ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:59:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สปริง+ช๊อคอัพ คู่หน้า ของ 405SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริง+ช๊อคอัพ คู่หน้า ของ 405SRI  (อ่าน 1501 ครั้ง)
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 22:15:07 »


มีท่านใด เพิ่งเปลี่ยนใหม่บ้างครับ ไม่ว่า จะของแท้  หรืออะไหล่แต่งครับ อยากทราบ ฟีลลิ่ง การขับ ครับ ว่า ถ้า สมมติ ผมมีเงินอยู่ก้อนนึง จะใช้สำหรับ ทำช่วงล่างใหม่ เฉพาะ ช๊อคอัพ กับสปริงครับ ระหว่าง

 1 ซื้อของแท้ เบิกห้าง เพราะของเก่ามันล้าแล้ว  ตอนถ่าย นมค. ก้มลงไปดู  หน้ารถทรุด ราวๆ 1 นิ้วแล้วครับ

 2 หรือ เล่นของแต่ง เอาขับ หนึบๆ วิ่งเนียนๆ จะดีกว่าครับ

งบที่กำหนด ประมาณ 10000 บาท ครับ


ช่วย คิด ราคาคร่าวๆ ให้ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ  ใจจริง อยากได้ สปริงอย่างเดียว เพราะช๊อคอัพ เพิ่งเปลี่ยนไม่นานครับ

อ้อ เป็น 405 SRI ปี 1994 นะครับ  เพิ่งสมัครสมาชิกเมื่อวานครับ  จริงๆ สมัครตั้งแต่บอร์ดเก่าแล้ว แต่จำรหัสไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
redwey405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 22:40:28 »


คืออย่างงี้ครับ ถ้าราคาสปริงแต่งนะครับขับเนียนๆๆ   8500-9500  พร้อมใส่  (ใหม่)ของบิลสไตส์   ครับที่ทำอยู่ของ405   มีที่  ก. เจริญหรือลองสอบถามราคาอีกทีก้อได้ครับ(พยามต่อราคาก่อนนะครับ) ส่วนโช้ค ถ้ายังไม่เสียจับคู่กันได้เลยครับ  (ปกติโช้คทุกชนิดบนโลกใบนี้เลย มีอายุประมาณ  2 ปีครับมันจะเริ่มเสียเมื่อเลย  2 ปี   ที่นี้ก็เริ่มนับได้เลยครับว่ามันจะไปได้นานเท่าไรจึงจะเริ่มใช้ไม่ได้จริงๆ  อาการของมันคือเมื่อเราลองกดที่ตัวรถบริเวรที่มีโช้ค  ถ้ามันเด้งขึ้น-ลง หลายครั้ง แสดงว่ามันเสียแล้วครับ)  ถ้าเสียมีหลายวิธีครับจะซ่อมหรือเล่นของใหม่ก็ได้ ถ้างบไม่มากซ่อมเอาก็ดีครับ(เป็นผมซ่อมเอาดีกว่าร้านซ่อมโช้คบ้านเรามีเยอะราคาถูกมากด้วย)หรือหามือสองก็ดีครับ  วิธีเลือก หาผ้ามาจับที่ตัวหัวแกนโช้ค แล้วออกแรกกดดูครับถ้ามันขึ้นช้าๆแบบฝืดๆถือว่าอาการดีครับใช้ได้(กดลงเร็วขึ้นช้าไว้ก่อน)  ลองดูครับ ความจริงอยากถามว่าชอบขับรถแบบไหนด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2007 เวลา 23:55:35 »


ชอบขับแบบไหน  ก็แบบวัยสะรุ่นนะครับ  อายุเพิ่ง 19 จะ 20 ครับ  Grin Grin  ได้รับคันนี้ต่อมาจากคุณแม่ครับ   ช๊อคอัพ คิดว่า ไม่ถึง 2 ปีครับ    ส่วนการขับในตอนนี้ 140-160 ยังนิ่งดีกว่าเจ้า Civic รุ่นใหม่ที่เพิ่งถอยออกมาด้วยซ้ำไปครับ  แต่เสียตอนช่วงเจอคอสะพานครับ สปริงมันย้วยๆไปแล้ว  เพราะไม่เคยเปลี่ยนเลย 13 ปีแล้ว  เลยว่าจะทำครบๆครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
redwey405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 13:48:19 »


แหม......ชอบจังคุยกับวัยรุ่นซิ่งๆๆ...ขับแบบน้อง140-160  รถอายุเริ่มมากแล้วนะครับถ้าอย่างไงพี่ฝากคอยหมั่นดูแลเครื่องกับเกียร์ด้วยนะครับ.......รวมถึงของเหลวทั้งหมดด้วย...เวลาออกตัวก็เบาๆๆหน่อยถ้าเป็นเกียร์  ออโต้ยิ่งต้องระวังพังมาแล้วยาววววววนะ....ครับ.....เข้าเรื่องครับ...ตอนนี้เปลี่ยนแม็กยัง..(ถ้าเปลี่ยนแล้วขอบเท่าไรครับ)...เพราะว่าสปริงส์ที่เปลี่ยนเข้าไปมันเตี้ยกว่าของเดิมครับ  3-5 เซนฯ(แม็ก+สปริงส์  มีผลต่อความกระด้างของรถ).......ตอบพี่มาอีกทีละกันแล้วจะช่วยตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 21:40:46 »


นมค. เปลี่ยนทุก 5000 กม. ไม่เกิน 6 เดือนตามคู่มือมันครับ  ส่วนเกียร์ เป็นออโต้ครับ พังไปแล้ว 2 รอบ    รอบแรกวิ่งโดนก้อนหินกระแทก ตอนป้ายแดงเลย   รอบ 2  ชุดคลัชต์หมดอายุ นมก. ส่วนมาก ถ้าได้กลิ่นไหม้ๆ ก็เปลี่ยนครับ ไม่เคยปล่อยถึง 20000 กม.

แล้วสปริงที่ว่า เตี้ยกว่าเดิมอีกเหรอครับ   สงสัย เอาของ Spec เดิมใส่ไปก่อนดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้ ขับไปไหนมาไหน ก็ค่อนข้างลำบากแล้วครับ เจอเนิน เจอลูกระนาด เสียวมาก รถหน้ามันยุบไปแล้วราวๆ 1 นิ้ว จากที่มุดไปดูตอนเปลี่ยนของเหลว  รถเดิมๆ ผมว่า มันก็ค่อนข้างเตี้ยแล้วนะ  แล้วถ้าเป็นพวกสปริง MI16 ถ้าหาของได้ แล้วจะใส่กันได้พอดีกับ SRI หรือเปล่าครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 21:42:09 »


ล้อ+ ยาง ตอนนี้ ยังของเดิมอยู่ครับ แต่ก็กำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  คิดว่าจะใช้ 15-16 พอครับ เพราะคิดว่าขนาดนี้ ก็น่าจะเต็มซุ้มแล้ว   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!