ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:41:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  406 วางเครื่องญี่ปุ่น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 วางเครื่องญี่ปุ่น  (อ่าน 26505 ครั้ง)
tibb69
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2007 เวลา 17:30:53 »


406 วางเครื่องญี่ปุ่นตัวไหนดีครับ มีบ้างหรือยัง กำลังดูดูเป็นแนวทางอยู่ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2007 เวลา 18:06:35 »


406 ยังใหม่อยู่เลย เสียดายรถแทนจังเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2007 เวลา 20:37:16 »


ถ้าจะเอาตามค่านิยมของคนทั่วไปนะครับ

วาง v 6 peugeot ดีกว่าครับ

ไม่ก็โมเครื่องเดิมหนะ ดีแล้ว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2007 เวลา 18:03:10 »


ถาม การ ใช้ งาน ก่อน เลย ครับ
และ  แอบ  ชอบ  เครื่อง  ยุ่น  ตัว ไหน เป้น  พิ  เศษ  ป่าว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 11:47:28 »


ทำไมล่ะครับ  เชื่อผมเถอะครับ  ผมไม่เคยเห็นใครที่ประสบความสำเร็จซักคนเดียว  จริงๆ ครับ  ส่วนมากขายทิ้ง  แรกๆ ก็ตื่นตาตื่นใจ  ใช้ๆ ไปก็รู้สึกแย่ลงๆ   เคยมี 405 คาบู  อยากแรง ลง  4s-ge เสียเงินแล้ว ต้องมาหา sri ลง  สุดท้าย  เสียเงินไม่พอ เสียรถด้วย  ขายทิ้งครับ  เรื่องจริงหลายปีแล้ว
แล้วผมก็ไม่เชื่อว่ามีช่างคนไหนในเมืองไทยที่จะเก่งไปกว่าวิศวกรที่ออกแบบผลิตขึ้นมาครับ 
มีเหตุผลเยอะ  คงเอาเท่านี้แหละ
ผมแนะนำ ให้ซ่อม  ถ้าไม่อยากซ่อม  เอาเครื่องเชียงกงลง  ถ้าไม่แรง  หาตัว วี 6 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 16:37:47 »


คน  ทำ  จบ มี  เยอะ แยะ  ครับ
สัง  เกตุ  ไหม  ครับ
ว่า  ทำ ไม  ถึง  มี  คน  เข้า  มา ถาม
เรื่อง  การ วาง  เครื่อง  บ่อยๆ
ใน  ทั้ง 3  เวบ
อีก สาเหตุ  1  คือ

" เขา ยัง  ต้อง  การ  ที่  จะ ใช้ เปอโย  ต่อ ไป  ครับ "


 




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
tibb69
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 17:37:18 »


ผมชอบรูปทรงสวยๆของ 406 จิงๆคับ แต่ยังไม่เคยใช้ เคยมี 405 อยู่ครับ เครื่องเดิมๆซ่อมไม่จบสักที ทำเกียรออโต้ไปหลายครั้ง เสียเงินไปเยอะ จนสุดท้ายลง SR20DE แรก เข้าออกอู่อยู่ครึ่งปี ครับ แล้วใช้มา 3 ปี แบบสบายๆ ยอมรับ สมรรถนะดีขึ้น บวกกับช่วงล่างที่ดีอยู่แล้ว ขับสนุกจิงๆคับ
จนหลังๆผมมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้า ที่ไหนก็ทำไม่ได้ ช่างบอกว่าตั้งรื้อมาเช็คใหม่ทุกเส้น เลยตัดใจขายทิ้งไปคับ   

แต่ยังอยากใช้เปอร์โยต์อยู่ครับ  Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 19:23:52 »


406 ea 9 ถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดา ลองแลกดูกะซีตรอง c 5 ครับ

ถ้าจำไม่ผิด ทั้งระบบเครื่อง น่าจะเหมือนกันทั้งดุ้นครับ

ผมว่าเครื่อง 406 ตัวนี้ก็ไม่จุกจิกนะครับ เท่าที่ใช้มา 8 หมื่นกิโล ภายใน 4 ปี

อัตราการซ่อมน้อยกว่า 405 มากครับ

จนช่างในศูนย์นึกว่าขายรถไปแล้ว เพราะปีนึง 2 - 3 ครั้งเอง ครับ

เข้าไปก็เปลี่ยนพวก น้ำมันเครื่องและคณะครับ

จะมีซ่อมใหญ่บ้างก็ 2 - 3 ครั้ง

เช่น สายพานไทม์มิ่ง ซ่อมแร็ค

ผมว่า ถ้าจะเปลี่ยนตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG205TRD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2007 เวลา 19:28:19 »


