ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 11:39:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  จำเป็นแค่ไหนวิ่งแก็สสลับน้ำมัน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นแค่ไหนวิ่งแก็สสลับน้ำมัน  (อ่าน 2154 ครั้ง)
Nai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 14:24:32 »


ผมใช้ 405 GR ตั้งแต่ติดตั้ง LPG มาเดือนกว่า  ไม่เคยใช้น้ำมันเลย  จะมีปัญหามั๊ยครับ  ผมอ่านคำตอบในกระทู้บางกระทู้บอกออกจากบ้านใช้น้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก็ส  ก่อนเข้าบ้านเปลี่ยนกลับมาใช้น้ำมันอีก expert ช่วยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 15:18:10 »


ใช้ LPG มาปีกว่า
ตอนเช้าใช้สตาร์ทด้วยเบนซินให้เครื่องอุ่น(Warm up)ถึงแม้จะสตาร์ทด้วย LPG ได้
เพื่อทดสอบว่าระบบเบนซินยังใช้งานได้อยู่เผื่อเกิดระบบ LPG มีปัญหาจะได้สลับใช้เบนซินได้
และการสตาร์ทด้วยเบนซินขณะเครื่องเย็นจะทำให้เครื่องอุ่นเร็วกว่า LPG
ส่วนเหตุผลเกี่ยวกับการรักษาบ่าวาล์วคงไม่ช่วยอะไรได้มากนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 16:12:39 »


สตาร์ทแก้สตลอด นาน ๆ  ถึงลองเช็คน้ำมันซักที ไม่มีปัญหาอะไรครับ  รถคาร์บูไม่ต้องกลัวหัวฉีดตัน  ไม่จำเป็นต้องวิ่งสลับเลยครับ เปลืองเปล่า ๆ วุ่นวาย อันตรายด้วย เผลอ ๆ มีดับกลางทาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 19:05:08 »


รถคาร์บู ไม่จำเป็นต้องสตาร์ทน้ำมันหรอกครับ หากช่วงเช้าคุณสตาร์ทด้วยน้ำมัน กว่าน้ำมันจะมาเต็มคาร์บู ต้องสตาร์ทกันยาวเลย รถผม 405 GR เหมือนกัน ตอนเช้าสตาร์ทแก็สตลอด ครั้งเดียวติด ส่วนระบบน้ำมันนานๆ ครั้งก็จะลองปรับมาใช้บ้าง เพื่อให้แน่ใจว่ายังใช้ได้อยู่ หากระบบแก็สเสียหรือแก็สหมดจะได้มีระบบน้ำมันสำรองไว้ใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2007 เวลา 23:07:37 »


ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ  อีกเรื่องหนึ่งที่อยากรู้ครับ  ผมเห็นแผ่นโฆษณาตามปั๊ม LPG มีระบบน้ำมันหยดรักษาบ่าวาล์ว  มันจำเป็นแค่ไหน  และคุ้มค่าไหมครับถ้าจะติดตั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 08:23:30 »


ผมแค่กลัวว่าไอ้ท่อยางต่างๆ ที่เป็นทางเดินน้ำมัน
พอเราไม่ใช้มันนานๆ มันจะแห้งและเสียคุณสมบัติที่เค้าออกแบบมาอ่ะครับ
ถึงเวลาต้องใช้จริงๆ มันอาจจะรับแรงดันไม่ไหว ทำให้เกิดอันตรายได้

ผมแค่กลัวไปเองอ่ะครับ ค่าน้ำมันเดือนละ 300 บาท
ผมซื้อความสบายใจเฉยๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 09:01:36 »


ผมว่า อาทิตย์หนึ่งควรวิ่งน้ำมันบ้างนะครับ สำหรับเครื่องคาร์บู ส่วนเครื่องหัวฉีด ยิ่งควรให้มันจะได้ทำงานบ้าง เดี๋ยวมันจะลืมฉีดหรือฉีดไม่เป็น อาจเป็นไปได้ 555ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cha
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 13:21:56 »


ผมใช้ gas ตลอดเลย เพราะถังน้ำมันมีรอยร้าว ยังไม่ได้ไปซ่อมเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 21:12:08 »


สตาร์ทน้ำมันบ้างดีกว่าครับผม

ส่วนตัว ผมไม่ตัดปั๊มติ๊กครับ ให้น้ำมันมันไหลนะดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 07:39:35 »


อันนี้ควรวิ่งสลับน้ำมันบ้าง เพราะ406 ที่ขับอยู่ ขับแก๊สนาน
มีอาการคือสตาร์ทติดยากขึ้น และก็ว่างๆ วิ่งอยู่บนทางด่วน (วิ่งน้ำมัน)
ถอนคันเร่ง เบาเครื่อง ดับเลย หัวฉีดจะพาลตัน
เดี๋ยวต้องมาเอาเข้าอู่อีก แต่ถ้าเป็นมากๆ ล้างหัวฉีดคงokขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 10:23:39 »


มาพูดให้เสียดายเล่น  555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2007 เวลา 08:40:04 »


อ้างถึง
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ  อีกเรื่องหนึ่งที่อยากรู้ครับ  ผมเห็นแผ่นโฆษณาตามปั๊ม LPG มีระบบน้ำมันหยดรักษาบ่าวาล์ว  มันจำเป็นแค่ไหน  และคุ้มค่าไหมครับถ้าจะติดตั้ง

PG 505 GR เพิ่งใช้ไปได้ประมาณ 1 เดือน ประมาณ 3000 Km สังเกตว่าเสียงวาล์วดังน้อยลง
เคยถอดท่อไอดีมาดูปรากฏว่ามันทำให้คราบเขม่าละลายออกจากพื้นผิวได้
ยังไม่รู้ว่าคุ้มค่าหรือเปล่า แต่ชอบลอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 16:29:17 »


ตั้งแต่มีผู้รู้บอกว่าควรวิ่งด้วยน้ำมันบ้าง  เมื่อวานเลยกลับมาลองใช้น้ำมันลองดู  ปรากฏว่าเครื่องสตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม  เดินเรียบกว่าเดิมมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 20:50:31 »


ผมเริ่มstart ด้วยน้ำมันในตอนเช้า ในระหว่างวันแก๊สตลอด และตอนกลับบ้านก่อนถึงบ้าน 1-2 กม. จะใช้น้ำมันครับ หรือ เริ่มและจบวันด้วยน้ำมันไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!