ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 16:33:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  อยากวางเครื่องใหม่ ที่เป็นเกียร์ออโต้ พวงมาลัยเพาเวอร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่องใหม่ ที่เป็นเกียร์ออโต้ พวงมาลัยเพาเวอร์  (อ่าน 2717 ครั้ง)
bancha205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:23:19 »


ขับในเมืองบ่อยขึ้น อีกอย่างก็ใช้มาจะครบ 190000กิโลแล้ว จึงอยากเปลี่ยนเครื่อง เป็นเกียร์ออโต้  พวงมาลัยเพาเวอร์  ถามอู่ประจำเขาว่า เปลี่ยนเป็นเครื่อง 1600 GTi   ค่าใช้จ่ายประมาณ 4-5หมื่นบาท เป็นแบบตัดหัวมา ได้สายไฟ ได้เพลามาครบชุด
แพงไปไหมครับ
ต้องมีเอกสารอะไรบ้างเพื่อใช้ตอนต่อทะเบียน

หรือพอจะมีที่อื่นแนะนำไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถึงคันจะเล็ก แต่ก็ขับสนุกจริง ๆ
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:08:45 »


ราคาประมาณนี้ครับ แต่เผื่อค่าแรงช่างอีกประมาณ 10,000 UP
ทำที่อู่ใหนครับ รบกวนเสร็จแล้วช่วยโชว์ตัวให้เห็นเป็นต้นแบบด้วยนะครับ

เพราะมีโครงการจะลุยกับตัวเล็กของผมด้วยเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:59:31 »


ขับในเมืองบ่อยขึ้น อีกอย่างก็ใช้มาจะครบ 190000กิโลแล้ว จึงอยากเปลี่ยนเครื่อง เป็นเกียร์ออโต้  พวงมาลัยเพาเวอร์  ถามอู่ประจำเขาว่า เปลี่ยนเป็นเครื่อง 1600 GTi   ค่าใช้จ่ายประมาณ 4-5หมื่นบาท เป็นแบบตัดหัวมา ได้สายไฟ ได้เพลามาครบชุด
แพงไปไหมครับ
ต้องมีเอกสารอะไรบ้างเพื่อใช้ตอนต่อทะเบียน

หรือพอจะมีที่อื่นแนะนำไหมครับ

วิธีที่ 1
     ซื้อเครื่องต่อจาก ท่านเจ้าของรถ ที่กำลังจะยกเครื่องลงครับ ราคาขึ้นกับการตั้งราคาของเจ้าของ
ส่วนมากจะได้มาเครื่องพร้อมเกีนร์ออโต

วิธีที่ 2
      ติดต่ออู่ที่จะรับวาง เลือก/ซื้อเครื่องเก่าญี่ปุ่น เท่าที่เคยเห็น สำหรับงบ 4-5 หมื่น กับหัว 1900 GTI
ถ้าเป็น 1600 GTI ผมว่าแพงไปครับ
ยกเว้นว่า หัวที่ได้มาสมบูรณ์ มากๆ เช่น ชุดคอนโซลหน้า ที่สมบูรณ์ ไม่แตกร้าว ,ตู้แอร์  กันชนGTI
พร้อมไฟตัดหมอก ผมว่าน่าสนใจ ถ้าหัวสวยจริง ยังสามารถแบ่งขายของได้ ถ้าบางชิ้นที่คุณไม่ชอบ
ผมว่าคุ้มนะ ทั้งหมดขึ้นกับสภาพของ และความพอใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bancha205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 07:47:14 »


ขอบคุณคุณ Dod และคุณ eurostar

อู่ที่ผมไปคุยด้วยอยู่ที่นนทบุรี  จากการสอบถามเพิ่มเติมสำหรับราคาหัว 1900 GTI นั้นไม่แตกต่างจากหัว 1600 GTI เพราะเขาก็ไม่รู้ว่าล็อตไหนจะได้เครื่องรุ่นไหนมา  เขาจะสอบถามจากทางร้านที่นำเข้าเครื่องให้ว่าล็อตถัดไปจะเป็นเครื่องรุ่นไหน
ถ้าเป็นเครื่อง 1900 GTI ต้องเซ็ทช่วงล่างใหม่ด้วย  ส่วนหัวที่ได้มาจะได้ทั้งไฟหน้า คอนโซล กันชน ตู้แอร์ ด้วย

ประเด็นที่ผมเป็นห่วงถัดมาคือ อะหลั่ยเครื่อง 1900 จะหายาก  ทางอู่บอกว่า เป็นเครื่องแบบเดียวกับ 405 อะหลั่ยหาไม่ยาก บางชิ้นก็เบิกศูนย์ได้

ประเด็นสุดท้ายคือ กินน้ำมันไหม  เขาบอกว่า เทียบกับเครื่อง 1400 แล้วกินมากกว่า แต่ก็ได้กำลังเครื่องมากกว่ากลับมาแทน  ขับสนุกกว่า

ตอนนี้เลยเอนเอียงไปทางเครื่อง 1900 GTI แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถึงคันจะเล็ก แต่ก็ขับสนุกจริง ๆ
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:03:21 »


เครื่อง 1900  ค่อนข้างจะจุกจิกนิดหน่อยนะครับ

แต่ขับสนุกควรจะได้ช่วงล่าง A arm มาด้วยนะครับ รับรองไม่เป็นรองใครครับ
น้ำหนักตัวน้อย กับกำลังเครื่องเท่านี้ก็เพียงพอทำให้รถในถนนหลายๆ คันต้องหลบครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 10:50:34 »


จริงอย่างที่คุณปอนด์ ว่าครับ ว่าควรจะได้ช่วงล่าง มาด้วยจะสมบูรณ์มาก
ถ้าเป็นไปได้สอบถามร้านที่นำเข้าเผื่อไว้ถึงท้ายตัดของ 1.9GTI  ด้วยก็ดีครับ 
เพราะว่าถ้าต้องเซ็ทใหม่ คุณก็ต้องมีของไว้รอเปลี่ยน
      ถ้าตัดสินใจ เอาเข้ามาแล้วอะไหล่ อะไร ที่ไม่ต้องการก็ ถ่ายรูปโพสต์ไว้ที่นี่ ยังสามารถผันเป็นเงิน
กลับคืนมาได้บ้าง เล็กน้อยดีกว่าทิ้งไว้เฉยๆครับ
      อัตราการกินน้ำมัน กินกว่า เครื่อง1.4 แน่ครับ เครื่อง 1.4 สมบูรณ์ๆ ผมทำได้ที่ 13-14 กม./ลิตร
(วิ่งใน-นอกเมือง ผสมกัน) ถ้าเป็น 1.6 / 1.9 ก็น่าจะได้น้อยกว่า แต่ก็คงไม่กินจุมากนัก
 น่าจะอยู่ที่ 9-11 กม. / ลิตร ขึ้นกับการสไตล์ขับครับ

ปล. ส่วนเรื่องเอกสาร ร้านที่ซื้อมาจะออกเอกสาร ใบคุมเครื่องมาให้ เพื่อใช้ในการเดินเรื่อง
      ที่ขนส่ง ไว้จะมาอธิบายละเอียดอีกครั้งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!