ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:44:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 EA9 V1 รถสะอึกแรงและถี่ขึ้น โดยเฉพาะตอนเข้าเกียร์ถอย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 EA9 V1 รถสะอึกแรงและถี่ขึ้น โดยเฉพาะตอนเข้าเกียร์ถอย  (อ่าน 1235 ครั้ง)
wearerin
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 19:07:08 »


รถ 6 ปี 75,000 กม. ที่ผ่านๆมาก็กระตุกเล็กๆ  แต่พอเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ฯลฯ มันก็มีบ้างนับครั้งได้  แต่ระยะหลังช่วง 4-5 พันโลมานี้จะกระตุกแรงมากโดยเฉพาะตอนถอยจอด ซึ่งต้องเข้าเกียร์ R D เบรกบ้างสลับกันไป มันก็จะกระตุกแรง 

ยิ่งตอนนี้มีอาการประหลาดอีกคือ เหยียบคันเร่ง รอบขึ้นถึง 3-4000 เสียงเครื่องดัง แต่รถไม่ออกตัว อาการนี้ไม่ได้เป็นบ่อย แค่โดนมา 2 ครั้ง (แต่ก็เล่นเอาเสียวบั้นท้าย กลัวรถคันหลังชนท้ายเอา)

แต่เวลาเกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไป 2 จะสะอึกบ่อยขึ้นๆๆ

มาไล่อ่านกระทู้เก่าๆ  อาการดูคล้ายของคุณ gob1968  ไม่ทราบว่าคุณ gob1968 ที่ post ไว้ 28 พค.50 ได้ซ่อมยังไงคะ  แล้วได้ผลดีหรือไม่ หรือเพื่อนสมาชิกพอจะให้คำแนะนำได้บ้างมั้ยคะ

(หมายเหตุ : ถามศูนย์แล้ว เขาว่าซ่อมเกียร์ทั้งลูกค่ะ 5-60,000 ต้องทิ้งรถอีก 1 เดือน - เลยยังทำใจไม่ได้ทั้ง 2 เงื่อนไขค่ะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 19:33:35 »


มีสองสาเหตุครับ
ระบบไฟฟ้า เกียร์ พวกหัวฉีดโซลินอยด์ ภายในตัววาวล์ เกียร์ หรือที่เรียกว่าสมองเกียร์ครับ
อีกกรณีนึงคือ ครัชลื่นครับ น่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า อาการ เร่งไม่ยอมออกเนี่ย
ถ้าให้ชัวร์ เอาเข้าศูนย์ หรือ อู่ที่มีเครื่อง Diag นะครับ ถ้าสแกนไม่เจอ Fault ด้านไฟฟ้า ก็คงเป็นที่ตัว กลไก ครัช และเฟืองเกียร์
กรณีซ่อมศูนย์ ขั้นต่ำ 50-100K ครับ ถ้าจะเสี่ยง หาเกียร์มือสอง ก็ได้ ใหม่ๆหน่อยอยู่ราวๆ 3-4 หมื่นบาท หรืออาจถูกกว่านั้น แต่หลังจากลงเกียร์ใหม่แล้วต้องโปรแกรม ค่าต่างๆของเกียร์ใหม่ครับ
จริงๆแล้ว ศูนย์น่าจะรับประกันตัวเกียร์สัก 7 ปีเนอะ มีปัญหา ซ่อมฟรีหรือ เปลี่ยนใหม่อะไรทำนองเนี๊ย เฮ้อ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 21:59:37 »


หามือสองดีกว่าครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:41:00 »


อาการคล้ายครัชหมด หรือ ไม่ก็ครัชลื่น คือรอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้น

แต่รถวิ่งน้อยมาก แค่ 75000 กม. เอง มันยังไม่น่าจะหมดค่อนข้างแปลกครับ

ปกติเกียร์ออโต้ 1 แสน กม. ครัชยังปกตินะครับยังไม่หมด

เห็นด้วยให้ศุนย์เช็คระบบไฟ ระบบอิเล็กทรอนิค หน้าฝนแบบนี้ ระบบพวกนี้มักรวน อีกอย่างน้ำอาจเข้าระบบเกียร์ถ้าแถวบ้านต้องลุยน้ำบ่อยๆ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!