ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2025 เวลา 19:23:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  จะทราบได้อย่างไร ว่าเครื่อง Overheat จริงๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทราบได้อย่างไร ว่าเครื่อง Overheat จริงๆ  (อ่าน 2275 ครั้ง)
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2007 เวลา 17:42:06 »


รถ 205 GR ครับ กำลังปวดหัว กับสัญญาณไฟ ที่มักจะขึ้นโชว์ Stop และ รูปเทอร์โมมิเตอร์ ที่หน้าปัท
มักจะขึ้นพร้อมกัน และ ทุกครั้ง ที่ขึ้นสะพานแขวนตอนเกือบจะถึงจุดกึ่งกลางสะพาน เหมือนนัดไว้ทุกครั้งๆ
    ช่างเคย บอกผมว่าลูกลอย ค้าง (เริ่มหมดอายุการใช้งาน) ผมไม่เข้าใจว่าลูกลอยอะไร และ จะเชื่อช่าง
ได้มากน้อยเพียงใด แต่จากการขับรถ เลยมรไฟโชว์ ที่หน้าปัทแบบนี้ ทุกวันๆ มันไม่สบายใจ  เพราะเครื่อง
เพิ่งยกมาที่อู่อา + ผ่าเกียร์ + เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำ เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา  ผมคิดว่าน่าจะแก้ปัญหาเรื่องความ
ร้อนไปได้ อย่างดี แต่ปรากฏว่า ไฟที่ว่านี้มันก็ยังติดอีก เหมือนเดิม ผมกลังเครื่องพัง เพราะเชื่อที่ช่างวินิจฉัย
ไว้ แบบนั้น จนทำให้เราละเลยสัญญาณ หากเครื่องมีปัญหาจริง
     อาการเวลาไฟติด กำลังเครื่องไม่ตก ไม่มีละอองไอน้ำออกมาจากฝากระโปรง แต่ผมก็ยังกลัวครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ ว่าต้องจัดการตรงไหน อย่างไร ใจหนึ่งผมอยากติดมิเตอร์แยกให้รู้ไปเลย
ว่าน้ำอุณหภูมิ เท่าไรขณะนั้น เพื่อความสบายใจ
     อาการเครื่อง Overheat จริงๆ มันเป็นยังไงครับ ? รบกวนพี่เชษฐ์ และผู้รู้ทุกท่านด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2007 เวลา 19:06:16 »


เป็นก่อนหรือว่าหลังไปทำเครื่องมาครับถ้าเป็นหลังก็น่าจะเกิดจากช่างอาจจะเสียบสายผิดแล้วลูกลอยที่ว่ามันก็มีแต่น้ำมันก็ไม่เกี่ยวกันแล้วก็มีเหลือสวิทช์ระดับน้ำในหม้อน้ำอีกตัวเชื่อช่างมากก็ไม่ได้อยู่แถวไหนโทรมาคุยกัน086-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2007 เวลา 23:19:33 »


ไม่ใช่ผู้รู้นะครับ แต่คาดเดาว่าน่าจะมาจากสวิทช์วัดระดับน้ำในหม้อน้ำอย่างที่คุณเชษฐ์ว่ามาครับ เพราะของผมเองก็เคยเสียเหมือนกันครับ อาการเดียวกันเลย ลองถอดออกมาเขย่าๆ ล้างๆดูก่อนก็ได้ครับ เผื่อฟลุคใช้ได้ครับ เพราะราคาเอาเรื่องเหมือนกัน รู้สึกว่าจะประมาณพันแก่ๆครับ ของผมมันตายสนิทครับ ตระกรันเกาะเพียบ

อาการ overheat ของ 205 เท่าที่เคยเจอคือไฟเตือนตอน heat แล้วครับ ไม่มีอะไรบอกล่วงหน้าเลย ยกเว้นกรณีน้ำในหม้อน้ำแห้ง ก็จะมีเจ้าสวิทช์ข้างบนนี่แหละครับที่จะเตือนก่อน เหมือนที่คุณ eurostar กำลังเจอตอนนี้เลย

ส่วนถ้าเป็นพวกพัดลมไฟฟ้าไม่ทำงาน หรือทำงานแค่จังหวะเดียว จังหวะสองตายสนิท อันนี้ก็ heat ได้เหมือนกัน และเร็วด้วย ต้องคอยตรวจสอบรีเลย์พัดลมไฟฟ้า ตัวพัดลมไฟฟ้า และก็ thermo switch ที่ติดที่หม้อน้ำด้วยครับ