ถ้าคิดจะวางใหม่จริงๆ ก็มีให้เลือก 4g-93t mitsu, sr20det nissan, 3s-gte สายไฟครบๆ วิ่งดี เเล้วก็ประหยัดด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 01:06:50 »


ก้อ ว่า กัน ไป...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 02:49:41 »


มันวางจบมีครับ ไม่เถียงเลย  แต่รถน่ะผมหมายถึงรถ  จากเดิมที่ใช้ดีๆ  ความรู้สึกมันเปลี่ยนไป  อันนี้ถ้าไม่ใส่ใจ สนแต่ความเร็วก็คงได้อยู่ครับ ปัญหามันอยู่ที่ไหนเหรอครับ
1 คุณต้องติดตามช่างที่วางเครื่องให้  ว่าเค้าวางระบบยังไงบ้าง  ไม่มีใครกำหนดมาตรฐานในการไวริ่งระบบของเครื่องกับรถไว้นะครับ  มันขึ้นกับมันสมองของช่างเอง  ถ้าคุณไปเสียที่อื่นนะครับ ถ้าเค้าหาไม่เจอ  จะให้ไวริ่งใหม่ลูกเดียว  อ้างว่าไวริ่งไม่ครบระบบ ผมเจอบ่อย (เดินใหม่ง่ายกว่ามาไล่หาสาเหตุครับ)
2 เซนเตอร์ต่างๆ เปลี่ยนไป
3 จุดเชื่อมยึด  ที่โดนความร้อนจะกรอบ  เปราะ 
4 รถคุณจะหมดคุณค่าไปเลย  เวลาที่คุณไปที่ไหนแล้วเปิดกระโปรงรถผมไม่รู้คนอื่นยังไง  แต่ผมอาย  เวลาที่คุณขาย  อย่าได้คิดเอาค่าเครื่องกับค่าทำไปรวม  เพราะมีแต่เค้าเอาไปหักครับ (คงมีพวกเดียวกันที่ต้องการ แต่ส่วนใหญ่ถึงเค้าต้องการเค้าก็หาเหตุมากดคุณอยู่ดี)
มีอีกมาก  ผมขี้เกียจพิมพ์  ผมเคยคิดว่า ตัวถังช่วงล่างเบรคต้องยุโรป  เครื่องต้องญี่ปุ่น  เมื่อ 10 กว่าปีก่อนผมจึงจับเอา 4a-ge ลงใน r19  มันน่ะมันอยู่  ลากชน 6000  รอบ  ยังนิ่งๆ  แต่ขอโทษมันไปแต่รอบ ความเร็วก็ไม่เท่าไหร่  ถ้าไม่ลากนะไปไม่เป็น  เพราะตัวถังมันหนักกว่าโคโรล่า  แล้วปัญหาล่ะ  เสียไม่เว้นแต่ละอาทิตย์  ไล่เช็คกันวุ้นวาย  อันนั้นไม่ใช้อุด  อันนี้ไม่จำเป็นตัด  แปลงสายไมล์ ไมล์เพี้ยน  ก็ต้องทนรับเอาที่แน่ๆ เซนเซอร์ต่างๆ ที่เค้าออกแบบมาสำหรับเครื่องใช้ไม่ได้หลายตัว (เช่น ความเร็วรถที่อยู่หลังไมล์) จริงอยู่มันใช้ค่ากลางได้ หรือละทิ้งโดยไม่สนใจ แต่ว่ามันไม่ดีเหมือนของมันจริงๆ แน่ๆ  ตัวถังที่เจาะสารพัดรู เจาะแล้วไม่ตรง เจาะใหม่ ช่างเก่งๆ จะหาวิธีทำจนได้ เอาของรุ่นโน้นมาใส่บ้าง รุ่นนี้มาใส่บ้าง แล้วปัญหาอยู่ที่ไหนครับ  อยู่ที่เจ้าของซิ  ต้องจด  ต้องตามให้เจอว่าอันนี้มันของรุ่นอะไร อันนั้นของรุ่นไหน สารพัดครับ  ตอนนี้ที่ผมมีอีกคัน  เค้าให้ทำให้  504  วาง ca18de มาน่ะ  สุดยอดแห่งงานวิศวกรรมจริงๆ  ปั๊มติ๊กพวกเล่นต่อจากสวิทย์ตรงเลย บิดกุญแจออนเป็นจ่ายน้ำมัน  แล้วปั๊มนอกถังแรงดันสูงมาก  เร็กกูเรเตอร์เพรสเชอร์ไม่มีความหมาย  ตอนนี้เครื่องมีปัญหา  ผมกำลังไล่ระบบอยู่ปวดหัว
ทำไมล่ะครับ  อยากใช้รถเปอโญต์  ทำไมไม่เอาเครื่องเปอโญต์ลง  ไม่ใช่ยุคดึกดำบรรพ์  เดี๋ยวนี้ไปหาโกดังที่ไหนก็มีทั้งนั้น  จะเอารุ่นไหน  มีหมด (รุ่นใหม่ๆ หน่อย) ทำเสร็จ  คุณจะเอาเข้าอู่เปอโญต์ที่ไหนก็ได้  ไม่ต้องเดือดร้อน  เช่น 504 คันนี้  กรองอากาศต้องเอาไปเทียบว่าของรถอะไร  กล่องกรองยึดได้หรูมาก อยากให้เห็นจริงๆ
ก็ไม่เป็นไรครับ  ลางเนื้อชอบลางยา  แค่หวังดีเท่านั้นครับ 
อ้อ  สำหรับเกียร์ 4hp14 ถ้าเค้าทำไม่จบนะ  ผมว่าเปลี่ยนช่างแล้วอย่าเหยียบเข้าไปอีกเลยครับ  เกียร์ตัวนั้นเบซิกมากๆ  แต่ทำงานดี  ผมเคยเอาเกียร์ที่เค้ายกทิ้ง (ทิ้งจริงๆ จมดินอยู่) มาทำใหม่ ลงทุนไม่ถึง 5000โอเวอร์ฮอลใหม่เลย ไม่เห็นมีอะไร ผมอยากให้เจอกับเกียร์ท้ายโด่งเวลามันรวนจัง  ยังดีที่ว่ามันราคา 6000 (ตอนนั้น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 07:21:40 »


