ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:30:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR ปี 92 ขอความรู้เรื่องวาล์วยัน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR ปี 92 ขอความรู้เรื่องวาล์วยัน  (อ่าน 1444 ครั้ง)
PKK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 09:50:32 »


รถผมเดินไม่ค่อยสะดวก ออกตัวแล้วดับ หรือเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วดับ เวลาเข้าเกียร์แล้วรอบตกจากประมาณ 900 เหลือ 600 กว่ารอบต่อนาที ให้ช่างที่อู่ช่างแว่น แถวพัฒนาการดู เขาบอกว่าตรวจสอบแล้ว ถอดคาร์บู มาล้างแล้ว และเปิดฝาครอบราวลิ้นดูแล้ว พบว่า ชิมวาล์วของเดิม บางเกินไป spec ต้อง 0.2 +/- 0.05 mm แต่ของผมเพียง 0.09 mm ซึ่งต่ำกว่า spec มาก (บอกเขาว่าเคย overhaul มาแล้วเมื่อปีกว่าๆ จึงไม่แน่ใจว่าว่าช่างเก่าเขาทำไว้อย่างไร) จึงทำให้วาล์วยัน หรือ วาล์วจม อะไรทำนองนี้ ทำให้เขาตั้งจูนเครืองให้เดินให้เรียบไม่ได้ เขามั่นใจว่า จะต้องเปิดฝาสูบออก แล้วดำเนินการนำฝาสูบไปกลึงฝาสูบส่วนที่รับบ่าวาล์วใหม่ หรือไม่ก็ต้องตรวจดูว่าต้องเปลี่ยนก้านวาล์วหรือไม่ ประเมินค่าใช้จ่าย 6000 - 8000 บาท ทีแรกก็บอกให้เขาทำเลย แต่พอกลับมาคิดๆดู มันไม่น่าจะเกี่ยวกับระยะวาล์วผิดปกติ จึงได้ขอให้เขาหยุดก่อน ขอปรึกษาท่านผู้รู้ก่อน

ดังนั้น จึงอยากจะขอความรู้เกี่ยวกับเรื่องวาล์ว และระยะการตั้งวาล์ว ว่าหากตั้งผิดระยะมากไป น้อยไป จะเกิดอะไรกับเครื่องบ้าง จะมีอาการอย่างไร และเป็นอันตรายต่อเครื่องไหม และจะแก้อย่างไร  และอาการที่ผมเป็นมันเกี่ยวกับวาล์วจริงๆหรือ คือว่าหากไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่อยากจะเปิดฝาสูบหรอก กลัวมันบานปลาย อยากให้มั่นใจจริงๆว่าใช่ จึงค่อยตัดสินใจเปิดฝา

ขอบคุณท่านผู้รู้ และกรุณาทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 12:17:51 »


ก็ยังมีระยะ ยังไม่ถึงกับยัน ถ้ายันก็คือสอดฟิลเลอร์เกจไม่ได้เลย ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท ถ้าตามขั้นตอนก็น่าจะลองตั้งวาล์วก่อน แล้ววัดกำลังอัด  ถ้าเปิดฝาสูบมันบานปลายแน่นอน ต้องเตรียมใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 14:33:24 »


ผมว่าไม่น่าใช้ น้อ  น่าจะมาจากคาร์บิว  แต่ก็อีกแหละ ช่างแว่นว่าล้างคาร์บิวแล้ว 

เอาแบบนี้ซิผมอยู่ รามคำแหง คุณพอขับรถมาให้ผมดูได้ไหม ล่ะ ผม ก็ ปี92 auto เหมือนกัน

**ผมอยากแลกเปลี่ยนปัญหาของรถนะครับ แก้ได้เท่าที่ผมแก้รถผมเองแหละ คร้าบ บ บ บ บ อะไหล่ คาร์บิวผมมีพอสมควร อาจจะลองสับเปลี่นยดู ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!