ติดมิเตอร์วัดความร้อน ก็เป็นอีกวิธีที่นิยมกันครับ ถ้าให้ดีก็หารุ่นที่วัดอุณหภูมิน้ำได้จะดีที่สุด พวกที่วัดที่เสื้อเครื่องไม่ค่อยตรงกับความจริงเท่าไรครับ แต่อย่างน้อยก็พอเห็นการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ จากจุดทำงานปรกติได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2007 เวลา 10:10:14 »


ของผมติดดิจิตอลเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิเอาไว้ตรวจสอบครับ ถ้าเกิน 97 จนเกือบ100 องศานี่ก็ผิดปกติครับ
ถ้าเรารู้อุณหภูมิปกติของรถเราได้ (ตอนอุปกรณ์สมบูรณ์ เช่นเครื่องยนต์ พัดลมไฟฟ้า) เวลาอุปกรณ์พวกนี้เสื่อมสภาพไป  อุปกรณ์ตัวนี้บอกเราได้ครับ  สังเกตุการเปลี่ยนแปลงของตัวเลขดิจิตอลช่วยในการวิเคราะห์สาเหตุได้ครับ ของผม
พัดลมไฟฟ้าใช้มาเกือบ 3 แสนโล ไม่เคยเปลี่ยน สังเกตุว่าอุณหภูมิเดิม 89-93  เปลี่ยนมาเป็น 97 บ่อยๆ  ลองเปลี่ยนบู้ชอัดจารบีพัดลมก็ดีขึ้นหน่อย  แต่พอเปลี่ยนตัวใหม่อุณหภูมิกลับมาปกติเหมือนเดิม

ฟังอาการคุณ eurostar แล้ว มันไม่ได้เป็นตลอด ของผมเคยเป็นตอนเร่งความเร็วสูง  พอลดความเร็วก็หาย หาตั้งนานสรุปเป็นที่ท่อน้ำเล็กหลังเครื่อง  ต้องยืดตัวไปดู  ก็รู้ก็อาศัยสังเกตุมีคราบขาวๆ ที่สาย ลองเอามือคลำดูมีน้ำซึมออกมา
มันค่อยๆ ซึมออกมาครับ เปลี่ยนสายตัวนี้ก็หายเป็นปลิดทิ้ง  ไม่ทราบเวลาเร่งความเร็วสูงๆเป็นเหมือนกันหรือเปล่าหรือเวลาอยู่บนยอดสะพานแขวนต้องเร่งรอบมากหรือเปล่า  หรือ มันเกียวกับน้ำที่อยู่ในระบบหล่อเย็นว่ามีอากาศเยอะอยู่หรือเปล่า เวลาอยู่ที่ได้ระดับไม่เป็น แต่พอเริ่มไต่ระดับอากาศมันกวนกับเซ็นเซอร์     ลองไล่เช็คระบบหล่อเย็นครับ ไล่ขันพวกเข็มขัดดูก่อน เช็ครอยซึมน้ำท่อยางต่างๆ ถ้าติดแก๊สก็เช็คเข็มขัดหรือท่อยางน้ำที่ไปเข้าหม้อต้ม  เสรูจแล้วก็ไล่ลมครับ  ทำหลายๆ ครั้งดู   น่าจะหายนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2007 เวลา 10:25:53 »


ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณ พี่เชษฐ์  , คุณ Mod205 และคุณปอมากครับ ที่ช่วยให้แนะนำ
สวิทช์วัดระดับน้ำในหม้อน้ำ , thermo switch ที่ติดที่หม้อน้ำ ผมขอดูรูปได้มั๊ย ครับ หรือบอกลักษณะก็ได้ ว่ามันอยู่ตรงไหน
ที่พี่เชษฐ์ ถามมาว่า เป็นก่อน หรือหลัง...เป็นทั้งก่อนและหลัง ทำเครื่องครับ ส่วนพัดลม Step 1-2 ทั้ง 2 ตัว
ทำงานปกติดี ครับ (เพิ่งเปลี่ยน รีเลย์ ที่อยู่ที่กล่องหน้ารถ สีม่วง Valeo ไป สัปดาห์ก่อน)

คุณปอ ใช่คุณปอ ที่ติดแก้ส แล้วเอาถัง ไว้ที่ท้องรถ ใช่หรือเปล่าครับ ผมต้น ที่เคยโทร. ไปสอบถามเรื่องการ
ติดแก้ส หลายเดือนก่อน แล้ว คุณปอแนะว่าควร ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน จะเป็นการดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 09:58:22 »


ใช่ครับ  ขอให้หายไวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 11:11:40 »


อาการตอนนี้หายไปแล้วครับ และหวังว่ามันจะไม่กลับมาเยือนอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!