วัฒนธรรมแบบนี้มีในทุกเวบที่เกี่ยวกับกลุ่มผู้ใช้รถ ทั้งเห็นด้วยและไม่เห้นด้วย
อ่ออีกอย่างรถที่หมดคุณค่า คือรถที่วิ่งไม่ได้ ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่อง ดัดแปลง หรือต่อเติม Afro
ถ้าผมเจอคนที่เปลี่ยน ข้ามพันธ์ ผมจะขอเค้าดูเลยว่าทำยังไง เป็นความรู้ดีด้วย... Grin

อย่าเอาความผิดพลาดของตนเองเป็นบรรทัดฐาน Huh
พยายามทำใจให้มันกลางๆ เจอเปอโยเปลี่ยนเครื่องมาก้อเฉยๆ  ถึงเปลี่ยนมาจะอายทำไม
ไม่ได้ไปขโมยเงินใครมาเปลี่ยนซะหน่อย
คนมือถึงยังมีอีกเยอะแยะ... Wink





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 20:31:39 »


ลงเครื่องใหม่เหมือนเล่นหวย

ดีก็ดีไป

ไม่ดีก็ไม่จบ

ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราครั้งแรกครับ

เครื่องมันได้ไหม

เจอช่างดีหรือเปล่า



โดยส่วนตัว ถ้าผมจะลงเครื่องใหม่คนละสายพันธุ์   คงลงไปลุยกับช่างทุกระเบียบนิ้วครับ

ขนาดกัปตันเรือรบ เขายังต้องไปดูตอนสร้างเรือเลย ไปออกแบบบางส่วนด้วยซ้ำ

รถเราก็เหมือนกันครับ ถ้าเราไปลุยกับช่างเอง ให้เวลากับรถ เราก็จะรู้ระบบของรถครับ

.............................................

