะไรที่น่าทำสุดแล้วครับ

ยอมเสียเวลาซักเดือนนึงครับ ก่อนวางเครื่อง  ร่างสัญญาให้ละเอียดที่สุดครับ

เอามาให้คนใน web นี้ช่วยๆกันดูก็ได้ครับ เผื่อพลาด (ผมยังเคยพลาดเลย)

อย่างน้อย ถ้ามีหลักฐานว่าช่างไม่ทำตามสัญญา ก็ดำเนินคดีได้ครับ

ที่มีปัญหากันนับไม่ถ้วน ก็คือ  การเบี้ยว การโกงของช่างนี่แหละครับ

ตามเอาเงินคืนไม่ได้ด้วย เพราะตกลงกันด้วยวาจา ไม่มีพยานบุคคลรู้เห็นอีกต่างหาก

ซวยเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ronnarit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 15:10:21 »


ผมวาง 7A FE ธรรมดา ครับ ที่อู่ช่างลี โชคชัย 4 ค่าเครื่อง 23000 บ. ค่าแรง 15000 บ. อันนี้รวมแปลงเกียร์ด้วยนะครับ เพราะของเดิม 4A FE AUTO ครับ สิ้นเดือน 7 จะไปรับรถครับ ตอนนี้ไม่มีตังค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ronnarit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 15:11:41 »


อันนี้ก่อนวางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
test007
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2007 เวลา 20:46:53 »


ผมวาง 7A FE ธรรมดา ครับ ที่อู่ช่างลี โชคชัย 4 ค่าเครื่อง 23000 บ. ค่าแรง 15000 บ. อันนี้รวมแปลงเกียร์ด้วยนะครับ เพราะของเดิม 4A FE AUTO ครับ สิ้นเดือน 7 จะไปรับรถครับ ตอนนี้ไม่มีตังค์

อยากได้ข้อมูลของอู่ด้วยครับ เช่นเบอร์โทร ชื่อช่าง ที่อยู่ที่ชัดเจนครับ เพื่อจะติดต่อครับ
ส่วนรูปถ้าเป็นไปได้ขอแบบทุกมุมเลยก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ronnarit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 09:39:37 »


อยากได้ข้อมูลของอู่ด้วยครับ เช่นเบอร์โทร ชื่อช่าง ที่อยู่ที่ชัดเจนครับ เพื่อจะติดต่อครับ
ส่วนรูปถ้าเป็นไปได้ขอแบบทุกมุมเลยก็ดีครับ

ผมขอไปลองรถก่อนนะครับ ว่าผลงานเป็นยังไงบ้าง ยังไม่กล้าแนะนำอะไรมากครับ เพราะผมก็พึ่งไปที่อู่นี้ครั้งแรกครับ แค่เคยได้ยินจากพวก โตโยต้า ครับ ว่าอู่นี้เก่งทำเฉพาะโตโยต้า เท่านั้นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:40:14 »


ยิน ดี ด้วย ครับ... Smiley
ว่า แต่ วาง ใน บอ ดี้ ไร อ่ะ ครับ
ใช่ 405 ป่าว เอ่ย Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2007 เวลา 10:13:25 »


คุณโอ๊ต_GRI
ผมรบกวนส่งตัวอย่างสัญญาที่คุณเคยทำให้ดูหน่อยสิครับ(ถ้ามี)
ผมกำลังจะร่างสัญญแต่ไม่รู้จะเริมจากตรงไหน

หรือใครก็ได้ที่เคยร่างสัญญาแล้วคิดว่าน่าจะเพิ่มเติมหัวข้ออะไรบ้าง ช่วยชี้แนะด้วยครับ


ขอบคุณมากเลยครับ
นุ
[email protected]

การร่างสัญญาเป็นอะไรที่น่าทำสุดแล้วครับ

ยอมเสียเวลาซักเดือนนึงครับ ก่อนวางเครื่อง  ร่างสัญญาให้ละเอียดที่สุดครับ

เอามาให้คนใน web นี้ช่วยๆกันดูก็ได้ครับ เผื่อพลาด (ผมยังเคยพลาดเลย)

อย่างน้อย ถ้ามีหลักฐานว่าช่างไม่ทำตามสัญญา ก็ดำเนินคดีได้ครับ

ที่มีปัญหากันนับไม่ถ้วน ก็คือ  การเบี้ยว การโกงของช่างนี่แหละครับ

ตามเอาเงินคืนไม่ได้ด้วย เพราะตกลงกันด้วยวาจา ไม่มีพยานบุคคลรู้เห็นอีกต่างหาก

ซวยเลยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!