แต่ตอนนี้เครื่อง 406 ea9 ของผม ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ เลยยังไม่เปลี่ยน
เขาก็ออกแบบมาได้ทนทานดีนะครับ

อยากเปลี่ยนอย่างเดียวคือ เกียร์ออโต้นี่แหละครับ ไม่ชอบ
ไม่มีฟิลลิ่งการเปลี่ยนเกียร์

ก็หวังว่าคงจะหา citroen c 5 มาแลกเกียร์กันได้
และก็ยังคอยไปเรื่อยๆ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 22:20:00 »


คุณ j17ผมว่าคุณไปเจออู่ไม่ดีมากกว่าครับ ที่วางมาแล้วจบก็มีเยอะครับ อย่างเช่น ในหัวข้อนี้ก็มีคนวางเครื่อง
แล้วจบก็หลายคนนะครับ รวมทั้งผมด้วยอย่ามองโลกแคบครับ  การวางเครื่องต้องหาข้อมูลให้ดีนะครับ
การเลือกอู่ที่รับวางก็สำคัญมากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2007 เวลา 22:26:13 »


ไม่มีใครตัดสินได้ว่าอะไรดีกว่าครับ แต่ทุกคนมีสิทธิ์ให้คำแนะนำได้ครับ Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2007 เวลา 21:17:02 »


อู่ดีๆฝีมือๆนะมีครับ แต่อู่เฮียๆมีแต่ราคาคุยก็เยอะ ต้องอาศัยสอบถามจากพรรคพวกเพื่อนฝูงเอาแหละครับ ยิ่งถ้าได้อู่รู้จักกันยิ่งดีคุยกันง่ายดี  ส่วนผมครั้งแรกโชคไม่ดีเจออู่เลว 305-20vของผมกว่าจะจบได้ก็เล่นเอาแทบตาย ประเภทซื้อตำราเครื่อง efi มานั่งอ่านกับช่างเลย เพราะที่วางมาต้องทำไหม่หมด ก็เหมือนวางไหม่นั่นแหละถึงได้รู้ว่าที่จริงมันไม่ได้ยากเย็นอะไรนักหนา อยู่ที่ว่ามันจะทำไห้เรารึเปล่าแค่นั้นเอง   แต่ก็ดีครับ..มันส์ดี Grin
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
PG205TRD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2007 เวลา 21:56:47 »


คุณเจ้าของกระทู้ก็ลองทบทวนว่าต้องการเเบบไหนนะครับ ถ้าเครื่องเดิมยังพอไปไหวลองหาสาเหตุดู เเต่ถ้าไม่ไหวสนใจจะคบก็อาตี๋ อาหมวยก็ลองดูเครื่องจากเเดนปลาดิบดูครับ ผมว่าสำคัญเลยนะครับว่ารถคุณจะดี หรือ เเย่เนี่ย ผมว่าอยู่ที่อู่สำคัญเป็นอันดับ 1 เลยล่ะครับ เเละถ้าเครื่องไม่ถึงจุดสุดยอดจิงๆ ไม่อยากให้ข้ามพันธุ์ครับ ที่ผมข้ามพันธุ์ เพราะผมกะจะใช้ยาวเเละไม่คิดจะขายเค้าตั้งเเต่ได้รถมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GURU406&405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2007 เวลา 22:48:38 »



ขนาดกัปตันเรือรบ เขายังต้องไปดูตอนสร้างเรือเลย ไปออกแบบบางส่วนด้วยซ้ำ




มั่วเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2007 เวลา 15:02:20 »


อ้างถึง
อ้างจาก: โอ๊ต_GRI ที่ วัน จันทร์ ที่ 13 สิงหาคม  2007 เวลา 20:31:39

ขนาดกัปตันเรือรบ เขายังต้องไปดูตอนสร้างเรือเลย ไปออกแบบบางส่วนด้วยซ้ำ





มั่วเลย

อุปมา อุปไมย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 00:29:20 »


สรุปความเห็นส่วนตัวผมนะครับ การวางค้ามสายพันคงมีสาเหตุต่างๆนาๆ สุดท้ายได้ตามความค้าดหวังของเจ้าของรถหรือไม่ บางท่านตั้งความค้าดหวังสูงมาก พอได้ประสพกับตัวเอง ก้อได้คำตอบที่ผิดหวัง บางคนเอือมระอากับรถเดิมๆซ่อมก้อไม่จบก้อนอกใจแอบเอาหัวใจอื่นมาใส่ ดีกว่าของเก่าคือไม่ต้องซ่อมแล้ว แต่ยังต้องทำอย่างอื่นๆทีมากกว่าซ่อมอีกมากมาย ไม่รู้จบสักที สรุปถ้าเครื่องมีปัญหาซ่อมไม่จบ ควรเปลี่ยนช่างหรืออู่ใหม่ครับอย่าเปลียนเลยเครื่องข้ามสายพัน อย่าหลงคารมช่างมาก ถ้าจะเปลียนเครื่องใหม่ข้ามสายพัน ผมมีเหตผลเดียวคือเมืองไทยหาอะหลั่ยหรืที่ซ่อมไม่ได้ครับ หรืออมีแต่แพงกว่าของเดิมเป็นสิบเท่า แนะนำถ้าเปลี่ยนขอให้อยู่ใสยพันเดิมที่มีสเปคสูงกว่าครับ เนื่องจากทาง  ร ง ผู้ผลิตเขาทำรีเซิท มาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 15:07:24 »


ค่อยๆหารายละเอียด เปลี่ยนเทียบข้อดีข้อเสียทีละนิดนะครับผม

ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสียทั้งนั้นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
406sR_SabA
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:41:12 »


มาตอบให้ครับ จาก Peugeot-Club(RacingWeb) ครับ

ผมเป็นคนนึงที่ใช้ 406 อาจจะเป็นคันเดียวก็ได้ครับ ที่วางเครื่องข้ามสานพันธ์
การวางเครื่องข้ามสายพันธ์ผมว่ามันแล้วแต่คนมองนะครับ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ขึ้นอยู้กับตัวคนมากกว่าว่าชอบแบบไหน
โดยส่วนตัวผมชอบสมรรถนะของรถรุโรป แต่ชอบเครื่องญี่ปุ่นมากกว่าครับ
ก่อนที่จะมาเล่นเปอโย ผมก็ใช้ BMW ตัว E34 วาง Jมาก่อนครับ

ถ้าถามว่า วางเครื่องญี่ปุ่นไม่จบจริงหรอ ผมตอบเลยว่าไม่จริงครับ มันสามารถทำให้จบสมบูรณ์ได้ทุกคันครับ
ขึ้นอยู่กับช่าง และตัวเจ้าของรถว่าเข้าใจปัญหาไอ้ที่มันไม่จบได้รึป่าว แก้ตรงจุดรึป่าว
ยอมเปลี่ยนในสิ่งที่ควรเปลี่ยน ยอมจ่ายเยอะดีกว่าไปจ่ายย่อยทีหลังครับ

รถผมตอนนี้ใช้มา 2ปีกว่าแล้วไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับการวางเครื่องข้ามสายพันธ์เลยครับ
แถมเครื่องก็แรงกว่า และยังประหยัดน้ำมันมากกว่าด้วย

"เสียรถ" ที่หลายๆคนกลัวกัน อันนี้ก็แล้วแต่จะคิดครับ
เพราะโดยส่วนตัวผม ซื้อรถมาเพื่อที่จะเอามาแต่งอยู่แล้ว ไม่ได้คิดที่จะขาย เลยไม่ได้แคร์ในเรื่องนี้
แต่ตอนผมขายบีเอ็มคันเก่า การที่เปลี่ยนเครื่อง มันไม่ได้ทำให้ราคาตกเลยครับ
แต่กลับทำให้ขายได้ง่ายกว่าด้วยซ้ำ เพราะใช้งานดี ไม่มีอะไรให้จุกจิก

ทั้งหมดนี้เป็นความติดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ฟันธงว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธ์
ถ้ารถมันยังดีอยู่ ไม่มีปัญหา และคุณพอใจกับมัน ก็อย่าไปเปลี่ยนเลยครับ






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TINYTINO
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2008 เวลา 17:56:20 »


SR20 DET ตัวขับ4ครับ (แต่ทำขับ2)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2008 เวลา 20:08:55 »


ผมเห็นด้วยกับคุณข้าบนครับ ผมก็วาง 4A- FE ครับเครื่องฟังเสียงไพเราะกว่าเครื่องเปอร์โยตัว GR ตั้งเยาะ ประหยัดกว่าด้วย ๑ ปีแล้วไม่เคยซ่อมอะไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!